Chia sẻ

Tre Làng

CỔ SÚY CHO CÁI ÁC LÀ HÀNH ĐỘNG BẤT LƯƠNG

Trước khi TAND tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hai bị cáo Ðinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên với tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”, các thế lực thù địch và một số cá nhân được sự tiếp sức của VOA, BBC, RFI, RFA,… đã đưa ra nhiều luận điệu xuyên tạc bản chất sự việc, từ đó vu cáo Ðảng và Nhà nước Việt Nam. Phiên tòa kết thúc, họ tiếp tục rùm beng, và đưa ra một số “lý sự” khác thường…

Nhiều ngày trước khi TAND tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hai bị cáo Ðinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên, qua internet, có thể đọc toàn văn Cáo trạng số 31/QÐ-KSÐT của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An. Thậm chí, có thể đọc bản viết tay lời nhận tội của Nguyễn Phương Uyên, trong đó có đoạn:

“Bản thân tôi nhận thấy việc mình làm đã vi phạm pháp luật Nhà nước Việt Nam, chống lại Ðảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước CHXHCN Việt Nam; giúp cho tổ chức phản động chống Ðảng, Nhà nước. Do trong thời gian đó tôi gặp khó khăn về mặt kinh tế, gia đình có nhiều chuyện xảy ra nên những việc làm này đều nhằm mục đích lấy lòng tên Thành để hắn cho máy laptop, điện thoại và hỗ trợ học (tiền, công việc). Sau việc làm này tôi rất ân hận và thành thật nhận tội đã gây ra. Mong rằng Nhà nước, Ðảng sẽ khoan hồng tha thứ tạo điều kiện cho tôi với mức án nhẹ nhất để tôi tiếp tục công việc học hành, trở thành người công dân hữu ích cho đất nước. Tôi mong sẽ được chuộc lỗi lầm của mình”…

Từ chứng lý cụ thể, Cáo trạng khẳng định hành vi “của các bị can Ðinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên phạm vào tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, quy định tại điểm c khoản 1 Ðiều 88 Bộ luật Hình sự. Vậy mà các thế lực chống phá vẫn cố tình tảng lờ các chứng lý mà Cáo trạng khẳng định, rồi cố tình gán cho việc làm của hai người này danh nghĩa “thể hiện lòng yêu nước”! Họ dùng đủ loại ngôn từ tán dương, hòng làm thay đổi bản chất sự kiện, làm chệch hướng tiếp nhận của công chúng.

Phiên tòa sơ thẩm kết thúc, trước những thông tin xuyên tạc… do một số tổ chức, cá nhân tiếp tục đưa ra, có người nhận xét: “Như đã biết trước, hầu hết blogger đều tả tình, tả cảnh ngoài vỉa hè tòa án và cố sống cố chết nhặt nhạnh các tình tiết nhạy cảm có lợi, hòng kêu gọi sự đồng cảm, ủng hộ của công luận. Và lẽ đương nhiên, lờ tịt việc Kha – Uyên đã tự tạo mìn, đã rải truyền đơn kêu gọi lật đổ chế độ này và phục dựng chế độ cờ vàng ba sọc cũ”. Hai vị luật sư từng tham gia tranh tụng tại tòa lại có ý kiến khá lạ tai. Trả lời phỏng vấn của RFI ngày 16-5, một vị kể về tình huống oái oăm: “Trong phiên tòa này, có điều đặc biệt là các em nhận tội (trong một số “hành vi vi phạm” có mức độ), nhưng các luật sư bào chữa đều đề nghị tuyên bố vô tội”! Và dù vẫn còn một số ý kiến cần bàn lại, vị luật sư đã không thể không nói về sự thật: “Các em thừa nhận rằng, khi bị giam giữ rồi, các em có thấy các sai trái (của mình) theo quy định hiện hành của pháp luật nhà nước, còn khi thực hiện thì các em không thấy… Riêng tôi nhận xét là mấy em tuổi trẻ nhiệt huyết, nhưng do non nớt về chính trị, chưa có kinh nghiệm, nên mấy em trở thành nạn nhân của một lực lượng X. Mà lực lượng X này, thì chỉ có cơ quan an ninh điều tra mới giải mã được, mới biết được”. Còn vị luật sư khác, trả lời phỏng vấn của RFA ngày 16-5, lại đưa ra một lý giải rất khác thường: “Tôi có thể nhắc lại thế này: một cờ vàng ba sọc đỏ là cờ của tổ tiên người Việt Nam, các nước phong kiến Việt Nam trước đây, và sau này được Việt Nam Cộng hòa sử dụng lại, chứ không phải biểu tượng của một tổ chức phản động nào cả”!

Về lịch sử các lá cờ, Triều Nguyễn có “Long Tinh kỳ” (1863-1885), sau đó là “Ðại Nam kỳ” (1885-1889). Năm 1890, Thành Thái lên ngôi, lá cờ ba sọc mầu đỏ trên nền vàng mới ra đời, được sử dụng đến năm 1916 – năm hoạt động chống thực dân Pháp của vua Duy Tân thất bại, ông bị Pháp bắt rồi đày ra đảo La Réunion. Năm 1916, Khải Ðịnh lên ngôi đã thay thế “cờ ba que” bằng “cờ Long Tinh”. Ðến Bảo Ðại, tiếp tục sử dụng “cờ Long Tinh”. Năm 1945, khi thành lập chính quyền thân Nhật, Bảo Ðại cho ra đời “cờ quẻ ly” và cờ này chỉ được sử dụng hơn 5 tháng. Năm 1948, thành lập chính phủ bù nhìn thân Pháp, Bảo Ðại lại sử dụng cờ ba sọc mầu đỏ trên nền vàng. Chính quyền Ngô Ðình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu tiếp tục sử dụng cờ này. Nhưng chính quyền tay sai cho quân xâm lược đã làm ô uế lá cờ của Vua Thành Thái, vì lẽ đó người dân gọi là “cờ ba que” (thời kỳ 1955 – 1975). Như vậy, đâu phải “tổ tiên của người Việt” sử dụng cờ này như vị luật sư nói xằng mà “cờ ba que” ra đời, gắn liền với Khải Ðịnh và cuộc xâm lược của thực dân Pháp. Còn nếu nói “các nước phong kiến Việt Nam trước đây” sử dụng “cờ vàng”, liệu có thể chứng minh các nước Ðại Cồ Việt, Ðại Việt, Ðại Ngu, Ðại Việt, Việt Nam (thời Gia Long) đã sử dụng cờ này? Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là sự ra đời, lịch sử của “cờ ba que” có gì đáng để mọi người Việt Nam yêu nước, có liêm sỉ, biết tự trọng có thể tự hào? Câu hỏi được Nguyễn Mạnh Quang – một nhà nghiên cứu là người Mỹ gốc Việt, trả lời cụ thể: “Quốc kỳ là cờ hiệu của một nước phải biểu tượng cho lý tưởng, khát vọng của toàn dân mà những người yêu nước đã chiến đấu để đạt được. Ấy thế mà lá cờ vàng ba sọc đỏ không những đã không có cái đặc tính cao đẹp này, mà lại còn là một biểu tượng cho sự nhục nhã về những hành động tội ác chống lại Tổ quốc và dân tộc của những tên đại Việt gian như Bảo Ðại, Ngô Ðình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu và tất cả những người tự nhận là người Việt Quốc gia”.

Từ ngày phải sống cuộc đời lưu vong ở nước ngoài, một số người lại sử dụng “cờ vàng” làm “biểu tượng đấu tranh” – hình thức kỳ quái của phép thắng lợi tinh thần để tự bù đắp nỗi đau thất bại và hy vọng hão huyền. Tại nước Mỹ, trò vè “phất cờ vàng” đã trở nên lố bịch, đến mức có người Mỹ từng ném nó vào thùng rác. Về “cờ vàng”, trên internet, một tác giả đã viết: “Thử tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi cờ vàng có tinh thần thánh chiến như Al Quaeda, có các chiến binh cờ vàng sẵn sàng mang bom liều chết để gây bất ổn cho kẻ thù? Vĩnh viễn không bao giờ có được, vì cờ vàng rất ích kỷ không bao giờ muốn chết cho kẻ khác sống, lá gan của cộng đồng cờ vàng không đủ lớn để làm những việc như thế, duy chỉ có cái mồm vẫn đủ lớn để nói láo suốt ba mươi tám năm qua… Dấn thân vào con đường chống cộng là sống trong ảo tưởng, nhưng khi đã thích nghi với nó, họ cảm thấy hài lòng và hầu như ai cũng nhiễm thứ bệnh tâm thần hoang tưởng này. Bất cứ người nào chống cộng giống như họ đều được họ chấp nhận, hoan nghênh vì đáp ứng được điều kiện “cần” của tiêu chuẩn cờ vàng”!

Trong bài Ðừng giữ một giấc mơ đã chết đăng trên BBC ngày 16-5, Jonathan London đã viết rằng: “Thế thì tôi vẫn rất ngại ủng hộ (thậm chí làm bạn trên mạng) những ai muốn dùng lá cờ này, vì điều đó (theo tôi được biết, nhiều khi) bao hàm ý muốn trở về một thời đã xa và một chế độ thất bại vì nhiều lý do… Nhai đi nhai lại quá khứ hoặc khua những biểu tượng quá vãng của một chế độ đã chết từ lâu chắc chắn không phải là một con đường hứa hẹn tương lai xán lạn”!

Về Ðinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên, mọi người lương thiện đều mong mỏi họ sẽ nhận thức sâu sắc về lỗi lầm, để nhận được sự khoan dung của pháp luật, từ đó phấn đấu trở thành công dân có ích. Khi còn thiếu bản lĩnh và sự chín chắn, sai lầm có thể xảy ra; nhưng xã hội luôn rộng lượng, sẵn sàng giúp họ về với con đường đúng. Vì thế cổ vũ, khuyến khích họ đi theo cái xấu và có hành vi phạm pháp là việc làm bất lương. Nếu thật sự yêu nước, hãy giúp họ trau dồi ý thức về nghĩa vụ, trách nhiệm đối với Tổ quốc, không được lợi dụng, biến họ thành phương tiện phục vụ tham vọng xấu xa. Những ngày qua trên internet, đã có rất nhiều ý kiến chân thành gửi tới Ðinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên, hy vọng sẽ có ý nghĩa đối với họ: “Chỉ có một cách cuối cùng để cứu mình thôi Uyên ơi. Ðó là, khi phúc thẩm, ra tòa em hãy nói một cách thành thật những gì đã xảy ra với em. Nếu trước tòa, thấy sai em hãy thành thật nhận lỗi, đừng quanh co. Và quan trọng nhất là đừng biến mình thành kẻ bung xung làm vật tế thần cho kẻ khác… Ðừng có mê sảng tin rằng một nhúm người như chúng, đứng ở ngoài, phất cờ ba sọc mà có thể lật nhào một chế độ đã có lịch sử trong gian khó mà vẫn đánh bại nhiều thế lực hùng mạnh nhiều tiền, lắm súng…”, và “Tương lai của các em còn rất dài, hãy là những “chủ nhân tương lai của đất nước” Việt Nam theo đúng nghĩa chứ đừng để mình bị biến thành quân cờ trong tay của các thế lực ngoại bang, của những con người vốn vẫn mang nặng hận thù với Việt Nam để rồi phản bội lại chính quốc gia, dân tộc mình”.

LÊ VÕ HOÀI ÂN
Nguồn: Báo Nhân dân

10 nhận xét:

  1. Hơn ai hết chúng ta đều hiểu rằng những con người cổ súy cho Uyên và Kha ấy là ai. Chúng là những kẻ phản động, những kẻ chống đối nhà nước. Chúng ngụy biện cho hành động chống đổi của Uyên và Kha bằng cái vỏ bọc yêu nước hoàn hảo. Nhưng dù có che đậy đến thế nào đi nữa cũng không thể che giấu được việc phạm pháp của hai con người ấy.

    Trả lờiXóa
  2. Những bằng chứng hết sức rõ ràng, động cơ, mục đích của các bị can là hết sức rõ ràng. chính Uyên - Kha cũng đã cúi đầu nhận lỗi với các hành vi của mình, ân hận trước những gì mình đã làm. vậy mà những rận chủ hôi thối, các thế lực thù địch, phản động cứ ra sức chống phá, xuyên tạc, cố tình làm thay đổi bản chất sự việc, vụ án. Họ dùng đủ loại ngôn từ tán dương, hòng làm thay đổi bản chất sự kiện, làm chệch hướng tiếp nhận của công chúng. khiến cho nhân dân có những hiểu lầm không đáng có, bức xúc. cần những biện pháp mạnh mẽ hơn nữa, tránh việc nhân dân bị các thế lực thù địch, kích động.

    Trả lờiXóa
  3. Cac em da pham phai sai lam roi hay biet hoi cai, thanh khan nhan loi va co gang cai tao de tro thanh con nguoi co ich cho xa hoi! Dung ao tuong, chay theo dam nguoi vo luong, dung de bi loi dung bien thanh con vat te than... cho nhung muu do den toi chong Dang, Nha nuoc nhe!

    Trả lờiXóa
  4. hành động phạm tội, ý định và âm mưu của Uyên - Kha là hết sức rõ ràng, cae 2 đã cúi đầu nhận tội trước pháp luật. Vậy mà có những kẻ, những con người, là tay sai của những thế lực phản động luôn cố gắng chống phá, xuyên tạc, làm thay đổi bản chất của vụ án, nhằm gây bức xúc trong nhân dân. Với không có gì khác ngoài mục đích là lật đổ chính quyền nhân dân. những kẻ như vậy cần bị xử phạt nghiêm khắc để răn đe những người khác, nếu có cùng ý định như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Nhiệt tình cộng với ngu dốt thì bằng phá hoại. Phá hoại mà lại được động viên, bảo vệ thì còn phá hoại ác hơn. Cổ vũ cho cái ác đúng là một hành động bất lương nhất, một hành động tàn ác nhất. Nó làm cho người ta không nhận ra được lỗi lầm của mình, vẫn cứ tưởng mình đi trên một con đường đúng đắn. Thế này thì Uyên, thì Kha cả đời sai lầm mất thôi. Bao giờ các em mới được cứu rỗi đây. Hi vọng sau khi gánh chịu hình phạt, sau khi được cách ly khỏi cái xấu, khỏi những hành động cổ súy cực đoan, các em sẽ có thời gian ngẫm nghĩ và tìm ra lối thoát cho mình.

    Trả lờiXóa
  6. Thay vì khuyên Phương Uyên - Nguyên Kha nên thành thật để có được sụ khoan hồng của pháp luật thì có 1 số bậc cha, chú và nhiều thằng trẻ trâu loi choi đang cổ súy cho Uyên - Kha, để 2 em ảo tưởng trong vinh quang giả tạo mà chúng mang cho 2 em. Nhưng, thật ra, chúng đâu có yêu quý gì 2 em, chúng chỉ quan tâm đến sự nghiệp chống phá của chúng thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Cho đến giờ tôi không biết là Kha và Uyên có thơ dại không? Nào là giải truyền đơn, nào là tàng trữ thuốc nổ, có các hành động chống đối nhà nước vậy mà mấy cái loa phường BBC, RFI, RFA... lại còn bảo vô tội sao. Hình như mấy cái đài này không phát thanh thì sợ mọi người bảo điếc hay sao. Mà cứ phát thanh toàn ăng ẳng toàn bịa đặt. Tốt nhất là dẹp mấy cái loại này đi cho thế giới được yên ổn.

    Trả lờiXóa
  8. Ở đằng sau lưng Uyên có một hệ thống chim lợn hoạt động rất năng nổ luôn tìm mọi cách để nói đỡ bênh vực thậm chí là còn tâng bốc Uyên lên tận mây xanh ấy chứ. Nhưng sự thật thì đã được Uyên thừa nhận rồi, dù có nói tốt hơn đi chăng nữa thì hành vi của Uyên là không thể chấp nhận được và chắc chắn sẽ bị pháp luật trừng trị thích đáng

    Trả lờiXóa
  9. Cái cách mà báo đài RFI, BBC, RFA tâng bốc thổi phồng sự việc của Phương Uyên thật là buồn cười. Chẳng biết phóng viên của chúng có mặt tại phiên tòa xét xử không mà sao chúng có thể đưa những cái tin giật gân đến thế, mỗi tội là chẳng tin nào đúng sự thật cả, toàn là chém gió câu view. Chứng tỏ một điều rằng những tờ báo này đều là những tờ báo lá cải và chẳng đáng một xu nào hết

    Trả lờiXóa
  10. Cái đám đang cổ vũ đang ngụy biện cho hành vi phạm pháp của Phương Uyên và Nguyên Kha này là ai?Chính là những con rận những kẻ có thể nói là cùng chí hướng bán nước với Phương UYên và Đinh Nguyên Kha này nên hành vi này không lạ lẫm gì hành động bất lương của chúng thì không thiếu gì rõ nhất bất lương nhất đó là hành động bán nước bán quê hương dân tộc của chúng nó.CHúng nó nghĩ với một đám người như chúng nó mà đòi thay đổi công lý thay đổi sự thật sao đúng là hoang tưởng hão huyền.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog