Chia sẻ

Tre Làng

TẠI SAO THẰNG TÀU MẮT HÍP LẠI THẮNG THẦU?

Tối qua đi Highland gặp một bàn hai thằng Tàu Khựa béo như 2 con lợn mắt hí, lại cặp với 2 đứa con gái VN. Chúng nó ngồi chí choé, thỉnh thoảng hai thằng khựa lại cười hô hố, cấu chí nhau, ngứa mắt không tả. Chậc lưỡi, hoàn cảnh lắm lúc cũng đẻ ra chuyên nực cười.

Thằng cháu ngồi cũng ngán ngẩm việc làm thầu với bọn chệt bẩn tính, keo kiệt, bủn xỉn, nhưng ngặt nỗi dân An Nam làm việc hiệu quả thấp kém tệ hại quá. Cùng công nghệ mà thằng Tàu nó vận hành thì công suất gấp đôi hoặc hơn VN, thậm chí công nghệ tốt nhất của nó làm được gấp 4 lần dân VN. 

Hỏi sao tập đoàn chúng mày không đi thuê bọn tư bản Tây Âu nó làm có khi cũng có hiệu suất cao hơn mà công nghệ có kém đâu, làm ăn gì với bọn Khựa, cháu bảo: vấn đề là cùng công suất nhưng bọn Tây giá đắt gấp 2,3 lần. Đấu thầu rộng rãi thì chả phải chọn bọn mắt hí kia.

Nhà giàu thì đú theo không kịp, phải chơi với bạn tầm trung, bình dân thôi. 

Thực ra đó cũng là cái giỏi, cái ưu thế của bọn Tàu ở khoản có thể sản xuất bình dân hóa dân cho mọi đối tượng. Công nghệ của nó cũng không thua kém các nước phát triển là mấy và khả năng ăn cắp công nghệ giỏi nhất thế giới. Người ta nói, mọi công nghệ mới nhất trên thế giới nếu Tàu muốn thì chỉ 1 tháng sau đều có thể tái bản được. Tất nhiên bọn này có cái truyền thống hay cường điệu hóa những gì chúng có thể làm, nhưng phải thực lòng thừa nhận là đó cũng chỉ là vấn đề thời gian.

Quay lại vấn đề giá thành rẻ của bọn Tàu đối với cả những máy móc và công nghệ đắt tiền. Câu trả lời thường được nhiều người đưa ra vì bọn Khựa ăn cắp công nghệ, không mất tiền bản quyền và tác chế ban đầu. Câu hỏi đặt ra là: Vậy luật sở hữu trí tuệ đâu? tại sao không ngăn cản được? Chả có nhẽ vì sức mạnh quân sự bọn Tàu đang dần trở thành mối đe dọa với cả những cường quốc như Mỹ? vì quả bóng ngoại giao và chính trị lơ lửng, không ai dám mạnh tay với thằng Chí phèo? hay vì bọn Tàu có truyền thống "làm mà không nói" nên không biết đâu là ngọn nguồn căn cơ để kiên tụng?

Sao Việt Nam còn lắt léo hơn cỡ "nói 1 đằng, làm một nẻo" chả biết đằng nào mà lần mà vẫn cứ trâu chậm uống nước đục nhể? võ thằng say đánh quàn nên cứ khật khưỡng mãi chã đứng lên nổi.

Thôi đành hy vọng vào luật nhân quả vậy. Chờ, chờ...

2 nhận xét:

  1. giá thành rẻ thì chất lượng kém.bọn tàu lúc nào chẵng thế.

    Trả lờiXóa
  2. Ý thức của dân ta còn kém, cứ thấy rẻ là dùng có biết đâu là bị lừa, toàn là hàng chất lượng kém

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog