Chia sẻ

Tre Làng

VOI CHUI LỖ KIM - TRÒ ẢO THUẬT CHỈ CÓ Ở VIỆT NAM

Việt Nam có nhiều nhà ảo thuật còn tài ba gấp nhiều lần các nhà ảo thuật nổi tiếng thế giới.



Cứ theo tin tức của giới truyền thông nước ta, trong tháng 4 này sẽ khởi quay tại TP.HCM 13 tập phim về ảo thuật trong đó có tiết mục Moudini, ảo thuật gia người Iran sẽ làm "biến mất" những tòa nhà cao tầng tại TP.HCM trong chớp mắt. Tuy nhiên trước đây, ảo thuật gia người Mỹ David Copperfield cũng đã làm thế giới sửng sốt với pha trình diễn làm biến mất Tượng Nữ thần Tự do trước sự chứng kiến của hàng vạn khán giả và triệu triệu người xem truyền hình trực tiếp.

Cứ tưởng hai nhà ảo thuật gia này là số một của thế giới, nhưng đâu phải, hai người này chỉ đáng là học trò của những nhà “ảo thuật” Việt Nam. Bạn hoài nghi điều này ư? Vậy thử hỏi bạn, hai nhà ảo thuật trên có trình diễn nổi tiết mục con voi chui được qua được lỗ kim không? Thế mà các nhà “ảo thuật” Việt Nam đã trình diễn được đấy.

Chỉ cần theo QL18 từ TP. Móng Cái về TP. Hạ Long, bạn có thể mục tại sở thị vài chục chiếc “xe lồng” cỡ 3,5 – 4 tấn chở “gà trọc” về phía TP. Hạ Long, nhưng thần tình là các xe này đều phải đi qua trạm kiểm soát liên hợp tại Km số 15 trên QL18 thuộc địa phận xã Dân Tiến, TP. Móng Cái và đều phải mở toang thùng chở hàng để đầy đủ các cơ quan chức năng như công an, quản lí thị trường, thú y… kiểm tra mà vẫn không bị phát hiện, chẳng khác nào con voi vẫn chui được qua lỗ kim vậy. Trình độ của các nhà “ảo thuật” thuộc trường phái buôn lậu nước ta tài ghê!

Đâu có phải chỉ bọn buôn lậu đó có tài ảo thuật đó, bọn “sa tặc” cũng tài không kém. Đấy, sông Rào Nổ đoạn qua xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), Nhà nước cấm khai thác. Ấy thế mà “các nhà ảo thuật” thuộc trường phái “sa tặc” đã trình diễn màn “ảo thuật đặc sắc là cho một chiếc máy múc nghênh ngang xúc cát lên những chiếc xe tải hạng nặng,. Chỉ chưa đầy nửa tiếng, đã có bốn chiếc xe ô tô tải chất đầy cát, rời bến, bon bon trên đường mòn Hồ Chí Minh mà cơ quan UBND xã này cách đó không xa nhưng vẫn không hề hay biết?

Đối với các nhà ảo thuật thuộc trường phái kiểm lâm thì, nói thật các trò như Moudini làm biến mất những tòa nhà cao tầng tại TP Hồ Chí Minh hoặc David Copperfield làm biến mất tượng Nữ thần Tự do, xem ra cũng thường thôi. Họ làm sao sánh nổi các nhà “ảo thuật kiểm lâm” khi làm biến mất cả một cánh rừng hàng ngàn hecta mà ít ngày gần đây khiến đài truyền hình phải làm hẳn một chương trình phát sóng nửa tiếng đồng hồ về màn ảo thuật đặc sắc này.

Còn muốn xem tận mắt tiết mục ảo thuật đó, cứ đến Vườn Quốc gia Vũ Quang Hà Tĩnh. Ở đây, bạn sẽ nhìn thấy các nhà kiểm lâm “bảo vệ nghiêm ngặt” đến mức rừng bị phá ngay sát đồn gác, kiểm lâm vẫn không hề hay biết. Ngay tại cửa rừng lại có một trạm kiểm lâm mà con đường lâm tặc vận chuyển gỗ ra khỏi rừng lại là con đường độc đạo bắt buộc phải đi qua trạm kiểm lâm này.

Tưởng nghiêm ngặt thế thì một que củi cũng chẳng qua lọt. Vậy mà các nhà ảo thuật thuộc “trường phái lâm tặc” giỏi đến mức

Lâm tặc ở đây có trình độ ảo thuật giỏi đến mức hàng trăm khối gỗ vẫn tuồn ra được khỏi rừng qua con đường độc đạo này. Cứ như thế, như thế, cánh rừng đó trước đây bạt ngàn cây cổ thụ hai người ôm không xuể, nhưng đã do tài “ảo thuật” mà nay chỉ còn lại dấu tích những gốc cây vết cưa thâm mốc.

Đúng là thói đời “bụt chùa nhà không thiêng”, cứ háo hức xem ảo thuật của nhà ảo thuật Iran, Mỹ rồi tấm tắc khen đến gẫy lưỡi mà không biết rằng Việt Nam có nhiều nhà ảo thuật còn tài ba gấp bốn lần tất cả các nhà ảo thuật trên thế giới cộng lại.

NGUYỄN ĐOÀN (DÂN TRÍ)


13 nhận xét:

  1. nhìn qua là biết lâm tặc và kiểm lâm cùng một ruộc cả thôi. nếu kiểm lâm làm tốt nhiệm vụ của mình thì đâu để rừng bị phá hoại nhiều như thế, mà bào nhiêu vụ chặt phá gỗ ngang nhiên như vậy mà không ai biết ư???

    Trả lờiXóa
  2. Ảo thuật thường phải được sự thông qua của nhiều người thì mới thành công được. Nếu một mình dù tài giỏi đến mấy cũng chỉ làm được mấy trò vớ vẩn thôi. Để làm được những màn ảo thuật kinh điển như " voi chui lỗ kim" thì cũng cần rất nhiều bộ phận thông đồng với nhau. Hết sa tặc, lâm tặc, nếu không được tiếp tay thì bọn chúng sao dám liều lĩnh như thế. Nếu điều tra những vụ án này thì nên điều tra những cơ quan này đầu tiên.

    Trả lờiXóa
  3. Cũng khó có thể trách được các anh kiểm lâm, lực lượng thì mỏng, trang thiết bị thì thiếu thốn. Trong khi bọn lâm tặc thì rất đông và hung hãn, độ liều thì vô đối, cho dù có bắt được thì cũng khó lòng mà làm được gì. Có khi còn bị bọn nó chơi lại, mất mạng như chơi ấy chứ

    Trả lờiXóa
  4. Bọn lâm tặc xa tặc này quá lộng hành rồi, không còn coi lực lượng kiểm lâm ra gì. Âu cũng là do các cơ quan chức năng quá buông lỏng chăng? Hay đã nhận tiền của chúng rồi nên phải ngồi im, mặc nhiên cho chúng nó tàn phá. Cần phải xem xét lại việc này thôi, không để các tài nguyên này bị mất đi một cách đáng tiếc như vậy

    Trả lờiXóa
  5. Hoặc là những người kiểm lâm kia đã bị bỏ bùa mê thuốc lú, hoặc bị làm cho tai không nghe, mắt không thấy (MÙ Và ĐIẾC). Đây là 1 loại bùa khá phổ biến không chỉ ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số mà còn ở cả những vùng đồng bằng và những thành phố văn minh hiện đại nữa. Đó là BÙA TIỀN. Thực trạng đáng buồn.

    Trả lờiXóa
  6. Cán bộ làm ăn đúng là quá tắc trách nên mới để xảy ra tình trạng như vậy. chính phủ cần cử các đoàn thanh tra tăng cường xuống đến những nơi có tệ nạn này để xử lý vụ việc, tránh để tình trạng mất hết rồi mới đi tìm nguyên nhân thì lúc ấy đã quá muộn để trách phạt rồi

    Trả lờiXóa
  7. Muốn giải quyết vấn đề này, e rằng rất khó. Vì nó không chỉ đơn thuần là chuyện một sớm một chiều. Muốn giải quyết vấn đề này phải đi sâu vào gốc rễ. Cái chính vẫn là đời sống hiện nay còn quá khó khăn, trong khi nhu cầu cơ bản thì tăng cao, khiến cho một bộ phận cán bộ bị cám dỗ và dần dần mất sa vào con đường tội lỗi.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là chỉ có những cán bộ Việt Nam mới có thể diễn ảo thuật hay đến như thế này trước toàn thể bà con dân chúng. Ăn tiền của bọn lâm tặc rồi để chúng nó thích làm gì thì làm. Đến cái khi mà rừng xanh bị đốn hết, thú rừng bị săn hết thì hối hận cũng không kịp nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  9. Hiện tượng làm ngơ trước cái xấu của lực lượng cán bộ chức năng thật đáng để mọi người cùng lên án. Vì ăn được vài đồng mà các ông đã gián tiếp hủy hoại đi môi trường thiên nhiên phong phú của chúng ta. Thật là đáng buồn khi mà ý thức của chính những cán bộ lại tồi tệ như vậy bảo sao mà bọn buôn lậu không lộng hành cơ chứ

    Trả lờiXóa
  10. Đây là lý do tại sao bọn phản động cứ lấy hết lý do này đến lý do khác để nói xấu chính quyền, nói xấu nhà nước. Nội bộ Đảng, chính quyền nhà nước phải tự kiểm điểm một cách sâu sắc để không còn tình trạng làm ngơ trước vi phạm như thế này.

    Trả lờiXóa
  11. Mấy bác lãnh đạo nhà ta nên xem lại cách quản lý và cần làm trong sạch nội bộ đi chứ kiểu này cứ để bọn lâm tặc lộng hành như thế này thì nước ta hết sạch cả rừng đầu nguồn mất.

    Trả lờiXóa
  12. Voi chui qua lỗ kim ư? Đây chính là những thiếu sót trong khâu lãnh đạo của chính quyền ta, nhiều vị lãnh đạo cũng chỉ vì ham cái lợi trước mắt mà quên đi lợi ích của nhiều người, tiếp tay cho kẻ phá hoại môi trường sống của chính mình.

    Trả lờiXóa
  13. Thật là đáng buồn khi mà ý thức của chính những cán bộ lại tồi tệ như vậy bảo sao mà bọn buôn lậu không lộng hành cơ chứ . Nhưng xe gia cầm chuyển từ trùn quốc sang mang theo rất nhiều nguy cơ cho người dân Việt Nam .Thứ nhất mang theo nguồn dịch bệnh không được kiểm soát vào nước ta tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh . Thứ hai là làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc phát triển chăn nôi trong nước dẫn đến bị trung quốc điêu khiển giá cả thi trường . Thứ ba làm mất long tin của người dân đối với cơ quàn kiểm dịch kiểm lâm ...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog