Chia sẻ

Tre Làng

DẤU HIỆU MỚI: NGƯỜI NHÁI TRUNG QUỐC ĐƯỢC TRANG BỊ SÚNG TRƯỜNG MẠNH

Vào ngày 29/5 vừa qua, kênh truyền hình TƯ TQ, CCTV7 đã phát đi hình ảnh lực lượng người nhái nước này được trang bị súng trường loại mới...

Theo đó, nhằm nâng cao sức chiến đấu cũng như hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ quân đội TQ đã trang bị cho lực lượng người nhái nước này loại súng trường mới có thể thực hiện nhiệm vụ tấn công tốt cả trên mặt nước và dưới nước.
Trên thực tế loại súng trường này đã được quân đội TQ giới thiệu từ năm 2010 với tên gọi là QBS-06, thế nhưng quá trình thử nghiệm và trang bị cho lực lượng người nhái có nhiều điểm cần cải tiến cho nên quân đội TQ đã tiến hành nâng cấp thêm một số chi tiết nhỏ rồi tiến hành trang bị lại cho lực lượng người nhái.
Về cơ bản, QBS-06 có hình dáng và kích cỡ tương tự như súng trường tấn công bắn dưới nước APS của Nga với độ dài súng đạt 680 mm (không báng tì), khối lượng súng chưa kèm đạn là 3,15 kg và súng được lắp băng đạn 25 viên.
Khác với APS sử dụng cỡ đạn 5,66 x 39 mm, QBS-06 sử dụng đạn cỡ 5,8 mm tiêu chuẩn của Trung Quốc. 
Súng trường tấn công QBS-06 sử dụng cơ chế lên đạn bằng trích khí với khóa nòng xoay tương tự như trong khẩu súng trường nổi tiếng AK-47. 
Trong môi trường dưới nước việc chuẩn hóa đường đạn không thể thực hiện bằng chuyển động xoay của viên đạn, do đó, QBS-06 sử dụng nòng súng trơn, không xẻ rãnh khương tuyến và đầu đạn dài hình mũi tên.
Có nhiều ý kiến cho rằng loại súng trường QBS-06 của TQ có nhiều điểm “na ná“ so với súng trường dưới nước của Nga. Tuy nhiên, có một vài điểm khác biệt căn bản đã được quân đội TQ tiến hành cải tiến theo yêu cầu chiến đấu của riêng mình.
Hộp tiếp đạn to đều chứng tỏ loại đạn mà QBS-06 sử dụng có kích cỡ lớn hơn so với tiêu chuẩn của loại vũ khí tương tự của người Nga. Đồng thời, thước ngắm của QBS-06 cũng được thiết kế chắc chắn bảo đảm có việc ngắm bắn tốt hơn cũng như hạn chế sự sai lệch trong quá trình tác chiến dưới nước, tránh hỏng khi va chạm mạnh.
Không chỉ tỏ rõ sự ưu việt dưới nước QBS-06 còn có khả năng tác chiến tốt ngay cả trên mặt nước, bởi việc loại súng này còn được chế tạo thêm ốp nòng cách nhiệt phục vụ cho việc chiến đấu trên cạn nếu cần thiết. Cuối cùng, việc xuất hiện loa che lửa đầu nòng trên súng QBS-06 càng khẳng định khả năng chiến đấu trên cạn của khẩu súng này.
Có lẽ đó là những lý do mà QBS-06 được TQ kỳ vọng sẽ mang tới sức mạnh tổng hợp hơn cho lực lượng người nhái chưa được đánh giá cao trên trường quốc tế của nước này.
Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia thì suy cho cùng QBS-06 cũng chỉ là sản phẩm bắt chước vũ khí Nga và được cải tiến thêm một vài chi tiết. Do đó, sự khắc chế đối với những loại vũ khí có “tuổi“ này không phải quá khó, nếu xét góc độ so sánh trang bị vũ khí thì lực lượng nhái của TQ vẫn còn một khoảng cách khá xa so với các quốc gia trong khu vực chứ đừng nói tới Mỹ và các cường quốc phương Tây.

2 nhận xét:

  1. lối sống sai lầm21:36 31/5/13

    hàng trung quốc từ xưa đến nay vốn nổi tiếng là hàng nhái hàng lởm.. thì cho dù đó là sản phẩm quốc phòng đi nữa thì chất lượng cũng thế thôi. Đồ ăn cắp thì chả bao giờ tốt được. Người tàu quá giỏi ăn cắp của kẻ khác nhưng không có óc để tự làm lấy. Vì thế không thể làm ra những cái tốt hơn người khác.

    Trả lờiXóa
  2. Dù có cải tiến đến đâu đi chăng nữa thì cũng vẫn chỉ là hàng nhái, đồ nhai lại, mà đã có sự khác chế rồi thì nó chẳng còn ý nghĩa gì nữa cả. Nếu mà có mới hẳn thì hãy đưa ra và đáng nói chứ học đòi người khác thì thôi, không nói ra cho đỡ mất mặt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog