Chia sẻ

Tre Làng

Han times : 5 CHẤT VẤN GIÀNH CHO BASAM


Năm chất vấn dành cho ông Nguyễn Hữu Vinh chủ trang Anh Ba Sàm

Anh sẽ biên một số nghi vấn của anh với Ba Sàm để chi bộ tự kiểm nghiệm. Có thể nó là sai, nó đéo đúng nhưng đó là những si nghĩ nghiêm túc của anh về trang anhbasam. Anh ẽ gằng nhiều con lõ đít, đã đặt lòng tin ngu muội của mềnh lầm mẹ chỗ.

Đơi chỉ là nghi vấn, huyền tuyền có bằng cớ xác thực, cá nhân anh càng đéo giỏi về IT để có thể xem xét cặn kẽ vấn đề điều hành một trang điểm tin như Anh Ba Sàm nên anh chỉ là chất vấn chứ đéo chửi. Nói rõ ra thế để chi bộ biết và sẵn sàng bốc cứt ném mặt anh như thường lệ.

Giải đáp những chất vấn nài cũng là để minh định về Anh Ba Sàm. Tất diên nếu anh có thể có được lời giải thỏa đáng thì he he anh sẽ nốc ao tuyền bộ đững định kiến nghi ngờ của anh về trang Anh Ba Sàm cũng như nhân vật Nguyễn Hữu Vinh. Còn không thì đéo bâu giờ, thậm chí anh còn nói trắng phớ rằng Chi bộ nhiều con đã đặt lòng tin nhầm mẹ chỗ.

Thứ nhất về mặt quan hệ với chính quyền.

Trong trả lời phỏng vấn RFI mới đơi, và trong bài đăng trên BBC tối ngài hôm qua, Ba Sàm cho biết chính quyền có tác động đến tran blog điểm tin này. Họ có thể yêu cầu BS rút bớt một số thông tin, hay đẩy blog nài hoặc blog khác ra khỏi danh sách blog nhà Ba Sàm.

Vầy tại sao có một số thông tin Ba Sàm đưa sai sự thật (ví dụ vụ bắt người tại Phú XUyên), hay gất nhiều cồng măng thóa mạ chính quyền, tố cáo nhà cầm quyền Việt Nam hay một số nhân vật cốt cán trong Bê bán nước cho China (mà hoàn toàn đéo có bằng cớ) thì chính quyền lại hông yêu cầu Ba Sàm kiểm duyệt?

Chiểu theo pháp luật mà nói thì những cồng măng này rơi vào tội xúc phạm nhân phẩm, danh dự của tổ chức cá nhân (mà đéo đủ bằng cớ). Nhưng chính quyền lại làm ngơ đi, lý do là tại sao?

Thứ hai về mặt nhân sự. 

Trong trả lời phỏng vấn các tờ báo kể trên, Ba sàm đã chứng tỏ mềnh là tay "quan hệ rộng" - Tôi có mối quan hệ rộng. Ba Sàm cũng chứng tỏ sự lọc lõi khôn ngoan và từng trải của mềnh. 

Vậy tại sao chọn người từ Việt Tân làm người điều hành chính trang mạng của mình? Lưu ý BS có phản bác hacker rằng: Những hacker nài đã hack tài khoản trang Ba Sàm trộn lẫn thông tin thật giả, BBC nói rằng "bịa đặt hoàn toàn". 
Đinh Ngọc Thu người được hacker (nếu có) cho biết là một nhân vật có liên đới đến Việt Tân

Nhưng cái cốt yếu nhất những hacker (nếu có đã công bố thông tin nói rằng BTV không tên (Đinh Ngọc Thu) chính là người có liên đới đến tổ chức Việt Tân (một tổ chức chính trị của người Việt ở nước ngoài bị chính quyền hiện tại coi là tổ chức khủng bố) thì không thấy ông Nguyễn Hữu Vinh đính chính, phản bác, hay đưa ra những biện giải của mình?

Nếu ông Nguyễn Hữu Vinh chọn lựa người liên đới đến Việt Tân để điều hành trang blog Ba Sàm thì ông ấy là kẻ ngu. Nhưng nực cười ở chỗ Vinh đéo ngu, Vinh trả lời phỏng vấn một cách cực khôn ngoan, lọc lõi và từng trải.

Vậy cái gì ẩn đàng sau đó? 

Thứ 3. Không Việt tân

Rất nhiều blogger vì có liên quan tới vấn đề chính trị, hay công kích chính quyền của Đảng Cộng Sản đã gặp phải những phiền toái nọ kia. Bản thân ông Nguyễn Hữu Vinh lại cho biết ông không bị nhà đương chức sách nhiễu hay gây khó dễ gì?

Một blogger độc lập đôi khi còn phải e sợ, có khi một lỗi rất nhỏ còn đương đầu với án phạt vài chục triệu đồng còn Ba Sàm thì sao? Công kích chính quyền, cá nhân những người lãnh đạo và đặc biệt là dung dưỡng cho một đội ngũ đông đảo cồng sỹ thóa mạ chính quyền vậy mà vẫn bình an vô sự?

Một điều khác phải tính đếm đến đó là Chính quyền Việt Nam hiện tại đặc biệt di ứng với việc hình thành các tổ chức mang khuynh hướng đối lập về chính trị. Đến Beo còn cho biết Nguyễn Hữu Vinh điều hành một trang mạng có khuynh hướng chính trị và có liên hệ sử dụng người của tổ chức Việt Tân để điều hành trang mạng huống hồ là công an. 

Vậy tại sao không thấy giới chức nói hay gây khó dễ gì cho ông Nguyễn Hữu Vinh?

Thứ 4. điều hành trang điểm tin hàng đầu tại Việt Nam
Đây là trang blog điểm tin khoa học, xác đáng và có bình phẩm, thỉnh thoảng nủi hứng chủ trang công bố các bài dịch thuật của mềnh. Trong điểm tin anh đồ rằng dù rằng có sự hỗ trợ của phần mềm đi chăng nữa thì các BTV của Ba Sàm đều phải đọc thông tin và nắm bắt vấn đề khá nhanh.

Tính khoa học và độ phủ của việc điểm tin bao trùm lên nhiều lĩnh vực từ Chính trị đến Văn hóa, khoa học, xã hội, đòi hỏi đội ngũ BTV phải có năng lực nhất định về Internet cũng như kiến thức nền về các vấn đề trên khá tốt. Ba Sàm có nói trang này có hai người cùng làm, cá nhân anh cho rằng 2 người đéo đủ sức để quản trị một trang vừa điểm tin vừa có tính tương tác cao với độc giả như Ba Sàm.

Vậy lương phải trả cho họ là bao nhiêu? Lấy đâu ra nguồn kinh phí? Và nếu có những thành viên của trang này đang ở Việt Nam (làm miễn phí đi chăng nữa) thì ai sẽ đảm bảo cho họ về mặt an ninh khi họ trực tiếp làm việc cho trang Anh Ba Sàm một trang khá thiên về việc công kích, chống đối chính quyền?

Ba Sàm có đủ giàu để nuôi trang như vậy? Và có đủ thế lực để bảo đảm an ninh cho chính các cộng sự của mình?

Thứ 5. về sự vụ hack gần đây.

Trang anhbasam.wordprees.com là trang chính, lưu giữ tài nguyên của các fan trang Anh Ba Sàm cũng như công sức của của chủ trang. Chiến trường chính giành giật với hacker (nếu có) hẳn phải là trang này, không phải là trang anhbasamnew.

Với sự hỗ trợ từ trang chủ wordpress, thì việc Ba Sàm có thể tái chiếm lại trang này không phải là quá khó! Bọn khoai tây chả nhẽ lại hông hỗ trợ được gì cho khách hàng của mình? Thông tin anh nhận được (thông tin chưa kiểm chứng vì he he anh cũng đéo biết làm thế nào để kiểm chứng) cho biết anbasamworpress.com có sử dụng dịch vụ trả tiền của wordpress.

Và có hay không việc đánh nốc ao trang chính với mục đích F5 lại tuyền bộ Anh Ba Sàm?

Đính chính: Trang http://anhbasam.wordpress.com/ có đăng bài bạch hóa thông tin nhà ba sàm nhưng toàn bộ nội dung chính của trang đã bị xóa trắng. Tất cả sẽ chờ đợi đến khi BS post lại lưu trữ blog của mình. Hantimes xin lỗi các anh hacker và chi bộ về việc chưa kiểm hết tin.

Và cuối cùng nếu trang anhbasam là một dạng chim mồi thì nó để làm gì? Để đánh bẫy công dân à? Hay để xâm nhập sâu vào lòng quần chúng? Và nó sẽ phục vụ lợi ích gì cho chính quyền?

Nguồn HAN TIMES

4 nhận xét:

  1. tác giả của bài viết này mình công nhận là người có hiểu biết và tìm hiểu một cách sâu sắc về các vấn đề liên quan tới trang blogs ABS đất nước cần những con người như vậy. với những trang blogs phản động ấy cứ cứ để cho mấy công dân tin học nước mình hack đc mà có j đâu

    Trả lờiXóa
  2. fai có những con người viết phản biện như thế chứ. mình cần những con người như vậy cho nhân dân thấy mọi mặt của vấn đề từ đó đưa ra ai đúng ai sai

    Trả lờiXóa
  3. Phải viết là "dành cho". Nếu viết là "giành" có nghĩa là lấy lại.

    Phản hồi xin liên hệ: tranhluandanchu@gmail.com

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh16:30 18/3/13

    ths bạn. Bài này mình copy bên nhà Han Time. Do đó mình xin giữ nguyên bản gốc và chỉ đề nguồn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog