Chia sẻ

Tre Làng

HỐT LẠI BÁT NƯỚC

Vatican mót bang giao với Hanoi lắm rồi. Một nơi có bầy chiên đông bậc nhì Đông Nam Á nhưng bậc nhất về độ cuồng tín, thì không vị chủ chăn nào đành lòng bỏ qua. 

Sự mót của Vatican cũng thể hiện chiến lược "Nhuộm Màu" của Công giáo La Mã, trong bối cảnh Tây Da Trắng Thượng Đẳng ngày càng quay lưng nhạt đạo và Giáo hội bị rúng động bởi các vụ tu sĩ lạm dụng tình dục bầy chiên. Bầy VănMinhDânChủ kém xa Bầy ĐươngPhátTriển cả về đức vâng lời lẫn phúc cho những ai không thấy mà tin.

Tốt thôi. Người Việt hồn nhiên tôn giáo; từ hàng nghìn năm nay đã giản dị đồng nguyên với nhiều tôn giáo bản sắc châu Á, cũng như bao dung các tôn giáo thiểu số khác; không bao giờ hẹp lòng với thêm một chỗ đại diện Tòa Thánh chính thức. Mối bang giao 2 bên sở dĩ gãy đứt là do chính tay Vatican hất bát nước đổ đi ngay từ những năm đầu độc lập 1945 - 1946 qua sự gian manh tráo trở của giám mục Lê Hữu Từ, sẵn sàng vứt thánh giá để đeo súng đạn. Bát nước tiếp tục bị chiến dịch "theo Chúa vào Nam" năm 1954 đạp đổ, đến cạn tàu ráo máng khi nhà thờ Vinh Sơn nổi loạn năm 1976. Di chứng hận thù hữu thần với vô thần và hội chứng "kiêu dân Công giáo" còn đến tận ngày nay. 

Giáo xứ Thái Hà hiệp thông cầu nguyện 30/7/2011

Muốn quay trở lại VN, Vatican buộc phải chấp nhận những điều kiện tiên quyết:

1- Chấm dứt các vụ đòi đất vô lý. Muốn đất, cứ ở Ý mà đòi. Đế quốc thần thánh Roma từng bao trùm cả châu Âu nay chỉ còn nhõn 44 ha cắm dùi, vì đâu nên nỗi thế? 

2- Nghiêm túc giáo huấn "sống phúc âm giữa lòng dân tộc, giáo dân tốt cũng là công dân tốt". Đừng mơ màng lập lại lịch sử "thà mất nước không thà mất Chúa".

3- Cấm rao giảng phỉ báng, xúc phạm các tôn giáo khác hay niềm tin khác
4- Muốn tham gia các hoạt động chính trị - xã hội phải chịu trách nhiệm về mặt chính trị- xã hội, đừng lôi lá bài tự do tôn giáo để che chắn và ăn vạ. 

5- Thực hiện giáo huấn của Đức Giáo hoàng Benedict XVI nhân Năm Thánh 2010 Việt Nam "chúng ta nên nhìn nhận những sai lỗi chúng ta đã phạm trong quá khứ và hiện tại, đối với anh em đồng đạo và anh em đồng bào, và xin mọi người tha thứ”.

Kinh Thánh dạy: “Vậy, nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh, thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hòa với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình”.

In God we trust, in Church we don't. Ai hắt bát nước đổ đi, kẻ ấy phải tự tay hốt lại!

4 nhận xét:

  1. nghe vatican có phải là nước có diện tích nhỏ nhất thế giới không nhĩ,cả nước bằng một thành phố trung bình của nước khác thôi.mà thôi kệ đi cái chuyện quay lại mà tiếp tục lôi tôn giáo ra làm vũ khí thì miễn.3.cấm giảng đạo phỉ báng xúc phạm các tôn giáo khác hay niềm tin khác.quan trọng đấy không lại có xung đột sắc tộc thì mệt lắm

    Trả lờiXóa
  2. vatican cũng là một thế lực tôn giáo lớn và có tầm ảnh hưởng cũng khá mạnh đó, nhưng ảnh hưởng ở đâu thì ảnh hưởng chứ đã vào Việt Nam thì phải theo khuôn khổ của Việt Nam hết. Chứ cái kiểu thái độ chống đối thì không thể cho tồn tại được mà phải dẹp bỏ ngay

    Trả lờiXóa
  3. tôn giáo nào, nếu là đúng nghĩa thì đều là tốt đẹp. luôn hướng con người ta vào những điều lương thiện, dạy họ phải sống thật tốt, đúng với con người, phải biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. bất cứ một tôn giáo chính thống nào đều dạy con người ta, hướng con người ta đến cái đích cuối cùng đó là sống tốt đời đẹp đạo. Nhưng vì những lỹ do này hay lý do khác, có những nguyên nhân sâu xa nào đó, những điều tốt đẹp mà đáng lẽ ra con người ta nên hướng đến thì lại bị nghĩ sai lệch và thực hiện trệch hướng. Có thể nói vatican là một điển hình cho những lệch đó, khi tuyên truyền vòa Việt Nam những điều không đúng với pháp luật. Đất nước, chính phủ Việt Nam tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của mỗi người dân, nhưng tất cả phải nằm trong khuôn khổ pháp luật. Đó là một điều đương nhiên. Nếu vaticac muốn quay lại Việt Nam thì nên thay đổi tư duy, hướng giáo dân của mình theo những chuẩn mực tốt đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là tôn giáo mà đặc biệt là thiên chúa giáo là một vấn đề quá nhạy cảm và nhức nhối lợi dụng tôn giáo lợi dụng lòng tin của dân chúng không ít kẻ đã làm vậy để tư lợi để làm việc xấu.Khổ nỗi có những người dân họ quá tin tin một cách mù quáng cứ cái gì liên quan đến thiên chúa hay chúa hay là cái gì đó tương tự là họ cho là đúng lòng tin một cách mù quáng như vậy đâu chỉ không tốt cho họ dẫn đến những suy nghĩ nhìn nhận của họ sẽ ảnh hưởng tới họ và từ đó sẽ dẫn tới hành vi nữa.Họ đâu biết rằng niềm tin cũng phải có giới hạn thôi cần có lý trí nữa rồi thì lòng tin đặt nhầm chỗ sẽ có hậu quả thế nào.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog