Chia sẻ

Tre Làng

BÓC MẼ LÁ THƯ CỦA "127 NHÂN SĨ TRÍ THỨC"

LâmTrực@


Thực ra mình đã đọc và thấy không có gì đáng viết, nhưng đã trót mở ra, mình có mấy ý thế này.

Một bức thư dài dằng dặc và một danh sách dài gấp 2 lần hơn thế thể hiện được điều gì?

1.
Thật ra, đây là lá thư tuyên truyền chứ không phải viết gửi Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, các đại biểu dự Đại hội lần thứ XII và toàn thể đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, bởi nó được đăng công khai trên các trang mạng và nó là công cụ tuyên truyền chống đảng cộng sản của một số vị được gọi là nhân sĩ kia. Hóa ra, nhóm nhân sĩ này cũng chả khác gái đĩ là mấy, vén váy có nghề.

2.
Một danh sách dài các vị nhân sĩ trí thức chụm đầu để viết rồi cắt dán tỉa tót, để rồi cho đời sản phẩm nhàm chán như lá thư này là điều đáng xấu hổ. Chỉ nhìn cấu trúc lá thư thôi cũng đã thấy các vị nhân sĩ trí thức này là một tập hợp già nua cũ kỹ nhưng lại tham quyền cố vị và ưa danh hão. 

Bằng chứng là ngay cái tên đầu tiên là tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, các vị đã phải giới thiệu dài dòng như thế này: "Nguyễn Trọng Vĩnh, Thiếu tướng Quân đội Nhân dân Việt Nam, nguyên Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Phó Ban Tổ chức Trung ương Đảng khóa Ba, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Trung Quốc từ năm 1974 đến 1987, Hà Nội". 

Đấy, háo danh và già nua là ấn tượng đầu tiên.

3.
Điểm thứ tiếp theo có thể nhận thấy là các vị này cố tỏ vẻ bình tĩnh ôn hòa song không dấu được sự sốt ruột muốn mau chóng nhìn thấy sự sụp đổ của đảng cộng sản và sự ra đời của những hội nhóm đối lập. Đây là thông điệp chính của lá thư. 

Tinh ý một chút có thể nhận ra giọng điệu mị dân của các vị theo một trật tự nhằm đánh lừa người đọc nhẹ dạ cả tin, thiếu hiểu biết và dẫn dắt họ đến việc đồng tình với ý của các vị là Đảng Cộng sản Việt Nam sai lầm và nó cần bị thay thế bởi đảng khác. Trình tự dẫn dắt của các vị như sau: 

Đoạn đầu bao giờ các vị cũng tỏ vẻ trung thực, công bằng để công nhận thực tế rằng, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu về mọi mặt (riêng đoạn này, các vị ăn cắp nội dung văn kiện của ĐCSVN để đánh lừa người đọc). 

Đoạn tiếp theo, các vị mở rộng ra bằng việc so sánh những "thành tựu" ấy với những thành công của các quốc gia khác bằng phương pháp so sánh bất đối xứng, với mục đích "dìm hàng" những kết quả mà đảng và nhà nước đã làm được trong những năm qua. 

Sau khi so sánh cao thấp, các vị bắt đầu giở giọng điệu "khoa học" để mổ sẻ nguyên nhân và tất nhiên, theo các vị những yếu kém, trì trệ ấy là do Việt Nam độc đảng, và cuối cùng là các vị chỉ đích danh đảng CSVN mắc sai lầm để làm điểm tựa cho việc kêu gọi thay đổi thể chế chính trị của đất nước. Nói thẳng ra là các vị muốn lật đổ chế độ này. "Thiện chí" của các vị là ở chỗ này!

Tiếp tục thái độ đạo đức giả, các vị vờ vịt khen rằng, Việt Nam đã hội nhập, được các nước, các đối tác quan tâm ủng hộ (vì sao họ ủng hộ?) và đây là thời cơ tốt nhất để chuyển đổi thể chế chính trị, phế truất vai trò lãnh đạo của đảng cộng sản. Giọng điệu con buôn được thể hiện ở việc các vị dỗ dành đổi tên đảng, đổi tên nước... Đến đây, dù lý lẽ được bọc trong đường mật nhưng cũng không dấu được ý đồ đê hèn và cơ hội của các vị.

Thế đấy, trình tự thuyết phục của các vị là như vậy đấy, đến một đứa trẻ con nó cũng biết và bóc mẽ được. Thiết nghĩ các vị chả lừa được ai.

4.
Xin lỗi, các vị già rồi, mang danh trí thức nhân sĩ mà không được thông minh cho lắm. Sứ mạng của một dân tộc không thể trao vào tay những kẻ cơ hội và trì độn như các vị được.

5.
Cũng xin nói thẳng, lá thư trên chỉ đại diện cho não trạng của các vị chứ không đại diện cho nhân dân Việt Nam. Vậy nên, chớ có mang danh hay tiếm danh nhân dân để thực hiện mưu hèn kế bẩn như thế này.

31 nhận xét:

  1. Góp ý mà chỉ thấy moi móc những thứ không đâu, nhận xét 1 cách phiến diện, cố tình trù dập. Góp ý hay là phản động đây. các vị già rồi mà các vị không thông minh ra được một tí nào là sao? các vị chỉ nghĩ đến các vị thôi chứ các vị đâu có đặt mình vào vị trí nhân dân. như thế thì đâu xứng để bàn chuyện chính trị đất nước, đâu xứng để mà góp ý ở đây

    Trả lờiXóa
  2. sao lại gọi là nhân sĩ, họ có đáng được gọi là nhân sĩ không khi mà họ ý kiến gì mà chẳng có thính xây dựng gì cả, chỉ là những thứ bới móc mà những thứ đó lại không hề phù hợp với nước ta. Nhân sĩ thì phải đóng góp tích cực chứ, nhân sĩ phải yêu nước thật sự chứ , chứu đâu như đám người này, có khi bị bọn nào giật giây, xui khiến và vì những đồng tiền bẩn, đồng tiền chà đạp lên cuộc sống người khác

    Trả lờiXóa
  3. Mọi người có thể nhận ra luận điệu xuyên tạc của 127 kẻ rận chủ này, giọng điệu xem như mấy vị thời xưa đưa cải cách đất nước.nhưng xin lỗi.các vị ko hợp thời rồi.các vị chỉ lấy đây là cái cớ để phá hoại tư tưởng trc thềm đại hội đảng chứ kiến thiết gì nói các vị.toàn mấy ông ba xàm.nếu thực sự muốn tốt cho đất nước phát triển thì chả thiếu gì cách đâu các vị ạ. Đất nước ta tồn tại và phát triển được như ngày hôm nay đã minh chứng cho một điều con đường mà Đảng ta đi là đúng đắn, tư tưởng của Bác bắt nguồn từ chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng đó luôn là kim chỉ nam cho hành động của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  4. Xin lỗi chứ nhân sĩ trí thức cái lỗi gì....có tài có sức thì sao không góp sức cho đất nước để xây dựng và bảo vệ tổ quốc...tòan chỉ giỏi đi hạ bệ là nhanh...đọc là biết ràng không có ý ủng hộ...mong đất nước phát triển mà chỉ lấy những hạn chế để hạ thấp chính quyền. Tôi nghĩ rằng những yêu cầu mà nhóm người này gửi tới Đại hội cho chúng ta thấy họ chỉ là những con người có tầm nhìn hạn hẹp, phiến diện, chỉ nhìn thấy cái trước mắt nhưng ko có tính toán lâu dài. con đường mà họ muốn đi ko thể áp dụng đối với đất nước ta. đó chỉ là những tư tưởng họ tìm thấy ở các nước phương Tây. Họ ảo tưởng về một đất nước mới nhưng thực sự thì con đường đó ko phù hợp để áp dụng vào nước ta.

    Trả lờiXóa
  5. Nhân sĩ trí thức cái nỗi gì khi một vấn đề mà một người bình thường như tôi nếu không hiểu luật lắm nhưng qua hành động của tên Đài cũng muốn hắn bị trừng trị thích đáng. Hành vi vủa hăn là không thể chấp nhận được.127 người không phải là ít nhưng báo động một điều nhân sĩ đang bị mua chuộc ngày càng nhiều, thủ đoạn ngày càng tinh vi.Cần có những biện pháp tích cực hơn nữa. Tâm thư cái chết gì cứ nói rằng bản chống đối...bôi nhọ...lênn án đảng cộng sản cho nhanh....đảng đã có rất nhiều thành công thành quả cách mạng vậy mà chả thấy đâu...họ toàn nói về những hạn chế....hơn thế lại lấy điều đó để hạ bệ chứ không thấy góp ý gì cả

    Trả lờiXóa
  6. Không biết cái lá thư hay kiến nghị gì đó có thực sự xuất phát từ sự quan tâm tới tình hình đất nước, quan tâm tới thời cuộc của các "nhân sĩ trí thức" chân chính hay không, hay chẳng qua là bài của đám dân chủ muốn nổi loạn. Bọn chúng đứng trên danh nghĩa của những người trí thức để nói về thời cuộc nhưng lại chẳng hiểu gì về thời cuộc. Chúng cứ nghĩ ta có thể áp dụng được tất cả các công thức để làm giàu và trở nên giàu có, chúng đâu hiểu được bản chất kính tế và chính trị trong nước!

    Trả lờiXóa
  7. Nếu là nhân sĩ trí thức thực sự, họ sẽ không có thiếu trách nhiệm với vận mệnh của đất nước như vậy. Họ thực sự đang dùng cái con số 127 để tạo niềm tin cho người đọc, nhưng thực sự người đọc thừa hiểu được gì sau bài kiến nghị đó. Bản chất của việc làm này là hạ bệ, là bôi xấu và vu khống chứ không nhằm mục đích xây dựng.

    Trả lờiXóa
  8. Loại thư kiểu như này có thấy rồi, nó được hiểu như một dạng quấy rối không có chút giá trị nào.

    Trả lờiXóa
  9. Mạo danh người khác là bản chất của nhóm hội zân chủ, không có thì lấy đâu tên để tạo thành đám đông phỉnh phờ những kẻ sẵn tiền thuê mướn zân chủ.

    Trả lờiXóa
  10. Lá thư không phải do 127 người có tên ký đâu, có người không hề biết chuyện có lá thư như vầy đó.

    Trả lờiXóa
  11. Người thực sự đóng góp ý kiến cho đất nước không làm theo cách gõ phèng phèng cho thiên hạ để góp ý theo lối kể lể...

    Trả lờiXóa
  12. Mấy lá thư tràn lan trên mạng có mục đích chính là làm mất uy tín của lãnh đạo Đảng và nhà nước chứ không phải để góp ý kiến ý cò chi cả. Đọc sặc mùi bất mãn, hậm hực.

    Trả lờiXóa
  13. Trang Bô xít là trang chuyên đăng những bài viết bôi nhọ nói xấu, thực sự không biết chủ nhân của nó nhưng toàn ký tên mấy ông già.

    Trả lờiXóa
  14. Mấy anh già tham quyền cố vị, lúc đương chức đương làm thì câm tịt, khi về rồi thì ra giọng chê bai. Mịa, những thứ các anh í chê có kết quả phần việc các í làm đấy. Lắm chiện.

    Trả lờiXóa
  15. Lúc đang đi làm việc thì còn bận làm những việc khác, hoặc là thấy rõ những khó khăn rào cản. Đến khi hưu rồi thì tưởng như mình là tốt mình là giỏi chứ sao

    Trả lờiXóa
  16. Già thì sợ người khác nghĩ là mình đã vô dụng, đó là một trong các nguyên nhân khiến các ông già này làm những chuyện lố

    Trả lờiXóa
  17. Thế thì tội nghiệp phết!
    Đáng thương cho các ông già mất nết.

    Trả lờiXóa
  18. Nếu như lá thư này của 127 nhân sĩ tri thức, có tâm huyết thực sự với nước nhà thì chắc hẳn Ban chấp hành Trung ương Đảng sẽ tiếp thu ngay nhưng vấn đề là ở chỗ nội dung bức thư này mang tính tuyên truyền kích động lòng người nhiều hơn chứ không có ý tích cực gì cả.

    Trả lờiXóa
  19. Ôi trình độ của các vị cũng chỉ dừng ở việc cắt tỉa, trộm cắp ý tưởng thôi thì giúp ích được gì cho đời. Nhất là khi các vị lại nhất quyết đòi đứng về phe phá hoại.

    Trả lờiXóa
  20. Các vị ơi, thôi... nếu không tham gia được ý kiến đóng góp nào xây dựng tốt hơn thì đừng làm gì nữa hãy bình tĩnh theo dõi cũng là đóng góp lớn rồi nhé.

    Trả lờiXóa
  21. Đúng là bây giờ VN vẫn còn nặng nề vào bằng cấp nên mấy vị nhơn sĩ này đang hy vọng lừa phỉnh xuyên tạc theo kiểu mưa dầm thấm lâu đôi với không ít người nhẹ dạ cả tin.

    Trả lờiXóa
  22. 127 vị thuộc bô shit sản xuất ra sản phẩm sao chép cắt gọt có chủ ý để tuyên truyền đòi lật đổ chính quyền, bác bỏ sự lãnh đạo của Đảng.

    Trả lờiXóa
  23. Các vị này mơ tưởng rằng vận mệnh đất nước này sẽ dễ dàng được trao vào tay cho mấy kẻ cơ hội, trì độn như các vị hay sao?

    Trả lờiXóa
  24. Thực tình, bản thân tôi đã quá quen thuộc với mấy chiêu trò này của đám "rận chủ" nhưng thiết nghĩ cũng không phải ai cũng hiểu hết được về đám này và mấy trò hề của chúng, nên cũng phải nói ra đây cho mọi người hiểu rõ để mọi người cảnh giác, tránh mắc mưu của chúng mà hại mình, hại gia đình, hại đất nước.

    Trả lờiXóa
  25. Phải nói rằng việc kiến nghị, viết “thư ngỏ” rồi cùng ký tên gửi Bộ chính trị cũng chỉ là thủ đoạn trong vô vàn thủ đoạn nhằm chống phá Đảng và Nhà nước CHXHCN Việt Nam của những đối tượng cực đoan, chống đối ở trong nước và có sự hậu thuẫn của các đối tượng ở nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  26. Nhiều đối tượng trong các tổ chức này đã từng vào tù ra tội và có nhiều năm kinh nghiệm chống phá Đảng, Nhà nước ta. Thiết nghĩ, chẳng cần biết cái “Thư ngỏ” này nó như thế nào, chỉ cần biết nó được đám ô hợp trong mấy tổ chức chống đối khởi xướng thì chẳng ai thèm quan tâm và thấy nó vô giá trị như thế nào.

    Trả lờiXóa
  27. Tại sao những người được học hành tử tế với những chức vị cao như thế mà lại còn có những tư tưởng chống đối nhà nước như thế! Chúng ta đang rất ổn định mà, trên đà phát triển, đã giành biết bao thành tựu! Không biết vì lí do gì mf những vị "giáo sư" lại không thoả mãn với chế độ hiện tại nhỉ! Liệu rằng họ có những âm mưu khác!

    Trả lờiXóa
  28. Những con người tự gọi mình là nhân sĩ trí thức này nọ thực ra đúng là trí thức đấy, nhưng mà nhân sĩ thì chưa phải. Họ chỉ thể hiện được mình là tập hợp những phụ lão cổ lỗ sĩ, ham danh ham lợi, dù cho bao nhiêu lí lẽ và danh sách dài dằng dặc thì tinh thần chống Đảng và Nhà nước vẫn lù lù ra đấy, các vị như thế mà tự gọi là nhân sĩ hay sao. Những con người cơ hội và cổ hủ như vậy không thể nào là tiếng nói của nhân dân được, các vị nhân sĩ trí thức ạ.

    Trả lờiXóa
  29. Đều mưu hèn kế bẩn của lũ phản động cả mà thôi. Mở mồm là yêu nước, chứ thực ra bán nước thì đúng hơn.

    Trả lờiXóa
  30. Mie cái đám đầu bò này sao nó ko chết hết cho đỡ chật đất!

    Trả lờiXóa
  31. Nếu chỉ đơn giản là bức thư góp ý, với thiện chí là cải cách đất nước thì sao nó lại được các vị dân chủ cuội đăng đàn ở nhiều trang mạng đến thế, kêu gào rằng đó là bức thư yêu cầu phải đa nguyên đa đảng các kiểu ở Việt Nam... Rõ ràng đây là thủ đoạn chính trị bẩn thỉu của những kẻ cơ hội, nhận thấy có thời cơ là tiến hành chống phá Đảng, chống phá nhà nước bằng mọi cách, bằng mọi giá. Từ đó ta cũng thấy rằng, bức thư đó rõ ràng là chẳng có chút thiện chí nào là mong muốn cải cách đất nước mà đơn giản chỉ toàn là những lời của những kẻ có dã tâm mà thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog