Chia sẻ

Tre Làng

BA CON VẸT CHỢ DÂN CHỦ

Cuteo@

Nghe đồn chợ chim - chó ở chợ Dân Chủ đang bày bán ba con vẹt lạ, dân tình kéo nhau đi xem đông nghịt. Nhưng mọi người chỉ xem thôi chứ chẳng ai mua nổi vì người bán “quát” giá quá đắt: 

Con vẹt trắng màu hồng giá 1.000 đồng - Nó được gọi bằng cái tên Đào.

Con vẹt đa sắc lông giá 5.000 đồng - Nó được gọi là Diện.

Con vẹt màu sám nhưng mỏ nhọn, chuyên đứng lệch một chân, giá tới 25.000 đồng - Con này được gọi Chênh. 

Theo lời quảng cáo của người bán, con Đào biết hô khẩu hiệu và kể chuyện lịch sử, con Diện biết nói khẩn cấp, khẩn cấp, biết viết chữ hán, biết hát ca trù và đặc biệt là biết tôn vinh đàn bà sồn sồn thành hót gơn.

Một người tò mò hỏi: 

- “Vậy con Chênh kia biết làm gì mà giá mắc gấp mấy mươi lần hai con kia?”

- “Nó không biết làm gì cả” - người bán lạnh lùng đáp.

- “Ủa, không biết làm gì mà dám kêu giá vậy?”

Người bán vẹt thủng thỉnh đáp:

“Nó không biết làm gì thực, nhưng nó là thủ trưởng của hai con vẹt kia và nó là công dân mạng đấy!

15 nhận xét:

  1. He he. Những con vẹt, những con vẹt này không mua được nữa vì nó đã được hải ngoại nuôi và bỗ béo. Họ sẽ không bán khi những con vẹt này còn biết nói theo và biết ăn USD. Nếu không làm được như vậy nữa thì hỉa ngoại sẽ thải loại nó chứ không bán cho ai nữa và có lẽ cũng không ai mua những con vẹt mà không biết nói theo. Nếu ai có ý định mua thì hãy dừng lại ý định của mình và chờ cho đến khi hải ngoại thải ra xin về cho trẻ con nó chơi.

    Trả lờiXóa
  2. Những ví von hài hước, nhưng là một sự thật. Một mớ dân chủ không khác gì những con vẹt cả. Chỉ biết hót theo người khác, nói theo người khác mà không hề biết suy nghĩ, và thật là ngu dốt. thời gian gần đây, nước ta dang bị các thế lực phản động, chống phá nhà nước ra sức xuyên tạc, chống phá, trong đó đông đảo nhất là lực lượng rận chủ với những cái tên như Đào, Diện hay là Chênh, luôn ra oai là có học, là hiểu biết nhưng thực chất chỉ là những tên bù nhìn, làm tay sai cho bọn phản động ở nước ngoài. thật là đáng khinh bỉ. Những con vẹt, con vẹt biết nói khi có tiền.

    Trả lờiXóa
  3. Ghét rận22:03 22/5/13

    Há há! Vẹt chênh!

    Trả lờiXóa
  4. ba con vẹt bắt chước tiếng người này lại rẻ vậy àh! rẻ quá bà con ạh! ai mà muốn có kẻ nói nhãm bên tai, nói vu vơ thì cứ ra chợ mà mua, ba con vẹt này lãm nhãm mãi mà vẫn chưa ai chiệu mua cho, không biết tại chúng nói liên thiêu hay là xấu xí không có ai mua không biết!

    Trả lờiXóa
  5. Cách ví von rất hay. Vẹt thì chỉ biết bắt chước tiếng người thôi. Nhắc đi nhắc lại như cái máy mà. Cho ăn nhiều, chăm sóc tốt thì càng hay nói hơn. Mấy con vẹt này ăn cám hải ngoại, được nuôi bằng đôla hải ngoại thì chắc cũng phun ra toàn luận điệu của nước ngoài thôi. Ngày xưa các cụ nói chỉ cần 2 người đàn bà và 01 con vịt là thành cái chợ. Ở đây có 3 con vẹt, chắc thành siêu thị dân chủ rỏm quá...

    Trả lờiXóa
  6. Mấy con vẹt này được nuôi bởi bọn hải ngoại, cho ăn, tập cho hót về "dân chủ", "nhân quyền"; rồi hót điếc đít cả nơi mà nó được sinh ra. Mấy con vẹt này chắc mất gốc rồi, ăn cám hàng xóm nhiều nên không biết đâu là nhà mình

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh13:12 23/5/13

    Thế còn bọn cẩu được huấn luyện theo đinh hướng nữa.... bọn này chủ chỉ đâu cả đàn chạy theo hướng đấy nghe có vẻ ngoan phết

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là 3 con vẹt, chúng được đào tạo và dạy dỗ để trở thành nhưng cỗ máy phản động, chống lại nhà nước. Đào, Diện hay Chênh đều là những quân cờ của các thế lực thù địch được chu cấp đầy đủ về vật chất để chúng chuyên tâm vào các kế hoạch, các bài viết xuyên tạc, bịa đặt, chống đối nhà nước.

    Trả lờiXóa
  9. Thật bất công. Bởi vì vẹt Chênh chẳng làm gì cả mà giá vẫn cao hơn 2 con vẹt kia. Này nhé, nếu bạn bỏ ra 1000 mua con vẹt Đào, hay là 5000 để mua con vẹt Diện, chúng sẽ có thể hô khẩu hiệu, kể chuyện(Đào) và nói chữ Hãn... (Diện) cho bạn nghe. Nhưng nếu bạn bỏ ra 25000 mua con vẹt Chênh mà không mua 2 con vẹt kia thì chẳng được nghe gì cả -> vẹt Chênh vô dụng.

    Trả lờiXóa
  10. Ô hay. Nếu bạn mua 2 con vẹt Đào và Diện về nhưng nó không chịu làm gì cả, bởi vì nó phải có sự chỉ đạo của vẹt Chênh thì mời làm việc cơ. Thế mà bạn không mua vẹt Chênh thì có phải bạn phí 6,000 để mua 2 con vẹt vô dụng rồi không?

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là một sự so sánh hay lắm. Cả ba con vẹt đều chỉ là những con có trí tuệ thiểu năng chẳng biết suy nghĩ gì hết. Chỉ biết làm theo sự ra lệnh và chỉ đạo của kẻ cho chúng ăn mà thôi. Khổ cái là chúng còn phân biệt giữa sếp với nhân viên nữa chứ, mua thiếu đi con vẹt chủ chốt nào thì coi như là vô ích. Khổ thân những kẻ nào đã mua phải lũ vẹt này.

    Trả lờiXóa
  12. Hi, theo tôi được biết những con vẹt này không chỉ có 2 chân mà tận 4 chân cơ đấy, với lại cái mỏ nó vừa rộng, vừa dài nên nghe nói cánh hải ngoại thích lắm! Họ chỉ cần rót một ít Đôla là những con vẹt này tha hồ kêu ca này nọ "rân chủ", tự do... đủ thứ hết đấy các bác ạ...

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh21:40 24/5/13

    Hô hô, bạn coi84 Chim nói cực hay.

    Trả lờiXóa
  14. Vẹt là loài động vật khá là thông minh khi có thể bắt chước được tiếng nói của con người. Khổ cái ở đây lại có 3 con vẹt lại cùng phục vụ cho một đám "dân chủ", chỉ biết nói theo những gì "dân chủ" bảo chẳng có suy nghĩ chính kiến gì cả. Nuôi cái lũ này đúng là chỉ tốn cơm tốn gạo chẳng tạo ra được tí vật chất nào ngoài việc phá bĩnh cả ngày

    Trả lờiXóa
  15. Hay rất hay tác giả chửi hay lắm có lẽ cộng đồng mạng mà cụ thể là những người quan tâm tới blog quan tâm tới tình hình chính trị đều không lạ lẫm gì ba con vẹt đầu đàn này đó là Đào Diện Chênh và cả một bầy vẹt nữa ăn theo ba con đầu đàn này.Chúng chuyên tuyên truyền bịa đặt sai sự thật chuyên vu khống và phịa chuyện.Chúng là những con vẹt phá hoại xã hội chứ không có ích gì cả không ai người ta cần những thứ phá hoại trừ những kẻ có âm mưu có mục đích là phá hoại cả.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog