Chia sẻ

Tre Làng

BTV LÊ BÌNH: TRẦN VŨ HẢI MÚA MÉP, GIẢ DANH TỬ TẾ THÌ SAO XỨNG LÀM LUẬT SƯ?

Vu Hai Tran tảng lờ sự thật và uốn lưỡi mua danh thì sao xứng làm luật sư?

Nguồn: Lê Bình (VTV)

Phóng viên: Lê Bình - Đài truyền hình Việt Nam

Trần Vũ Hải, Anh là Luật sư, tôi là nhà báo.. Một nghề phản ánh cho mọi người thấy sự thật, một nghề phân tích logic để tìm ra sự thật.. Nhưng có vẻ Anh đã chọn nhầm đường.. Tôi sẽ lý giải vì sao tôi nói thế :

Vụ Cá chết ở miền Trung, V24 chúng tôi đã nhanh chóng vào cuộc, hàng loạt bài viết phản ánh hiện trạng, hàng loạt những phóng sự nói về nỗi khổ của Người dân.. nhưng thông tin đeo bám các cơ quan chức năng và phỏng vấn các nhà khoa học về nguy cơ của nó nếu thực sự môi trường bị nhiễm độc.. Chúng tôi đã làm.. ( có đường link phát sóng kèm theo ) 


Chúng tôi - Sau phóng sự cá chết, là 1 trong những người đầu tiên phản ánh về ngao chết, là chương trình đầu tiên đưa về kết quả kiểm nghiệm mẫu kim loại nặng cao gấp 9 lần trong nước biển, là Người tìm đến phỏng vấn các nhà khoa học có uy tín trên thế giới về những nguy cơ có thể xẩy ra với môi trường, là người đưa thông tin về việc các nước khác xử lý sự cố môi trường như thế nào? 

Đường link phát sóng hãy còn đây.. 

1. Cá CHẾT hàng loạt liệu có phải THẢM HỌA MÔI TRƯỜNG?

2. Sở TNMT - Thừa Thiên Huế: Tỷ lệ kim loại nặng Crom (Cr) tại biển Lăng Cô gấp 9 lần tiêu chuẩn quốc gia.

3. Nhìn lại toàn cảnh sự cố bất thường khiến hơn 200 km đường bờ biển dọc khu vực Miền Trung cá chết hàng loạt.

4. Không chỉ có cá chết, hàng trăm tấn nghêu của bà con Kỳ Anh, Hà Tĩnh cũng đã chết toàn bộ.

5. Ông Nguyễn Hữu Quyết: PGĐ Sở TN&MT Thừa Thiên Huế trả lời về việc kim loại nặng trong nước biển vượt quá nhiều lần tiêu chuẩn cho phép của Việt Nam.

6. Ý kiến của chuyên gia, GS Trương Nguyên Thành: Giảng viên đại học Utah, Mỹ về việc cá chết hàng loạt tại vùng biển Miền Trung và nồng độ kim loại nặng gấp nhiều lần cho phép tại Lăng Cô.

7. Hiện tượng cá chết đã từng xảy ra trên thế giới, và hãy cùng xem chính phủ các nước này xử lý vấn đề này như thế nào?

Phóng viên chúng tôi đã cùng ngư dân Miền Trung bám biển, rơi nước mắt vì nỗi đau của họ, ngơ ngác trước việc cá thì không bán được, cuộc sống mưu sinh khó khăn, phóng viên chúng tôi cũng phản ánh tình trạng những kẻ táng tận lương tâm vẫn tiếp tục buôn bán cá chết để kiếm lời..

Trong khi hàng triệu người Việt Nam đang theo dõi chương trình của chúng tôi và cùng chúng tôi nỗ lực làm được điều gì đó, dù nhỏ thôi, cho Người dân Miền Trung, cho biển, thì anh Hải, Anh làm gì? hay chỉ lại bịt tai, che mắt trước nỗ lực của chúng tôi, luôn gào thét, sao VTV không đưa cái này, sao không đưa cái kia? mà chả chỉ được chúng tôi sẽ phải đưa gì thêm nữa.. 

Chúng tôi không thể làm hài lòng Hải, một kẻ chúng tôi nhìn thấy chưa làm được gì cho miền Trung mà chỉ ngồi một chỗ, múa bàn phím mua danh.. Trần Vũ Hải, Anh đã bỏ một xu nào từ túi mình cho Bà con miền trung chưa? Anh đã kêu gọi được ai tặng 1 suất quà nào cho người dân miền trung chưa? Tôi đồ là chưa... vì Anh chả kêu gọi nổi ai đâu, vì không ai tin anh cả , còn chúng tôi, 4000 suất quà đã được các nhà tài trợ đồng hành cùng " Hãy làm sạch biển" phát đi cho đồng bào miền Trung, trong giai đoạn 1.

15 Nghìn suất quà nữa, mỗi suất cũng đc 500 ngàn đồng, trị giá gần 10 tỷ .. cho Ngư dân Miền Trung đang khó, khổ.. Trong chương trình " Cùng hoà nhịp hãy làm sạch biền".. chúng tôi đã chỉ ra : " biển đang bị đầu độc : trên bờ biển là rác, trong lòng biển là xả thải, xả chất độc .. chúng tôi kêu gọi người dân cùng chúng tôi vạch mặt , chỉ tên những kẻ bất chấp sự sống mà đầu độc biển chỉ vì cái túi tiền của chính mình... chính tôi đã nói ra điều đó.. 

Chúng tôi không thể vẽ ra kết quả là ai đó xả độc mà đưa lên, mà khi nói là phải có nguồn thông tin xác thực.. Trong lúc chờ đợi kết quả, chúng tôi muốn làm gì đó cho biển và chúng tôi kêu gọi mọi người nhặt rác , 28 nghìn tình nguyện viên, 15 nghìn bộ đội biên phòng, rồi bây giờ lan rộng nữa.. hàng loạt các nghệ sĩ và người hâm mộ của mình, hàng triệu người đang ý thức dần lên trong việc bảo vệ môi trường ,không xả rác bừa bãi.. doanh nghiệp cho nhân viên đi nghỉ mát ở biển cũng dành thời gian dọn biển, Thầy Chùa, nhà Sư,phật tử cũng vén áo chàm nhặt rác trên biển, trẻ con, người lớn nhắc nhau đừng xả rác ra biển.. Ý thức cộng đồng đang tốt dần lên..

Trần Vũ Hải, Anh mở mắt ra xem đi, bao nhiêu tấn rác thải đã được dọn ra khỏi biển.. 

Vậy hà cớ gì Anh vẫn cứ lải nhải chửi bới.. thực ra dễ lý giải thôi, vì anh ta muốn mua danh, muốn tỏ ra ta là người tử tế.. Anh Hải ạ.. muốn trở thành người tử tế, dễ thôi, phải làm việc tử tế trước, phải biết chia sẻ và yêu thương, phải biết nhường một chút lợi ích kinh tế của mình dành cho người khó hơn mình, và đơn giản nhất là Anh đi nhặt rác đi, rác dưới chân Anh và rác trong tâm hồn của Anh... Làm thế, Sống mới thấy không hổ thẹn, Anh Hải ạ.. Lúc đó Anh mới đủ cái tầm để mà xứng đáng với 2 chữ : " Luật sư"- Nghề bảo vệ cho lẽ phải.. - Bằng không anh vẫn chỉ là một kẻ múa mép, giả danh tử tế để kiếm tiền thôi.. Anh ạ... Quay đầu là Bờ đấy, Đức Phật đã dạy rồi.. thức tỉnh đi..

20 nhận xét:

  1. Bài viết hay lắm.Trần vũ Hải là thằng LS mất dạy.Hắn chẳng bảo vệ được gì cho công lý
    Hắn chỉ là một cái rác quăng bừa ra biển cả.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết hay lắm.Trần vũ Hải là thằng LS mất dạy.Hắn chẳng bảo vệ được gì cho công lý
    Hắn chỉ là một cái rác quăng bừa ra biển cả.

    Trả lờiXóa
  3. Quá chuẩn với bọn chuyên múa bàn phìm vì danh lợi cá nhân.

    Trả lờiXóa
  4. anh thấy thế nào hả anh Hải, nếu chỉ vì mua danh thì anh đã làm được rồi đấy, nhưng tôi nghĩ cái danh mà anh có được thì không ai muốn có đâu, anh đừng cố tỏ ra mình là người tốt như vậy nữa, lòng tốt của anh chúng tôi không dám nhận, anh nên dành thời gian này để học thêm đạo đức đi tôi thấy trong anh chưa có nó đâu

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh03020016:20 27/6/16

    Trần Vũ Hải không xứng đáng với hai từ luật sư, bởi luật sư là người đại diện cho quyền lợi hợp pháp của nhân dân, là người bảo vệ cho lẽ phải, còn Hải lại nổi tiếng với màn kịch ăn vạ công an, rồi lừa đảo tiền của 28 hộ dân ở Đại Từ, Thái Nguyên, một kẻ như vậy không đủ tư cách để làm luật sư

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinh02340016:24 27/6/16

    Một kẻ hám danh, hám lợi, chỉ giỏi khua môi múa mép, vì đồng tiền mà tha hóa, biến chất như Trần Vũ Hải thì không xứng đáng để làm luật sư, bởi luật sư là người đại diện cho lẽ phải, cho công lý, còn Trần Vũ Hải là kẻ vô cùng cơ hội và thủ đoạn, hắn đang làm xấu mặt giới luật sư tại Việt Nam

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinhquetoi23416:29 27/6/16

    Tên Trần Vũ Hải này đã từng bù lu bù loa, ăn vạ công an sau khi bị công an triệu tập, một kẻ làm luật, hiểu luật nhưng lại sẵn sàng xuyên tạc sự thật, không chịu hợp tác với cơ quan công an mà quay ra ăn vạ như một tên Chí Phèo, một kẻ như Hải thật không xứng đáng để tiếp tục đứng trong đội ngũ luật sư

    Trả lờiXóa
  8. Hagiang83616:32 27/6/16

    Một kẻ làm luật mà lại không tuân thủ luật pháp, chỉ biết giở mấy trò ăn vạ, vu khống công an, bị triệu tập nhưng lại chống đối, không hợp tác rồi ăn vạ, nói xấu nhằm hạ uy tín của lực lượng công an, Trần Vũ Hải đúng là tên luật sư biến chất

    Trả lờiXóa
  9. Bacgiang19016:36 27/6/16

    Một kẻ mang danh luật sư, thay vì tư vấn, trợ giúp người dân viết đơn kiện theo quy định, trình tự của pháp luât, thì tên Trần Vũ Hải xúi giục, lôi kéo người dân tụ tập đến doanh nghiệp gây áp lực. Đến khi bị người dân tố cáo, Luật sư Trần Vũ Hải không hợp tác với cơ quan công an mà giở trò ăn vạ, một kẻ như vậy không xứng đáng làm luật sư

    Trả lờiXóa
  10. Trần Vũ Hải mang tiếng là luật sư nhưng thực tế mọi việc làm của hắn đều chống lại cái danh nghĩa đó. là người đáng lẽ phải dùng luật pháp để bảo vệ quyền lợi cho người dân thì Hải lại hết lần này tới lần khác phạm tội chống phá chính quyền. hiểu luật mà vẫn phạm luật thì liệu hắn có xứng đáng với hai tiếng "luật sư" hay không?

    Trả lờiXóa
  11. Thay vì đứng ra bảo vệ cho quyền lựoi của người dân thì Hải lại xúi giục nhân dân tụ tập gây rối trước công các công ty nhằm gây sức ép lên phía doanh nghiệp. Một kẻ biết luật mà vẫn phạm luật, thậm chí lôi kéo người khác phạm luật cùng thì nên bị xử trí sao đây?

    Trả lờiXóa
  12. Bangtuyetnhietdoi21:27 27/6/16

    Hải đúng là tên luật sư biến chất mà. hết xúi giục người dân tụ tập trái pháp luật cho tới việc ăn vạ chính quyền, không hợp tác với cơ quan công an trong quá trình điều tra cũng đủ cho ta thấy bộ mặt thật của Hải rồi. Một kẻ nhân phẩm và đạo đức kém thế này cần sớm bị khai trừ ra khỏi hàng ngũ luật sư

    Trả lờiXóa
  13. Hungyen363621:31 27/6/16

    tên Hải này nên dành thời gian mà tu thêm đạo đức nghề nghiệp chứ không phải dành thời gian nghĩ ra mấy cái trò mèo để được nổi tiếng.Giúp dân bằng cách đẩy dân vào con đường phạm pháp thì không hiểu hắn giúp dân kiểu gì? Một kẻ tha hóa biến chất thế này cần phải được cơ quan chức năng dạy dỗ lại thôi

    Trả lờiXóa
  14. Hoabinh023421:40 27/6/16

    Một kẻ với bao nhiêu tai tiếng từ vụ ăn vạ công an cho tới lừa tiền của 28 hộ dân ở Thái Nguyên mà cũng đòi mang danh luật sư và ra cái vẻ tửtế ư? nếu tử tế thật thì anh đã có những hành động cụ thể, chung tay cùng VTV trong chiến dịch làm sạch biển và hỗ trợ đồng bào miền trung chứ không phải ngồi một chỗ kêu gào và kích động người dân biểu tình

    Trả lờiXóa
  15. Khua môi múa mép và tảng lờ sự thật chính là căn bệnh chung của cái đám zân chủ rởm rồi. Vfa Trần Vũ Hải chính là một trong những số đó. Chúng cứ đòi hỏi người khác phải đăng cái này đăng cái khác, vu cho người khác che giấu sự thật nhưng lại không hề chỉ ra được người ta giấu cái gì, vì thực sự chúng toàn nói láo

    Trả lờiXóa
  16. Bài viết thật sự đã vạch trần bộ mặt thật của kẻ gọi là luật sư Trần Vũ Hải. Nói thật nếu thật sự có tấm lòng tốt bảo vệ môi trường thì Hải nên làm nhiều việc có ích hơn đi, chứ không phải ngồi đó mà phán xét linh tinh, không đúng sự thật.

    Trả lờiXóa
  17. Bài báo này viết chửi luật sư Trần Vũ Hải rất hay. Bản thân anh ta tâm hồn còn chứa bao nhiêu là rác đã vậy lại còn bới ra bao nhiêu là rác ngập ngụa bằng cách làm anh hùng bàn phím, anh ta không có tư cách để làm một người đại diện đi tìm công lý như hiện nay hắn ta vẫn đang làm.

    Trả lờiXóa
  18. Hoabinh03020020:44 28/6/16

    Nhìn thấy sự thật nhưng tảng lờ vẻ không thấy và khua mối múa mép ba hoa, xuyên tạc là nghề của lũ rận chủ rồi. Như trong trường hợp này, hải không những không có hành động cụ thể nào giúp đồng bào miền trung nhưng lại làm ra vẻ cao thường, quan tâm tới họ, ngoác mồm ra đòi làm rõ nguyên nhân cá chết, ô nhiễm các kiểu trong khi lại phủ nhận toàn bộ công sức của các phóng viên, nhà báo VTV. Việc làm hèn hạ này thật đáng khinh và đáng lên án

    Trả lờiXóa
  19. Trần Vũ Hải từ lâu đã rất nổi tiếng với những vụ chăn dắt dân oan nhằm mục đích chống phá chính quyền, đồng thời cũng lợi dụng việc khiếu kiện của người dân để lừa đảo, trục lợi. Tên luật sư này nên sớm bị tước cái thẻ luật sư lại giống như Mai Phan Lợi

    Trả lờiXóa
  20. Đợt cá chết vừa qua chuyển động 24h cũng đã có rất nhiều phóng sự phản ánh kịp thời cuộc sống của ngư dân cùng ý kiến của các chuyên gia, đồng thời họ cũng vận động được phong trào làm sách biển. Đó là những hoạt động rất tích cực chứ không phải như ông Hải này nói

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog