Chia sẻ

Tre Làng

Video : Ông Nguyễn Đình Lộc phản bộ những người ký Kiến nghị 72

Đào ngũ, rũ tay, hay điều sâu xa nào mà tôi quá thiển cận không hiểu nổi?

Sau đây là phát biểu của ông Nguyễn Đình Lộc, cựu Bộ trưởng Bộ Tư pháp, trả lời phỏng vấn của VTV trong bản tin thời sự tối nay, 22-3-2013. Ông Nguyễn Đình Lộc là người đứng ở số thứ tự 33 trong danh sách Kiến nghị 72, đồng thời là trưởng đoàn trao Kiến nghị này cho Quốc hội ngày 04-2-2013.

(Phút 19:14:31) phóng viên VTV giới thiệu: Từng là người đứng đầu ngành tư pháp, ông Nguyễn Đình Lộc cho rằng đợt lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp đã huy động được sự đóng góp rộng rãi của nhân dân cả nước.

Ông Nguyễn Đình Lộc phát biểu khen ngợi đợt lấy ý kiến nhân dân lần này “rộng rãi”, “có những địa phương gửi đến từng hộ”, “công phu”, mặc dù “còn có thể làm tốt hơn nữa, nhưng được như thế là đáng mừng rồi”, tuy “thật ra cũng có những vấn đề cần phải rút kinh nghiệm”.
Phóng viên: Trong đợt lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 do Ủy ban Dự thảo Hiến pháp công bố, đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia đóng góp ý kiến. Trong khi đó thì có một số người tự ý xây dựng một bản Dự thảo Hiến pháp và một bản Kiến nghị gửi Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, rồi lấy chữ kí tán thành bản Kiến nghị đó. Ý kiến của ông về vấn đề này như thế nào, thưa ông?

Ông Nguyễn Đình Lộc (phút 19:16:34 – 19:15:18): Phải nói rằng, phần tôi thật ra đóng vai trò cũng… nói là trưởng đoàn thì có vẻ như to lắm, nhưng thật ra thì đến đấy mới được lên trưởng đoàn (cười to), đến lúc trao thì mới được lên trường đoàn. Thế thành ra… sao gọi là trưởng đoàn… Còn trước đó thì thật ra những cái bản ấy tôi không tham gia. Tôi không tham gia. Vì tôi là nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp, cho nên các đồng chí, các bạn ấy có vẻ tín nhiệm… trao thôi, chứ còn tôi không tham gia vào việc xây dựng những cái bản ấy. Cho nên bây giờ mọi người cứ bảo là tôi thế này tôi thế kia. Nếu mà tôi làm thì tôi nhận thôi, nhưng bởi vì tôi không làm cái đó. Chính anh em khác bảo làm. Hôm ấy mình chỉ là người đến đấy thì được giao làm trưởng đoàn… thế thôi. Tất nhiên thì (cười) trước khi trao phải đọc. Tôi có nghiên cứu, và bản thân tôi lúc bấy giờ cũng có muốn sửa một số chỗ. Sau các đồng chí bảo là không, vì là cái này công bố trên mạng rồi, bây giờ sửa thì không nên. Cho nên cứ trao. Thật ra thì đến lúc đó thì mới giao cho tôi trao. Trước đó không trao đổi kĩ. Tôi thấy là là… cũng có lúc định là người khác trao. Nhưng mà cái hôm cuối cùng, gặp nhau trước khi ấy, thì lại bảo là bác Lộc phải trao. Thì tôi trao. Như tôi đã nói, việc viết những cái văn bản ấy, tôi không tham gia. Tất nhiên tôi có tham gia ý kiến. Nhưng tôi không phải là người biên tập. Còn cái dự thảo mà gọi là Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 2013 thì tôi hoàn toàn không tham gia. Cũng không phải là người thành lập cái nhóm đó… (không nghe rõ) Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 2013 tôi không…(không nghe rõ).

Phạm Thị Hoài

© 2013 pro&contra

28 nhận xét:

  1. Sao cứ phải công bố trên mạng, lợi dụng mạng, những người ít hiểu biết về chính trị, hùa theo đám đông là chính, nhằm tạo ra áp lực

    Trả lờiXóa
  2. Vị trưởng đoàn đấy các bác ạ, oai phong là thế, vậy mà nghe phỏng vấn xem, trối đây đẩy. Haiz! vậy cái kiến nghị 72 đấy ở đâu mà ra vậy các bác? không bác nào dám nhận ah?

    Trả lờiXóa
  3. Toàn là một lũ sâu mọt chẳn có cầm đầu gì cả. Chẳng dám đứng ra nhận trách nhiệm cho những gì mình làm.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Đinh Lộc đã phản bội lại Bản kiến nghị 72 nhân sĩ. Là 1 trong số nhân sĩ tới nộp đơn và đồng thời là trưởng đoàn vậy mà phát biểu không rõ nôi dung. ông già này đúng là không coi việc lập hiến pháp ra gì.

    Trả lờiXóa
  5. Đùn qua đẩy lại, tất cả là sợ trách nhiệm chứ cái gì. Đóng góp ý kiến tốt thì cứ nhận đi hay là toàn phá hoại nên sợ bị liên lụy. Đúng là chẳng ra thể thống gì cả

    Trả lờiXóa
  6. vậy 72 nhân sĩ không tham gia soạn thảo thì tại sao lại ra mặt như vậy phải chăng vì cứ đi là được nhiều tiền nên nhắm mắt bước chân và giờ đây khi bị dư luận lên tiếng thì đều rũ bỏ.

    Trả lờiXóa
  7. Nghe cái đoạn video là đủ hiểu nổi cái kiến nghị 72 nó như thế nào rồi.Cầm đầu mà chẳng dám nhận trách nhiệm thì nói gì là những người ký tên

    Trả lờiXóa
  8. tôi thật chẳng hiểu sao vụ vớ vẩn lại có thể làm xôn xao dư luận như vậy, đấy giờ chúng nói chúng không liên quan kìa, hay nhỉ phải chăng đây là bài rút cảu chúng. bọn này thật đáng ăn đập quá.

    Trả lờiXóa
  9. Vậy là các con rận bắt đầu cắn nhau, dẫm đạp lên nhau kìa! thế con nào sẽ bị sử lỹ đây? con nào dũng cảm ra hứng chịu nào

    Trả lờiXóa
  10. vậy đấy, nhân sĩ trẻ yêu nước đấy, già khú đế lại ngu si nữa thật thất vọng quá.

    Trả lờiXóa
  11. chả hiểu nổi, giờ thấy cộng đồng phản đối vậy nên quay ra phủi tay à, cái kiến nghị đấy thật vớ vẩn...gây bao nhiêu bất an cho dân chúng!!!

    Trả lờiXóa
  12. Những lời lẽ sao mà ngu dốt vậy dời! sai thì nhận. VN không có loại người như thế này, loại này ra đường oto cán bớt đi

    Trả lờiXóa
  13. vụ kiến nghị 72 coi như tan tành mây khói, đúng là cài gì không có tâm huyết và được xây dựng bằng tiền thì đều không bền vững

    Trả lờiXóa
  14. Ông Nguyễn Đình Lộc ông đã làm cho những người ký tên vào bản danh sách ảo kía thất vọng đấy! haha! Chính nghĩa lại 1 làn nữa dành chiến thắng

    Trả lờiXóa
  15. nhìn ông già này đúng là không giống tri thức trẻ rồi, cái đầu tối lắm vậy mà đã từng giữ chức vụ to phết nhờ. thật xấu hổ là vì nhận đồng tiền và nghe lời dụ dỗ ngọt ngào ông đã đánh mất danh dự của chính mình

    Trả lờiXóa
  16. VTV đã phát, chắc hẳn lũ chấy rận sẽ ngớ người ra và đang ríu rít tìm chỗ rúc mặt! đúng là nhọ càng thêm nhọ mà

    Trả lờiXóa
  17. Vậy là đánh tan lũ chấy rận rồi, không biết sau này chúng còn dương oai được không! haha đáng đời bọn bọ chó!

    Trả lờiXóa
  18. chính nghĩa lại lên ngôi luôn chiến thắng

    Trả lờiXóa
  19. Nghe có vẻ bác này sợ trách nhiệm rồi. Đã ký rồi thì phải chịu trách nhiệm chứ nhỉ? Mà bác cứ kêu tôi không làm, tôi không làm rồi đùn đẩy cho người khác nhỉ?

    Trả lờiXóa
  20. Mà ông này là Cựu bộ trưởng bộ tư pháp mà không biết việc phải đọc kỹ trước khi ký à? mà ông có là trưởng đoàn hay không thì ông cũng tham gia cái đoàn đi kiến nghị đó đúng không ạ? Lại ngụy biện rồi.

    Trả lờiXóa
  21. Tôi không...tôi không...Sao mà cứ lập cà lập cập thế? Sao lúc ký thì nhanh thế mà lúc người ta hỏi đến thì không dám nhận trách nhiệm thế? Hay là bác này bị bọn kia ép ký vào bản kiến nghị à?

    Trả lờiXóa
  22. Không hiểu được, Ông Lộc từng là Nguyên Bộ trưởng Bộ Tư Pháp mà lại có những suy nghĩ thiển cận như vậy là thế nào?

    Trả lờiXóa
  23. Theo tôi ông Lộc từ chối nhận trách nhiệm về bản kiến nghị chẳng có gì là đáng chê trách cả. Dù sao cái danh sách ký bản kiến nghị ấy đã lòi ra là danh sách ma thì ông ấy rút thôi. Có thể đây là cách bào chữa không thuyết phục lắm nhưng chúng ta đừng ném đá ông ấy quá nhiều. Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại, dù sao ông ấy biết sai mà quay đầu lại là được rồi

    Trả lờiXóa
  24. Cũng nên hoan nghênh ông Lộc đã biết quay đầu. Mong rằng những người còn u mê hãy tỉnh táo để không mắc mưu kẻ địch

    Trả lờiXóa
  25. Ông Lộc vẫn tỉnh táo khi nói rằng bản kiến nghị đó ông có ký nhưng sau đó đã bị sửa, bản thân ông không muốn nó bị sửa

    Trả lờiXóa
  26. Nguyễn Đình Lộc đã ký vào bản kiến nghị 72 nhưng sau khi ký xong, nó đã bị sửa đổi không theo ý của ông. Như vậy, có thể ông Lộc là nạn nhân của của những người sửa đổi kiến nghị 72

    Trả lờiXóa
  27. Ông Nguyễn Đình Lộc biết rằng bản kiến nghị 72 đã bị sửa đổi không theo ý ông nhưng vì nể bạn bè nên vẫn cứ trao cho quốc hội. Như vậy ông Lộc hơi thiếu trách nhiệm vì sửa đổi hiến pháp là sự kiện trọng đại quốc gia.

    Trả lờiXóa
  28. NGhe có vẻ hơi cô lí nhưng mà thế cũng tạm chấp nhận được, quan trọng là ồng biết nhận lỗi và sửa chữa lỗi lầm của mình. Các cụ bảo " đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại" mà. Ủng hộ Ông.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog