Chia sẻ

Tre Làng

CÁI ĐẸP ĐÃ KHÔNG CÒN LẠ

CuTeo@

Chúng ta đều thấy vui, vì mỗi ngày lại được chứng kiến những hình ảnh đẹp của CSGT Hà Nội, những hình ảnh giản dị nhưng đẹp lạ lùng, đắm say.

Chuyện một anh CSGT dắt một bà cụ, hay bế một em nhỏ sang đường không phải là hiếm gặp trên đường phố. Hình ảnh anh CSGT ân cần nhấc giúp người đi xe bị ngã, đưa người đi cấp cứu hay nhiệt tình chỉ đường cho khách cũng ngày càng trở nên phổ biến và thân quen. Người dân Thủ đô mừng vì cái đẹp từ lực lượng CSGT đã dần thay thế cho hình ảnh anh CSGT thập thò núp sau gốc cây với cái tên "anh hùng núp".

Mới hôm qua, (sáng 28/5), sau vụ tai nạn giữa hai xe máy, dầu luyn từ xe chảy lênh lánh suốt đoạn đường dài hơn 30 mét ở ngã năm Cửa Nam (Hà Nội). Thấy dầu máy trên mặt đường khiến nhiều xe bị đổ, các chiến sĩ CSGT đã rắc cát rồi quét dọn sạch sẽ đường để tránh tai nạn. Hình ảnh anh CSGT cầm cây chổi quét đường mặc dù lạ, nhưng nhận được ánh mắt thiện cảm của người dân.



Cảnh sát giao thông Đội 1 vừa hướng dẫn phương tiện vừa rắc cát lên vệt dầu... 


... rồi dùng chổi quét dọn sạch sẽ giúp người dân lưu thông an toàn.

Với những gì chứng kiến, chúng ta hoàn toàn có quyền hi vọng vào một ngày mai đẹp đẽ hơn, bởi hình ảnh đẹp của CSGT HN không còn là chuyện lạ nữa.

17 nhận xét:

  1. Tuyệt quá. Ngày càng có nhiều hình ảnh đẹp về CSGT. Đây mới đúng với tư cách của người công an cách mệnh: Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép. Mong rằng những hình ảnh này rồi sẽ không còn là những chuyện lạ nữa mà đó là nếp sống, nếp sinh hoạt hàng ngày của các đồng chí Cảnh sát giao thông nói riêng và ngành công an nói chung.

    Trả lờiXóa
  2. đây là những hành động tiêu biểu của các hú cảnh sát giao thông mà được mọi người biết đến. thực ra ngoài đời vẫn còn nhiều tấm gương cảnh sát giao thông gương mẫu nữa. chúng ta đang ngày càng biết được những đức tính tốt và hành động nghĩa hiệp của họ

    Trả lờiXóa
  3. Trong xã hội mình, người tốt vẫn chiếm đa số mà. Cái xấu chỉ là thiểu số thôi, chỉ là những con sâu làm rầu nồi canh thôi. Thiết nghĩ các trang mạng hiện nay cần đăng tải nhiều hơn các bài viết, các hình ảnh đẹp như thế này. Có tính giáo dục thiết thực hơn rất nhiều...

    Trả lờiXóa
  4. cái đẹp luôn hiện hữu ở khắp nơi trên đất nước ta. đặc biệt là những hình ảnh đẹp của các chú cảnh sát giao thông làm mọi người phải ngưỡng mộ. hi vọng sẽ ngày càng nhiều những tấm gương tốt hơn nữa không những trong lực lượng công an mà ở tất cả mọi người

    Trả lờiXóa
  5. từ lâu đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông vốn đã bị nhiều người phe phán một cách sai lầm vì họ không hiểu rõ về lực lượng áo vàng đang từng ngày bảo vệ các bạn trên đường. chính vì những bằng chứng này mà sẽ làm thay đổi nhiều suy nghĩ của nhiều người. Xin chúc mừng lực lượng cảnh sát giao thông

    Trả lờiXóa
  6. "Chúng ta đều thấy vui, vì mỗi ngày lại được chứng kiến những hình ảnh đẹp của CSGT Hà Nội, những hình ảnh giản dị nhưng đẹp lạ lùng, đắm say". những cố gắng, sự vào cuộc của toàn bộ ban ngành nhằm lấy lại những hình ảnh đẹp của người CSGT đang dần cho thấy hiệu quả của nó. Những hành động cao cả, đẹp đẽ đã để lại ấn tượng hết sức tốt đẹp đối với người dân. Nó không chỉ là hành động đơn thuần, nó còn là một hành động mang lại hình ảnh cho cả một lực lượng. Những hành động hết sức bình thường và giản dị thôi, nó cũng mang lại một ấn tượng rất sâu sắc. Nó vừa thể hiện tính nhân đạo, tính nhân văn sâu sắc, nhưng lại rất thực tế. Nó giúp những người điều khiển giao thông tham gia giao thông một cách dễ dàng hơn. hi vọng sẽ có nhiều và nhiều hơn nữa những hành động, những cử chỉ cao đẹp như vậy của CSGT được thực hiện.

    Trả lờiXóa
  7. Đây mới đúng là vì dân phục vụ chứ ! đúng là nhiều người cứ nhìn thấy mầu áo vàng này là lại vung lời cay nghiệt nhưng phải suy nghĩ là tại sao các anh ý phải làm chuyện mà để dân ghét dân hờn ! đó !hình ảnh này thì các bạn nghĩ sao ! đâu đâu cũng có mặt trái và luôn là tối thiểu ! một hình ảnh thật đẹp và có rất nhiều hình ảnh nữa !

    Trả lờiXóa
  8. Những hình ảnh đẹp của các chiến sĩ CSGT là không thiếu nhưng mà những hình ảnh đẹp thì lại ít người để ý đến mà chỉ cần có một hành động chưa được hoàn thiện thì lại được truyền tải khắp nơi cho nên nhiều người mới thường nghĩ xấu về những CSGT như thế chứ.Nếu như chúng ta không vi phạm gì thì có bao giờ bị phạt đâu,đằng này lại không chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông,đến lúc bị phạt thì lại bắt đầu nói xấu đến CSGT và đó là một điều không nên,chúng ta nên nhìn nhận vấn đề một cách sâu rộng hơn và có cái nhìn thiện cảm hơn về các chiến sỹ CSGT vì những người phục vụ cho nhân dân như họ.

    Trả lờiXóa
  9. Từ trước tới giờ thì rất nhiều người khi nhắc đến CSGT là đã buông những lời cay nghiệt chỉ vì những hành động xử phạt của CSGT nhưng sao họ không nhận thức được rằng có rất nhiều người CSGT lại luôn tận tình giúp đỡ nhân dân,vì nhân dân phục vụ chứ.Bởi vì những hình ảnh đẹp thì người ta lại không nhắc đi nhắc lại ,còn chỉ cần có một hành động đôi khi bị hiểu nhầm thì lại được truyền tay nhau để biết và từ đó là rất nhiều người đã có ý nghĩ xấu cho những người CSGT.

    Trả lờiXóa
  10. Hôm vừa rồi, mình đi chơi và đi bằng xe bus, đang trên xe thì xe trông thấy 1 anh Cảnh Sát Giao Thông đang bắt 1 người đi xe máy, thì có 1 thằng thốt lên là "bọn chó vàng này ăn dày thật", tôi quay lại nhìn thì thấy hắn là 1 kẻ không ra dáng 1 người có học 1 chút nào, vì vậy, theo tôi, những kẻ hay ưa nói xấu người khác mà không chịu hiểu rõ vấn đề thì toàn những kẻ học thức kém, không đáng để người ta quan tâm.

    Trả lờiXóa
  11. Nói như Loc Nguyen thì có vẻ như người Việt Nam càng này càng ít người có học đấy nhỉ, bởi vì tôi thấy có khá nhiều người Việt Nam đã và đang có cái nhìn không tốt về lực lượng CSGT, bản thân tôi cũng vậy, trước đây tôi có ác cảm với CSGT, nhưng từ khi những hình ảnh như trên xuất hiện thì ác cảm đó ngày càng ít đi, và bây giờ tôi thấy CSGT là những người vô cùng đẹp đẽ.

    Trả lờiXóa
  12. Đừng quy chụp cứ cảnh sát giao thông đều là người xấu! Họ cũng chỉ làm đúng quyền hạn và nhiệm vụ của họ mà thôi. Chỉ một vài thành phần xấu mà quy kết cho cả một ngành nghề là sai, và khi họ có những hành động đẹp thì việc biểu dương cho cái đẹp nhân lên là hoàn toàn đúng đắn!

    Trả lờiXóa
  13. Đừng quy chụp cứ cảnh sát giao thông đều là người xấu! Họ cũng chỉ làm đúng quyền hạn và nhiệm vụ của họ mà thôi. Chỉ một vài thành phần xấu mà quy kết cho cả một ngành nghề là sai, và khi họ có những hành động đẹp thì việc biểu dương cho cái đẹp nhân lên là hoàn toàn đúng đắn!

    Trả lờiXóa
  14. Bây giờ một bộ phận giới trẻ không hề có lập trường tư tưởng, cứ thấy 1 bài viết nói về một cá nhân tiêu cực trong công an thì lũ lượt nhảy vào chửi là công an toàn thằng ăn cướp của dân,chẳng ai tốt đẹp; còn có 1 bài nêu gương tốt thì cho rằng đó chỉ là 1 trường hợp cá biệt, thậm chí cho rằng công an dàn xếp để lên báo. Công an hay bất cứ một ngành nghề nào thì cũng có những người tốt người xấu, không nên quy chụp 1 cá nhân nào vào toàn thể ban ngành

    Trả lờiXóa
  15. Đăng Hồng10:44 30/5/13

    Thực ra đâu phải CSGT nào cũng xấu như người dân nghĩ. Họ chỉ tiếp xúc với một vài thành phần tiêu cực, những con sâu làm giàu nồi canh mà chụp mũ cho tất cả công an đều vậy. Thực sự cần nhiều hơn nữa những hành động đẹp như vậy để thay đổi cái suy nghĩ không tốt của người dân về CSGT nói riêng và Công an nói chung để tạo lòng tin tuyệt đối của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

    Trả lờiXóa
  16. Thử hỏi nếu người dân chấp hành đúng luật thì lấy đâu ra người ta có cớ xử phạt với làm trò mờ ám chứ. Đừng có cái gì cũng đổ lỗi cho người ta. Suy cho cùng người ta cũng chỉ là người thi hành công vụ. Công nhận rằng có những con sâu làm giàu nồi canh làm hình ảnh CSGT rất xấu trong mắt nhân dân nhưng đó không phải là tất cả. Những hình ảnh đẹp này chính là những minh chứng hùng hồn cho việc đó.

    Trả lờiXóa
  17. Các anh đang "đẹp" lên trong mắt mọi người, phải chăng những cái tên "anh hùng núp", "chó vàng" sẽ dần bị thay thế bởi những hình ảnh đẹp như thế này. Thực sự những hình ảnh phản cảm về CSGT thường là từ miệng những người vi phạm, vì bị xử phạt dẫn đến bất mãn với CSGT mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog