Chia sẻ

Tre Làng

SÚC VẬT ĐI ĐƯỜNG

LâmTrực@

Cứ đi làm về là lại nghe thấy tiếng chó sủa từ nhà hàng xóm. Không hiểu sao nó sủa nhiều thế chứ, đinh tai, nhức óc suốt ngày suốt đêm. Anh nản quá, chạy ra đường ngắm phố xinh xinh.

Nhưng tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa. Thật kinh khủng. Nhìn kìa, đúng là con đường súc vật.Bọn chúng thi nhau chen lấn lên trên, vận dụng mọi khả năng của mình để lấn át để thể hiện mình thông thạo trong vấn đề di chuyển.

Cả một lũ súc vật không con nào nhường con nào. Tệ hại nhất là đám tinh tinh và khỉ đỏ đít. Chúng nhảy nhót loi choi hết bên này lại sang bên kia. Con này đạp vào đầu con khác. Có con còn nhảy lên tạt ngang qua trước chân Voi già và Tê giác suýt bị giẫm nát khiến cho hiền lành như Voi già mà cũng phải chửi bới um xùm lên.

Lũ tinh tinh già thì đỡ hơn trong vấn đề này vì tay chân chúng không còn nhanh nhẹn, tuy nhiên cũng có cơ số còn tinh tinh già vẫn máu me đú đởn như bọn tinh tinh trẻ. Có con còn hục hoặc định đánh nhau. Nhưng hãi nhất vẫn là lũ tinh tinh trẻ. Lũ này tóc tai vàng ruộm, động tác mau lẹ. Lúc vắt bên này, lúc vắt bên kia như muốn thể hiện: Chúng tao là cư dân rừng hoang này, tao lạ gì ở đây, nhìn tao đây, tao sẽ tới được đích sớm hơn chúng mày!

Buổi sáng và buổi chiều là những thời điểm khủng hoảng của khu rừng này vì đó là thời điểm lũ súc vật đi kiếm ăn về. Khu vực chúng kiếm ăn chủ yếu quanh hồ nước. Điều đáng nói là đường đến hồ nước này nhỏ hẹp và ít.

Đã không ít lần chúa sơn lâm và các vị chức sắc trong khu rừng tổ chức hội nghị họp báo về tình hình nghiêm trọng này. 

Tuy nhiên đường cứ mở rộng thì lũ súc vật dường như lại càng đông thêm...Tiến hóa ơi, sao lâu thế?

5 nhận xét:

  1. đường cứ mở rộng thì lũ súc vật dường như lại càng đông thêm...Có lẽ vậy

    Trả lờiXóa
  2. lũ súc vật không bằng loài cầm thú

    Trả lờiXóa
  3. thời đại này chuyện gì cũng có thể xảy ra được.

    Trả lờiXóa
  4. Trên đời thì loại gì chẳng có chứ! Không nên oán than làm gì nhiều cho mệt

    Trả lờiXóa
  5. Đường sinh ra là để đi mà. Có ai cấm được đâu chứ!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog