Chia sẻ

Tre Làng

LỜI GIẢI THÍCH CỦA MOBIFONE



Sau khi bài báo Tôi đang đứng trên đất nước tôi, Việt Nam (của phóng viên Vũ Thống Nhất) đăng trên báo SGGP Online, chiều 29-3, trao đổi với Chủ biên báo SGGP Online, đại diện Công ty Thông tin di động (chủ quản mạng Mobifone) cho biết Mobifone xin rút kinh nghiệm và sẽ điều chỉnh nội dung tin nhắn thông báo khi khách hàng nhập mạng nước ngoài của Trung Quốc, Lào, Cam-pu-chia là các nước có chung đường biên giới với Việt Nam. Mobifone cũng xin gửi lời giải thích chính thức đến các bạn đọc, nội dung như sau:

Ở các vùng giáp ranh biên giới, hiện tượng giao thoa sóng giữa các mạng của hai quốc gia luôn luôn xảy ra. Nguyên nhân là do các mạng phải phát sóng đủ mạnh để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Vì vậy, các nhà mạng luôn luôn khuyến cáo khách hàng lưu ý khi sử dụng dịch vụ tại các vùng biên giới, có giao thoa sóng giữa các mạng di động quốc tế.

Việc sóng di động của mạng Trung Quốc chờm vào lãnh thổ của Việt Nam cũng tương tự như sóng di động của MobiFone phát chờm sang lãnh thổ của Trung Quốc nên khi thuê bao MobiFone giao thương tại Trung quốc gần khu vực biên giới Việt - Trung vẫn có thể sử dụng dịch vụ trên mạng MobiFone mà không phải dùng mạng Trung Quốc và bị tính cước chuyển vùng quốc tế.

Về trường hợp mà quý Báo SGGP phản ánh khi khách hàng đứng ở địa điểm thác Bản Giốc thuộc địa phận của Việt Nam nhưng lại nhận được tin nhắn thông báo nhập mạng Trung Quốc, chúng tôi xin trả lời như sau:

- Theo quy định của Hiệp hội di động toàn cầu (GSMA), khi khách hàng chuyển vùng vào mạng khách quốc tế khác với mạng chủ, mạng chủ phải gửi tin nhắn (welcome SMS) thông báo nhập mạng nước ngoài thành công.

- Trường hợp này, mặc dù khách hàng đứng trên lãnh thổ Việt Nam nhưng do thiết bị của thuê bao nhập vào mạng Trung Quốc nên hệ thống hiểu là khách hàng đang ở Trung Quốc và gửi tin nhắn thông báo nhập mạng Trung Quốc cho khách hàng. Nội dung tin nhắn thông báo là thống nhất khi khách hàng nhập vào tất cả các mạng nước ngoài, bao gồm cả các nước có chung biên giới với Việt Nam như Trung Quốc, Lào, Campuchia.

- Trong quá trình trao đổi với nhân viên tư vấn của MobiFone về giá cước dịch vụ, do thông tin trao đổi chưa đầy đủ nên nhân viên tư vấn của MobiFone đã thông báo cho khách hàng cước sử dụng dịch vụ trên mạng MobiFone mà không rõ thông tin về việc khách hàng đang nhập mạng nước ngoài.

Trước hết, MobiFone xin cảm ơn phản ánh của Quý khách hàng và các cơ quan báo chí. Nhờ có thông tin này, MobiFone đã rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung tin nhắn thông báo khi khách hàng nhập mạng nước ngoài của Trung Quốc, Lào, Cam-pu-chia là các nước có chung đường biên giới với Việt Nam và dễ xảy ra việc chuyển mạng tự động, cụ thể: “Quý khách đang sử dụng mạng di động của Trung Quốc/Lào/Campuchia….” để tránh khách hàng hiểu nhầm như trường hợp trên đây.

Ngoài ra, MobiFone cũng rút kinh nghiệm trong tìm hiểu rõ thông tin về tín hiệu mạng di động trước khi tư vấn giá cước cho khách hàng để tránh những hiểu lầm đáng tiếc. Xin trân trọng cảm ơn.

Đinh Việt HưngNgười phát ngôn Công ty thông tin di động VMS

6 nhận xét:

  1. Tuy đây là sự cố nhưng mobiphone cũng nên rút kinh nghiệm, không để tình trạng này xảy ra lần nữa, nhất là trong khi tình hình khu vực đang căng thẳng như thế này

    Trả lờiXóa
  2. Trong lúc tình hình giữa nước ta và Trung Quốc đang căng thẳng như thế này thì mọi người cần phải chú ý hơn trước những thông tin gây shock như thế này. Các nhà sản xuất cũng nên rút kinh nghiệm để xảy ra sơ suất như thế này

    Trả lờiXóa
  3. liệu chỉ là chờm sóng ngẫu nhiên thế không hay lại có âm mưu gì khác nhĩ,sao không phải là thailand láo campuchia mà lại là trung quốc tàu khựa chứ,sao không phải là lúc nào mà lại là lúc quan hẹ việt trung nóng bỏng vì biển đông hả trời.có phải là âm mưu trung quốc truyền bá gì không

    Trả lờiXóa
  4. một mạng có lượng dùng lớn và lâu đời như mobifone lại có những sai lầm chết người như vậy thật đáng nguy hiểm cho người dân việt nam nếu đọc được những lời tuyên truyền gì bị phát tám qua điện thoại một cách chóng mặt

    Trả lờiXóa
  5. Sau lời giải thích của nhà mạng thì người dân cũng không nên hoang mang quá nữa nhé, nhưng có lẽ các thông báo lần sau của nhà mạng cần rõ ràng hơn, tránh để bị hiểu nhầm, nhất là trong lúc tình hình chính tri như thế này

    Trả lờiXóa
  6. Mạng 3G của mobi hiện nay là tốt nhất Việt Nam. Năm ngoái mạng mobi được bình chọn là hãng di động cung cấp dịch vụ tốt nhất trên thị trường Việt Nam

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog