Chia sẻ

Tre Làng

HAN TIMES: HÌNH ĐỘC BÁO CHÍ VIỆT NAM

Bài gốc "Hình độc báo chí Việt Nam" ở đây
---------------------------

Dạo này báo chí thật buồn cười, chịu không hiểu nổi dân báo giới đang nghĩ cái gì trong đầu, hay là tự diễn biến mất mẹ nó gồi?

Dạo trước khi Sửa đổi Hiến pháp vấn đề trọng đại quốc gia toàn dân tham gia quyết định đang còn rầm rộ thì trên mạng loang truyền những bức hình "Hiếp pháp thể hiện tâm nguyện toàn Đảng toàn dân". Không rõ là những bức hình này có sự can thiệp của Photoshop hay không nhưng nó cũng gợi lên những ẩn ý đầy trào phúng!

Và đây, có thêm một số bức hình độc về báo chí:

Nhân ngày báo giới (Báo chí cách mạng Việt Nam), Thanh niên online làm ngay quả quảng cáo Khám phụ khoa miễn phí cho phóng viên. 

Cũng là cái lỗ
VNN chơi quả "Làm ở xã thì không được nói dối", Thủ tướng huấn thị rồi: Vào Đảng không phải để lên chức. Cái ác nghiệt ở đơi là bọn VNN gắn ngay cái danh xưng Thủ tướng trên title bài viết. 

Vâng Thủ tướng bảo: "Vào Đảng không phải để lên chức mà để thực hiện lý tưởng cao đẹp, xây dựng đất nước". Tại sao thế? Tại vì: làm ở xã không được nói dối còn làm ở huyện ở tỉnh thì..? Lên tới Trung ương nói dối càng khỏe, không sao cả. 

"Làm ở xã không được nói dối", còn anh thì ... làm ở Trung ương nhá???

Sau đó VNN đã sửa thành 

Ở xã phải nói được , làm được thế còn ở huyện ở tỉnh ở Trung ương?

Cái đề mục được sửa đổi như vậy, bất giác lại làm người ta nhớ đến lời hứa chống tham nhũng quyết liệt của Thủ tướng. 

Giờ đến lượt anh VN Ex với quả hình: Đinh La Thăng Xã hội đen ... 

Xã hội đen là ai đây?

Mới nhìn cái giao diện mềnh giật mình tý ngã bổ ngửa!!

Giao diện trang VN Ex sáng nay

Chịu khó quan sát chúng ta sẽ có thêm nhiều tấm hình độc đáo khác.

Nguồn: Sông Hàn

14 nhận xét:

  1. Báo bây giờ có nhiều kiểu thu hút với các hình ảnh và mấy cái tít giật gân quá, mới nhìn thôi mà nhiều người đã có cảm giác như bị sốc rồi, đấy là chưa kể đọc nội dung trong đó viết gì nữa nhé. Đúng là sốc toàn tập mà.

    Trả lờiXóa
  2. xã hội đen thâu tóm vật liệu xây dựng,ẹc vn express mà cũng đăng lung tung thế nguyên cái mẹt ông đinh là thăng lên à.mà tại sao lời nói của thủ tưởng mà lại bị sửa đổi thế được mây bác báo chí này làm ăn thế này thì chết.cung cấp thông tin mà toàn sai lệch hết cả lên thì sau ai biết cái nào mà lần nữa.đề nghị mấy ông báo mạng làm ăn cho cẩn thận vì bây giờ đá số toàn đoc báo mạng

    Trả lờiXóa
  3. báo chí là kênh cung cấp thông tin là nơi mà người dân tiếp nhận thông tin,nếu mà báo chí sai lệch thì hậu quả không lường trước được là nghiêm trọng như thế nào.lại còn là báo mạng nơi tập trung nhiều người đọc hiện nay do tiện lợi và internet phát triển.thế nên khẩn thiết nhà nước phải điều chỉnh lại ngay việc này

    Trả lờiXóa
  4. Tin tức thì nhiều nhưng mà loãng quá, chỉ cần sự việc mới xảy ra thôi là cả một hệ thống tất cả các báo cùng đăng. Để báo của mình được nhiều lượt view thì bắt buộc họ phải dùng thủ đoạn giật title gây socks rồi. Chuyện đó khá là dễ hiểu với các trang báo hiện nay.

    Trả lờiXóa
  5. Đã làm báo thì phải nói đúng sự thật, tuy có tâng bốc thật đấy, nhưng mà đừng có tâng bốc một cách quá đáng mà thành nói sai sự thật, nói sai hết quan điểm của người ta, sử dụng từ ngữ cho hợp lý một tí, sử dụng không khéo thì người ta cứ soi vào đấy mà diệt thôi, mà tôi ghét nhất là những bài báo viết dài dòng, lung ta lung tung, không đúng trọng tâm, toàn thêm những thứ không cần thiết.

    Trả lờiXóa
  6. Lên đọc báo giờ là cứ phải cảnh giác cao độ Các bác nhà báo nhiều khi giật tít shock lắm nhưng lên đọc mới ngớ người ra sự việc chẳng có cái quái gì. Chẳng hiểu tại sao mà các nhà báo được đào tạo chuyên nghiệp lại có thể giật những cái tít như vậy được nhỉ? Đúng là phí tiền nuôi học

    Trả lờiXóa
  7. Những cái tit shocks đang chứng tỏ rằng tài năng viết báo của các nhà báo Việt Nam càng ngày càng kém. Tại sao lại phải làm cái trò này để câu view chứ nhỉ? Hữu xạ tự nhiên hương có phải tốt hơn không? Nhiều người vì ghét cái kiểu giật tít này mà đã tẩy chay các tờ báo lớn đó. Đề nghị các tờ báo xem xét lại cách giật tít này

    Trả lờiXóa
  8. Nói đi nói lại đây cũng chỉ là chiêu trò giật tít câu view của mấy thằng cha mất chất, khong có đạo đức nghề nghiệp mà nhúng tay vào làm báo mà thôi. Nhưng cũng không thể chấp nhận được những trang tin khá nổi tiếng như vnexpiress, rồi vietnamnet, thanhnien lại có những kiểu thông tin, kiểu giaatj tít ngu xuẩn đến thế là cùng chứ.

    Trả lờiXóa
  9. Nói chung để bới bèo ra bọ thì còn nhiều chuyên phải bàn lắm chứ, không phải ai, lúc nào cũng có thể xem xét, để ý những chi tiết nhỏ nhặt thế được chứ, đúng là các cha lắm chuyện thừa hơi, rỗi việc bới phân lên ngửi rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Các bố cứ quan trọng vấn đề quá len làm gì vậy. Biết mấy trang nó hay đăng tin bố láo thế thì lần sau đếch vào xem nữa. Giờ chúng nó làm vì tiền là nhiều chứ mấy thằng làm vì nghề đâu. thế nên còn giận nó thì chắc còn giận cả đời. Bỏ qua đi và đọc những bài viết khác thì tốt hơn đấy

    Trả lờiXóa
  11. Nói chung nếu bài viết không đưa thì cũng chả ai để ý tới đâu, đây cũng là chuyện nhỏ mà thôi, thỉnh thoảng tôi cũng thấy có gì đó không ổn trên báo, nhưng kệ nó không đến mức cháy nhà, chết người thì chúng ta cũng không cần phải quá nghiêm trọng hóa vấn đề lên làm gì, cứ lôi ra kiểu thế này thì còn nhiều cái lắm.

    Trả lờiXóa
  12. Đúng đấy hôm vào vnexpress thấy cái tựa đề xã hội đen thâu tóm nguồn nhiên liệu tại địa phương nhìn vô mà giật cả nẩy luôn, thế này người nào không biêt ông thăng, lại không đọc bài viết nữa thì kiểu gì cũng nghĩ xã hội đen là người ở trong ảnh rồi còn đâu, đung là tai bay vạ gió cho ông thăng.

    Trả lờiXóa
  13. Nói gì nhiều đến chuyện câu like câu view. Ngay cả cái anh Tre làng này lâu nay vẫn hay câu vieww bằng những em chân dài mát mẻ, hay những hình xăm lòi bướm của Tàu,... nói chung là báo chính luận đừng câu view. Chỉ có mấy blog, fb câu view cho vui thôi. Cứ đà này thì báo chính luận bị ném đá đó.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh10:04 29/6/13

    @Huỳnh Đức,
    Khà khà, phải để chị kiếm tí viều lận lưng chớ.
    Cám ơn các bạn vì đã ủng hộ chị.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog