Chia sẻ

Tre Làng

BÀI VĂN ĐIỂM KHÔNG



- Đã bao giờ bố thấy 1 bài văn bị điểm 0 chưa bố ?

Tôi ngạc nhiên: "Đề bài khó lắm hả con?"

- Không ạ, Cô giáo chỉ yêu cầu "Tả bố đang đọc báo thôi ạ" , có đứa bố chả bao giờ đọc báo nó tả bừa cũng được 6 điểm đấy bố ạ !

- Tôi thờ dài: "Thế còn bạn bị điểm 0 thì sao?"

- Bạn ý không viết gì cả! nộp giấy trắng ạ! Hôm trả bài cô giận lắm, cô hỏi bạn ý sao không làm bài .Nó đứng dậy cứ đúng im không trả lời cô ! Mãi nó mới trả lời: "Thưa cô, Con không có ba!". Lúc đó cô mới giật mình vì cô mới làm chủ nhiệm lớp mà ba. Cả lớp lúc đó im lặng không ai nói gì cả ! 

Lúc về con có hỏi nó: "Sao không tả ba đứa khác". Nó im lặng cúi mặt mà nước mắt cứ ròng ròng !...

7 nhận xét:

  1. tình cảm mà.một đứa bé học tiểu học không có ba là một trống vắng mất tình thương lắm

    Trả lờiXóa
  2. đọc rồi đọc lại cũng vẫn suy nghĩ,lời ít những sự việc trong chứa đựng nhiều

    Trả lờiXóa
  3. Lan Princess19:45 28/1/13

    Cậu bé này thật đáng thương.Chưa đc gặp bố bao giờ nên không tả đc là đúng thôi!

    Trả lờiXóa
  4. Thủy Tiên19:48 28/1/13

    Thực ra câu chuyện này có rất nhiều ý nghĩa.Mình cũng hiểu đc 1 vài ý nghĩa nhỏ.Có lẽ câu chuyện này cũng có nói đến thực trạng hiện nay của ngành giáo dục nước ta : Thầy cô bắt ép học sinh làm bài theo khuôn mẫu,không cho học sinh tự tư duy

    Trả lờiXóa
  5. Lan Princess19:50 28/1/13

    Bạn Thủy Tiên nói vậy cũng có ý đúng.Nhưng mình nghĩ bài viết này đề cao tinh thần nhân văn hơn.Nên đọc để cảm thông với người khác.Còn thực trạng gì thì để sau nhé !

    Trả lờiXóa
  6. Thủy Tiên19:52 28/1/13

    Uhm.CŨng đúng bạn ạ.CÓ lẽ mình đã suy nghĩ hơi xa rồi.Hi

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh00:56 27/3/13

    1. cảm thông
    2. thấy mình may mắn
    3. đề cao đức tính trung thực, tình yêu thương và cảm xúc chân thật xuất từ chính bản thân
    Còn cô giáo trẻ làm v cũng do mới chuyển về lớp nên ko biết, nếu là thực trạng thì mang tính thời sự quá, mình nghĩ tr này tóm gọn bài học về n~ gtrị đđức thôi :)

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog