Chia sẻ

Tre Làng

Lộn ruột chuyện một "Dáo Xư"

Phong trào chống cộng Việt Nam: khủng bố mạng và đấu tố giai cấp

Ảnh Mạc Văn Trang

Kính gửi ông Lê Trung Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện Nghiên Cứu Tâm Lý Người Sử Dụng Ma Tuý PSD

Tình cờ lướt internet, tôi được biết Viện của ông đã thỉnh mời ông PGS, TS Mạc Văn Trang về làm viện trưởng. Tôi không hiểu tài – đức của vị phó giáo sư này như thế nào mà được các ông trọng dụng như vậy nhưng chỉ xin thông tin một đôi điều tới ông như sau:

1/ Từ lâu, ông Mạc Văn Trang đã tỏ ra là một “nhân sĩ trí thức” cấp tiến, giao du với bọn “nhơn sĩ chấy thức” phản động.

Được biết, ông Trang chính là con trai của nhân vật Lão Am trong tiểu thuyết “Cái sân gạch” của nhà văn Đào Vũ từng được đưa vào sách giáo khoa. Trong tiểu thuyết, ông Trang chính là nguyên mẫu của nhân vật Trọng – người thanh niên có tư tưởng tiến bộ đã đấu tranh với chính cha mình – Lão Am, người khư khư giữ con trâu để không vào hợp tác xã.

Trong văn chương là vậy, ngoài đời, ông Trang được Đảng, Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện để học hành tiến bộ, trở thành phó giáo sư, chuyên gia tâm lý, từng làm Viện trưởng Viện nghiên cứu gì đó và Tổng biên tập tạp chí Phát triển giáo dục (Bộ Giáo dục & Đào tạo). Thế nhưng, sau khi nghỉ hưu, ông này có nhiều phát ngôn gây sốc, nhiều bài viết, bài trả lời phỏng vấn với tinh thần đả phá, thậm chí xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Trong một bài trả lời phỏng vấn, ông Trang tuyên bố nhận thức của ông khi ngày trước phản đối tư tưởng tư hữu của cha mình là sai lầm, ông khen việc “lão Am” giữ trâu là cách nhìn sáng suốt, mang tầm thời đại. Không phủ nhận việc hợp tác xã hóa các vùng nông thôn thời chống Mỹ và những năm đầu hòa bình trước đây tồn tại rất nhiều bất cập, sai lầm, cứng nhắc, liên quan tới cơ chế quản lý kinh tế tập trung quan liêu bao cấp. Thế nhưng, cũng không thể phủ nhận vai trò to lớn của HTX trong động viên sức người sức của cho cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc. Mặt khác, những hạn chế đó cũng là sai lầm mang tính lịch sử cụ thể của một thế hệ đang dốc sức cho cuộc kháng chiến, chưa có nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm quản lý kinh tế. Sai lầm ấy thuộc về những người trong cuộc, trong đó có cả chính ông Trang. Thế mà đến lúc về già, ông lại nhìn nhận theo kiểu “dạy khôn lịch sử”.

Không dừng lại ở đó, ông Trang thường xuyên có những bài viết, bài báo được đăng tải trên trang của những thành phần “bất hảo” về chính trị như Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang A, trang “bô cứt” (boshit). Không hiểu vô tình hay cố ý, dù trên báo chí chính thống, lúc đăng ông là phó giáo sư, khi đăng ông chỉ là tiến sĩ nhưng trên các trang mạng và đài báo nước ngoài, ông Trang được tung hô là “giáo sư” và ông cũng không hề phản đối điều này. Ông Trang cũng thường xuyên trả lời phỏng vấn và có bài viết được đăng tải trên những trang mạng, báo nước ngoài có xu hướng chống phá Việt Nam như “Dân luận” “Đàn chim Việt”, “thông luận”, “Anh Ba Sàm”…

Ngoài đời, “dáo xư” Mạc Văn Trang cũng từng tham gia tụ tập, tuần hành cùng các nhóm xã hội dân sự của các nhân sĩ trí thức thuộc “Đảng cây”, “Đảng cá”, tiếm danh lòng yêu nước để tụ tập gây rối, kích động, chống phá Đảng, Nhà nước. “Dáo xư” công khai ủng hộ những đối tượng này và coi “xã hội dân sự” như liều thuốc tiên chữa cho xã hội. Ông Trang cũng đăng trên fb những bài viết của nhiều đối tượng thường xuyên chống phá Đảng, Nhà nước và giống như Thái Bá Tân, “dáo xư” chửa trót già còn ve vuốt, khen ngợi hình ảnh một cô gái trong nhóm biểu tình là hình ảnh đẹp “tuyệt vời”.

2/ “Dáo xư” Mạc Văn Trang tỏ ra thiếu chiều sâu hiểu biết về chính trị, có nhiều bài viết xúc phạm danh dự, uy tín của Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, hoàn toàn có thể xử lý theo Bộ Luật Hình sự.

Trong mấy bài viết gần đây trên trang cá nhân, ông Mạc Văn Trang đã nhiều lần công kích, đả phá cá nhân Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đảng, Nhà nước. Trang viết: “LỘN RUỘT!

Bà Ngân CTQH trả lời nhà báo: “Bảo vệ hòa bình không phải hô hào cho thật to, kích động thế này thế khác là có được chủ quyền, không có đâu. Một số tổ chức, cá nhân lên tiếng hô hào thế này thế nọ nhưng những người đó, tổ chức đó làm gì cho đất nước? Chưa làm gì cả, chỉ có nói, kích động các phần tử để làm rối tình hình” (Báo Lao Động 26/7/2016). Mẹ kiếp, toàn dân phải lao động đóng thuế nuôi cả mấy cái bộ máy chồng chéo,cồng kềnh bất tài, vô dụng, để mất cả Độc lập lẫn Tự do lệ thuộc vào ngoại bang; để giặc nội xâm cướp bóc, tàn phá rừng vàng, biển bạc tan hoang, xã hội suy đồi, nợ nần chồng chất… Không có những con người dũng cảm gào thét lên chửi thẳng vào mặt lũ cướp nước và bán nước thì dân tộc này còn u mê tăm tối đến đâu? Thôi đủ rồi, bà đừng làm người dân thêm lộn ruột, điên tiết nữa! “

Phát biểu của Chủ tịch Quốc hội là hoàn toàn chính xác, khách quan, thể hiện rõ quan điểm của Đảng, Nhà nước ta với những đối tượng núp bóng nhân sĩ, trí thức, yêu nước, xã hội dân sự để phá hoại môi trường yên bình, trật tự an toàn xã hội, phá hoại sự phát triển của đất nước. Thế mà ông “dáo xư” Trang lại phát biểu như một kẻ ở tận Ca ly, Mỹ quốc mù tịt về tình hình VN.

Còn khi chém gió về sự cố môi trường ở miền Trung, Trang có bài viết “Xin hỏi các anh tuyên giáo” xúc phạm chính cá nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông ta viết “Tại sao ông ta (Tổng Bí thư – người viết) không quan tâm đến biển chết, dân chết mà quan tâm FOMOSA? Ông ta đã nói gì để Chu Xuân Phàm, người của FOMOSA tự tin đến mức huênh hoang trước nhà báo: Phải chọn hoặc cá tôm, hoặc nhà máy thép hiện đại? Chọn cả hai thì thủ tướng cũng không chọn được? Có quyền suy luận: Ông Trọng đã truyền đi thông điệp, ông chọn FOMOSA rồi! Ông đại diện cho Đảng và chính quyền này đã chọn FOMOSA, ngược lại với gần 90 triệu dân (trừ 1 số ít) chọn biển sạch và cá tôm. Như vậy đáng lẽ gần 90 triệu dân phải đứng lên biểu tình chứ không phải một số ít người để các anh đe dọa!”. Trang đã phát biểu một cách thiển cận như vậy mà hoàn toàn không biết rằng, để có được kết quả điều tra chính xác, buộc đối tượng dù ngoan cố phải “tâm phục khẩu phục” cúi đầu ký thừa nhận sai phạm, chấp nhận bồi thường và cam kết khắc phục, là cả quá trình đấu tranh quyết liệt của cả hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, thường xuyên của Bộ Chính trị, đừng đầu là Tổng Bí thư. Chính ông Bộ trưởng Bộ TNMT sau này đã trả lời báo chí, nói rõ điều này.

Cho nên, với những hành vi như trên, đã đến lúc cơ quan pháp luật cần làm rõ hành vi sai phạm của ông Trang trong việc tuyên truyền, phát tán thông tin, xúc phạm uy tín, danh dự của tổ chức và cá nhân theo các điều 258, 88 Bộ Luật Hình sự. Nếu đủ chứng cứ sai phạm cần phải xử lý nghiêm khắc. Mặt khác, nếu ông Trang là đảng viên, tổ chức Đảng nơi ông sinh hoạt cần phải xử lý việc phát ngôn và các hành vi của ông trái với qui định của Đảng, nhất là các điều cấm đảng viên không được làm.

Còn với ông Lê Trung Tuấn, với tư cách là Chủ tịch HĐQL Viện, thiết nghĩ ông Tuấn phải có trách nhiệm xem xét tư cách của ông Trang có xứng đáng vị trí là một Viện trưởng của môt viện có vai trò cứu rỗi những thanh niên sa ngã, nghiện ngập? Hay ông Tuấn, ông Trang đang cố tình biến viện của mình thành nơi dung dưỡng, phát tán các tư tưởng chống phá Nhà nước?

Đại Bàng

(Bài viết do tác giả Đại Bàng gửi NVM đề nghị đăng trên FB NVM. Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả)

3 nhận xét:

  1. Có lẽ khi đối diện với tuổi già được mở đầu bằng việc phải nghỉ hưu, nhiều người không tránh khỏi những sang chấn tâm lý, cảm giác bứt rứt chân tay, cảm giác mình đang ở đỉnh cao danh vọng bỗng chốc trở nên vô dụng, cho nên họ có thể làm nhiều việc mà khó có thể lý giải được chỉ để gây chú ý, để không bị lãng quên. Có những việc là đúng đắn, nhưng cũng có những việc là điên rồ: ai có thể nghĩ rằng một người lại thay đổi tư tưởng 180 độ sau khi nghỉ hưu, lại phủ nhận hoàn toàn già nửa cuộc đời của bản thân, lại rơi vào chủ nghĩa cơ hội tầm thường. Ấy thế mà vị "ráo sư" này lại làm như vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Ở nhiều nền tín ngưỡng trên thế giới, vòng đá thạch anh tím được tin là có ma thuật mạnh mẽ, đủ để chống cực lại những phép thuật tác động từ bên ngoài. Đá thạch anh tím tác động tới luân xa số 6 giúp con người mở rộng sự nhận thức, dễ dàng phân biệt phải trái, đúng sai. Đá quý An An là địa chỉ cung cấp vòng tay thạch anh tím hàng đầu Hà Nội, đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog