Chia sẻ

Tre Làng

ĐI XEM "BIỂU TÌNH" TẠI HÀ NỘI

Cuteo@

Hôm nay, Chủ nhật 2/6/2013

Để xem các chú rân trủ nhà ta có dám đi biểu tình theo lời kêu gọi trên mạng hay không, anh ra bờ hồ đi dạo từ 0730. 

Quang cảnh vắng hoe.

Vắng cả các chú công an, các bác trật tự và vắng luôn cả các em sinh viên tình nguyện. 

Lạ thật.

Đâu đó vẫn có bóng dáng một số kẻ với hành tung mờ ám, lén lún, lẩn khuất quanh gốc cây. Trong một số quán cafe nhìn ra hồ, một vài người lớn tuổi nhâm nhi cafe với ánh mắt dáo dác đảo quanh. Nhìn tư thế ngồi bất an là biết ngay loại nào. Loại này chắc muốn ra lắm, nhưng không dám. Anh tin, hôm nay chính quyền mạnh tay.

0755, Hồ Gươm vẫn đang là nơi thư giãn của người dân Thủ đô.

Đến 0800, có vài xe CSTT chạy quanh bờ hồ như mọi ngày, không loa, không còi.

0830 có vài bóng áo xanh tình nguyện đang được hướng dẫn giúp điều tiết giao thông. Em nào cũng xinh, he he. 

Phố vẫn vắng, bên tượng đài Lý Thái Tổ cũng vẫn giữ được không khí tôn nghiêm, chỉ có anh CSGT đứng làm nhiệm vụ như thường lệ

0900 bên tượng đài Cảm tử cũng vắng lặng khác thường

0905, đã thấy xuất hiện vài phụ nữ mặc áo phông NoU khoác túi xách đi vòng bờ hồ.

Và đây nữa, NoU chụp hình kỷ niệm

0910 có tụ tập đông người tại Hàm cá mập. Có khoảng 20 người cầm biểu ngữ lớn, số còn lại tác nghiệp kiểu saloon, đứng ngoài bấm máy. Có cả hình ảnh TS. Nguyễn Quang A, JB Nguyễn Hữu Vinh.


0915, đám đông gào thét hô to, mặc dù vậy vẫn không có xô xát nào xảy ra.

0920, đoàn có khoảng 30 người, tay cầm biểu ngữ đi vòng bờ hồ. Có một số phóng viên (?) nước ngoài cũng đi theo đoàn và lẳng lặng bấm máy. Nhìn vào hình thấy đông nhưng chủ yếu là số người đi đường, tham gia giao thông và một số hiếu kì đứng lại xem.

0920, đi theo đoàn phí bên trong có một xe của cảnh sát trật tự, tuy nhiên họ không có hành động gì cản trở. Loa trên xe cũng im lặng. CS được tăng cường để đảm bảo trật tự.












Cho đến 0930 Không hề thấy có sự cấm cản nào từ phía nhà chức trách đối với đoàn diễu hành. 

0933, tiếng loa yêu cầu giải tán. Đoàn diễu hành làm ngơ. Đã xuất hiện tiếng chửi tục tĩu từ người tham gia đoàn nhằm vào chính quyền, đã có những ánh mắt dữ tợn thách đố nhân viên cộng vụ.

Xe bus đã tới, một vài người được mời lên xe. Rất lạ, không hề có xung đột vũ lực. Hình như, những người được mời lên xe bus đã chuẩn bị sẵn tâm thế cho điều này. Có vẻ như tham gia diễu hành là để "được bị bắt"? Tôi không chắc.

Ảnh do một người bạn cung cấp
0944, một số người tách đoàn vào vỉa hè ngồi hoặc đứng đâu đó quan sát. Số còn lại đang được mời lên xe bus. Mọi việc diễn ra hòa bình, không hề có xô xát, hay vũ lực từ phía cơ quan công an và chính quyền.

0945. Chấm dứt "biểu tình" một cách ôn hòa.

Như vậy, mọi việc diễn ra đúng như dự báo. 

Rất ít người tham gia, và chính quyền cũng cực kỳ lịch sự nhưng cương quyết. Ai không nghe cảnh báo, tất yếu vào Lộc Hà hay đâu đó tương tự. Chuyện hạ hồi phân giải. 

Kết quả có phần mãn nguyện cho cả....hehe, không nói đâu!

Hà Nội lại được yên bình!

--------------------------------

Dự báo:

1. Tí nữa sẽ có một số thánh tự sướng với "Thành công mỹ mãn".

2. Sẽ có một số kẻ lu loa ai đó "bị đánh" tại Lộc Hà hay đâu đó cho mà coi. Tin anh đi.

3. Sẽ có "mồi nhậu" cho anh em dân chủ sa lông.

4. Bổn cũ soạn lại: Bị bắt vì biểu tình ôn hòa, hay bị bắt vì chống Trung quốc xâm lược...đại loại thế.

5. Sẽ chắc chắn 100% bài bình cố tình cắt bỏ cái nguyên nhân bị bắt là "Tuần hành, Tụ tập đông người, Biểu tình mà không xin phép", vi phạm Nghị định 38 của chính phủ và thông tư 09 của Bộ Công an.

29 nhận xét:

  1. Măng làng10:29 2/6/13

    Xe bus đã tới, một vài người được mời lên xe ...
    chính quyền cũng cực kỳ lịch sự nhưng cương quyết.


    He he he
    Mời ... lịch sự ???
    Hỉ hỉ hỉ

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh10:37 2/6/13

    hehe, đúng là lịch sự. Rất lịch sự. Toàn bộ 20 mống lên sạch.
    Sach Hồ Gươm.
    Mỗi JB Ng Hữu Vinh to mồm. Nhưng to mồm thì làm được giề?
    Còn mấy mồng kia, có Lã Việt Dũng, chỉ nói được nhõn một câu: Không cần đẩy tôi, để tôi tự lên.
    Không biết thằng Thần Kinh Lê Anh HÙng bị đưa đi từ lúc nào.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh10:42 2/6/13

    Em xin phép nặc danh.
    Nếu có vũ lực thì cánh dân chủ đã chụp ảnh cmnr. Máy ảnh, máy quay trong tay, chúng nó chỉ rình có thê thôi mà không chụp mới là lạ.
    Anh Cu teo có câu hay: ..không nói đâu????
    Kẻ mãn nguyện vì được nổi tiếng.
    Kẻ chủ mưu thì đỡ ngượng.
    Kẻ ăn theo thì được dịp ghi danh.
    Riêng Quang a, Vinh mà không tham gia thì có mà NHỤC mặt.
    Chính quyền được lợi nhất. Vì vẫn dùng được cánh này để gây áp lực với Khựa đểu. Nhưng vẫn lịch sự (cuteo nói)kiểu rắn với đám dân chủ đường phố và vẫn nhận được sự đồng tình của báo chí nước ngoài.
    Chính quyền cao tay thiệt đó.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh11:51 2/6/13

    Vãi ! Em cứ tưởng là đang có xiếc

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh12:19 2/6/13

    Hjhj, xiếc thú bờ hồ.

    Trả lờiXóa
  6. Đăng Hồng16:38 2/6/13

    Công nhận một điều là công an Việt Nam quá giỏi trong việc xử lý những vụ biểu tình như thế này. Vừa đảm bảo an ninh, trật tự mà lại không có xô xát, đổ máu mới giỏi chứ. Nhưng mà chắc bọn chúng cũng lường trước được kết quả sẽ như thế rồi, chẳng qua làm cho có lệ rồi sau đó viết bài bài đả kích chính quyền thế là xong chuyện. Vừa được ăn lại vừa được nói ai chả thích nhỉ.

    Trả lờiXóa
  7. biểu tình kiểu để nhằm chống phá gây rối thì sẽ chẳng được ai ủng hộ cả, có vài mống đi như kiểu xiếc thú ngoài đường làm người dân hiếu kì cũng phải đứng xem, xong khi đoàn "xiếc thú" đi mỏi thì được cơ quan chức năng chở về, hành động quá nhân đạo với bọn chúng rồi

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh18:48 2/6/13

    ỦNG HỘ CUỘC BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC NGÀY 2. 6. 2013 CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC BIỂN ĐẢO - CHỦ QUYỀN THIÊNG LIÊNG CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM.

    Trước đây hơn 20 năm, không ai có thể tiên đoán là Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Liên Bang Xô Viết với vũ khí nguyên tử hùng hậu trong tay và hệ thống các nước chư hầu xung quanh mình lại sụp đổ chỉ trong 1 đêm, không tốn 1 viên đạn. Điều kì diệu để đưa chế độ và hệ thống cộng sản diệt vong ở châu Âu chính là nhờ cuộc đấu tranh bằng dân chủ, ôn hoà.

    Nhân dân của các nước Ả rập sống trong độc tài hàng chục năm, họ có nhiều kinh nghiệm đau khổ với độc tài, đang chiến đấu chống lại lực lượng hung hãn của độc tài, muốn bấu víu vô vọng bằng cả răng lẫn móng vuốt hòng giữ sự tồn tại mỏng manh của độc tài thêm vài thời khắc nữa. Máu của nhân dân vẫn đang đổ vì độc tài bảo thủ.

    Nhân dân Việt Nam cũng sống trong nhiều chục năm trời trong chế độ 1 đảng, của cái gọi là ưu việt, lại cấm đoán, bỏ tù tất cả những người khác chính kiến - đó là Độc Tài.

    Ông, cha chúng ta đã uổng phí xương máu, đã ngã xuống mà không biết là tất cả sự hy sinh cao quí đó đã bị lấy cắp, đã bị lạm dụng đê tiện.

    Ngày nay chúng ta không công nhận nền độc tài, đã sinh ra tham nhũng lại còn lắm hủ bại. Chế độ độc tài của cộng sản tại Việt Nam có vẻ sẽ vững vàng thêm nhiều năm nữa?

    Không, không có đảng phái, chế độ nào tồn tại vĩnh viễn, mãi mãi. Độc tài của 1 cá nhân hay nhà nước đều có kết cục thảm hại như nhau: Đảng quốc xã và chế độ phát xít của Hít le còn to lớn, hùng mạnh hơn đảng CSVN nhiều lần vẫn phải tan vỡ. Đảng cộng sản Nga, Tiệp khắc, Ba lan, Hungari, Rumany... vững vàng hơn đảng CSVN ngày nay nhiều lần cũng phải tháo chạy. Sadam Husein sụp đổ trong máu lửa. Gaddafi 42 năm cầm quyền với quyền lực tuyệt đối và tiền bạc dồi dào cũng phải bị tiêu diệt, và còn nhiều kẻ độc tài khác cũng phải lần lượt ra đi.

    Là những người Dân Chủ, chúng ta tôn trọng sự tồn tại của Đảng CSVN, chúng ta lên án gay gắt những hành động vi phạm Dân Chủ và Nhân Quyền.

    Đảng có quyền bảo vệ tư tưởng của mình.

    Chúng ta cũng có quyền phát triển tư tưởng Bình Đẳng, Tự Do, Dân Chủ của mình cho nhân dân Việt Nam.

    Nhưng Đảng đã dùng quyền lợi ích kỷ của mình ngăn cản, cấm đoán và dùng bạo lực đàn áp những cái chúng ta muốn đạt đến. Đó là tội lỗi - tội phạm chống lại nhân dân.

    Và ngày nay, tại Việt Nam cuộc đấu tranh ôn hoà đòi TỰ DO, DÂN CHỦ đang bắt đầu.

    Sự đấu tranh bền bỉ của hàng triệu người trong hàng chục năm qua dù âm thầm hay mạnh mẽ, bí mật hay công khai như cơn mưa phùn mùa xuân, thấm sâu vào lòng đất Việt ươm mầm cho chồi Tự Do.

    Những bước chân với biểu ngữ yêu nước trên đường phố từ Hà Nội đến Sài Gòn hay bất kì đâu hôm nay là những viên gạch xây nhà Việt Nam dân chủ trong tương lai.

    Đội ngũ của chúng ta ngày càng đông từ trong lẫn ngoài đảng với khát khao dân chủ, để muôn người có thể nói lên chính kiến của mình, để cùng nhau lập ra những đảng phái mà mình tin tưởng.

    Chúng ta đồng lòng, chúng ta đòi tự do, chúng ta bền bỉ đi đến đích dân chủ. Những cố gắng chung của chúng ta hôm qua, hôm nay và ngày mai nhằm chống lại nền độc tài của đảng CSVN, để ngày mai con cháu chúng ta được sống trong công bằng, tự do, phẩm giá sẽ sớm thành công.

    Trả lờiXóa
  9. Giờ người dân đã ý thức được hành động biểu tình là sai rồi nên hôm nay đi biểu tình toàn đám rận thôi, nhìn chúng đi trên đường ngơ ngác như trẻ đi lạc nhà,thấy mà tội nghiệp, may mà có lực lượng chức năng thương tình cho lên xe đưa về nhà không lại không biết đường về lại đi chửi bới lung tung rồi bị người ta nói là vô văn hóa thì khổ cho chúng

    Trả lờiXóa
  10. Thực sự tôi cũng chờ đợi xem hôm nay mọi người tổ chức biểu tình như thế nào. Nhưng thấy không ổn lắm. Quay đi nhìn lại thì cũng chỉ là những tay Rận quen thuộc. Nếu thực sự vì đất nước thì tôi nghic không cần phải sợ công an. Đay chỉ là trò mèo của bọn rận để tìm cơ hội nói xấu chế độ. Cũng may là dân ta biết được sự hơn thiệt của việc này nên không tham gia. Sẽ rất nguy hiểm vì Trung quốc đang chờ những cơ hội để như thế này để ra tay.

    Trả lờiXóa
  11. Những kẻ mờ ám ẩn nấp và lén lút quanh các gốc cây, đúng là những kẻ làm việc mờ ám thì thường như vậy, sợ bị sự trừng trị nên làm cái gì cũng lén lút, sợ bị người dân nói là bọn vô văn hóa nên không dám lộ mặt mà đứng sau kích động

    Trả lờiXóa
  12. Người dân giờ họ cũng dần dần ý thức được thế nào là yêu nước thực sự chứ họ không chịu làm con rối cho người khác giật dây đâu. Đâu phải cứ là đi biểu tình mới là yêu nước? Đất nước cần phải giàu mạnh thì chắc chắn sẽ có tiếng nói mạnh hơn trong tất cả các lĩnh vực, dân làm giàu đi thì nước mới mạnh chứ đừng có nghỉ việc để đi biểu tình!

    Trả lờiXóa
  13. Nếu không làm gì sai thì chẳng việc gì phải sợ công an, đằng này đi biểu tình mà cứ tay lăm lăm máy quay phim chụp ảnh. Nếu là biểu tình vì lòng yêu nước thực sự thì tâm trí đâu mà chụp ảnh với chả quay phim nữa phải không các bác! Chỉ có ai có tật thì sẽ giật mình ngay.

    Trả lờiXóa
  14. Dù không hứng thú với mấy cuộc biểu tình nhưng hôm nay tôi cũng có đi qua đoạn đường này xem sự thể thế nào. Đúng là nhìn cũng chỉ có vài người có gương mặt quen thuộc từ trước. Cuộc biểu tình diễn ra không hề có sự ngăn cấm của cơ quan chức năng hay lực lượng công an.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh23:02 2/6/13

    Cậu la chó DLV rồi.Sao không tả thực đi: 1 xe 34 chỗ màu đỏ luôn theo sát đoàn biểu tỉnh, Trên xe là một lũ khoảng hai chục thằng lưu manh.Một lúc lại có một chú mặc thường phục , giắt bộ đàm ở túi quần ghé vào cửa xe giục:"Chúng mày xuống giật khẩu hiệu đi chứ" Và lũ đầu gấu xuống xe, lao vào giật khẩu hiệu của những người đi đầu đoàn biểu tình, tiện tay ghì cổ, bóp hầu.
    Đến khoảng 9h 20, tại chỗ cua đối diện Đinh Lễ, xe buýt, xe cảnh sát quây vào, đám lưu manh xông vào , đè nghiến, khênh ngay 5 người lên xe.
    Bác Quang A mặc áo NO-U, chông ô ba tong thủng thẳng đi đầu đoàn biểu tình từ đầu tới cuối, đến gần đền Ngọc Sơn mới dừng nghỉ. Liên tục có nhiều người đi bên cạnh "chuyện trò"- Lại thấy bác nói chuyện cả bằng tiếng Anh.
    Quán cafe trước cửa nhà hát múa rối thấy khoảng hai chục ông bà ngồi uống ở vỉa hè , tay đeo băng đỏ " Bảo vệ"???
    Ngán ngẩm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dung Co phan dong nghe.may k phai la nguoi viet nam ha thang. Te

      Xóa
  16. Mấy vụ biểu tình vu vơ kêu gào trên mạng thế này ghê lắm. Tham gia vào đấy nhỡ lại có đôi ba thành phần xấu làm loạn lên cài bom nổ mìn có phải mình thiệt mạng không? Thôi thì cứ ở nhà cho lành, không dưng đi biểu tình làm cái gì.

    Trả lờiXóa
  17. Ông Nặc danh kia ăn noí chửi rủa gì ghê thế?. Có hình ảnh hẳn hoi thế kia làm gì có công an hay lưu manh nào đè nghiến ai? Tôi không đi xem biểu tình gì nhưng thấy ông tranh luận mà gọi người khác là chó thì tôi cũng hiểu phần nào bản chất của ông rồi!

    Trả lờiXóa
  18. Các ông các bà mà muốn thể hiện lòng yêu nước thì góp cơm góp gạo mà ra thăm đảo Trường Sa đi, ra đó mà thể hiện lòng yêu nước. Tôi nghĩ rằng với lòng "yêu nước mãnh liệt" thì việc đó có khó gì? Chứ cứ ở nhà biểu tình rồi lại lăm le chửi rủa chế độ với công an này nọ, chán lắm!

    Trả lờiXóa
  19. Quay lại cuộc Dã ngoại về nhân quyền chúng ta đã gặp những gương mặt này. Sự khổ sở đáng thương hằn lên trên mặt họ. Họ là ai? tại sao lại yêu nước, yêu nhân quyền đến vậy? Câu hỏi này cũng không khó trả lời. Họ là những người nông dân, công nhân, về hưu,...họ là những người có những khiếu kiện kéo dài hay những bức xúc về xã hội. Họ bị hải ngoại lợi dụng điều này và dắt mũi họ đi vào con dường lầm lạc. Hàng ngày họ vẫn nhận tiền và hàng tháng họ vẫn đi biểu tình kiểu xóm chợ. Họ đã trở thành những con người làm hại đất nước, làm hại các thế hệ con chàu của họ.

    Trả lờiXóa
  20. lại một trò lố nữa của các rận chủ được các cơ quan an ninh ngăn chặn, một cách khôn khéo, khiến cho bọn chúng phải giải tán mà không có bất kỳ một hành động xô xát nào xảy ra. giải quyết vấn đề một cách ôn hòa, đó là cách mà những nhà có chức trách, cơ quan an ninh đã làm và đã thành công. Nhưng rồi kiểu gì cũng có những bài viết xuyên tạc lực lượng công an, lực lượng an ninh được các rận chủ tung ra mà xem. vì hơn ai hết, chúng ta hiểu mục đích của cuộc biểu tình của những nhà rận chủ là gì. Là để chống phá, xuyên tạc chính quyền, chụp ảnh, rồi đưa ra nước ngoài cho các tổ chức phản động để nhận tiền. Đúng là những hành động hết sức bỉ ổi. Đáng khinh thường.

    Trả lờiXóa
  21. Có những người không hiểu hay cố tính không hiểu những quy định của luật pháp VN về vấn đề tụ tập đông người nơi công cộng là vi phạm pháp luật. Hay là lợi dụng chính sách của Đảng và nhà nước ta về vấn đề nhân quyền và dân quyền để tổ chức các cuộc biểu tình, kích động nhân dân, quần chúng. Dù là cách nào đi chăng nữa, thì nói cho cùng, đây cũng chỉ là những chiêu trò, những thủ đoạn của các rận chủ mà thôi. tổ chức tụ tập đông người, biểu tình rồi chụp ảnh gửi ra nước ngoài cho các tổ chức phản động rồi nhận tiền. thật là bỉ ổi. Và khi có bóng dáng cơ quan an ninh ta để đảm bảo trật tự thì lại lo loa lên rằng công an đánh người biểu tình yêu nước, công an giết dân,... hay đại loại là thế, rồi đăng lên các báo nước ngoài, nhằm bôi nhọ, xuyên tạc nhà nước VN. Những thủ đoạn hết sức xấu xa và nguy hiểm. Đúng là rận chủ, cần những biện pháp mạnh hơn nữa để ngăn chặn những âm mưu đó.

    Trả lờiXóa
  22. lại là một chiêu trò nữa của bọn rận chủ à? nhưng may mà lần này các cơ quan chức năng, các cơ quan an ninh đã khôn khéo, bản lĩnh đã buộc bọn chúng phải giải tán mà không có một sự chống đối, xô xát nào. Những chiêu trò đã quá cũ, nên các cơ quan an ninh của ta có những biện pháp đối phó hết sức hợp lý. Nhưng rồi chắc chắn sẽ lại có những bài viết, bài báo xuyên tạc chính quyền nhân dân, nói xấu công an cho mà xem. Hình như đó là cái nghề của bọn rận chủ rồi. Nhưng với lòng tin của nhân dân vào Đảng, vào ché độ thì thì những chiêu trò đó sẽ không có tác dụng. Nhưng vấn đề đặt ra ở đây là chúng ta nên có những biện pháp mạnh mẽ hơn nữa, cứng rắn hơn nữa để ngăn chặn những âm mưu như thế này của bọn rận chủ.

    Trả lờiXóa
  23. Xin lỗi bác chủ lốc, Em phải chửi một câu: ĐCM cái lũ biểu tình này. Chúng nó gọi mấy anh công an là lũ này lũ nọ. Thế trong lúc hàng chục chiến sỹ công an lao mình vào biển lửa cứu dân thì lũ chúng nó ở yêu nước thương dân ở đâu?
    Em thật, em đóe muốn nói nhiều về cái lũ này nữa. Em mà có quyền thì em hốt mẹ chúng nó ra ngoài đảo cho chúng nó biểu thị lòng yêu nước. Khỏi lằng nhằng.

    Trả lờiXóa
  24. Tôi rất trân trọng những diêm dân Việt Nam, mặc dù quan hệ trên Biển Đông chưa ổn định nhưng họ càng gắn bó cùng quyết tâm bám biển. Những gia phả dòng học, bản đồ xưa ghi nợ chủ quyền bất khả xâm phạm của dân tộc, họ sẵn sàng trao cho nhà chức trách. Đó cũng là tiếng nói của nhân dân, rất có trọng lượng và luôn được ghi nhận. Xoay quanh vấn đề biển Đông nhức nhối thì những tấm lòng yêu nước sâu kín như vậy đáng quý biết bao.

    Trả lờiXóa
  25. Chuẩn cmnr yêu nước như thế cho ra đảo xem tình yêu nước của chúng nó thế nào. Vận động người ta đi biểu tình rồi quay phim chụp ảnh, up lên mạng nói linh tinh rằng an ninh đàn áp dân biểu tình.... hài vãi

    Trả lờiXóa
  26. Những kẻ cầm đầu nhóm biểu tình này chủ yếu là muốn biểu tình chống chính quyền thì đúng hơn. Biểu tình chống TQ mà tay thì lăm lăm máy tấm hình của những kẻ vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia

    Trả lờiXóa
  27. Cũng không phải xa lạ giừ với mấy cái trò biểu tình, kiện tụng tập thể của mấy tay Rận. Nhưng điều đáng nói ở đây là chúng lại lấy cớ phản đối Trung quốc để gây chuyện với chính quyền mà không biết rằng đây là một việc làm hết sức nguy hiểm. Nếu chúng thành công thì đây là một cái cớ cho Trung Quốc leo thang với nước ta. Điều này hậu quả sẽ là khôn lường.

    Trả lờiXóa
  28. Cũng không phải xa lạ giừ với mấy cái trò biểu tình, kiện tụng tập thể của mấy tay Rận. Nhưng điều đáng nói ở đây là chúng lại lấy cớ phản đối Trung quốc để gây chuyện với chính quyền mà không biết rằng đây là một việc làm hết sức nguy hiểm. Nếu chúng thành công thì đây là một cái cớ cho Trung Quốc leo thang với nước ta. Điều này hậu quả sẽ là khôn lường.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog