Chia sẻ

Tre Làng

CÁ CHẾT LÀ TỔNG THỐNG ĐẾN?

Toàn bộ bở biển bang Florida dài 2170 km đều không an toàn cho việc ăn cá.

Nhật ký yêu phá hoại đang gào khóc tại sao không thấy lãnh đạo chóp bu trung ương ló mặt, lên tiếng, đi thị sát,... trong vụ cá chết ở miền Trung trong khi 'tổng thống nhà người ta' này nọ lọ chai... Dạ thưa nếu các bạn chịu khó đọc tin tức thì sẽ thấy phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến thị sát ở Hà Tĩnh, còn thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đích thân chỉ đạo làm rõ nguyên nhân, yêu cầu Bộ CA thu thập chứng cứ để xử lý nếu có chuyện vi phạm pháp luật. 

Trích: 'Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND các tỉnh nói trên rà soát, thống kê, kịp thời đề xuất chính sách hỗ trợ người dân bị thiệt hại, không để người dân bị thiếu đói; Phối hợp với Bộ Y tế chỉ đạo các địa phương thu gom, xử lý hải sản chết, bảo đảm vệ sinh môi trường; nghiêm cấm việc vận chuyển, kinh doanh hải sản chết,...'

http://kienthuc.net.vn/doc-30s/pho-thu-tuong-thi-sat-vung-ca-chet-hang-loat-671514.html

http://vneconomy.vn/thoi-su/thu-tuong-yeu-cau-bo-cong-an-thu-thap-chung-cu-vu-ca-chet-2016042902298662.htm

Nhật ký yêu xuyên tạc so sánh vụ cá chết với vụ tràn dầu ở Vịnh Mexico, Mỹ. Vâng, so sánh rất khập khiễng! Tràn dầu là một câu chuyện khác cực kỳ nghiêm trọng nhé. Nếu muốn thì phải so sánh với...cá chết hàng loạt ở Mỹ nhé!

Ở một vùng ven biển bang Florida cũng vừa xảy ra một vụ cá chết hàng loạt vào tháng ba vừa rồi với số lượng lên đến khoảng 30 tấn (65 ngàn lbs). Dĩ nhiên nhật ký xuyên tạc không hay biết gì về vụ này và cũng chẳng có tổng thống hay thống đốc bang nào đến đó làm gì cả.


Theo bài báo dưới đây cho biết thì truyền thông dòng chính ở Mỹ cũng nói lãnh đạo tiểu bang không thể khẳng định chính xác nguyên nhân cá chết!

http://www.huffingtonpost.com/alan-farago/on-floridas-massive-fish_b_9530084.html

Tác giả bài báo cho rằng nguyên nhân là do tham nhũng trong chính quyền tiểu bang Florida. Tiểu bang này không có cơ chế qui định và giám sát các chất hóa học độc hại, chất gây ô nhiễm và xây dựng quá mức.


Toàn bộ bở biển dài 2170 km của tiểu bang này đều bị ô nhiễm hóa chất trong đó có dioxin, thành phần độc hại trong chất da cam và do đó chính quyền đã đưa ra khuyến cáo không được ăn nhiều loại cá thông dụng.

Chính quyền và doanh nghiệp tiểu bang bắt tay với nhau và sự thờ ơ của cử tri là nguyên nhân của thảm họa ô nhiễm ở Florida theo tác giả.


Nếu phải chỉ ra nguổn gốc của vấn đề ô nhiễm nước nói riêng và môi trường nói chung thì đó chính là chủ nghĩa tư bản. Bản thân các ngành công nghiệp luôn tạo ra ô nhiễm và chất thải độc hại. Để có được số lãi cao, dĩ nhiên các doanh nghiệp phải luồn lách bằng mọi cách để tránh chi tiền vào việc bảo vệ môi trường. 

Chỉ trích thẳng hoặc ngụ ý 'tại chính quyền cộng sản' là rất ngu xuẩn. Ô nhiễm công nghiệp không chừa bất cứ môt chế độ nào, quốc gia nào ngay cả một quốc gia thuẩn nông vì chúng ta đều sống chung trên cùng một trái đất!

Posted by Meo Meo

27 nhận xét:

  1. có mấy vụ cá chết này mà sao trang phản động nhật ký yêu nước này lại so sánh cả với vụ tràn dầu ở vịnh Mehico. đúng là quá khập khiễng rồi. còn nói về nguyên nhân của việc ô nhiễm môi trường, theo tôi chính quyền không phải là nguyên nhâ, mà nguyên nhân phải đến từ phía doanh nghiệp mới đúng. có thể nói chính quyền luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp có điều kiện làm ăn nhưng đi kèm với đó là những quy định, ràng buộc về bảo vệ môi trường. thế nhưng, một số doanh nghiệp vì ham lợi nhuận, hay nói chính xác hơn là do bản chất tư sản của các doanh nghiệp thế nên họ đã vì lợi ích bản thân mà không chấp hành quy định, gây ô nhiễm môi trường. chỉ vì sự phát triển công nghiệp hàng trăm năm qua khiến cho môi trường trái đất bị ô nhiễm nặng nề, theo tôi đó mới là nguyên nhân sâu xa gây ra hiện tượng cá chết

    Trả lờiXóa
  2. Lê Huy Vũ15:40 30/4/16

    thử hỏi rằng tổng thống mỹ có nhảy xuống vịnh mehico để chứng minh vịnh này trong sạch khi xảy ra vụ tràn dầu của tập đoàn BP không, hãy nhìn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, họ tắm biển đó. đấy so sánh đi lũ phản động. tôi tin rằng có cho tiền tổng thống Mỹ cũng không dám tắm ở vịnh Mê hi cô. thế mà lũ phản động này lại còn đưa ra những sự so sánh, mà thật buồn cười rằng chúng lại sử dụng sự xuyên tạc để so sánh, thông qua đó để vu khống, nói xấu lãnh đạo Việt Nam. tôi không hề thấy được rằng mối liên quan của cá chết với dầu, thế mà lũ phản động nhìn ra được. thế mới lạ.

    Trả lờiXóa
  3. Cái bọn nhật ký bán nước (hay là nhật ký yêu phá hoại gì gì đấy) nó chỉ biết bơm những thông tin phá hoại, kích động biểu tình chứ nó làm gì biết cái quái gì đâu. Nó làm sao mà biết được ở chính nước mỹ- xứ sở mà nó gọi là thiên đường và là nơi mà "tổng thống hay thống đốc bang" rất quan tâm đến dân chúng- thì việc cá chết hàng loạt ở một vùng ven biển bang Florida đấy có thấy mặt mũi của ai đâu??? quan tâm là như thế ư hay bọn nhật ký yêu phá hoại đó chỉ biết ở VN sơ hở ra ti gì là cắn thôi? Chúng nó không thấy PTT hay là chủ tịch UBND tỉnh đi thị sát vùng biển đấy sao? Chúng cố mắt như mù hay là cố tình lờ đi???

    Trả lờiXóa
  4. Nhật ký yêu nước gì chúng chứ, nhật ký bán nước thì đúng hơn, trong lúc cả nước đau với nỗi đau của miền trung, cả nhà nước cùng nhân dân căng mình đối phó với những tác hại, gồng mình giải quyết tình hình cá chết hàng loạt tại miền trung thì chúng lại “mở cờ trong bụng” coi đây như một cơ hội vàng để tuyên truyền xuyên tạc, đưa tin vu cáo, sai sự thật mục đích làm gia tăng tình hình bất ổn tại nước ta.

    Trả lờiXóa
  5. Chúng làm sao mà dám nói đến ông Tổng thống được chứ, động đến nó, nó mà cắt miếng cơm thì có mà chết đói, lại trở thành những kẻ vô gia cư thì chết. Do lợi ích của chúng đã bị lệ thuộc hoàn toàn vào nước ngoài nên chúng không thể nào không chống lại dân tộc này được, đó là công việc của chúng rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Chúng chỉ là bọn lừa lọc, thủ đoạn, chúng cố tình lờ đi các hoạt động quyết liệt của chính quyền trong giải quyết vụ việc cá chết hàng loạt ở miền trung, cố tình xuyên tạc thực tiễn tình hình mục đích chỉ là để đánh lừa dư luận, đánh lừa những người nhẹ dạ cả tin, từ đó làm mất niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền, tạo ra những bất ổn trong xã hội.

    Trả lờiXóa
  7. Đối với bọn chúng thì tất cả những cái gì của ông chủ Hoa Kỳ của chúng đều là tốt, đều là chân lý – vì ông ta là người “ném xương” cho chúng mà, không ca ngợi thì có mà chết đói, còn những gì cộng sản làm đều là dối trá, đều là xấu xa cả. Yêu nước gì cái bọn chúng chứ, chúng chỉ là một lũ cơ hội chống phá chế độ theo sự chỉ đạo của các thế lực chống phá nước ngoài mà thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Bọn chúng chỉ là lũ được trả tiền từ các ông chủ nước ngoài để chống phá nước ta mà thôi, nên việc chúng đưa tin như vậy chả có gì là lạ, không đưa tin như thế thì lấy đâu là đô la mà tiêu chứ. Để nhận được những đồng đô la này, chúng tích cực lợi dụng các vấn đề xã hội trong nước để từ đó cắt xén, xuyên tạc, phục vụ cho các ý đồ chính trị đen tối của chúng.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu nói về tác nhân gây ô nhiễm môi trường thì đầu tiên phải kể đến ông chủ Hoa Kỳ của lũ “Nhật ký yêu nước Mỹ” này chứ. Môi trường đất nước này đã bị chính ông chủ Mỹ của hủy hoại, tàn phá mà sau mấy chục năm, đến bây giờ vẫn chưa giải quyết xong hậu quả của nó. Vậy mà chúng có đâu biết đến điều đó, thật là một lũ khốn nạn.

    Trả lờiXóa
  10. Nhật ký bán nước cố tình không biết rằng đã có Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã về tận địa phương động viên bà con bị thiệt hại do cá chết và làm việc với lãnh đạo Hà Tĩnh, Quảng Bình để xem xét tìm cách hỗ trợ cuộc sống cho bà con. Đó là sự quan tâm rất kịp thời của Chính phủ đó chứ

    Trả lờiXóa
  11. Không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nước trên thế giới cũng đang có những hiện tượng các chết hàng loạt. Kể cả Mỹ cũng không phải ngoài lệ. Nhưng các ứng xử của cánh làng báo n khác hoàn tòan.Các nhà khoa khọc đang cố gắng tìm kiếm câu trả lời cho người dân.Vì vậy, trong thơi gian này chúng ta cần phải thật bình tĩnh.

    Trả lờiXóa
  12. Trang Nhật ký bán nước luôn hay so sánh Việt Nam với Mỹ rồi chê bai Việt này nọ nhưng không bao giờ chịu tìm hiểu kĩ sự việc. Rõ ràng đã có lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đến trực tiếp xem xét và chỉ đạo vụ việc vậy mà Nhật ký bán nước lại không chịu tìm hiểu kỹ đã lộng ngôn

    Trả lờiXóa
  13. Một lũ ngu học, chỉ vì muốn kiếm $ của Mẽo mà chúng sẵn sàng làm bất cứ việc gì Mẽo nó sai. Lũ chúng nó sẽ bị trừng trị theo pháp luật. Chúng nó luôn luôn nhìn vào và định hướng sự việc một cách sai lệch, chệch hướng để lôi kéo, kích động quần chúng nhân dân. Hôm qua, 30/4/2016, Lãnh đạo nhiều tỉnh miền Trung đã có những hành động rất tốt là đi tắm biển, ăn cá biển để động viên đồng bào, động viên việc du lịch, đánh bắt hải sản, kinh doanh buôn bán để cuộc sống trở lại bình thường.

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là lời của Nhật kí Xuyên tạc mà, những gì chúng viết toàn là xuyên tạc bịa đặt. Muốn vậy thì cũng phải làm cho nó sạch sẽ chút chứ, chứ đem điều mà ai cũng biết ra mà xuyên tạc như vậy, chán thật. Lãnh đạo, các cơ quan chức năng đã vào cuộc ngay khi vừa mới xảy ra vụ việc rồi mà còn chém mạnh như vậy. Mà có vẻ như Cái đám nhật kí xuyên tạc này có vẻ thân mỹ nhỉ, nhắc đến cá chết là nghĩ ngay đến thằng Mỹ.

    Trả lờiXóa
  15. Đây phải gọi là nhật ký bán nước chứ không phải là nhật ký yêu nước gì cả. Tại sao lại có thể so sánh vụ tràn dầu ở vịnh Mehico với vụ có chết hàng loạt ở bờ biển miền Trung Việt Nam được? Một sự so sánh khập khiễng và không có chút liên quan nào cả. Và ngay cả vụ tràn dầu đó thì chính quyền nước Mỹ cũng có ra mặt đâu, thế nên không thể nói sự tắc trách chỉ xuất hiện ở chế độ cộng sản được. Chế độ nào cũng thế, cũng có những con sâu làm rầu nồi canh và chúng ta thì cầnthẳng tay để dẹp bỏ, đơn giản là vậy thôi

    Trả lờiXóa
  16. Sự so sánh hợp lý nhất hiện nay là vụ việc cá chết hàng loạt tại một vùng ven biển bang Florida hồi tháng 3 vừa qua với ố lượng lên tới 30 tấn. Và nguyên nhân điều tra được là do tham nhũng trong chính quyền tiểu bang Florida. Tiểu bang này không có cơ chế qui định và giám sát các chất hóa học độc hại, chất gây ô nhiễm và xây dựng quá mức. Một sự việc thế này sao không thấy nhật ký "yêu nước" nhắc tới nhỉ? Hay chúng cố gắng để che giấu những cái hủ lậu xấu xa của chính quỳen tư bản nhằm mị lừa người dân

    Trả lờiXóa
  17. Bangtuyetnhietdoi15:35 1/5/16

    Ai dám nói lãnh đạo nước ta trốn tránh? hàng loạt những động thái quyết liệt của các cấp lãnh đạo từ Trung ương tới địa phương trong thời gian qua là một minh chứng rõ nét nhất cho quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong việc tìm rõ nguyên nhân và khắc phục hậu quả của sự việc cá chết hàng loạt ở miền trung. Thế mà lũ xuên tạc kia dám lớn tiếng kêu lãnh đạo trốn tránh. Lũ này phải tống cổ hết vào tù

    Trả lờiXóa
  18. Hungyen363616:16 1/5/16

    Ngay sau khi vụ cá chết hàng loạt xảy ra, đích thân Phó Thủ tướng đã xuống thị sát tình hình, còn Thủ tướng thì chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả. Chẳng qua lũ rận đang cố tình xuyên tạc tình hình theo hướng tiêu cực nhằm hạ uy tín của lãnh đạo mà thôi

    Trả lờiXóa
  19. Hoabinh03020016:20 1/5/16

    Lũ "nhật ký bán nước" này đang tìm mọi cách xuyên tạc tình hình, bẻ cong sự thật trong vụ việc cá chết hàng loạt ở miền Trung, mục đích của chúng là nói xấu chính quyền, hạ uy tín lãnh đạo, nhân dân cần cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc của chúng

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh023416:33 1/5/16

    Hiện nay, trên mạng internet rất nhiều các thông tin xuyên tạc về hiện tượng cá chết hàng loạt ở miền Trung, trong đó bè lũ phản động đang tìm mọi cách để bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo như: tại sao không thấy vị lãnh đạo nào xuống khảo sát tình hình, rồi thì lãnh đạo bao che cho doanh nghiệp... trong khi sự thật thì hoàn toàn ngược lại. Chúng ta nên cảnh giác trước thủ đoạn xuyên tạc, bịa đặt của bọn chúng

    Trả lờiXóa
  21. Thaibinh02340016:41 1/5/16

    Chỉ nhìn những bức ảnh về hiện tượng cá chết hàng loạt ở Florida Mỹ thì cũng có thể thấy được mức độ nghiêm trọng về tình trạng ô nhiễm ở đây, vậy nhưng chính quyền Mỹ thờ ơ và không hề có động thái nào nhằm giải quyết và khắc phục tình trạng trên, trong khi ở đất nước ta thì các cấp, ngành đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân, tình hình và tìm hướng khắc phục, vậy mà lũ rận đang cố tìm mọi cách để xuyên tạc tình hình, đúng là lũ vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  22. Thaibinhquetoi23416:52 1/5/16

    Hiện nay ô nhiễm công nghiệp đang xảy ra trên nhiều quốc gia trên thế giới và không từ bất cứ quốc gia nào, thể chế nào. Đây là bài toán hóc búa đối với lãnh đạo các quốc gia trong việc xử lý triệt để tình trạng này, ngay cả ở Mỹ thì tình trạng cá chết hàng loạt ở Florida do nhiễm độc cũng xảy ra trên diện rộng, thế nhưng lũ nhật ký phản động này không hề nhắc đến mà cố tình lờ đi sự việc trên

    Trả lờiXóa
  23. Hagiang83616:59 1/5/16

    Cái lũ nhật ký "bán nước" này đang giở trò xuyên tạc tình hình, bịa đặt nhằm hạ uy tín các vị lãnh đạo. Toàn những kẻ làm tay sai cho giặc, vì mấy đồng đô la mà chúng sẵn sàng bán rẻ cả lương tâm, đạo đức, phản bội lại quê hương, đất nước

    Trả lờiXóa
  24. Bacgiang19017:06 1/5/16

    Ở ngay tại Mỹ, đất nước mà lũ phản động này luôn hết lời ca ngợi là văn minh, hiện đại, dân chủ bậc nhất thì tình trạng ô nhiễm công nghiệp vẫn xảy ra với mức độ nghiêm trọng, và các cấp chính quyền không hề có động thái quan tâm, giải quyết vấn nạn này, vậy nhưng lũ phản động hoàn toàn lờ đi việc này mà suốt ngày chỉ nhao nhao xuyên tạc tình hình ở Việt Nam, trong khi ở ta các cấp, các ngành đang nỗ lực hết sức để tìm ra nguyên nhân và khắc phục hậu quả

    Trả lờiXóa
  25. sự ảnh hưởng, tác lại qua lại lẫn nhau giữa ta và thiên nhiên cũng có thể làm cho tình hình khí hậu thay đổi mà dẫn đến cá chết, con người ta thì luôn muốn phát triển, ngày càng làm ra nhiều hàng hóa, công nghiệp cũng từ đó mà phát triển theo. công nghiệp phát triển, con người sống sung sướng lên thì phải chịu những hệ lụy tất yếu từ đó, đó chính là quan hệ biện chứng. chỉ cần chúng ta phát triển thì đểu phải trải qua những điều đó. vì vậy mà ô nhiễm không riêng 1 nước nào, một chế độ nào. chỉ là chế độ của nước đó quan tâm tới việc giải quyết hậu quả như thế nào thôi, các đồng chí trong chính phủ nước ta rất chú trọng đến việc giải quyết việc ô nhiễm môi trường nên từ đó chúng ta không cần phải lo lắng quá nhiều

    Trả lờiXóa
  26. Lạ nhỉ, cá ở Mỹ chết chả thấy các anh rận nhắc gì tới đâu, ấy mà biển Việt Nam chỉ có vài con cá dạt vô bờ thôi mà đòi mời cả Mỹ sang, có liên quan gì ở đây hay không

    Trả lờiXóa
  27. Sao người viết báo có thể có sự so sánh khập khiễng như thế chứ, ở Việt nam cá chết là ngay lập tức có sự chỉ đạo của các cơ quan ban ngành để tìm ra nguyên nhân cá chết và tìm cách khắc phục hậu quả và hỗ trợ nhân dân, còn ở Mỹ thì tổng thống Mỹ chỉ đến thị sát sau đó không đưa ra hướng giải quyết.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog