Chia sẻ

Tre Làng

BỐ MẸ NÀO CŨNG THƯƠNG CON CẢ THÔI

LâmTrực@

Hôm rồi tớ vừa dự một đám cưới tận Hòa Bình, cũng vui.

2 gia đình: nhà gái ủng hộ, nhà trai kịch liệt phản đối việc 2 đứa quen nhau. Tìm hiểu hơn 2 năm nhưng mọi sắp xếp đều bất thành.

2 đứa cùng với phía nhà gái, tự chuẩn bị mọi thứ, tổ chức cưới. Trước ngày cưới 2 tuần, gửi thiếp báo cho bố mẹ chú rể biết. 2 ông bà khóc như mưa cả tuần, bà mẹ bảo thằng con: "Tao thề không dự đám cưới mày. Người ta có hỏi mẹ mày đâu rồi thì mày cứ trả lời là tao chết rồi"...

Chả biết đấu tranh tư tưởng thế nào, thấy con nó vất vả tự chuẩn bị, lại thấy nó cứ sợ hãi, rồi sợ sau này nó hận, lại sợ mất cả con, cả dâu; vài ngày trước hôm cưới, 2 ông bà xuôi tay, gọi thằng con vào bảo là bố mẹ đồng ý. Ngày cưới, phụ huynh 2 bên gặp nhau lần đầu tiên.

Tớ nói chuyện, & hiểu tâm lý bà mẹ (người phản đối kịch liệt nhất), bà thấy 2 đứa không hợp, sợ tương lai sẽ không tốt nên phản đối. Nhưng khi con đã quyết tâm thì bố mẹ không đành bỏ rơi nó, vì nó là con ruột mình đẻ ra. Ngày thường cho cái này, cái kia, giúp người này, người nọ - toàn là người dưng, mình không tiếc, bây giờ sao lại tiếc với con mình!

Bố mẹ nào chẳng thương con. Chỉ sợ con còn trẻ, chưa đủ kinh nghiệm, nhận thức, sau này sẽ khổ thôi. Nếu tự tin 1 túp lều tranh, 2 quả tim vàng, sống được thì 1 năm, 3 năm, 5 năm, kiểu gì cũng sẽ được chấp nhận. 

Chỉ sợ các cặp khi yêu nhau bất chấp tất cả, hợp được 1 lúc rồi tan, lại làm khổ người già thôi.

4 nhận xét:

  1. nhiều cặp vợ chồng sau khi nhất quyết lấy nhau sau đó không lâu người vợ bỏ về ngoại luôn

    Trả lờiXóa
  2. còn quá trẻ chưa biết được cuộc sống phức tạp.nên hôn nhân đổ vỡ

    Trả lờiXóa
  3. giới trẻ còn quá cố chấp.thực sự giờ không còn ép duyên nhưng bố mẹ vẫn thương con lo cho tương lai của con

    Trả lờiXóa
  4. nhiều cặp vợ chồng sau khi nhất quyết lấy nhau sau đó không lâu người vợ bỏ về ngoại luôn.còn quá trẻ chưa biết được cuộc sống phức tạp.nên hôn nhân đổ vỡ.giới trẻ còn quá cố chấp.thực sự giờ không còn ép duyên nhưng bố mẹ vẫn thương con lo cho tương lai của con

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog