Chia sẻ

Tre Làng

THÂT VỌNG TÊ TÁI

Một đêm thất vọng.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, đó là lúc bắt đầu của một đêm thất vọng và tủi hổ. Ngôn ngữ đã bất lực vì không thể tả nổi nỗi thất vọng của những ai có mặt trên sân Rajamangala, và hàng triệu người hâm mộ.

Nhìn qua, không cần đến sự chuyên nghiệp, chúng ta thẫy rõ ý định cầm hòa của Phi, bởi chỉ cần hoà trận này, Họ chỉ phải gặp Myanmar trận tới và cơ hội thắng, đồng nghĩa với 1 tấm vé vào bán kết là rất lớn.

Thấy thế, biết thế, nhưng chiến thuật vẫn không có sự thay đổi linh hoạt. Cả trận, không có một chút lửa, một chút thông minh, thiếu gắn kết. Tổng kết cả trận không có lấy một pha bóng ra hồn. Người xem không hề thấy vẻ đẹp của bóng đã Việt Nam dù là rất mờ.

Sự nhạt nhòa trong thi đấu,những đợt tấn công hầu như đơn lẻ, không có sự tham gia của nhiều cầu thủ. Điều đáng nói là trong tình thế bế tắc, ĐTVN vấn trung thành đá với 1 tiền đạo duy nhất. Sau khi Công Vinh bị thay ra, đến lượt Quang Hải chẳng làm được điều gì ra hồn. ĐTVN cứ thế chơi bế tắc đến hết 90 phút và chỉ nhận ra rằng cần phải đá 2 hoặc 3 tiền đạo, khi ở thế bị dẫn điểm.

Thực tế trên sân đã cho thấy ông Phan Thanh Hùng cực bảo thủ, trước tình thế bị dẫn, ông vẫn không thể, hoặc không đám thay thế sơ đồ chiến thuật ruột của mình (sơ đồ chiến thuật 4-5-1). Và vì thế người hâm mộ không thể thấy sự biến hóa kì ảo như thời ông Tô.

Cũng từ trận đấu chúng ta thấy Phi không hề phòng ngự chắc chắn, còn tấn công càng không có gì ghê gớm, nhưng ĐTVN lại quá cầu toàn và cuối cùng thì đã phải nhận hậu quả.

Nhìn lối chơi của ĐTVN trước Phi, những người lạc quan nhất cũng phải sốt ruột. Các cầu thủ gần như không có một bài nào, tinh thần cũng mất nốt. Hiệp 1 kết thúc, nhiều người đã linh cảm, rồi sẽ có chuyện chẳng lành. Cuối cùng thì điều tồi tệ nhất đã xảy ra…

Trận đấu kết thúc, CĐV VN lặng lẽ rời sân từ khi nào. Chẳng có gì để mà nói với một trận đấu thất vọng như thế. Dưới sân, các cầu thủ nằm xuống sân, nhưng chẳng ai khóc. Họ đã không còn là chính họ, nên khóc lúc này, có lẽ chỉ là giả tạo. Phía ngoài, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, BHL và các cầu thủ như chết lặng. 

Chả biết các bạn nghĩ gì, nhưng với tôi, AFF Cup coi như kết thúc. Nó kết thúc không chỉ bởi trận thua tã tượi trước Phi mà cái chính là bống đã Việt Nam đã móc túi, lấy đi niềm tin của người hâm mộ nước nhà.

Càng nghĩ càng nghĩ lại càng thất vọng tái tê.

3 nhận xét:

  1. Thôi, đi ăn tái dê cho nó đỡ tái tê.

    Trả lờiXóa
  2. hết cơ hội rồi còn gì . đá đấm gì mà công thì kém mà thủ cũng yếu. Lối đá thì dở chẳng rõ ràng gì. Mấy năm nay không còn giữ được đẳng cấp và phong độ rồi. chán quá.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog