Chia sẻ

Tre Làng

Nên truy tố Nguyễn Xuân Diện

Như đã đề cập trong bài viết Nguyễn Xuân Diện – Tên lưu manh chính trị", chúng ta đã biết bộ mặt thật của vị “Tiến sĩ Hán Nôm”. Hôm nay Ban biên tập chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc thêm những chứng cứ về hành vi vi phạm pháp luật của kẻ cơ hội chính trị này!

Căn cứ vào Điều 88, Chương XI: Các tội xâm phạm an ninh quốc gia, Bộ luật Hình sự Việt Nam sửa đổi, bổ sung 2009 của Quốc hội Việt Nam quy định về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

1. “Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:

a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;
b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân;

c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

2. Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.”

Xét về các hành vi của Nguyễn Xuân Diện trong thời gian qua, viết các bài viết có nội dung xuyên tạc đến đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng một cách trắng trợn chính quyền nhân dân, Tuyên truyền những luận điệu sai sự thật, bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân ta. Soi vào các quy định của luật Hình sự Việt Nam quy định tai điều 88 thiết nghĩ các cơ quan chuyên trách cần tiến hành thu thập tài liệu một cách có hệ thống, chuyển hóa tài liệu một cách hợp pháp để tiến hành truy tố Nguyễn Xuân Diện về tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” là hoàn toàn đúng đắn.

Qua đọc một số bài viết và các hành động của Nguyễn Xuân Diện trong thời gian qua có thể tóm tắt các hành vi của Nguyễn Xuân Diện như sau:

- Với blog http://xuandienhannom.blogspot.com/ Nguyễn Xuân Diện đã có hàng trăm bài viết có nội dung xuyên tạc tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong và ngoài nước… xúc phạm danh dự nhân phẩm của của các “yếu nhân” của dân tộc như Tổng bí thư, Thủ tướng chính phủ, Bác Hồ… Hơn thế nữa, Diện còn lợi dụng lòng yêu nước của quần chúng nhân dân viết các bài trên blog có nội dung tập hợp lực lượng, kêu gọi biểu tình núp dưới danh nghĩa “biểu tình yêu nước” nhằm gây áp lực với cơ quan chính quyền và tiến tới thực hiện các hoạt động phá hoại, gây hấn nào là Thư ngỏ gửi Quốc Hội, lãnh đạo nhà nước, Đảng cộng sản Việt Nam; Quyền biểu tình của công dân; Danh sách ký tên vào tuyên bố công dân tự do… tất cả đều có chung mục đích duy nhất là đả kích chính quyền, kêu gọi nhân dân xuống đường biểu tình nhằm gây áp lực và căng thẳng cho các cơ quan chính quyền. Cụ thể:

Ngày 27/11/2011 đã có hàng chục người xuống đường biểu tình hô hét các khẩu hiệu đòi tự do dân chủ gây mất an ninh trật tự ở khu vực Hồ Hoàn Kiếm – Hà Nội. Khi cơ quan công an vào cuộc làm rõ thì mới biết là Nguyễn Xuân Diện đứng đằng sau kêu gọi, tập hợp đông đảo quần chúng tham gia vào cuộc biểu tình này. Từ đó có thể khẳng định Nguyễn Xuân Diện chính là tên thủ lĩnh, cầm đầu cho mọi hoạt động gây rối, chống phá!

- Ngày 29/5/2012 Nguyễn Xuân Diện và đồng bọn có những hành vi tụ tập, gây rối tại trụ sở thanh tra sở Thông tin và Truyền thông.

Theo đó, ngày 29/5/2012 Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông ban hành quyết định thanh tra với hoạt động quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin điện tử trên internet của Nguyễn Xuân Diện với blog xuandienhannom nhằm giải trình một số vụ việc liên quan đến các bài viết của Diện trên blog này.

Nhưng Diện đã tổ chức thành một nhóm gồm nhiều đối tượng như Luật sư Trần Vũ Anh , Hà Huy Sơn, cụ già Lê Hiền Đức, Phạm Chính.. đến vu loa ầm ĩ tại trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông mặc dù trong thư mời chỉ có đích danh Nguyễn Xuân Diện mà thôi, đặc biệt là những hành động của khách không mời mà đến của bà Lê Hiền Đức tại trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông, ngồi trước phòng trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông từ 13h30 phút đến 3h00 sáng hôm sau, nào là chửi bới, lăng mạ hết người này đến người khác, đập cửa và la hét ầm ĩ, gây rối không cho ai làm việc, rồi đập vở của kính, đập ổ khóa của phòng làm việc. Buộc công an phải lập biên bản về hành vi gây mất trật tự cho bà Lê Hiền Đức, thiết nghĩ đây là hành động có tính hệ thống, có sự sắp xếp bàn bạc giữa các đối tượng từ trước để diễn một vở kịch tại trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông mà tên cầm đầu không ai khác mà chính là Nguyễn Xuân Diện mà thôi.

- Không chỉ có vậy, mới đây Diện còn có nhiều bài viết xuyên tạc một cách trắng trợn về vụ việc xảy ra tại Vĩnh Phúc, vu cáo các cơ quan chuyên trách làm sai thực tế gây bức xúc cho nhân dân khiến “đám kền kền mang quan tài diễu phố” đòi cơ quan chuyên trách làm rõ vụ việc này và gây áp lực với các cơ quan công quyền.

- Trong vụ án liên quan đến Đoàn Văn Vươn Diện đã lợi dụng viết hàng loạt bài có nội dung xuyên tạc, kích động, gây hấn một cách trắng trợn trong và ngoài phiên tòa nhằm gây áp lực cho các cơ quan xét xử khi tiến hành các hoạt động tố tụng tại tòa, không chỉ có vậy Diện còn giả mạo đơn kháng cáo của Đoàn Văn Vươn nhưng sau đó đã bị phát giác Diện vội vàng gỡ bỏ bài viết song chứng cứ về hành vi gian dối của y thì vẫn được lưu trữ trên cache của trang Google.

- Lợi dụng việc lấy ý kiến bổ sung, sửa đổi Hiến pháp 1992 của Đảng và Nhà nước ta nhằm hoàn thiện một bản Hiến Pháp phù hợp với thực tiễn đất nước đổi mới, Diện đã viết hàng loạt bài có nội dung kích động, chống đối, phê phán, bôi nhọ sự lãnh đạo của Đảng, cổ súy cái phong trào tuyên ngôn của công dân tự do, kiến nghị 72 của các nhân sỹ trí thức, đòi đa nguyên chính trị , đa đảng đôi lập, phi chính trị hóa quân đôi, đòi xóa bỏ Điều 4 trong Hiến pháp.

- Mấy ngày hôm nay, với sự kiện Lễ hội đền Hùng đang diễn ra, Diện có những bài viết có nội dung tuyên truyền sai sự thật về “hòn đá lạ” ở Đền Hùng. Sở dĩ gọi là lạ vì mặt trước và sau của hòn đá có rất nhiều ký tự cổ, dấu ấn vuông, họa tiết phức tạp khó hiểu. Bề ngoài hòn đá cao khoảng 50 cm, bề rộng nhất 35 cm, hình cánh buồm được đặt trên bệ gia cố khá đẹp mắt. Hiện thực hư hòn đá này là điềm tốt hay xấu vẫn chưa biết thế nào, thế nhưng một số trang mạng cá nhân của Diện đã lợi dụng sự việc trên để tung tin có chủ đích, gây hoang mang dư luận nào là coi đó là nguyên nhân suy yếu kinh tế, bôi nhọ hình ảnh của các cán bộ quản lý khu đền Hùng và cán bộ Tỉnh ủy Phú Thọ… toàn là những thông tin một chiều, bịa đặt, vu khống sai sự thật nhằm tung hỏa mù dư luận.

Vốn các tội xâm phạm an ninh quốc gia được quy định tại Chương XI – Bộ luật Hình sự Việt Nam sửa đổi, bổ sung 2009 Quốc hội Việt Nam là những tội phạm cấu thành hình thức, có nghĩa tội phạm có duy nhất một yếu tố bắt buộc về mặt khách quan của tội phạm là hành vi nguy hiểm cho xã hội là đủ điều kiện để định danh tội phạm, yếu tố kết quả không phải là yếu tố bắt buộc cho việc đinh danh .

Cho nên, đối với các hành vi của Nguyễn Xuân Diện trong thời gian qua, các cơ quan chuyên trách sớm hoàn chỉnh hồ sơ tài liệu, chứng cứ liên quan có giá trị Pháp luật để truy tố Diện về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo điều 88 Bộ luật Hình sự Việt Nam theo các căn cứ của Pháp luật, không để cho kẻ xấu cứ nhơn nhỡn ngoài vòng Pháp luật, muốn làm gì thì làm như hiện nay! 

22 nhận xét:

  1. Nặc danh21:38 21/4/13

    Chẳng lẽ những người có nhọ tùm lum , người khác nói lên cái thối nát của họ là "bôi nhọ " . Không biết ai bôi nhọ ai . Nói lên cái sai của các cấp lãnh đạo để sửa đổi thì lại dán cho cái tội là " tuyên truyền chống nhà nước" nhằm bóp cổ , bóp miệng dân ? Không còn chút liêm sỉ nào cả .

    Trả lờiXóa
  2. Ghét rận21:47 21/4/13

    Đã từ lâu mình đã biết Xuân Diện là kẻ cơ hội chính trị mà. Nhìn nhiều ảnh có mặt hắn mình muốn ói, đặc biệt là tấm ảnh hắn mặc quần đùi hoa đỏ, cầm miếng xương đưa lên ngắm nghía tại Văn Giang. Thằng này có rất nhiều bài xuyên tạc nhà nước ta. Nhóm của nó có những kền kền sau: Nguyễn Tường Thụy, Bùi Hằng, Phương Bích...toàn là lợi dụng blog để bôi njhoj chính quyền, tụ tập nhân dân biểu tình với cái mác "yêu nước". Thằng này điên cuồng như vậy là có chủ ý: Nếu chính quyền bị tan vỡ theo ý chúng thì nó sẵn có cái mác tiến sĩ, lại là người có công lật đổ đảng CS và nhà nước VNXHCN, thành lập đảng mới nó sẽ lên cầm quyền. Là gì tâm địa đen tối của hắn. Đề nghị Nhà nước mình mạnh tay với những kẻ đầu cơ chính trị này.

    Trả lờiXóa
  3. Ghét rận21:52 21/4/13

    Bạn nặc danh cần bình tĩnh mà vào blog của Tễu - blog sẽ thấy chân dung thật của thằng nguyễn xuân diện. Còn việc góp ý cho Đảng là việc làm tốt, nhưng căn cứ vào những việc làm và những bài viết của hắn thì thằng nguyễn xuân diện không phải viết bài góp ý, mà là những bài kích động, nhân dân, vu vạ, bôi nhọ chính quyền. Rõ ràng bài viết trên đã chỉ ra những điều NXD vi phạm vào điều 88 bộ Luật hình sự của nhà nước ta rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Những hành vi thể hiện sự ra sức chống phá Đảng và nhà nước ta của Nguyễn Xuân Diện đã quá rõ. Cần gì phải nói nhiều mà cũng chẳng có ai dám đứng ra nói rằng hành động của Diện là hoàn toàn đúng, chắc may ra chỉ có mấy anh "rân chủ" đang ăn chung nồi cơm với Diện thì dám, cứ tự bợ đít nhau rồi bảo vệ mà chẳng có chứng cứ cụ thể. Buồn cười!!!

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh22:25 21/4/13

    Tôi không biết Xuân Diện là ai, nhưng những cái sai cần sửa đổi . Không biết sai chỗ nào mà lại tìm cách hại người khác là không đúng . Tác giả nêu lên vài chứng cớ như chuyên “hòn đá lạ đền Hùng “, và chuyện cái dấu ấn tầm bậy ở đền Hùng thì tôi chẳng hiểu cái tội của anh Diện ở chỗ nào , tại sao lại dính dáng tới “tuyên truyền chống nhà nước “ . Muốn chứng minh là anh ta “tuyên truyền bịa đặt ,sai sự thật “ , cần phải kiếm bằng chứng khác , chứ nêu lên những việc thật sự xảy ra thì không phải là tuyên truyền sai sự thật .

    Trả lờiXóa
  6. Ông Nặc danh không biết ông có biết suy nghĩ không nữa. Những sự việc xảy ra rõ ràng như vậy. Chuyện hòn đá lạ ở đền Hùng còn chưa ai biết nó có nội dung gì, tên Diện đã phán như thánh rằng đó là hòn đá bị Tàu trấn yểm. Một kẻ ngu dốt như hắn đã không biết gì thì để yên cho các cơ quan chức năng tìm hiểu, đằng này lại đi bù lu bù loa lên những điều mà chính hắn còn không biết, đó là bịa đặt sự thật. Còn nhiều vụ việc nữa, chẳng hạn như vụ Đoàn Văn Vươn, hắn ta đã viết rất nhiều bài xuyên tạc, nói xấu chính quyền, bịa đặt sự thật trắng trợn. Hắn ta sẽ phải trả giá đắt cho những hành động xấu xa, bán rẻ đất nước của mình.

    Trả lờiXóa
  7. Chuyện hòn đá lạ ở đên Hùng, khi chưa biết thế nào Diện đã phán như thánh nào là đá iểm bùa, bala bala. Để nhắm kích động dư luộn, nói xấu những người có liên quan đến quản lí đền Hùng. Còn nhiều vụ như vụ giả mạo thư kêu xử lại vụ Đoàn Văn Vươn nữa. thế mà chưa rõ cái mặt mẹt của ông Diện ah??

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh21:38 22/4/13

    Không biết nội dung gì , nguồn gốc ở đâu , ý nghĩa thế nào mà đem vào đền là ngu dốt và tắc trách . Tàu trấn yểm có thật hay không thì cũng là đề cao cảnh giác . Khi chưa chứng minh được hòn đá đó xuất phát từ đâu , biên vẽ gì trên hòn đá, ý nghĩa gì , thì làm sao chứng minh Diện sai ? Không chứng minh dược là sai thì làm sao gọi là bịa đặt sự thật ? Vậy thì ai là kẻ không có đầu óc suy nghĩ ? chuyện Doàn Vươn thì bắt nguồn từ chính quyền địa phương làm sai , cũng là do cái ngu dốt tham lam , vì lợi ích nhóm mà gây nên chuyện . Đối với dân thì nên lên cái sai của đám ngu dốt là có đủ mọi thứ tội , phải "trả giá đắt ", còn tụi Tàu cộng xâm lấn đất nước , ngan nhiên bắn dân ta , thì chẳng thấy ai nói gì . Không thấy ai đòi hỏi chúng phải trả giá gì , mạng dân chẳng đáng đồng nào ? Thật buồn cười .

    Trả lờiXóa
  9. Ghét rận23:02 22/4/13

    Bạn nặc danh ơi! Tớ bận quá bây giờ mới mở Trelang ra xem, thấy bạn hết sức bệnh vực diện. Có thể bạn chưa biết diện là ai (như bạn viết) và bạn cố tình không vào blog của hắn ta (tễu-blog) để thấy chân dung tên này. Chỉ riêng hành động hắn ta mạo danh đơn kháng cáo của anh Đoàn Văn Vươn đã đủ quy kết hắn là con người thế nào. Vài ngày nữa tớ đỡ bận, tớ sẽ chỉ cho bạn xem những chỗ diện nói và người ta nói về diện như thế nào.

    Trả lờiXóa
  10. được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất anh hùng với bề dày lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc và nhân dân ta tôi thấy tự hào khi được thừa hưởng được điều đó từ dân tộc mình. vậy mà bên cạnh đó vẫn còn có những đứa con vô loài như thằng xuân diện đó nó được sống được học tập dưới sự đùm bọc của gia đình, xã hôi việt nam mà nó lại quay lưng lại kích đôg và phá hoại đất nước được xây dựng bằng sương máu của biết bao cha anh chúng ta. chúng ta hãy đuổi cổ và nên án hành vi của thằng diện này trước pháp luật và công chúng mọi người ơi

    Trả lờiXóa
  11. Ông Diện này mặt trận nào cũng thò mặt vào. Vụ ép phe nào cũng thấy ông dây máu ăn phần. Lượn đi cho nước nó trong.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh10:19 23/4/13

    "sinh ra và lớn lên trên mảnh đất anh hùng với bề dày lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc và nhân dân ta "??????? Có những thằng công an đi trấn lột gái bán thân mặc dù chúng cũng sinh ra và lớn lên trên mảnh đất anh hùng . Trộm cắp, tham nhũng, hối lộ , gian xảo , lừa gạt , bóc lột.... không thiếu thứ gì . Tôi không hiểu sinh ra và lớn lên ở đâu lại có ảnh hưởng tới việc có tội hay không có tội của người khác . Lý luận trật đường rầy , ngu dốt , mà nói thì cứ như lãnh đạo . Suy luận không ra đầu đuôi gì .

    Trả lờiXóa
  13. Nếu những chứng cứ như bài viết là đúng sự thật thì nên bắt cái tên Nguyễn Xuân Diện vào tù là đáng đời. Là con người Việt Nam, sống trên đất nước Việt Nam, mang dòng máu Việt mà lại có tư tưởng phá hoại Tổ Quốc, bôi nhọ chính quyền.

    Trả lờiXóa
  14. Cái ông Nặc danh này ăn nói ngoa ngoắt thế. Ở đâu mà chẳng có xấu có tốt. Nếu bạn có ý đóng góp để cho tốt lên thì bạn phải góp ý trái phải cho hợp tình hợp lý chứ không phải góp ý kiểu hàng tôm hàng cá thế này được. Hay đàn em của anh Diện và anh ấy nhét chữ vào mồm và bảo phả nói như vậy. Cần có văn hoá ứng xử một tí.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh13:59 23/4/13

    Diên sống, chết , hay ở tù tôi cũng chẳng quan tâm . Tôi chỉ muốn nói lên cái ngu dốt của những người to mồm gán cho người khác mọi thứ tội mà không nêu lên được chứng cứ nào nghe cho lọt . Lý luận thì quá tệ .

    Trả lờiXóa
  16. Ghét rận23:17 23/4/13

    Có thể bạn nặc danh chính là thằng ghẻ xuân diện!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  17. YÊU CÔNG LÝ23:18 23/4/13

    Bạn ghét rận cũng có suy nghĩ gần giống tớ. Có thể nặc danh là diện hoặc đồng bọn với diện.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh07:50 24/4/13

    "Có thể nặc danh là diện hoặc đồng bọn với diện" chẳng lẽ chỉ có Diện hoặc đổng bọn mới thấy được cái ngu cái dở của tác giả , còn người khác thì không thể thấy được ???? Vậy là cả nước không còn ai có khả năng lý luận ? Vậy thì nền giáo dục chỉ đào tạo những kẻ không có đầu óc ? Quá tệ .

    Trả lờiXóa
  19. Ghét rận17:48 24/4/13

    Nặc danh không đọc bài viết của tác giả nên cho rằng "cái ngu cái dở của tác giả" khi nói về diện. Nếu ko đọc thì bạn ko có tư cách cùng tham gia khi bình luận về diện. Còn nếu đã đọc rồi mà vẫn cố tình cho rằng mọi nhận xét của mọi người về diện là ngu dốt thì bạn càng phải xem lại bạn. Tớ nghi bạn có 2 vấn đề: Một là thiểu năng trí tuệ. Hai là chính là thằng ghẻ diện. Có lẽ bạn là cả hai.

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh20:27 24/4/13

    Tôi đã đọc nên mới thấy cái vô lý ngu dốt của tác giả . Bàn luận với nhứng kẻ không có đầu óc thì không ích lợi gì . Lúc này VN tiến sĩ giáo sư đầy đường , toàn là một lũ bất tài vô dụng , bịp bợm . Cứt lộn lên đầu .

    Trả lờiXóa
  21. Nói Nguyễn Xuân Diện là thằng tâm thần chính trị cũng chẳng sai. Hắn đã có nhiều hành động nhằm chống đối Nhà nước Việt Nam, nói xấu Đảng, Nhà nước, thậm chí nói xấu cả Bác Hồ. Song hắn chưa bị truy tố có lẽ là bởi vì có các thế lực chống lưng cho hắn. Lợi dụng sức ép ngoại giao để bảo kê cho tên này. Nhưng để xem những kẻ kia bao bọc hắn được bao lâu. Rồi đến lúc hắn sẽ phải chịu tội thôi.

    Trả lờiXóa
  22. Ghét rận22:33 27/4/13

    "Lúc này VN tiến sĩ giáo sư đầy đường , toàn là một lũ bất tài vô dụng , bịp bợm . Cứt lộn lên đầu". Ô hô! Chính bạn nặc danh đã nói ra điều đó. Ở đây chỉ có ghẻ diện mới có cái mác tiến sĩ thôi. còn tác giả bài viết trên và các văn sĩ còm này có ai nhận là tiến sĩ đâu. Phải chăng bạn cũng đang đả phá thằng ghẻ rận? Hay là bạn không chịu đọc nên cùn vậy? 100% bạn ko phải là ghẻ diện rồi. Nhưng mà bạn nặc danh nhớ cho: BIẾT THÌ THƯA THỐT, KHÔNG BIẾT DỰA CỘT MÀ NGHE NHÉ!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog