Chia sẻ

Tre Làng

NGÔN NGỮ XÌ - TIN CÓ RỒ ĐIÊN KHÔNG?

LâmTrực@

Thưa các bác, dạo này có một số bạn bảo em già, thiếu xì tin. Em cực lực phản đối luôn, thứ nhất là em chưa già, đang 18 xuân xanh, già là già thế nào. Thứ hai là em vô cùng xì tin. Bằng chứng là nhạc gì em cũng nhảy được, hôm trước có bạn bật nhạc Quốc ca, em vẫn nhảy như thường. Breakdance cơ đấy nhá.

Giới trẻ hiện nay, tức là cái tuổi ẩm ẩm ương ương như em đây này. Chúng nó đang rộ lên cái phong trào viết cái kiểu ngôn ngữ rất chi là khó hiểu. Thật tình em ***** hiểu tại sao chúng nó lại hiểu được cái ngôn ngữ như vậy. Hôm trước, có bạn gái rủ em chat, ờ thì bạn ấy rất xinh, em đồng ý liền. Nhưng ôi giời ơi, bạn ấy viết mà em phải mất 5 phút sau mới dịch được. Thế là em buộc phải dùng phương pháp thủ công là offline chân tay. Thế mới biết cái sự thông tin không rõ ràng, thiếu bộ gõ tiếng Việt nó thật là nguy hại. Suýt mất một bạn gái xinh tươi chỉ vì cái ngôn ngữ xì tin mà bảo không có hại sao?

Dạo em mới vào diễn đàn, em kết cực cái kiểu không cho dùng ngôn ngữ xì tin của diễn đàn ta. Thật ra, điễn đàn mạng chả khác gì bông hoa nở giữa sa mạc, điện ở giữa mùa khô... vân vân và vân vân... Em reg ngay một quả nick, bày tỏ thành ý của mình. Nhưng mà thành thử là đôi khi vẫn hơi bị khó chịu là có một số bạn vẫn dùng cái ngôn ngữ ấy. Hôm trước có bạn viết 3 bài thì đều dùng "j", "ạh"...

Thật! em không hiểu làm sao có một số bạn trình độ đọc hiểu lại rất kém. Hôm trước, có bạn pm em nói giọng như bố đời, bảo em active nick cho bạn í. Em có phải admin đâu mà bảo em active. Em từ chối mãi bạn ấy mới thôi. Vài hôm sao 2 quả nick của bạn ấy được active, kết quả là đi cả hai. Chỉ vì tội ngu, viết "ạh", "j". Bạn ấy chỉ cần bỏ ra vài ngày đọc hết bộ Long tuyển là có thể viết bài được rồi. Vậy mà bạn ấy cứ cắm mặt vào đòi post bài, thật em ***** hiểu làm sao mà có những người ngông cuồng và ngu dốt đến thế.

Khi được hỏi tại sao lại thích cái ngôn ngữ đấy. Một em gái trả lời hồn nhiên là vì nó vui vẻ. Mấy hôm nay rất lắm nick trong diễn đàn bị treo bởi viết theo kiểu xì tin, em nghĩ các bạn ấy cũng cùng suy nghĩ trên. Ừ nếu như vậy thì tốt nhất là bảo admin gạch mẹ nó cái: Di sản văn hóa phi vật thể của Diễn đàn mạng duyên dáng, hào hoa, trí tuệ và dâm đãng. Thay vào đấy là:Di sản văn hóa phi vật thể: Ngôn ngữ xì tin.

Bởi vì nếu muốn vui chỉ cần viết ngôn ngữ xì tin là vui rồi, có đúng không?

Giao tiếp xã hội giúp ta trưởng thành và ta chủ trương vui là chính. Nhưng vui có nghĩa là vui trong lời lẽ ẩn trong câu chữ. Chứ không phải là ở những thứ hoa hoét, lòe loẹt. Mà nếu các bạn nghĩ rằng phải thêm "h" vào sau "ạ" thì chúng tôi ngu dốt mới hiểu được đấy là "ạ" thì theo tôi các bạn nên vào các 4rum của bọn trẻ con. Đại loại như ttvnol.... Theo tôi nó hợp với cách các bạn dùng từ ngữ, còn ở vài diễn đàn mạng bạn chả khác mẹ gì đống phân vàng ở giữ thảo nguyên xanh nhá.

Vâng, có lẽ em trình bầy thế này có lẽ là dễ hiểu. Mong là một số bạn ngộ ra một số chân lí, để không còn bị những thứ phù phiếm ngoài kia làm ảnh hưởng tới cách nghĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog