Chia sẻ

Tre Làng

MỜI ÔNG ĐINH LA THẮNG XUỐNG ĐƯỜNG... KHÓC CÙNG DÂN



Kính thưa Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng!

Tôi là Yến Hoàng, một công dân gương mẫu tuân thủ các quy định về giao thông đường bộ và rất kính phục Bộ trưởng!

Thưa Bộ trưởng, không hiểu mỗi sáng thức dậy, nghe bản tin sáng lúc 6h trên truyền hình, ông cảm giác thế nào? Còn tôi… cứ gai hết cả người vì hầu như ngày nào cũng có tai nạn, khi thì ô tô, lúc tai nạn tàu hỏa, rồi đắm đò… Chỉ trong tháng 9 mà có gần 7.000 người chết vì tai nạn giao thông (số liệu thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đấy ạ, cả nước xảy ra 23.619 vụ tai nạn, làm chết 6.908 người và 25.002 người bị thương).

Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Là một người dân, khi tôi đọc, tôi nghe được những lời mà Bộ trưởng hứa làm khi đảm trách vai trò người đứng đầu Bộ Giao thông. Với lời hứa: "Tai nạn giao thông sẽ phải giải quyết, còn bao giờ giảm hết, thì tôi chưa khẳng định được. Mỗi năm sẽ phấn đấu giảm 5-10% và cải thiện giao thông trong cả nước", tôi rất tin thông điệp mà Bộ trưởng đưa ra, sẽ được thực hiện triệt để.

Tuy nhiên, hàng ngày, chỉ thấy báo đài liệt kê các vụ tai nạn giao thông, mà tình trạng còn trở nên trầm trọng hơn, cứ vụ sau to hơn vụ trước và thảm khốc hơn. Nhưng thương tâm nhất là gần đây, báo điện tử Kiến Thức đưa tin một vụ tai nạn giao thông ở TP.HCM, đọc xong mà tôi không thể nén lòng mình vì sự kinh hoàng của nó. Cái chết thương tâm của chị Vũ Uyên và cháu gái Cát My (2 tuổi) không nguyên vẹn, dù hai mẹ con vẫn ôm nhau không rời. Cả đoàn người chứng kiến không ai cầm nổi nước mắt trước cảnh tai nạn quá thảm khốc này.

Rồi vụ lật xe đau lòng của các cụ đi thăm Quảng Trị vào rạng sáng 23/8 vừa qua, khiến đoàn xe 14 chiếc chở hơn 600 tăng ni phật tử từ Hà Nội vào dự lễ cầu siêu ở các nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Trị. Khi qua dốc Truông Vên (quốc lộ 48, giữa huyện Quỳnh Lưu và Diễn Châu, Nghệ An), một xe bị mất lái, lao xuống vực. Hàng chục phật tử cố gắng đập cửa kính chui ra ngoài. Hai người chết tại chỗ, một người chết trên đường đi cấp cứu… 35 hành khách bị thương, chủ yếu trú tại các quận nội thành Hà Nội.

Hay như tôi, mỗi sáng ra khỏi nhà đi làm, trên đường thấy xe cộ lao vù vù, tôi vẫn thầm nghĩ: Mong sao đến cơ quan an toàn và khi trở về, lại cũng mong mình, người thân và cộng đồng không bị va quẹt gì. Đã thoát ngày hôm nay - an toàn, vậy còn ngày mai? Ngày kia thì sao???

Thưa Bộ trưởng, ông sẽ làm thế nào để mỗi người dân chúng tôi đỡ lo lắng mỗi khi ra đường? Giao thông đô thị hiện nay đang quá nóng bởi những người thiếu tinh thần xây dựng văn hóa giao thông? Hay tại đường xá của ta chưa có quy hoạch chuẩn? Tại các phương tiện tham gia giao thông chưa tuân thủ đúng luật? Mời Bộ trưởng xuống đường, tham gia giao thông cùng người dân, để thấy được nỗi sợ hãi mà hàng ngày chúng tôi phải đối mặt. Từ đó, Bộ trưởng sẽ thấu hiểu được người dân đang nghĩ gì?

Vậy, tới ngày nào chúng tôi mới bớt sợ hãi khi ra khỏi nhà? Khi nào gia đình được đoàn tụ yên ấm, cha không phải mất con, chồng không phải mất vợ, cha mẹ không mất con cái, con cái không mồ côi vì những tai nạn hãi hùng và nhiều người nữa - không lo mất khả năng lao động? Rất mong Bộ trưởng thấu hiểu và chúng tôi ngóng chờ những quyết sách thông tuệ của ông!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog