Chia sẻ

Tre Làng

CÓ MỒI NHẬU MỚI RỒI PHẢI KHÔNG CÁC ANH CHỊ ƠI!?

Bài bên nhà lão DG

Lùm xùm sau góc Nhìn Lác, sẽ như thế nào?

Rân chủ cuội ta lại đánh võng như pé Uyên laptop là hết cỡ, rằng thì là mà “đàn áp người yêu nước”, “chống tham nhũng”, … rồi Nhìn Lác lại chuẩn bị được phong thánh, thành anh hùng, thành huyền thoại …trăm giọng văn trên mây trên mưa sẽ là như một!

Nhiều khi cứ buồn cười, yêu thì cứ bênh, quý thì cứ bảo vệ, mình đây cũng thế, có những điều mình cũng cảm tình, cũng muốn yêu muốn bênh bỏ xừ ra, kể cả chỉ đơn thuần là …tranh luận với vợ ;). Nhưng chuyện nào ra chuyện ấy, tào lao rượu chè tán dóc thì vô tư, nhưng đã viết rồi tương lên công luận, thì hẵng viết cho nó khách quan, ghi nhận công lao/ưu điểm thì cũng không vì thế mà lớ lờ lơ đi tội lỗi/khuyết điểm của người ta được.

Có như thế, thiên hạ nó mới tiếp nhận, tiêu hóa nổi. Bản thân anh lúc nào cũng oai oái rằng bây giờ là thời đại công nghệ thông tin này nọ, vải thưa sao che nổi mắt thánh, nhưng hài hước thay bài viết của chính cá nhân các anh các chị to mồm này, lại cứ hồn nhiên lớ lờ lơ đi những điều mà con-nít-cũng-thấy, thế thì “cách mạng” vào mắt!

Khen kiểu thế, hóa bằng hại nhau. Mấy chú nỡm nhà ta rặt tiếp comments một chiều, cứ thế như thánh tướng, hụt chân lúc nào chả rõ! Khen cho nhanh chết là vậy ;)

*****

Nhìn Lác, khởi đầu chơi cờ lóc rất hùng hồn, hùng hồn từ những quả PR “bỏ báo viết lóc” hay slogan “Một góc nhìn khác” choang choác choang choác nện vào tai thiên hạ. Bối cảnh chơi mạng nhập nhòe sáng tối, Nhìn Lác hãnh tiến trồi lên kiêu sa, thành idol của kha khá đồng bào cần lao chuyên sáng tối ăn cắp giờ văn phòng chém gió, cuối tháng nhận lương thùm thụp trốn vợ hú nhau bia cỏ thịt chỏ, nức nở đấu tranh dân chủ như đúng rồi!

Nhiều khi mình cứ nghĩ, giá như Nhìn Lác nhận ra đâu là hướng đi riêng của mình, đâu là giới hạn của mình, thì giờ làm gì đến nỗi, có khi lại còn có giá trị thiết thực?. Lâu lắm mình không quay lại nhà Nhìn Lác, nhưng mình biết thừa rằng Nhìn Lác quanh đi quẩn lại cũng chỉ nhâm nhi mấy món, tỉ như ông này đến dự khai giảng trường này, có các cháu học sinh vác cờ vỗ tay, ấy là phản cảm, tỉ như ông kia vi hành đến tỉnh kia, chăng băng rôn chào đón ông, ấy là phản cảm, kèm theo vài câu miệt thị xúc phạm người ta, đại để thế.

Có ngờ đâu Nhìn Lác độ này chuyển tông sang chửi bới diện đao to búa lớn tóe tòe loe, hòa theo trào lưu rân chủ chung. Thế mới nẫu.

Tháng 05/2012, mình viết về Nhìn Lác.

“Thi thoảng, mình vào cờ lốc của Trương.

Cũng có những cái thú vị, thuở ban đầu.

Giờ, không vào, ngồi ngoài ngõ, mình cũng biết, trong nhà Trương đang bàn chuyện gì rồi.

Rặt nước mắm dưa hành củ tỏi, hết soi băng rôn biển báo nhiệt liệt chào mừng, tới phê phán các cụ họp như …ngủ gật, bôi bác Đinh La Thăng đàn ca sáo nhị, khiếp!

Thi thoảng làm cú giải trí ngẫu hứng tí còn được, đằng này như cơm bữa, nhẽ cũng là một phong cách sống?

Cũng may, blogger này còn trưng hình lên mạng, mình mới biết “ông” này là đàn ông, có râu?, to béo đeo kính đen oai phết, nói dại nhỡ ổng kín danh kín tiếng, không cẩn thận mình chào mợ Trương, thật!

Nói dại tiếp, nhỡ vị nào tay to chân to tí, bủm phát dắm nhè nhẹ chốn nghị trường, Trương túm được, chắc hẳn sẽ luận tốt, ở tông nào, la trưởng hay la phó, phê phán tay to "ăn gì của dân" mà đến dắm cũng thơm thế, chắc chắn!

Giỏi, khoản này thì không phải ai cũng làm được!!

Bà nghị nào đi họp, nhỡ diện quả chíp vàng cánh gián hay xanh nõn chuối mà Trương chộp được, không cẩn thận hôm sau có ngay quả vote rùm beng trên cờ lốc!

Đã tự trào, thì trào cho đẳng cấp, còn không thì quèn quèn như mình đi, linh ta linh tinh như mình đi, có phải hay không? Phí vốn liếng một đời báo chí thợ chữ!


@ Thú thật, mình không muốn nghĩ, Trương cũng như cái đám mất dạy Đào Vinh Lập đủ các chủng loại, không muốn nghĩ một tẹo nào!”

Slogan “Một góc nhìn khác” rất đẹp, nhưng từ lâu lắm rồi “góc nhìn” của Trương chả có mẹ gì là khác, rặt phong cách Sàm Chi Diện, nhắm mắt cũng biết tỏng tòng tong. Mình đọc thấy ở đó sự cay cú, hậm hực đến độ bệnh hoạn. Phải khá khen cho ông nào đã kịp thời chỉnh sửa lại góc nhìn cho Trương, “Một góc nhìn lác” nhẽ hay ho và phù hợp hơn nhiều!

Nhìn Lác, na ná gì đó một điểm chung với tay thầy giáo Khoa Việt, Hà Tây cũ. Mọc lên, và lặn xuống trong hai tâm thế hoàn toàn khác nhau. Thật tiếc!

Nhìn Lác xộ khám, thấy thương cho Pé Uyên kute láp tóp, pé tạm thời nằm im nhé, các nhà rân chủ cuội của chúng ta đã có mồi nhậu mới, to béo, phốp pháp hơn nhiều!!!

8 nhận xét:

  1. Bá đạo, sau góc nhìn lác thì mọi thứ không về đúng nguyên trạng của nó nữa rồi, giống như thằng say vậy, nhìn một con cá sấu chúa cứ tưởng là ngọc trinh, tay quay cho đỡ buồn, nhưng có giai quyết được cái đéo gì đâu chứ.

    Trả lờiXóa
  2. Uyên cũng chỉ là một quân cờ của lũ rận chủ mà thôi, khi hết giá trị lợi dụng rồi thì bye bye nhá, rận chủ tìm mồi mới, refresh cái mới chạy cho nó nuột. Không biết sau Uyên, sau Kha thì bạn trẻ nào trở thành quân cờ, thành con mồi béo của các nhà rận chủ tiếp đây.

    Trả lờiXóa
  3. mẹ nó góc nhìn khác cái đầu bùi tao đây này, ngồi đó tán phét như thánh, như bố đời, định làm khổng tử ah, ngồi nhà đàm chuyện thế gian, trong khi đầu óc thì ngu dốt, toàn nói tầm bậy tầm bạ, cái kiểu chém gió của góc nhìn khác này thì bố nó cũng làm được vài blog còn hay hơn cơ, chém làm sao khuynh đảo thiên hạ, còn nội dung thì đệch cần quan tâm.

    Trả lờiXóa
  4. Có nhiều thằng cái lập luận chí phèo giỏi thật. Có tí chữ bới móc không đâu vào đâu. Còn mấy cháu bé như Uyên và Kha thì bị lợi dụng. Đến khi hết giá trị sử dụng thì bị các cô các chú đá đi như con cóc ghẻ thôi. Giờ đến lượt Trương nhìn cũng phốp pháp đấy nhưng nếu hết thời thì cũng cùng số phận với các em mà thôi. Cái bọn rận chủ nó chỉ sử dụng các bạn như quân cờ ấy vậy mà không hiểu lại còn chửi bới lung tung. Đợt này bắt tên Nhất chắc mấy cái đài địch lại có nội dung mà nói nếu không thì mồm thối mất vì không có tin mà moi.

    Trả lờiXóa
  5. đúng là những rận chủ xấu xa, không có thủ đoạn gì mà bọn chúng không nghĩ ra được. Để đạt được mục đích đó là chống phá Đảng, chống phá chính quyền và gây ra những bức xúc trong nhân dân. bọn chúng sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn. khi mà phương uyên, một trong những con rối trong tay bọn chúng vừa bị bắt và xét xử. thì chúng ngay lập tức tìm một con mồi mới, một lá chắn mới cho những hoạt động của chúng. Những âm mưu, thủ đoạn của chúng chưa bao giờ có ý định dừng lại cả, và ngày càng hoạt động mạnh mẽ, nguy hiểm hơn. chúng ta cần tăng cường những biện pháp mạnh mẽ hơn nữa để chặn đứng các âm mưu đó. Bảo vệ vững chắc chủ quyền cho dân tộc, cho tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  6. việc con bé con phương uyên và thằng ku nguyên kha cũng chỉ là những con tốt trong bàn cờ mà các thế lực thù địch chúng muốn nhằm vào phá hoại và kích động quần chúng nhân dân ta nhằm chống lại chính quyền và nhân dân việt nam ta mà thôi. kêu gọi đám rận chủ, rận quyền ấy để làm điều sằng bậy đó thôi mà chứ có cái éo j đâu mà. đúng là những đứa thối nát. nhân dân việt nam, nhà nước việt nam, đảng cộng sản việt nam là một khối đại đoàn kết dân tộc lên chúng mày ko fai tiêm kích

    Trả lờiXóa
  7. cái vấn đề dân chủ dân quyền mà đám chó phản động trong và ngoài nước chúng nó đang thi nhau vào chống phá đất nước ta trong thời điểm này. nào là du ngoại cái gọi là quốc tế nhân quyền với dân quyền cái éo j thế không biết. rùi mấy trang blogs cá nhân của những thành phần bất mãn chính trị, những thế lực thù địch chúng đưa các thông tin trái chiều gây ảnh hưởng xấu tới chủ trương đường lối lãnh đạo của đảng và pháp luật của nhà nước chứ

    Trả lờiXóa
  8. Nhất ơi Nhất, Nhất có dám dạy con mình làm như Uyên, Kha không? Anh tin là chú đéo dám, nhẩy?
    Anh thật, anh đéo tưởng tượng được nếu các chú khoác lên cổ anh cái thứ "tự do, dân chủ" mà các chú đang cố tìm kiếm và định áp dụng cho cả dân tộc này, anh sẽ ra thế nào. Bởi tính anh đéo chịu được những thứ ngu đần và ngớ ngẩn kiểu như Nhất, Lập, Chênh. Anh đéo cần, và đéo thích cái dân chủ tự do của các chú. Anh thề đấy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog