Chia sẻ

Tre Làng

PR, KIẾM TIỀN HAY VÌ NGƯỜI HÂM MỘ BÓNG ĐÁ

Các phát biểu cao giọng của ban tổ chức và các nhà tài trợ về sự kiện trận bóng đá tuyển Việt nam - Arsenal đều là giả tạo khi vé bán ra có giá rất cao. Có phải người ta tổ chức sự kiện là vì tạo hình ảnh quốc gia, vì phục vụ người hâm mộ bóng đá hay không?

Người hâm mộ yêu bóng đá thật hồn nhiên, mong muốn được tận mắt nhìn thấy đội bóng và các cầu thủ mà họ say mê. Ban tổ chức đã khai thác triệt để tâm lý đó để thu lợi. Nói vậy cho nó nhanh, vì bóng đá, vì nhân dân chỉ là đầu môi chót lưỡi. Số tiền bán vé trên 35 tỉ đồng không phải để trả cho thần tượng bóng đá Anh, mà còn chia sớt cho nhiều chiếc túi lớn nhỏ khác.

Không chỉ tiền bán vé, ban tổ chức còn lượm thêm một mớ không ít từ cái rổ quảng cáo biển hiệu trên sân. Chưa biết hợp đồng bao nhiêu, nhưng chắc chắn, nguồn lợi mang lại là không nhỏ. Cộng cả hai khoản bán vé và quảng cáo, sẽ thấy đã lãi to, chưa kể phần đóng góp của các nhà tài trợ.

Đến đây, chỉ cần phân tích hai vấn đề, sẽ thấy VFF vì người yêu bóng đá, vì phục vụ dân hay là vì tiền. Trong trường hợp các doanh nghiệp bỏ ra toàn bộ chi phí cho sự kiện thì họ làm không công cho ban tổ chức, chấp nhận mất một khoản lớn để đổi cái danh cho mình. Câu hỏi đặt ra, nếu doanh nghiệp đã tài trợ thì tại sao ban tổ chức bán vé sát phạt với người hâm mộ như vậy?

Trường hợp thứ hai, nếu doanh nghiệp bỏ tiền đầu tư, sau khi bán vé, quảng cáo và thanh toán chi phí, còn lại sẽ thuộc về doanh nghiệp. Như vậy, không phải doanh nghiệp tài trợ mà kinh doanh một thương vụ. Vụ này thắng lớn, vì doanh nghiệp có thể không mất đồng nào hoặc chi phí quá ít cho một lần xây dựng, củng cố thương hiệu, tạo hình ảnh cá nhân.

Chỉ cần nhìn lại cuộc cãi vã về vụ thuê sân Mỹ Đình sẽ thấy, quả thực càng cãi càng có lợi cho nhà tài trợ, mà hình như Hoàng Anh Gia Lai rất giỏi trong những chuyện tạo những ồn ào để gây sự chú ý đến thương hiệu. Báo chí sẽ quảng cáo không công cho doanh nghiệp khi có những cú sốc thông tin. Một nguồn thu quá lớn từ bán vé và quảng cáo ở một sự kiện thu hút công chúng thì giá thuê sân phải cao hơn sự kiện bình thường. 

Trong trường hợp này, công bằng mà nói, giá 1,5 tỉ đồng mà phía Mỹ Đình đưa ra rất hợp lý. Anh kinh doanh, tôi cũng kinh doanh, anh muốn có lợi nhuận cao, chẳng lẽ tôi không muốn như thế? Không thể lấy danh nghĩa phục vụ người hâm mộ ra để ép đối tác. Bởi vì nếu chơi ngon, ban tổ chức phát vé miễn phí cho người hâm mộ vào xem, khi đó mới có thể trách Ban giám đốc sân Mỹ Đình “chặt chém”.

Các vị kinh doanh tất phải nhắm đến lợi nhuận và các lợi ích khác, nhưng đừng khai thác túi tiền người hâm mộ quá đáng. Dân mình còn nghèo lắm.

Nguồn: Lao động

34 nhận xét:

  1. Nói thật sự cũng phải biết chớp lấy cơ hội chứ ! tác giả nói thế là hơi quá rồi ! dù gì thì cũng vài trục năm mới kiếm được cơ hội làm ăn như thế này ! việc họ kiếm tiền cũng nên thông cảm ! không phải tháng nào cũng có cơ hội thế này! dù sao thì cũng đều thỏa mãn mọi bề từ người làm đến khán giả ! nên cũng không nên đề cao quá về vấn đề tiền ! miễn sao là nhìn thấy thần tượng :))

    Trả lờiXóa
  2. vì người hâm mộ bóng đá thì ít mà vì tiền là chủ yếu. Thử nghĩ mà xem, bóng đá nước nhà bây giờ đang khá lẹt đẹt, người xem chỉ hâm mộ bóng đá châu Âu thôi. Họ đâu có quan tâm đến bóng đá nước nhà, bởi vậy, đen asenal về cũng góp phần cổ vũ bóng đá nước nhà, và cũng chủ yếu là kiếm tiền.

    Trả lờiXóa
  3. Mình nghĩ vừa PR kiếm tiền lại vừa dành cho người hâm mộ ! xét cho cùng thì tâm huyết đến đâu nhiệt tình đến đâu thì vẫn cần có tiền để sống ! huống gì việc Arsenal về có một không hai nên cũng phải tranh thủ kiếm chứ ! nữa là cũng vì người hâm mộ ! không thể phủ nhận số lượng phan Arsenal là nhiều ở nước ta và nhờ có đợt này mà vừa thỏa mãn ngắm thần tượng đồng thời có tiền tiêu :)

    Trả lờiXóa
  4. Giám trắc là vì tiền ! nhưng vì tiền mà được gặp thần tượng thị cũng ráng chịu thôi ! đù sao họ cũng chẳng làm gì sai trái cả ! cũng chỉ là hơi tham tiền một chút mà lấy giá sân giá vé cao thôi ! ai mà đã hâm mộ thì cũng nên phung phí một chút để được tận mắt nhìn lối chơi ngoại hạng anh là như thế nào ! nhìn thấy những thần tượng bóng đá thì cũng nên !

    Trả lờiXóa
  5. Cũng là có chút lời lãi,nhưng tổ chức sao cho hợp cả đôi đường, làm "nhẹ tay" đi một chút thì vẫn vừa kiếm được tiền, vừa "ghi điểm " với quốc tế và người hâm mộ... Nếu nói là cả "cả trăm năm" mới có một cơ hội nên phải tranh thủ... thế tại sao không nhân cơ hội này để tạo ra "vài năm" lại được tổ chức như vậy đi...
    Bảo tại sao các CLB bóng đá lớn ít đến VN, trong khi họ vẫn thường giao lưu với các đội tuyển của Thái Lan, Inđô... Mỗi lần đề VN mà cứ bị "chặt chém" thế này thì họ sợ chạy mất dép là đúng rồi!

    Trả lờiXóa
  6. Nói chung là dù sao thì mời một đội bóng lớn về Việt Nam thi đấu thì cũng phải bỏ ra số tiền không nhỏ rồi, nói chung là cũng cần phải cho những nhà đầu tư cần phải có chút thành quả cho việc đầu tư như vậy chứ, có thể họ chẳng có lãi gì đâu nhưng cũng không đến mức bỏ trắng ra như vậy, phục vụ người hâm mộ là một phần rồi nhưng mà cũng cần phải giữ được kinh tế nữa chứ

    Trả lờiXóa
  7. Bảo Thái23:10 22/6/13

    Mấy chục năm nhà mới có cỗ to thế này làm gì mà không tranh thủ kiếm chác chứ. Bên nào cũng vì lợi ích nhất định của mình chứ chả bên nào chịu thiệt đâu. Nhưng mà cứ đôi co mãi rồi cũng nhè đầu người hâm mộ ra mà chặt chém thôi. Nhà tài trợ thì được lợi quảng cáo thượng hiệu, Liên đoàn thì được tiếng mời được đội bóng lớn, Chủ sân thì kiếm lời,... Nhưng người hâm mộ thì được cái lời nhất là được nhìn thần tượng bằng xương bằng thịt. Cũng bõ .

    Trả lờiXóa
  8. Đùng là cái loại cướp giữa ban ngày chứ lại, mẹ tiền thuê sân cao, đông nghĩa với việc người xem, người hâm mộ phải bỏ tiền cao hơn để đi xem, các bố đúng là ép người quá đáng, lợi dụng cái sự hâm mộ của người dân để chuộc lợi, cái loại chó chứ không phải người nữa

    Trả lờiXóa
  9. Nói thật cái trận này tôi cũng muốn đi xem lắm, có điều giá vé mắc quá đi mất, cái rẻ nhất, xa nhất cũng gần nửa triệu bạc,đi thế này thì tốn kém quá, đành xem qua màn ảnh ti vi vậy. Nhưng nói thật mấy cha ban quản lý cũng ăn dày quá, từ sân đến giá vé, vậy thì đúng là móc tiền ở túi của người hâm mộ rồi còn, Như bị ăn cắp vậy, đáng buồn.

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là lũ khốn nạn tất cả chỉ vì lợi ích cá nhân của chúng mà thôi, luôn tỏ ra vì cộng đồng ư, xin lỗi lộ hết cmnr! có lẽ các vị làm gì thì làm cũng nên giữ đường lui cho mình nhé đừng để đến một ngày đẹp trời nào đó lại khổ ra. Nhắc khéo!

    Trả lờiXóa
  11. Cống hiến cho người hâm mộ đấy sao? Người ta càng tò mò càng hiếu ký càng mê muội thì ban tổ chức lại càng có nhiều cách thu ra tiền, giá vé cắt cổ, quảng cáo, tài trợ rồi tiên này nọ, không biết bỗng một ngày đẹp trời không cánh mà bay thôi!

    Trả lờiXóa
  12. Xin lỗi tình yêu đi. Chằng có cái suy nghĩ vì người hâm mộ trong đầu các ngài tổ chức lấy 1% đâu. Tất cả chỉ vì lợi nhuận, vì cái gọi là một vụ làm ăn. Mới đây thôi sự kiện Nick Vujivic sang Việt Nam cũng vậy, chỉ là thương vụ làm ăn kiếm lời của mấy anh tổ chức thôi. Đừng tin vào cái gọi là lòng tốt.

    Trả lờiXóa
  13. Hôm mộ cái gì, đây chỉ là một vụ đầu cơ kiếm lãi thôi. Đừng có bao giờ nghĩ đến lòng tốt của mấy tay tổ chức.

    Trả lờiXóa
  14. thử hỏi có đơn vị nào kinh doanh không vì lợi ích của bản thân không? Có ai làm không công mà không được cái gì không? Trả lời được câu hỏi đó có nghĩa là các bạn đã hiểu được rõ sự việc. Còn vẫn cứ nghĩ người ta làm việc vì niềm vui của người khác thì xin lỗi trần đời chỉ có vài thằng thực sự giàu mới dám làm cái điều đó

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là một hình thức vừa kiếm tiền vừa PR bẩn bựa. Đất nước ta còn nghèo mà chưa gì các bố đã tính đến chuyện này rồi. Cứ làm thế này chỉ có mất khách mà đồn ra ngoài cũng chỉ có mất mặt mà thôi. Ban tổ chức sân nên xem lại cách tổ chức của mình để mọi người có thể đi xem bóng đá một cách thoải mái nhất

    Trả lờiXóa
  16. Vì người hâm mộ ư, cảm tường như người ta biểu diễn võ thuật miễn phí vì người hâm mộ ấy nhỉ nhưng đó chỉ là xưa còn nay chuyện gì ra tiền ra thóc thì người ta làm không thì pai pai hết! PR mục đích là quảng bá câu nhử để người hâm mộ lao đầu vào mà thôi

    Trả lờiXóa
  17. Đã có nhiều nhà tài trợ rồi cơ mà sao bán vé vẫn đắt như thế là sao, những người hâm mộ có tiền mới được xem sao còn những người dân ngèo thì nhịn ah, đúng là bao giờ mới hết cái thời ký này đây, quyền bình đẳng ư thiên về người giầu thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Làm gì có cái chuyện vì người hâm mộ. Vừa rồi Ban quản lý sân Mỹ đình còn không muốn cho thuê sân với giá 800 triệu. Còn các nhà quản lý thì xem đây là một phi vụ làm ăn. Lợi nhuận vẫn là trên hết. Còn các nhà tài trợ thì xem đây là đất lành của quảng cáo nên vẫn đầu tư vào. Còn giá cao hay thấp có trời đi thẩm định tại sao lại thế. thích thì mua xem không thì thôi.

    Trả lờiXóa
  19. Trời đấy 36 tỉ tiền bán vé thôi hả đúng là một con số khủng khiếp. mang đi ủng hộ người nghèo thì ý nghĩa biết bao thế nhưng không họ làm vì lợi ích cá nhân, số tiền ấy chẳng mấy chốc mà không cánh nhưng bay vù vù thôi!

    Trả lờiXóa
  20. Cơ hội ngàn vàng sao chúng bỏ qua được chứ, chắc chắn chúng đã chờ đợi ngày này lâu rồi thế nên không có truyện chúng khoan nhượng đâu, có khi còn tăng cao hơn ấy chứ mục đích là thu càng nhiều càng tốt càng nhiều thì đút túi càng được nhiều, chứ nếu vì tập thể thì còn lâu mới nhiệt tình như thế!

    Trả lờiXóa
  21. Kiếm tiền, xã hội ngày nay cái gì chả tiền tiền là tất cả, hâm mộ thì nôn tiền chứ sao làm gì có khái niệm free nữa, nhưng đúng là món này thu hút nhiều đại gia thật đấy, người không có tiền cũng mê nhưng dương như không phải là đôi tượng họ cần!

    Trả lờiXóa
  22. Bàn tán chuyện này làm gì nữa khi mà mọi chuyện xem như đã xong rồi. Ngay cả gây sức ép để sân Mỹ đình cho thuê với giá 800 triệu cũng đủ để nói lên rằng đây là một phi vụ làm ăn. Đừng nói đến vì người hâm mộ. Giá vé thì tăng cao, thuê sân thì giảm xuống, nhà tài trờ thì nhiều. Đây chỉ vì lợi nhuận thôi.

    Trả lờiXóa
  23. Mình cũng khoái chiêm ngưỡng bọn nhóc này thể hiện thế nhưng điều kiện và hoàn cảnh không cho phép, còn việc họ kiếm tiền là đúng thôi ai bao người ta mê muội quá, mà toàn những người có tiền tự nguyện chứ họ bắt ép ai đâu cơ chứ! thế nên bàn luận ít thôi!

    Trả lờiXóa
  24. ủa bán vé là bình thường mà, nó hót thì đắt là đúng thôi, bao nhiêu lâu mới tổ chức cơ mà đâu phải bình thường tới mình không có tiền còn máu hống chi người có tiền thì người ta tiếc gì, mà đấy còn là bình thường thôi chứ ra chợ đen xem cái vé đấy nó độn nên giá như thế nào mà vẫn sạch bóng đấy thôi!

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh17:50 23/6/13

    Sao đến giờ này vẫn còn nhiều người có tư duy ấu trĩ đi bài xích Ban tổ chức thế nhỉ? Đã là làm ăn, kinh doanh thì phải có chiêu trò, miễn là không vi phạm pháp luật. Có ai bắt các bạn phải mua vé đi xem đâu mà kêu? Hãy học hỏi cách đong xèng của họ thay vì cái thói GATO! Sự thật mất lòng nhưng phải chửi cái cho sáng mắt.

    Trả lờiXóa
  26. Coi như mọi chuyện đã xong rồi, nói chung là cái gì chẳng có hai mặt của nó. Đối với một đội bóng lớn như Arsenal thì tất nhiên chi phí cái gì mà chẳng đắt, thế nó mới xứng đáng, còn về phía các doanh nghiệp thì họ cũng nhân cơ hội này để kiếm lãi cũng là chuyện đương nhiên, chẳng có gì sai cả.

    Trả lờiXóa
  27. Bỏ qua chuyện này đi anh em ơi. Bao giờ cũng vậy, nhà doanh nghiệp thì tính toán để có lợi nhuận. Cá nhân thì tìm kiếm cơ hội làm ăn và nhân dân thì mong cho giá rẻ. Nên mâu thuẫn luôn luôn xẩy ra. Vì vậy nếu tháy giá rẻ thì đến xem không thì ngồi nhà mà xem vô tuyến cho mát.

    Trả lờiXóa
  28. Đúng là bóng đá thời bão giá, gì gì thì cũng phải lợi nhuận, lợi nhuận vẫn là trên hết. Đúng là phục vụ người hâm mộ, nhưng ban tổ chức và các nhà tài trợ biết tận dụng sự đam mê của người hâm mộ để kiếm tiền. Nói đúng là đó là cách PR để kiếm tiền, đó mới là mục đích cao nhất

    Trả lờiXóa
  29. Việt nam mình lâu nay có cái gì bình ổng giá được đâu. Cứ mạnh ai nấy làm thôi. Thấy hợp lý thì đến mà xem còn không thì ở nhà. Dân thì muốn vé rẻ và doanh nghiệp thì muốn lợi nhuận cao. nêu cứ thế mà làm đừng kêu ca.

    Trả lờiXóa
  30. Rõ ràng là như thế làm doanh nhân lúc nào chả phải tính toán đến lợi nhuận, tiền thu được, nói bảo ủng hộ nhân dân, tạo điều kiện cho nhân dân xem bóng đá, gặp thần tượng của mình nhưng thử hỏi có công ty, doanh nghiệp, tập đoàn nào tự bỏ tiền ra để thuê các cầu thủ về đá không? Chắc chắn là không rồi, tất cả chỉ là kinh doanh thôi, vừa kinh doanh vừa tạo được tiếng là vì nhân dân nước nhà mà thuê họ về đá. Lợi cả đôi đường

    Trả lờiXóa
  31. Lần Nick Vujivic sang Việt nam cũng thế. Mọi người cứ ngỡ rằng đây là một hoạt động nhằm tạo cú hích cho người khuyết tật Việt Nam mà đúng là có cú hích thật nhưng động cơ chính vẫn là kinh doanh. Mà kinh doanh thì phải thu lợi nhuận. Vì vậy mà tài trợ nhiều, thuê sân rẻ nhưng giá vẫn cao thì chỉ có mấy nhà doanh nghiệp mới hoạch toán được thôi. Dân mình thấy vừa tiền thì đi xem, không thì ở nhà cho mát.

    Trả lờiXóa
  32. Bảo Thái21:33 24/6/13

    Dù sao thì sự kiện lần này cũng mang ý nghĩa rất lớn đối với nền bóng đá nước ta. Chẳng mấy khi mà người hâm mộ được tận mắt xem thần tượng thi đấu nên việc giá vé cao có thể cũng dễ hiểu. Song trận đấu chưa diễn ra mà có quá nhiều chuyện lùm xum quanh việc thuê sân khiến thế giới có cái nhìn không mấy thiện cảm về Việt Nam. Điều này nếu không được sửa đổi trong tương lai thì biết đến bao giờ bóng đá Việt Nam mới khá lên được.

    Trả lờiXóa
  33. Vì hâm mộ cái gì mà vì hâm mộ. Các nhà tổ chức mình có bao giờ nghĩ ra được mấy cái vụ này đâu, chẳng qua là do các doanh nghiệp đứng ra dàn xếp để kiếm lời mà thôi. Tuy nhiên vé có đắt một tý cũng không sao, ăn chơi thì phải nghiến răng thôi, đừng kêu ca phàn nàn thấy mình nó nhó bé với đồng tiền quá. Không đủ tiền thì ở nhà xem ti vi cho nó mát.

    Trả lờiXóa
  34. Nhìn chung thì người hâm mộ việt nam cũng rất đón chờ sự kiện này để có thể tận mắt chúng kiến những cầu thủ thần tượng,những ngôi sao bóng đã thế giới bằng xương bằng thịt.tuy nhiên các doanh nghiệp không được lợi dụng sự hâm mộ đó để rồi có những hành động làm khó người hâm mộ.Giá vé cao cũng sẽ có người mua nhưng họ nhìn xem người dân nước mình nghèo như thế nào.Dù la làm gì cũng có lợi nhuận,nhưng họ bớt chút nó đi để mang lại hình ảnh và sự vui vẻ cho người hâm mộ thì đó mới là điều đáng trân trọng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog