Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG NĂNG DẶC DỊ

Gã học công nghiệp thực phẩm cùng y (người viết entry này).

Gã vai vâm, bụng quắt, mặt đểu và gian.

Nhưng giữa một phường toàn đểu và gian thì đâm gã cũng bị thường. Chính cái công năng đặc dị mới làm gã trở nên độc đáo.

Gã rắm tinh tế, như thể đít lắp volume, tự điều chỉnh được âm thanh to nhỏ. Chưa hết, nó còn hifi, khi cần lấy oai nổ trầm hùng như sấm, khi làm duyên thì “thin thít” ong ve, mà có khi lại chỉ “lịt xịt” một cách bí hiểm…

Chưa có đề tài nào nghiên cứu nghiêm túc về hậu khẩu của gã, nhưng chắc chắn nó có điểm hơn người, bởi gã điều tiết được cả mùi rắm tùy hứng, tùy tâm trạng. Loại không mùi, gã gọi là rắm “hương”, hay rắm “văn”; loại có mùi gã gọi là rắm “võ”.

Gã vốn là dân ở lậu xóm trọ, thường sử dụng rắm “võ” như vũ khí chiếm giường, khi đó cái mùi trở nên đặc biệt vô đạo.

Sống cùng gã lâu, y biết lắm các thủ đoạn của gã. Thấy nguy hiểm nhất là loại rắm "võ" nhả "lịt xịt", vì nó vô phương dự báo, âm thầm… xú nồng dai dẳng. Không ít lần chứng kiến, gã sà cạnh đám đông, ngồi, thoáng, rồi đi…, chỉ vài giây sau, đám đông nghi ngờ chửi nhau ỏm tỏi.

Nhưng rắm kiểu ấy thôi thì cũng thường! Cái làm nên công năng đặc dị của gã là ở chỗ gã có thể phát công hàng tràng theo yêu cầu, mọi nơi, mọi lúc. Có lần cá cược, y huýt sáo đoạn dạo bản giao hưởng Định mệnh của Bethoven, gã phải đệm theo, đúng nhịp đủ nốt (tất nhiên là đệm "rắm hương").

Y ten ten ten tèn...

Gã bụp bụp bụp bụp… rồi cứ ten bụp ten bụp ten…

Kết quả, y thua.

Làm chứng là lũ đồng học, vốn dĩ khinh bỉ âm nhạc giao hưởng, giờ nghiêng tai thẩm âm, rồi luận. Kẻ thì bảo giọng terno, kẻ bảo giọng bass; kẻ bảo tiếng “lòng” gã hồn nhiên tinh khôi, kẻ lại cãi nó hào sảng hoành tráng; có kẻ mạnh mồm tán gã thổi luồng gió mới vào âm nhạc bác học; nhưng có kẻ chỉ tủm tỉm bảo, nếu đem so lời lẽ của gã với rắm thì khéo cái đít gã mới là mồm…

Cuộc luận đang cao trào thì gã – nhân vật chính – nhớm nhẹ mông… rồi chạy. Hội thảo đột ngột nháo nhác. Đội ngũ phê bình âm nhạc vơ gạch củ đậu, rượt, chửi, nhằm gã ném ầm ĩ.

Tặng Hùng rượu Hà Giang!

Nguồn: Đếch biết, thấy và nhặt trên net.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog