Chia sẻ

Tre Làng

VỈA HÈ TÁN CHUYỆN CHÂU

LâmTrực@

Buổi tối phố núi Pleiku lạnh, nhưng mình thích cái lạnh ở đây vì nó gần giống Đà Lạt. Mình muốn hưởng thụ cái lạnh Phố Núi một cách hoàn hảo nên ra quán vỉa hè ngồi với li cà phê Trung Nguyên.

Hóa ra quyết định của mình là đúng, không chỉ tận hưởng cái lạnh của Pleiku mà còn được nghe các bác ở đây bàn chuyện chính trị chính em. Các bác bàn về GS Châu.

# 1. Bác tóc dài mũ cát két

Thiệt lòng tao nghĩ Châu là người có tài đấy. Tất nhiên là về toán và một số lĩnh vực khác. Nhưng chiện Châu ký ciến nghị là sai bỏ con mẹ Châu rồi.

Tao cũng như hàng 80 triệu người dân đất Việt có trái tim nóng rất hoan nghênh sự đóng góp của Châu với đất nước. Châu nên đem sở trường của mình ra thi thố chứ đừng đem sở đoản ra mà phục vụ.

Thử hỏi Châu đang ở Pháp thì ký vào đơn kiểu gì? Ý tao nói không phải là Châu dùng viết bi hay viết mực hay viết chì để ký mà các nào Châu ở Pháp lại ký là đơn ở Việt Nam.

Ừ thì cứ coi việc Châu nằm trong danh sách chữ ký mang tính biểu tượng. Châu là nhà toán học Châu cần tôn trọng dữ kiện. Châu đã nắm được thông tin gì về Uyên mà ký đơn. Thông tin của Châu qua kênh nào?

Hành động ký đơn của Châu cực kỳ ngu. Thảo nào con Trinh (mình không biết Trinh là ai) chửi Châu cũng có lý của nó. Mình không tin Châu có hành động ngu xuẩn như cái bọn gọi là nhân xĩ chí thức.

# 2. Bác tầm U60 gầy nhom

Mày ngu quá. Vì nhiễu loạn thông tin không xác thực nên cụ mày phải ký thì hóa ra cụ mày ký nhăng à?

Thiệt tình tao phê phán Châu không phải vì ghen ghét với Châu nhưng tao ghét cái thể loại thích la liếm vào lĩnh vực khác. Là chí thức Châu phải biết cách đóng góp cho đất nước một cách tốt nhất. Nếu muốn góp ý Châu bỏ tiền mua vé máy bay về nước đến gặp cụ nhớn. Danh tiếng của Châu gặp cụ nhớn không có gì là khó cả. Thỏ thẻ đôi điều về em Uyên chẳng tốt lắm ru? Châu ký đơn kiến nghị là đặt các cụ vào thế khó rồi. Các cụ không nghe lời Châu thì mang tiếng là không nghe chí thức, mà nghe lời Châu thì thả một con phản động ra tù à?

Việc thứ nhất là xác định bắt Uyên có đúng người đúng tội không? Việc thứ hai qui trình bắt Uyên có tuân thủ pháp luật không? Trả lời hai câu hỏi nho nhỏ đó được thì mới sang vấn đề khác được.

# 3. Bác Taxi, trông rất ngầu

Mk, Mấy con lợn dân chủ bày đặt chính quyền vu cao Uyên. Nào là Uyên không có rải truyền đơn, không có cờ vàng mà chỉ yêu nước chống Tàu mà thôi. 

Tiên sư bọn ngu. Bên an ninh dùng camera quay hết hành động của Uyên rồi, chất lượng HD hẳn hoi nhé, mấy chục GB chứ ý à. Chí thức ciến nghị mãi đưa bằng chứng ra là câm họng ngay.

Tất nhiên là trong đám chí thức cũng có bác uy tín như giáo sư Hoàng Tụy. Nhưng bác ấy già rồi nên dễ bị bọn cơ hội dắt mũi. Ví dụ vụ bọ xít Tân Dai, Cụ Giáp thở không ra hơn mà vẫn có ciến nghị như đúng rồi. Cụ 100 tuổi thở còn khó viết cái gì? Lũ lưu manh chí thức dựa hơi bác thôi, chúng nhét chữ vào miệng Cụ.

Uyên phạm tội thì phải vào tù. Nếu Uyên phạm tội mà được thả ra thì chính thức Nuyện sẽ xuống đường biểu tình để phản đối quyết định đó.

# 4. Một bạn sinh viên mở láp tóp

Các bác cãi nhau làm giề, đây ứ xem cái nầy là rõ. Chấm hết. Nào Trung Nguyên Việt Nam.



# 5. Một sinh viên khác

Một số bạn thiếu hiểu biết nghĩ Uyên bị cơ quan an ninh vu cáo như ngày xưa thời Pháp thuộc người ta ném diệu lậu vào ruộng à? Ngây thơ hết sức.

Vụ rải truyền đơn mà Uyên và đồng bọn đã làm được các bạn có thể đến tận nơi kiểm chứng.

Anh Châu biết được thông tin về Uyên chắc chết điếng người. Dù sao Anh Châu cũng chỉ là con bò thôi. Mình nghĩ các bạn lề trái nên chấm dứt bi bô ở đây.

# 6. Bác lớn tuổi, tóc bạc như cước

Chúng mày nên nhớ nuôi cơ quan an ninh như nuôi âm binh. Các cụ nhớn không để cơ quan này muốn làm gì thì làm đâu. Làm gì cũng phải có báo cáo, có giải trình. Không phải muốn bắt ai thì bắt, vu vạ ai thì vu ạ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ các chiến sĩ an ninh quả cảm đã có đầy đủ tang chứng, vật chứng để bắt Uyên. Tất nhiên qui trình bắt không giống với những vụ thông thường nhưng hoàn toàn tuân thủ pháp luật. Đến đây các bạn cũng nên nhận rõ bộ mặt thật cái gọi là tuổi trẻ yêu nước. Được chưa hả những con bò?

# 7. Mình 

Mình chả tham gia thí teo nào, nhưng nghe thấy các bác, các em bàn mà thấy phê.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog