Chia sẻ

Tre Làng

Em Đỏ: Góp ý cho Luật biểu tình

Góp Ý Cho Luật Biểu Tình

1- Bảo đảm an ninh trật tự đường phố trên hết. Bước ra khỏi vòng kim cô đừng trách. Biểu tình của một nhóm Cờ Vàng ở Nhật 2011

2- Cấm cản trở hoạt động khác. Luật sư triệu dân oan Bùi Kim Thành bị còng tay dẫn đi và tống tù 2 ngày vì tội cản trở kinh doanh trong cuộc biểu tình chống Đàm Vĩnh Hưng ở Anaheim Arena - California


3- Xử lý mạnh tại chỗ tội vượt qua phạm vi an toàn, không miễn trừ phụ nữ chân yếu tay mềm mồm to. Biểu tình chống phát xít tại Trung tâm truyền hình BBC 2009


4- Cứng rắn hơn với người vi phạm nhiều lần: phạt tiền hoặc truy tố ra Tòa. Daniel Elsberg - người "nguy hiểm nhất nước Mỹ" với vụ án Hồ sơ Lầu Năm Góc 1971 trong Chiến tranh VN - bị bắt ở tuổi 79 vì phớt lờ lệnh di chuyển của CS khi biểu tình trước cổng Nhà Trắng 2010, chống Mỹ can thiệp quân sự ở nước ngoài.


5- Chửi bới, nhục mạ cảnh sát sẽ bị vòi rồng, hơi ga, dùi cui; cấm cãi. Biểu tình ở Quebec - Canada chống Hội nghị Thượng đỉnh Tự do Thương mại 2007. 

6- Tống cổ ý định chiếm đóng thường xuyên nơi công cộng, ví dụ quảng trường, công viên v...v. Biểu tình Chiếm đóng Melbourne - Australia 2011.

7- Trấn áp thẳng tay mọi yếu tố bạo lực hoặc manh nha bạo lực. Cảnh sát chống bạo động nện dùi cui, hơi cay và súng đạn xuống Biểu tình Chiếm Đóng Oakland, Mỹ 2011.




8- Sử dụng sức mạnh quân đội trong trường hợp biểu tình quy mô lớn có yếu tố bạo động, đe dọa an ninh quốc gia. Phát biểu của Đại tá Sansern Kaewkamnerd - phát ngôn viên quân đội Thái lan, trước tình hình biểu tình áo đỏ 2010.

9- Xây dựng Công viên biểu tình để khoanh vùng bất ổn. Góc Chém Gió (Speakers' Corner) ở Hong Lim Park - Singapore phải đăng ký trước, cấm người nước ngoài tổ chức và tham gia; cấm ô nhiễm tiếng ồn. Chống chỉ định khiêu dâm, bạo lực, phỉ báng, chia rẽ dân tộc, tôn giáo, kích động phạm tội và nổi loạn. 

Với những quy định ngặt nghèo như thế, người Singapore kết luận, thà leo mạng chém gió sướng hơn.

Nhưng cây gậy thường nên kèm theo củ cà rốt, cứ vậy đi cho nó nhân văn. 

Posted by Đỏ at 12:48 PM

12 nhận xét:

  1. Việt Nam ta cũng cần có cái Luật biểu tình cho các vị dận chủ còn biết và thực thi chứ để các vị rong ruổi ở ngoài nhiều các vị muốn làm gì thì làm là không được

    Trả lờiXóa
  2. Có nhìn các hình ảnh này mới biết thật sự cái gọi là "dân chủ", là tự do biểu tình ở các nước tư bản là thế nào. Tự do biểu tình mà như thế thì có gọi là tự do hay không. Thế mà một số thế lực cú suốt ngày rêu rao, vu cáo Việt Nam mất dân chủ.

    Trả lờiXóa
  3. Ở nước ngoài họ đều có quy định rất chặt chẽ và rõ ràng về hoạt động biểu tình này. Việt Nam mình dân chủ quá thành ra bọn người xấu cứ lợi dụng vào đấy đòi thế này, đòi thế kia. Chứ như nước ngoài thì bọn này bị bỏ tù lâu rồi

    Trả lờiXóa
  4. Sao thấy ở nước, mấy vụ biểu tình chính quyền vẫn nhẹ nhàng thế nhỉ, nước ngoài người ta gô cổ xách đi như kéo chó, người ta lấy dùi cui đập tới tấp...như thế mà chả sợ ai, vậy mà ở Việt Nam mới chỉ dắt lên xe cũng bị coi là hành hung tàn bạo, nếu ở Việt Nam dùng dùi cui đập tới tấp thì không biết gọi là gì đây.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nghĩ rằng nước mình còn nhân đạo quá với mấy thằng này rồi. CHứ vớ phải nước ngoài nó truy tố, phạt tiền luôn chứ chẳng chơi. Cứ thử ra nước ngoài mà nói láo xem nào. Ở Việt Nam mình chính sách chưa hợp lý còn để bọn này lợi dụng để hô hào chông Nhà nước, gây rối loạn trật tự công cộng. Đơn giản nhất là hoạt động biểu tình này đã gây mất ổn định xã hội, cản trở giao thông, ô nhiễm tiếng ồn...Vậy mà cái bọn blog lề tría cứ bù lu bù loa cho rằng chính quyền đần áp người biểu tình yêu nước này nọ...Hay các quyền tự do, dân chủ bị hạn chế. Nhưng bọn này hoặc là ếch ngồi đáy giếng hoặc giả vờ ngu để vu khống chính quyền chống người yêu nước. Có lẽ là giả vờ ngu thì đúng hơn, vì bọn này được nhận của bố thí từ nước ngoài mà.

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn đi nhìn lại thì thấy đường lối chính sách của nước mình thật nhân đạo, cứ như bên nước ngoài thì nước ta ko biết như thế nào nữa, chắc loạn mất. Nước ta luôn bị các thế lực thù địch trong và ngoài nước tìm cách nói xấu, kích động để người dân đứng dậy biểu tình gây mất trật tự an ninh, dẫn đến chống chính quyền, nhà nước ta luôn biết cách để giải quyết để không xảy ra những chuyện xấu, không để người dân bị lừa bịp bởi bọn thù địch được.

    Trả lờiXóa
  7. nhìn những hình ảnh này, chúng ta mới thấy được rằng, Đảng, nhà nước ta đã nhân đạo như thế nào. Vậy mà một số kẻ, lợi dụng chính những đường lối, chính sách, đường lối của Đảng và nhà nước ta về vấn đề dân quyền và nhân quyền. Liên tục xuyên tạc, chống phá với những luận điệu sai trái, biểu tình nhằm phá rối trật tự công cộng, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia. khi bọn chúng biểu tình, lực lượng an ninh chỉ ra để làm đảm bảo công tác an ninh, chưa động gì tới bọn chúng thì chúng đã hô hào, đã loan tin rằng công an đánh dân, công an giết dân,... đúng là một lũ mất đạo đức, mất nhân cách. thiết nghĩ, chúng ta cũng cần xây dựng luật biểu tình, để ngăn chặn những hành vi, những âm mưu phá hoại của các thế lực chống phá, phản động nhà nước ta. Lợi dụng biểu tình để kích động, để chống phá.

    Trả lờiXóa
  8. Các nhà rân chủ ở đâu hết thì vào đây mà soi cho rõ đi để mà câm hết cái mồm thối của chúng lại đi. Cứ suốt ngày chửi chính quyền này nọ,chửi rằng ở Việt Nam không cho biểu tình. Ở Mỹ hay phương Tây cũng vậy cả thôi, chỉ có biểu tình về các vấn đề dân sự thôi chứ biểu tình đòi lật đổ chủ nghĩa tủ bản thì nó liệt ngay vào danh sách khủng bố thì coi như là die luôn không nói nhiều. Chứ ở Việt Nam dung túng cái bọn này quá để cho chúng nó được đằng chân lân đằng đầu kkoong coi Nhà nước ra gì cả. Ở phương Tây chỉ có biểu tình về chống chiến tranh hay biểu tình chống lạm dụng thời gian lao động mà thôi. Ở Việt Nam thì làm gì có chiến tranh với lại bóc lột lao động biểu tình. Nói tóm lại là nghỉ mẹ cái trò khỉ này đi cho xã hội nó yên ổn.

    Trả lờiXóa
  9. bó tay với mấy kiểu xử lí biểu tình gây rối của các nước ngoài, thế mới biết Việt Nam ta đang còn nhân đạo hiền lành chán, trong việc xử lí những hoạt động kiểu này ấy vậy mà nhiều nước vẫn lớn tiếng nói này nói nọ rằng thế này rằng thế kia chứ, chúng thật không biết xấu hổ là gì nữa, chỉ có Việt Nam mới đảm bảo nhất về dân chủ nhân quyền và có tư cách dạy bảo cho nước khác mà thôi!

    Trả lờiXóa
  10. Nước ta cũng nên đưa ra luật biểu tình, thấy ở nước ngoài biểu tình nếu quá lớn thì sẽ bị cả quân đội đàn áp, ở nước ta là quá nhân đạo với việc biểu tình rồi, không hề dùng bạo lực để đàn áp mà dùng lời tuyên truyền để người dân hiểu pháp luật và chính sách của Đảng. Nhưng những kẻ cầm đầu chống phá thì luôn rêu rao rằng chính quyền đàn áp thật là nực cười cho lũ tâm thần chính trị

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là vấn đề đưa ra luật cụ thể về biểu tình vẫn là một vấn đề gặp khá nhiều khó khăn và còn nhiều vấn đề để thảo luận. Nhưng thấy rằng những người biểu tình vừa qua ở đất nước ta vẫn còn tốt chứ sang những nước như trong hình thì khó mà yên ổn hay ít cũng chẳng vui vẻ như hiện giờ.

    Trả lờiXóa
  12. Các bạn có thể tìm đọc nghị định 38/2005/NĐ-CP NGÀY 18 THÁNG 3 NĂM 2005 QUY ĐỊNH MỘT SỐ BIỆN PHÁP BẢO ĐẢM TRẬT TỰ CÔNG CỘNG.Mình xin được trích dẫn một điều trong nghị định ra để làm ví dụ là việc tụ tập đông người cần phải có đăng ký để đảm bảo trật tự công cộng
    Điều 7. Quy định về tập trung đông người ở nơi công cộng

    Việc tập trung đông người ở nơi công cộng phải đăng ký trước với Uỷ ban nhân dân có thẩm quyền nơi diễn ra các hoạt động đó và phải thực hiện đúng nội dung đã đăng ký. Quy định này không áp dụng đối với các hoạt động do các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog