Chia sẻ

Tre Làng

TIN RẤT NÓNG: CÓ DẤU HIỆU CU VINH CHIẾM ĐOẠT GẦN 200 TRIỆU ĐỒNG ỦNG HỘ GIA ĐÌNH ÔNG VƯƠN

Vụ cưỡng chế thu hồi đất tại Tiên Lãng

Blogger Cu Vinh có dấu hiệu chiếm đoạt gần 200 triệu đồng ủng hộ gia đình anh Vươn?

Ngày 19/5, trao đổi riêng với PL & XH, chị Phạm Thị Hiền (em dâu anh Đoàn Văn Vươn) cho biết, tối qua 18/5, nhà văn Nguyễn Quang Vinh, tiếp tục gọi điện “cáo” bận chưa về Tiên Lãng trả gần 200 triệu đồng đã “giữ giùm” suốt từ tháng 2 đến nay.

Ngày 19/5, trao đổi riêng với PL & XH, chị Phạm Thị Hiền (em dâu anh Đoàn Văn Vươn) cho biết, cũng như nhiều lần hứa hẹn trước đây, tối qua 18/5, nhà văn Nguyễn Quang Vinh, chủ blog Cu Vinh (http://nguyencuvinh.wordpress.com), lại tiếp tục gọi điện “cáo” bận việc nên chưa thể về Tiên Lãng trả lại số tiền ủng hộ gần 200 triệu đồng mà ông này đã “giữ giùm” gia đình suốt từ tháng 2 đến nay.Trước đó, khi xảy ra vụ cưỡng chế trái luật tại Tiên Lãng, nhà văn Nguyễn Quang Vinh từ Quảng Bình có viết một số bài viết mang tính bình luận cảm thông với số phận của gia đình anh Vươn, đã đứng ra kêu gọi những người hảo tâm quyên góp ủng hộ gia đình anh Vươn vượt qua khó khăn. Theo thông tin mà ông Vinh công khai trên blog cá nhân, từ cuối tháng 1 đến hết ngày 7/2, đã có hàng trăm cá nhân trong và ngoài nước gửi tiền vào tài khoản ông Vinh với số tiền hơn 127 triệu đồng và 3.400USD để ủng hộ gia đình anh Vươn, anh Quý. Ông Vinh cũng thông tin trên blog đầu tháng 2 về Tiên Lãng trao lại toàn bộ số tiền cho vợ và em dâu anh Vươn là chị Thương, chị Hiền.
Theo chị Hiền, khi ông Vinh về Vinh Quang cũng có nói chuyển tiền ủng hộ tới các chị nhưng ông Vinh lại lấy lý do khi ấy các chị không có nơi ở, phải tá túc nhà người thân nên không biết để tiền đâu. Ông Vinh đã nhận “giữ giùm”, thậm chí còn yêu cầu chị Thương viết giấy nhờ giữ. Sau cả chục ngày ở Tiên Lãng để viết bài đưa lên blog của mình, ông Vinh rời Hải Phòng trở về Quảng Bình mà không giao số tiền cho chị Thương, chị Hiền, dù khi ấy các chị đã có căn lều ở tạm trên khu đầm. 


Tới đầu tháng 4 vừa qua, sau thời gian dài không thấy ông Vinh đả động gì tới chuyện chuyển tiền trả, chị Hiền, chị Thương đành phải gọi điện đề nghị ông Vinh cho xin lại số tiền để đầu tư vào khu đầm. Lúc này (6/4), ông Vinh trả lời sang “tuần sau mang về trả” nhưng các chị chờ dài cổ mà không thấy hơi ông Vinh đâu. Các chị nhiều lần gọi điện nhưng ông Vinh tiếp tục khất lần hết tuần này tới tuần khác. Sau đó, ông Vinh nhắn đang khó khăn nên thư thư sẽ thu xếp trả. Chị Thương cho biết cách đây chừng một tuần, ông Vinh có gọi điện đề nghị do khó khăn, đề nghị trước mắt chuyển trả chị một nửa số tiền. Tiếp đó, ông Vinh hẹn ngày 17/5 về Tiên Lãng trả tiền nhưng sau đó gọi điện hẹn chiều 18/5. Chờ tới tối 18/5 không thấy ông đâu, chị Thương gọi điện hỏi thì ông nói do có việc nhà nên “tuần sau sẽ về trả”.

Một nguồn tin của PL & XH cho biết, sau khi về Tiên Lãng lần thứ nhất như đã kể trên, khoảng đầu tháng 5, ông Vinh đã chủ động liên hệ lại với một số lãnh đạo Hải Phòng, là những nhân vật được ông này từng đề cập trong loạt bài viết trên blog đề nghị được hỗ trợ kinh phí dàn dựng một vở kịch. Nhận được tin này, đã có lãnh đạo TP Hải Phòng “chủ động” mời ông Vinh quay trở lại Hải Phòng một lần nữa. Tuy nhiên, không hiểu lý do gì, ông Vinh đã không quay trở lại Hải Phòng như dự định.

NamKhánh – Văn Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog