Chia sẻ

Tre Làng

PHÓNG SỰ NÓNG HOT

DƯƠNG TIÊU thực hiện

Đặt chân tới Việt Nam, anh chàng Nick nghị lực vội vã book vé về quê. Trao đổi vs tiếp viên hãng Sorry Airlines, Nick chỉ nói được 2 từ: Ngay và luôn. Tuy nhiên, sau 1 hồi thuyết fục, anh cũng đồng ý ở lại VN như dự kiến. Trả lời trong trương chình trực tiếp, anh xúc động nói: Tôi vô cùng kính fục người VN. Không hiểu sao đến những năm 20 của thế kỷ 21 mà mấy triệu con người vẫn có thể vui cười, trò chuyện, tán gái làm việc mà không có ánh điện, không quạt, không điều hòa... các bạn mới chính là tấm gương cho tôi. Nói rồi, Nick khóc. Ai cũng cảm nhận được SỰ XÚC ĐỘNG của anh. Vâng, Nick đã khóc.

Trong một diễn biến khác, hôm qua Bộ Công thương đã công bố một dự thảo Nghị định trong đó nhấn mạnh sẽ cách chức đầu lĩnh EVN nếu 2 năm liên tục lỗ. Mà EVN thì luôn kêu là đang bán lỗ điện. Phải chăng, EVN cắt điện miền Nam để cắt lỗ, một nhà nghiên cứu thuộc PVN trao đổi vs chúng tôi.

Trong một động thái khác cũng từ Hà Nội, nơi điện vẫn sáng khắp nơi trừ một số xã đồng bào thiểu số, Chủ tịch Thảo đã hủy bỏ lệnh "Cấm cắt điện nhà máy nước cũng như cấm cắt nước nhà máy điện". "Có điện đâu mà cắt với chả cấp", nguồn tin thân cận vs Ủy ban kể. Thay vào đó, người đứng đầu chính quyền thủ đô đã ban hành nghiêm lệnh: Cấm tất cả những gì dựng đứng di chuyển gần đường điện. Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, 11 tổ 169 đã được tung ra đường. Bước đầu, tổ đã tạm jữ hơn 100 người đàn ông có "vũ khí" nguy hiểm trong người. "Con số này còn tăng vì các báo mạng vừa đưa tin Lý Bất Kỳ vô tình đứt váy tiền tỷ", một thành viên tổ 169 hồ hởi nói.

Cũng liên quan đến vấn đề mất điện, Phó Nguyên soái Triều Tiên, đặc phái viên của Kim Ủn đã nói vs Trưởng ban lien lạc TW kiêm Phó Chủ tịch Chính hiệp Tung Của rằng, Triều Tiên không thể đảm bảo đích của các tên lửa hạt nhân không nhằm vào Tung Của. Lý do, trung tâm điều khiển tên lửa hay bị mất điện.

(Tổng hợp tin nghe lỏm dc khi chờ ông bạn siêu âm ổ bụng vì thấy tim thai)

11 nhận xét:

  1. Một bài viết châm biếm khá là sâu sắc. Mang tính hài hước nhưng mang ý nghĩa đa chiều, đánh vào thực trạng bây giờ mà chúng ta đang chứng kiến. Dẫu rằng nắng, nóng thì nguồn nước sẽ cạn kiệt, điện sản xuất ra sẽ bị thâm hụt, trong khi nhu cầu của người dân trong những ngày này là rất nhiều, nên các biện pháp cắt điện luân phiên, điều tiết điện để làm sao thích hợp nhất. Khó khăn, nhân dân và nhà nước cùng nhau chia sẻ khó khăn là điều dễ hiểu. Nhưng khổ một nỗi, nắng nóng cắt điện, mưa cũng cắt điện, mát trời cũng cắt điện. Vậy thì nên hiểu làm sao cho nó có lý , có tình đây. Mong doanh nghiệp bán điện hãy lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân, đừng cắt điện theo cảm xúc như vậy nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Rất nhiều vấn đề đã được tác giả đề cập, đều là những cái đã và đang được mọi người khá quan tâm hiện nay, như điện trong mùa hè này thì ai trong chúng ta mà chả quan tâm đến chứ , cứ cắt điện một vài tiếng là chúng ta đã không thể giữ được bình tĩnh rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Lại là anh Lâm Trực châm biếm đây mà !
    Quả là nói về nghị lực thì Anh nick 10 thì người dân việt nam cũng 8 hoặc 9 điểm ! nắng cứ gọi là tan mỡ tóp thịt mà điện thì vẫn mất ! có thể nói là tu luyện trong lò bát quái thì đúng là nick cũng phải phục. Còn về vụ cắt điện xuyên quốc gia đã lan tới Triều Tiên và có nguy cơ lò phản ứng hạt nhân quả Triều có thể giống Nga :)) Như vậy thì có lẽ tên lửa bắn nhanh cho kịp :))

    Trả lờiXóa
  4. Thông tin khá hot, hôm nay Nick đã có buổi diễn thuyết và đúng anh chàng này là một người có nghị lực, đó là lòng kiên trì, ý chí và lòng yêu cuộc sống mà mỗi chúng ta cũng cần nên học tập để đạt được những mục đích của mình như an Nick này nhé

    Trả lờiXóa
  5. Châm biếm châm biếm rồi ! đọc mà buồn cười ! Nick còn thua người dân Việt Nam ! triều tiên thì có lẽ bắn nhầm vì điện cúp ! chắc chắn đây là bài châm biếm vụ mất điện diện rộng trong miền nam ! chỉ càn một quái vậy hàm sắt đụng phải là mất điện toàn miền nam :)) Đủ hiểu điện nước ta đến mức nào ! mà sao điện mãi là vấn đề nóng trong mấy ngày nóng nhỉ ! đến bao giờ điện mới thôi được nhắc đến đây ! chán cảnh mất điện lắm rồi @@

    Trả lờiXóa
  6. Mất điện mà không nhằm vào Trung Của, thật hay, một lí do cũng khá hợp lí và hài hước, nhưng dù sao ở đây chắc cũng không ngoài mục đích hài hước, cũng khá liên quan đến mất điện ở trước nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  7. Trung Quốc đang kêu ca vì hơn 1 tỉ dân của họ đang sống trong cảnh thiếu điện, thiếu nước do đường điện từ Việt Nam bị đứt. Người phát ngôn bộ ngoại giao Trung Quốc Hồng lỗi đã có tuyên bố, nếu Việt Nam không cung cấp điện cho Trung Quốc trong vòng 1 ngày tới thì sẽ không mua điện từ Việt Nam nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Bác chém hay thật, đọc xong mà cứ ngồi cười mãi nãy giờ luôn á. Đúng là trong mấy ngày gần đây Việt Nam có nhiều sự kiện khá hot. Nick Vujicic đến Việt Nam, toàn miền Nam mất điện do một chiếc xe cẩu... Vậy mà bác đã xâu chuỗi được lại thành câu chuyện xuyên biên giới...

    Trả lờiXóa
  9. Không biết lời khen của Nick dành cho Việt Nam là có thật hay không, nhưng nó cũng đáng để chúng ta phải suy nghĩ. Chỉ vì một chiếc xe cẩu thôi mà làm cả miền Nam mất điện, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp và đời sống nhân dân. Nhưng quả thật phải công nhận rằng anh Nick này cũng "khá là đen" khi đến miền Nam Việt Nam thì đúng lúc mất điện, ra miền Bắc trong lúc diễn thuyết thì trời lại mưa to. Sự đời quả là trớ trêu!

    Trả lờiXóa
  10. hôm nọ lên mạng thấy thông tin cả Miền Nam bị mất điện rồi lại thấy nguyên nhân thì ra là do cần cẩu trồng cây mà làm hỏng đườg dây 500kv bắc nam. kể ra thì cũng hơi khó tin và cũng thấy có chút hài hước, nhưng mà nguyên nhân chính là gì thì chưa xác định nhưng mình vẫn không thíc cái kiểu độc quyền điện hiện nay cắt mà ko báo trước gì toàn gây bức xúc cho người dân

    Trả lờiXóa
  11. xâu chuỗi hai câu chuyện khác lạ lại thành hợp lý đúng là cái cảnh trớ trêu của Việt Nam khi để mất điện toàn Miền Nam, nguyên nhân đưa ra mới đầu thật khó tin nhưng mình thấy quản lý điện ở nước ta hiện nay chưa được tốt ngành điện quá độc quyền nên dẫn đến nhiều bức xúc nhiều bất cập

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog