Chia sẻ

Tre Làng

ĐỎ: TRÍ THỨC VÃI BÔ

HÌNH KHÔNG NHẤT THÍT PHẢI KHÁC VỚI THỰC TẾ
Ngay khi Philippines đưa yêu cầu kiện Trung Quốc về tranh chấp bãi cạn Scarborough, các trí thức bô-shit đã hân hoan, hớn hở ký tập thể một thư ủng hộ. Lời chào cuối thư đậm đặc phong cách trường kỳ kháng chiến: "Sự nghiệp chính nghĩa của chính phủ và nhân dân Philippines nhất định thắng lợi.". Thư thử ngày 4/6/2012.

Giờ mọi việc rõ hơn tí, tuyên bố khởi kiện của Phi ngày 22/1/2013 cho thấy; "sự nghiệp chính nghĩa của chính phủ và nhân dân Philippines" không chỉ khoanh vùng bãi cạn Scarborough mà có cả một số vị trí thuộc quần đảo Trường Sa mà VN tuyên bố chủ quyền. Không biết bô-shit có còn muốn sự nghiệp chính nghĩa Philippines "nhất định thắng lợi" nữa không?

Đỏ, đại diện ưu tú cho giai cấp công nông VN, không đồng tình với sáng kiến học tập và làm theo bạn Phi Anh Hùng của các "trí thức hàng đầu đất nước". Đỏ, ngược lại, thiết tha đề nghị; VN hãy khởi kiện Phi trước, đòi lại Song Tử Đông, qua đó tiện phiếm khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của VN đối với Trường Sa. Giải pháp của Đỏ dễ dàng và khả thi gấp trăm lần, có phải?

7 nhận xét:

  1. Kiện chắc gì đã được khi mà Mỹ với đồng minh của chúng đứng về phe Phi. Thật sự tớ thấy việc kiện tụng kia chẳng qua giống như trò đùa của trẻ con ấy. NẾu Việt Nam muốn khẳng định chủ quyền thì phải có kinh tế, quân sự mạnh. KHi đó ta sang Hải Nam của Trung Quốc cắm cờ thì nó cũng chẳng dám mở miệng kia/

    Trả lờiXóa
  2. nguoi mien nui10:26 28/4/13

    DCM Tranh chấp nhiều bên thì các thằng bé phải liên kết với nhau mà tranh đấu , hay lại muốn học Căm bốt chơi trò Lá mặt lá trái?
    Thằng Tàu thì lạ đéo gì , có bê đít nó cuối cùng nó cũng bụp bỏ mẹ đừng có mơ...
    Nói đừng giận tớ thấy Tre làng có vẻ như thủ trưởng của Dư lợn viên?Nếu thật thế thì tuyên ngôn mẹ cho nó hoành hỷ?

    Trả lờiXóa
  3. Vấn đề tranh chấp biển đảo lúc nào cũng là vấn đề nóng và được mọi người quan tâm nhỉ? Philip gửi đơn kiện Trung Quốc lấn chiếm biển đảo thì chúng ta ủng hộ thôi, còn phần nào họ đề cập chủ quyền xâm phạm lãnh thổ Trường Sa thì chúng ta phản đối chứ. Làm gì thì cũng phải có nguyên tắc, chúng ta có bằng chứng chứng minh đó là lãnh thổ của chúng ta mà.

    Trả lờiXóa
  4. Nước nào thì cũng muốn quyền lợi về mình, ý bác ấy bảo là có ghét Tàu mà ủng hộ Phi thì cũng phải tìm hiểu kỹ càng, không thì như tự đấm vào mồm mình. Ủng hộ thế chẳng hóa ra bán nước.

    Trả lờiXóa
  5. Vấn đề biển Đông thực sự là quá nan giải và phức tạp, sẽ còn là cuộc chiến lâu dài không dễ gì giải quyết ngay được. Đừng mong Trung Quốc sẽ thay đổi lập trường và nhượng bộ, cái đó đã ăn sâu vào bản chất của bọn nó rồi. Có đưa đi kiện cũng khó giải quyết được gì. Cái quan trọng là các nước nhỏ cần đoàn kết lại với nhau thì mới đấu lại với tàu được.

    Trả lờiXóa
  6. Trung Quốc giờ nó lớn mạnh quá rồi, chúng lại còn chơi cái chiêu bài đàm phán đơn phương chứ không chịu đàm phán đa phương ý muốn chia cắt các nước nhỏ ra để dễ dàng chiếm lấy lợi thế trên bàn đàm phán ấy mà. Vậy thì chúng ta quyết không để cho kế hoạch này của bọn chúng được thực hiện và hãy liên kết nhau lại để chống lại chúng

    Trả lờiXóa
  7. Nếu các nước đang có tranh chấp không liên kết với nhau lại và tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của các nước trên thế giới thì có lẽ việc thất bại trong chiến lược đòi lại chủ quyên biển đảo trên biển đông có lẽ sẽ trở thành hiện thực vào một tương lai không xa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog