Chia sẻ

Tre Làng

PHIẾM ĐÀM VỀ "NGƯỜI YÊU"

Khi nạn phân biệt chủng tộc vẫn đang tiếp diễn, những dân tộc yếu đuối luôn luôn phải nép mình: người Châu Phi thích tắm trắng, dân Việt Nam thích học tiếng Hàn, chủng Do Thái cạo râu, còn bọn Tàu thì đua nhau sủa. "Người yêu" từ lâu đã được mặc định là chủng tộc cao quý nhất trên thế gian này rồi.

Cho đến nay, chủng tộc huyền thoại này vẫn nằm bí ẩn ở đâu đó trong ½ thế giới này. Chẳng có ghi chép nào cho thấy đặc điểm nhận dạng của “Người yêu” cả. Bọn nhà thơ thì nói "Người yêu" có đôi mắt của trời xanh, đôi tay của gió ngàn. Cánh nhà báo thì chỉ thích loan tin thất thiệt . Còn bọn nhà văn cuồng tín lúc nào cũng kêu gào rằng "Người yêu" đã tiệt chủng. Nhưng chẳng nên tin bọn chúng làm gì. Dân gian đã nói "Thơ hâm, báo láo, văn điêu". Tốt nhất, chúng ta nên tin vào khoa học. Khoa học đã chứng minh "Người yêu" có vẻ bề ngoài chẳng khác gì người thường.

Hàng thế kỷ, người yêu sống rải rác trong các thành phố, làng mạc, đồng quê, rừng hoang, biển vắng… Họ ẩn mình rất kỹ nên chẳng ai thấy họ hai lần trong một cuộc đời. Quá trình tìm kiếm “Người yêu” do vậy rất mạo hiểm, gian nan, đau khổ và thất vọng. Bởi vậy mới sinh ra tình trạng nợ duyên từ tiền kiếp. Cá biệt có kẻ chết đi sống lại, tu tiên hóa quỷ mấy lần vẫn chẳng thấy “Người yêu” đâu cả. Ngọc đế vì thế thương tình cho đầu thai liên tục như thằng tác giả đương viết bài này là một ví dụ điển hình.

“Người yêu” là một chủng tộc duy nhất luôn chối bỏ quyền lực cũng như lợi ích của mình nếu không bị dồn vào thế chân tường. Đa số, “Người yêu” không bao giờ chịu thừa nhận ngay lần đầu tiên bạn bắt gặp họ. Càng nhiều tuổi, “Người yêu” càng khó tính và nhút nhát. Tuy vậy không vì thế mà chúng ta ghét họ. Khoa học cũng chứng minh chỉ có hai loại hay than phiền về “người yêu”. Thứ nhất là bọn say và thứ hai là bọn “thất tình”. Nhân nhắc đến chuyện thất tình, tác giả cũng xin đưa ra một vài hiểu biết của mình: “Thất tình” là căn bệnh khá phổ biến của những người đi tìm “người yêu”. Đa số họ là nam giới có độ tuổi từ 3 đến 120. Bệnh “thất tình” dễ mà khó chữa. Chỉ cần gặp đúng “Người yêu” thì dù có mắc bệnh tim cũng nhảy cẫng lên như vừa được hồi sinh. Bệnh càng ẩn lâu càng để lại nhiều di chứng nặng nề có thể dẫn đến tử vong. Đây là căn bệnh nan y của một nửa thế giới hiện nay và được xét là “căn bệnh thiên niên kỷ” vì số người nhiễm phải nó cao hơn rất nhiều lần so với HIV/ AIDS, lao phổi hay nghiền VOZ…

“Người yêu” là một chủng tộc cao quý và sống thanh tao như vậy nên hiển nhiên những kẻ cơ hội đều thấy “người sang bắt quàng làm họ”. Tình trạng “Người yêu” giả đang phổ biến trong xã hội hiện nay và làm không ít cơ quan chức năng đau đầu do không có tiêu chí đánh giá, kiểm nghiệm, đo lường chính xác. Cách giả dạng “Người yêu giả” không hề khó. Chỉ cần gật đầu cái rụm là y như rằng các đối tượng đi tìm “Người yêu” sẽ mắc bẫy. Đây quả là một tuyên bố gây shock vì tinkhotin.com trang web thông tin hàng đầu từ nhiều thế kỷ nhận định cần 72 bước, 36 phép mới có thể giả dạng “Người yêu” thành công. “Người yêu giả” nhiều như vậy nhưng chúng càng ngày càng tăng do sự đồng tình ngốc nghếch của “Hội những người ế vì một thế giới không tình yêu” – tổ chức có số người chạy trốn nhiều nhất thế giới. Hiện tại, các nước thuộc Liên Xô cũ vẫn chống Mỹ vì quan điểm của họ là nên cho bọn “Người yêu giả” đi tù từ án treo cho đến tử hình tùy số nạn nhân mà những đối tượng này bịp bợm. Trong khi đó, Nhật Bản là quốc gia bảo thủ nhất trong vấn đề này khi nhận định “người yêu giả” cũng như thiên sứ là những người ban lại phép màu cho những kẻ “thất tình” hay ế vợ. Khuyến cáo duy nhất mà Liên hiệp quốc vừa thông qua năm 2012 khiến công luận không khỏi bất bình vì tính chung chung của nó về vấn đề “Người yêu giả”:

“ Đơn giản thấy đau khổ và mệt mỏi bên cạnh Người yêu thì đó đích thực là kẻ giả mạo. Khi ấy, việc tốt nhất của bạn là chia tay, im lặng để tránh bị thiên hạ thương hại, coi thường hay mỉm cười… và nhanh chóng lao vào cuộc hành trình trở lại”. Học giả Ấu Từ Lê, người được trao giải Nobel Hòa Bình năm 2013 và bị Trung Quốc truy nã vì tuyên bố: “Chỉ đàn ông mới đem lại hạnh phúc cho nhau” có đưa một lời khuyên khá bổ ích:"Người yêu luôn ở phía trước. Bởi vậy khi yêu đừng quay đầu lại". 

Còn ông Maicon Ghế, người sắp được bầu vào chủ tịch liên hiệp TIPN thế giới thì đưa ra một định luật đầy tranh cãi: "Không có tình yêu vĩnh cửu. Chỉ có “Người yêu vĩnh cửu”.

Bài viết không có lời đáp, không có kết thúc vì tác giả đã quăng bút chạy đi tìm “Người yêu” theo tiếng đập của con tim. Bye bye

NguyenHaiDang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog