Chia sẻ

Tre Làng

VÔ PHÚC

Nhìn hình ông tiến sĩ Háng nôm vận quần đùi chim cò, vất vả “trong vai một đôi vợ chồng trẻ” về tận ruộng đồng Văn Giang, Hưng Yên để rồi tung lên mạng một loạt bức ảnh “xương người bị đào bới” gây “phẫn uất, căm phẫn trong dư luận”, mình cứ ngồi tần ngần, buồn ít, cười nhiều, và … muốn chửi thì cực nhiều.

Điều đầu tiên mình muốn chửi, là cái đám “dân oan” mặt mũi kín bưng của cái xã Xuân Quan kia, cái đám mà trong hàng loạt hình của ông Tiến sĩ cũng không có “dân” nào rõ mặt cả. Cứ cho là hài cốt tổ tiên bị đào xới đi chẳng hạn, thì hà cớ chi, cứ phải đợi ông tiến sĩ về rồi mới dắt díu nhau ra đồng, bới phát trúng ngay, thắp hương chụp ảnh, bài bản như thế!

Tổ tiên nào dung thứ cho cái loại con cháu vô luân như thế, chúng mày nỡ để tao nằm giữa nắng gió triền miên như thế, chỉ để đợi một thằng đâu đâu về rồi mới xun xoe ra đồng bới móc à, thắp nén hương cũng chụp hình lấy được!
Mình xem hình, mình cứ nghĩ, nếu những mảnh hài cốt kia là thật, thì đúng là vô phúc cho dòng họ nào có đám con cháu “đổ máu để đòi lại đất hương hỏa của tổ tiên” như thế, cũng may mà anh tiến sĩ về sớm, chứ giá như anh bận biên bài tung hô chiến thắng cho chị Hằng Bùi nào đó vừa được xuất chuồng, thì thôi thôi các cụ ơi chịu khó nằm đấy nữa đi nhé, nắng mưa như thế đã gì???

Còn, nếu như những hài cốt kia là giả, tức là cái đám con cháu kia sẵn sàng tạo ra những bộ hài cốt đểu của tổ tiên, chỉ để chụp hình, thì …

Và đến ông tiến xĩ, cứ cho là ra đồng “tìm hài cốt các cụ” mà nhơn nhơn ăn mặc bố láo, quần lửng lòe loẹt, phải tay ai, chứ phải tay mình, ăn vận như thế, mà lăng xăng chuyện nghiêm túc, mình vả cho gẫy răng!

Vô học đến thế là cùng, thế mà cũng trơ trẽn trưng hình lên mạng lấy được!

Nói thế, cứ đưa hết khả năng ra mà luận như thế, chứ mình tin, nếu việc kia là thật thì đám “dân” đó nó để yên cho đã may, chẳng cần phải ông tiến xĩ dạng háng về làng, mới thút thít bịt khẩu trang ra đồng nức nở.

Nói thế, đến nay, theo mình biết, chưa hề có một hộ dân nào ở Xuân Quan, kêu ca về việc mộ người thân của mình, bị đào xới nhầm trong cưỡng chế.

Chống, chống đến mức độ ngụy cả hài cốt tổ tiên để chống,

Làng Xuân Quan người ta sẽ nghĩ gì? Dân Xuân Quan người ta sẽ nghĩ gì? Hỡi đám “dân lành như củ khoai” kia? Và hỡi ông tiến xĩ quần lửng chích chòe kia?

Về thẳng Xuân Quan mà hỏi, đừng đánh võ tù mù, thơ ca rườm rà lắm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog