Chia sẻ

Tre Làng

CIMON AND PERO - MỘT BỨC TRANH ĐẸP VỚI NHIỀU BÀI HỌC CHO ĐỜI

Bức tranh mang tên “Cimon and Pero” đang được lan tỏa khá rộng trên cộng đồng mạng, bức tranh miêu tả một người đàn ông già đang ngậm bầu vú của một cô gái trẻ, và cũng khó có thể trách được ai đó khi chưa tìm hiểu kỹ, đã quy về góc nhìn nhục dục đối với bức tranh.

Đó là một bức tranh được trưng bày khá phổ biến tại các bảo tàng nghệ thuật trên thế giới, và người am hiểu luôn dành cho nó một sự kính trọng đặc biệt, khi đã vượt qua những ỡm ờ thiếu chiều sâu.

Bức tranh lấy ý tưởng từ một câu chuyện gốc rất nhân văn về lòng hiếu thảo, mang tên Roman Charity. Xin mời gúc.

***
Đại để, 1 người đàn bà bị kết án tử, viên cai ngục vì thương tình đã không bóp cổ chết ngay mà quyết định đưa bà vào nhà lao nhưng không cho ăn uống để bà chết dần chết mòn. Họ cho phép con gái được vào thăm bà, tất nhiên không được tiếp tế thức ăn.

Điều bất ngờ là người đàn bà dù rất yếu nhưng mãi không chết. Cai ngục quá ngạc nhiên đã lẳng lặng theo dõi và phát hiện ra rằng, người con gái mỗi lần vào thăm mẹ đã vạch bầu vú đang căng sữa của mình cho bà bú cầm hơi. Câu chuyện cảm động này đã đánh động đến những người cầm quyền, và bà già kia đã được thả cùng cô con gái hiếu thảo.

***

Chuyện liên quan đến bức tranh là câu chuyện dị bản từ Roman Charity. Theo đó, người mẹ trong câu chuyện được thay bởi Cimon (tức ông già, tức người cha), và cô con gái chính là Pero.

Cimon bị kết tội tử hình phải ngồi tù và đang bị bỏ đói trước khi hành hình. Pero không muốn cha phải chịu khổ đau đã lén lút để cha bú sữa trong những lần thăm cha. Cuối cùng vụ việc bị phát hiện, nhưng vì sự đẹp đẽ phía sau hành động ấy, Cimon đã được trả tự do cùng con gái hiếu thảo của mình.

***

Một bức tranh nhân văn và để lại nhiều bài học cho người đời.

Nguồn: Dái Ghẻ

3 nhận xét:

  1. Thì ra đằng sau bức tranh này lại là một câu chuyện cảm động như vậy. Chỉ có những người am hiểu nghệ thuật, có sự tìm tòi mới thấu hiểu được ý nghĩa sâu xa của những bức tranh như thế này. Nó đã nêu ra một bài học quý giá cho cuộc đời, tình cảm ruột thịt luôn là thiêng liêng và vô giá bất chấp mọi khó khăn, thử thách trong cuộc đời.

    Trả lờiXóa
  2. Một bức tranh nhìn qua tưởng thô tục và vớ vẩn nhưng lại ẩn chưa trong nó những nội dung cảm động, ý nghĩa. Nếu không xem xét kĩ, tìm hiểu kĩ e rằng chúng ta khó mà hiểu được ý nghĩa của nó

    Trả lờiXóa
  3. Những bức tranh chứa những hàm ý mà những người chưa tìm được sự thật thì đều cho rằng là nhảm nhí, nhưng ẩn sâu trong nó là một ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Trước khi suy xét và phán quyết về một sự việc, hiện tượng nào đó thì mỗi người chúng ta cần tìm hiểu một cách thật cặn kẽ !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog