Chia sẻ

Tre Làng

DIỆN LIỀU

Lâm Trực
Anh cho Xuân Diện là người không đàng hoàng. KHông đàng hoàng trên mọi nhẽ. Từ nghiên cứu, viết báo, tiền nong, đầu cơ chính trị đến làm ăn trên nỗi cực nhọc của nông dân. Kể ra thì nhiều lắm. Nhưng hôm nay anh chỉ nói một tý tẹo về cái sự liều, thiếu đàng hoàng của Diện.
Thứ nhất, Diện được mời lên sở 4T làm việc vơi Thanh tra. TRong giấy mời (GIấy mời là một biểu hiện tôn trọng Diện - Rất văn hóa, nếu không thì đã có giấy triệu tập). Diện không dám đi một mình mà phải cầu viện. Một luật sư và một hót gơ dở hơi (Xem thêm Dồ). Ôi giời, một tiến sỹ hán nôm mà không dám đi một mình. Hay tại năng lực hành vi có hạn? KHông, dứt khoát không. Đó là một cách lợi dụng đám đông để đánh bóng tên tuổi. Diện biết rõ điều đó.
Thứ hai, Diện Kiện sở 4T. Nếu là người đàng hoàng đứng đơn kiện, không cần phải cầu viện cả một đám ất ơ kí cọt, vì trong trường hợp cụ thể là thanh tra ngành, số đông kia có giá trị zéro trước pháp luật.
Những gì trên Blog của Diện, ai cũng dễ dàng thấy Diện đã sai. 
Ví dụ: địa điểm ngôi mộ bị quật những khúc xương trắng hếu nằm ở đâu trên đất Ecopark? Không trả lời được hử? Diện đã tạo dựng đống xương và vu cáo chính quyền.
Ví dụ tiếp: Diện viết chính phủ đi vay tiền làm điện hạt nhân mà không xin phép dân. Ô hô, Tiến sĩ mà không biết điều này ư? Diện có biết  ngày ấy tháng ấy giờ ấy, Quốc hội - Đại biểu nhân dân - giơ tay biểu quyết OK chưa? Giả nhời chưa biết thì nhục mặt với các mác Tiến sĩ trí thức mà biết rồi vẫn biên. Vụ này, Xuân Diện lại vu cáo. Mà vu cáo ai? Vu cáo nhân dân. Chính Diện đang vu cáo nhân dân dưới vỏ bọc bảo vệ nhân dân. Tội này, nhân dân và cả cánh rân trủ gọi là gì nhỉ? anh đéo thèm bàn. Bởi vì, nhân dân mà anh nói có cả cha mẹ, vợ con của Diện. Thử hỏi một kẻ mà táng tận lương tâm chửi rủa cả cha mẹ mình thì có còn tư cách là người nữa không?
Mặt khác, cái cách cư xử của Diện cho thấy anh ta chẳng biết gì về cơ chế hoạt động của các cơ quan nhà nước, vậy mà vẫn ra rả chửi con  người ta mới đại tài và, khi phải dẫn một luật sư và một hót gơ ăn vạ đi theo,  còn cho thấy anh ta là người nhát cáy (Câu này của Thị Beo).
Ấy thế mà mới ngày hôm qua thôi, anh ta lại đăng đàn tiếp tục giọng điệu của mình trên một Blog mới.
Anh thấy khó chịu cho Diện quá. Nhà Phạt nói quay đầu là bờ, không biết ông Tiến sĩ Hán Nôm có ngộ ra không nhỉ?
Nhưng giờ anh thấy đúng là Diện liều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog