Chia sẻ

Tre Làng

BBC: MÁT - XA SINH LÝ KHÔNG PHẠM TỘI


Tệ buôn bán dâm ở Trung Quốc bị coi là phạm pháp
Một phán quyết gần đây của tòa án ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc được cho là sẽ được cánh đàn ông ưa thích mát xa của lạ ở nước này chào đón như một tin mừng, theo tờ Huffington Post.

Năm ngoái, Tòa phúc thẩm thuộc Tòa án Nhân dân thành phố Phật Sơn đã phán quyết rằng việc thực hiện kích dục trên cơ thể người khác để đổi lấy tiền không phải là bất hợp pháp và những người thực hiện hành vi này không nên bị truy tố, theo một nhật báo địa phương được tờ Hoàn Cầu Thời báo của Trung Quốc trích giới thiệu.

Mại dâm vẫn còn bất hợp pháp ở Trung Quốc, kể từ khi bị cấm bởi Đảng Cộng sản vào năm 1949, Carlo Davis, tác giả bài báo trên Huffington Post lưu ý.

Tuy nhiên, tòa án Phật Sơn đã phán quyết rằng kích dục bằng tay và "xoa bóp bằng ngực", trong đó một phụ nữ thực hiện mát-xa với một người đàn ông bằng bộ ngực của mình, không phải là hành vi tình dục, và do đó không phạm tội mại dâm, tờ Nhật báo Nandu cho hay.

Vụ án khởi phát từ sự kiện hồi tháng 7/2011 khi bốn người đàn ông bị bắt vì điều hành một phòng xoa bóp, mát-xa ở tỉnh Quảng Đông vốn cung cấp “công đoạn cuối sung sướng" và các dịch vụ “mát-xa sinh lý, kích dục khác" cho khách hàng, theo tờ South China Morning Post.

Những người đàn ông này đã bị kết tội "tổ chức mại dâm" và bị Tòa sơ thẩm ở thành phố Phật Sơn kết án năm năm.

'Kháng án'
"Cứ một trong năm cơ sở mát-xa của
Trung Quốc có can dự vào tệ nạn mại dâm" - 
Hãng tin AP

Hy vọng thay đổi bản án, các bị cáo đã kháng án lên Toà án phúc thẩm.

Tại đây, họ được Tòa phán quyết là không phải chịu trách nhiệm hình sự do những bằng chứng ‘không rõ ràng,’ do ‘áp dụng những điều khoản luật pháp không phù hợp’ và được trao trả tự do nhanh chóng.

Mát-xa sinh lý với nhiều hình thức được cho là kích dục sử dụng các bộ phận trên cơ thể như miệng, tay v.v... lâu nay đã xuất hiện ở nhiều địa phương tại Trung Quốc

Một tường trình hồi năm 1999 của Tân Hoa Xã cho thấy cứ một trong năm cơ sở mát-xa của Trung Quốc có can dự vào tệ nạn mại dâm, theo hãng tin AP.

Ở Quảng Đông, người dân địa phương bị bối rối bởi phán quyết mới đây cả tòa về mát-xa sinh lý và dịch vụ ‘công đoạn cuối sung sướng’.

Tuy nhiên phán quyết của Tòa án ở Phật Sơn có thể chỉ là một quyết định cá biệt ở cấp địa phương

Theo Hoàn cầu Thời báo, cảnh sát Bắc Kinh hôm thứ Năm đưa ra một thông điệp nói những người cung cấp dịch vụ mát-xa ‘công đoạn cuối sung sướng’ vẫn sẽ bị truy tố dựa trên một nghị định hồi năm 2001.

Nghị định này xếp tình dục bằng miệng và kích dục bằng tay, hay mát-xa sinh lý vào hành vi tệ nạn mại dâm.

Tờ Thời báo Kinh doanh Quốc tế nhấn mạnh rằng các phán quyết của tòa án ở Trung Quốc "thường không thiết lập tiền lệ ràng buộc."

Điều này có nghĩa là pháp luật về mua bán dâm của Trung Quốc có thể về cơ bản vẫn không thay đổi trong tương lai gần.

11 nhận xét:

  1. kiểu gì thì kiểu mấy cái quán mát từ xa đến gần đấy cũng có mại dâm,phải có mại dâm bọn này mới ăn được nhiều.vì thế trước đây toàn trá hình mát xa nhưng trong là kích dục là nhẹ mại dâm là nặng.thế mà bây giờ phán câu kích dục không bị cấm thì khác nào mở cửa cho các quán đây hoành hành,chỉ sướng bọn chủ với mấy cánh đàn ông dâm dê thôi

    Trả lờiXóa
  2. Nói gì đến Trung quốc bác Vũ Hồng Sơn. Mà bác viết ngay bài về các quán gội đầu - mát xa- thư giãn ngay ở Hà nội yêu dấu của mình thôi cũng đủ rồi. có lần tôi đã được bạn rủ đến những chỗ này, chả ai quản lý cả, chỉ có 200k là các em phục vụ hết chê luôn. Phe ehơn cảu hút thuốc phiện. he

    Trả lờiXóa
  3. Thế thì mới là BBC chứ. Cái báo chí của sự tự do dân chủ của đám thân Mỹ. Chúng thì làm sao mà hiểu được thế nào là thuần phong mỹ tục là văn hóa đâu mà chẳng ăn nói hàm hồ. Tốt nhất là chúng ta đừng bao giờ tin vào những gì mà BBC đang vẽ ra cho chúng ta thấy cả, bởi tất cả chỉ là giả dối mà thôi

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là cái lũ chẳng hiểu gì về sinh lý nên mới phán như thế. Thử hỏi các bố đi mát xa sinh lý xong làm từ A đến Y rồi chẳng nhẽ bỏ qua cái bước Z à? Lại còn dùng cái từ matxa sinh lý để nói giảm nói tránh nữa đúng là nỡm. Ngọn nguồn của đám mại dâm cao cấp ở đó mà ra chứ còn ở đâu nữa

    Trả lờiXóa
  5. Đây chính xác là một hình thức mại dâm cao cấp còn gì. Định dùng từ ngữ văn hoa để lấp liếm đi cái ý đồ đen tối hay sao? kể ra thì chúng nó cũng khôn phết đấy chứ, dùng từ ngữ chuẩn, chẳng thể nào bắt tội được chúng nó. Nhưng cứ chờ đấy sẽ có lúc nào đó mọi thứ vỡ lở và cả thế giới sẽ biết mát xa sinh lý là cái trò cùi bắp gì nhé

    Trả lờiXóa
  6. Trung quốc có vái kiểu của Trung Quốc, Thái Lan có kiểu của Thái lan còn Việt Nam chúng ta thì không giống ai cả. Một số vụ mua bán dâm bé tí teo thì làm rùm beng cả lên nhưng đâu đó trên đất HN hay các tỉnh thành đều có những động mại dâm ngang nhiên hoạt động không cần vỏ bọc gì cả. Vú dụ: Tây Mỗ, Xuân Mai Hà tây, Đồ sơn Hải phòng, Xuân Thành Hà Tĩnh,... cứ kệ nó đi, xã hội mà. Quan trọng là quản lý trật tự và lây lan bệnh tật.

    Trả lờiXóa
  7. Nói thế thôi chứ cơ quan quản lý làm sao cứ mỗi lần khách hàng mát xa mà có mặt ở đó để kiểm tra xem họ có mua bán dâm hay không hay chỉ kích dục bằng tay và miệng. Vấn đề mại dâm lâu nay ở các nước châu Á luôn là một vấn đề nhạy cảm vì nó động chạm đến truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ tục của các nước Á Đông nên đại đa số là chưa được chấp nhận. Có lẽ phải một thời gian dài nữa thì có lẽ mại dâm mới được hợp pháp hóa

    Trả lờiXóa
  8. BBC đang dần trở thành báo lá cải rồi, không biết có phải là do chất lượng biên tập viên kém quá hay không, nhưng những thông tin đăng trải trên BBC toàn là những thông tin sai lệch, những thông tin xuyên tạc. Những thông tin sai lệch phạm pháp thì được đăng tải nhiều, chất lượng quá tồi.

    Trả lờiXóa
  9. Không truy tố những hành vi kích dục bằng tay thì có khác gì không nên truy tố những hành vi mại dâm đâu chứ, thật đúng là mâu thuẫn, như vậy thà ko nên cấm những hành vi mua bán dâm còn hơn. Đây là một vấn đề ảnh hưởng rất lớn đến văn hóa thuần phong mỹ tục, do đó việc chấp nhận hợp pháp hóa hành vi mại dâm cần phải được cân nhắc kỹ.

    Trả lờiXóa
  10. Nói chung, ở các nước còn ảnh hưởng nặng nề về chế độ phong kiến thì việc hợp pháp hóa các hoạt động mại dâm sẽ gặp rất nhiều sự phản đối của mọi người, vì nó ảnh hưởng lớn đến vấn đề văn hóa. Nếu theo chiều hướng có hại thì sẽ rất là nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến vấn đề quốc gia, do đó phải hết sức cẩn thận.

    Trả lờiXóa
  11. Trung Quốc bá đạo thật, có mấy khi mát xa kiểu này xong mà mấy ông chịu được đâu, nếu chịu được thì chẳng đi mát xa rồi, có điều chỉ là cách này hay cách khác để lách luật thôi.
    Nếu luật mát xa sinh lý này được phổ biến rông rãi thì quả là nguy cho các bà vợ ở nhà. Nõi chung là thất việc này không hợp đạo đức phương đông cho lắm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog