Chia sẻ

Tre Làng

CÁI GÌ THẬT THÌ ĐỀU ĐẸP

LâmTrực@

Khi ốm người ta khó đẹp và hay làm nũng. Thích được hỏi han kiểu ốm thế nào, đã đỡ chưa? có ăn được gì không? hay kiểu anh cố gắng ăn nhé, nhớ mặc ấm vào đấy, nhớ đừng có ra gió đấy...ghét quá cơ.

Nhưng buồn nỗi, ốm thì không đẹp giai được, đầu bù tóc rối, tơi tả tã tượi. Tóm lại là chán thê thảm.

Mây thích cái đẹp nuột nà, sang trọng kiểu photoshop không tì vết, pha nét lãng mạn nhân tạo - đặc trưng của các thứ mang hơi hướng phương Tây. Còn mình yêu những gì tự nhiên, vẻ hài hòa, gần gũi và thích những cái đẹp hoàn hảo từ trong tâm hồn. Rõ ràng một vận động viên điền kinh bờ hồ sẽ rất khác một nhà thơ. Vận động viên sẽ yêu vẻ đẹp hình thể vì chàng có vẻ đẹp hình thể nổi bật còn nhà thơ chỉ yêu cái đẹp tâm hồn vì chàng đẹp tâm hồn. Hehe, rất tiếc mình không phải vận động viên điền kinh hay nhà thơ, cho nên cái đẹp với mình chắc mọi người không mấy đòi hỏi cao.

Mình vừa nhận được sự quan tâm của mây, của gió mãi đâu tận Hòa Bình, thế mà mình tưởng cô bé đang ở đâu tận Nha Trang. Mình cũng yêu vẻ hồn nhiên, lãng mạn, thánh thiện toát ra từ những tin nhắn của bé này. Ảnh nhìn chẳng phản ánh cái gì, cảnh không đẹp, người không đẹp lắm nhưng mình lại thấy bị thu hút và thích. Có cái gì bình dị, đời thật, không xếp đặt, không trình diễn, không photoshop, không váy đẹp, không mông, không tí, không tóc dài óng ả hay nhuộm vàng hoe sành điệu. Nói chung chẳng có cái gì đặc biệt khiến người ta phải ngưỡng mộ... Nhưng nó thật. Và với mình, cái gì thật là nó đẹp.

Cám ơn đời...

5 nhận xét:

  1. hay.em cũng nghĩ như anh.một cái đẹp bình dị rất việt nam

    Trả lờiXóa
  2. thích cách lấy nhà thơ và vận động viên điển hình.nghĩ phát hiểu liền

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh20:40 24/11/12

    nghệ thuật giao tiếp.Ẩn ẩn hiện hiện. hjhj. em chẳng hiểu j cả, haha,(cho em chém gió 1 chút)

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog