Chia sẻ

Tre Làng

TRÔNG NGƯỜI LẠI NGẪM ĐẾN TA

Cuteo@: 

Đọc bài này mới thấy ai tôn trọng nhân quyền hơn ai. Nhìn cảnh sát Thổ tấn công người biểu tình, mới thấy cảnh sát ta quá hiền!

Xem những videoclip về biểu tình ở ta, thấy những kẻ côn đồ chính trị cố tình gây sự với cảnh sát, chửi bới mạ lị chính quyền và công an để tạo cớ xung đột rồi quay chụp vu khống, mới thấy hết được sự bất hảo của đám rân trủ cuội.

Có lẽ Luật biểu tình cần phải được hoàn thiện gấp nhằm tạo cho người dân được bày tỏ chính kiến, quan điểm của mình, và mặt khác là tạo cho lực lượng công an có hành lang pháp lí để tác nghiệp.

Mời các bạn đọc bài này trên Tiền Phong Online:

Thổ Nhĩ Kỳ: Cảnh sát tấn công bắt giữ 
hơn 100 người biểu tình

Ngày 18/6, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ hàng chục nhà hoạt động tại nhà riêng của họ và đột kích hai văn phòng truyền thông trong một hành động được phối hợp trên cả nước nhằm chấm dứt gần ba tuần bất ổn chống chính phủ.



Những người biểu tình đụng độ với cảnh sát trong một cuộc biểu tình chống chính phủ ở Ankara - Ảnh: AFP, Reuters

Cảnh sát bố ráp tư gia của khoảng 90 thành viên Đảng Xã hội của những người bị áp bức (ESP), một nhóm cánh tả từng chiếm giữ Công viên Gezi ở Istanbul – tâm điểm của phong trào biểu tình trên toàn quốc, Đoàn luật sư Istanbul cho biết.

Cảnh sát cũng lục soát văn phòng của nhật báo Atilim và hãng tin Etkin, các cơ quan truyền thông địa phương liên kết với nhóm ESP, hãng tin NTV và chi nhánh CNN tại Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin.

Kênh truyền hình NTV cho biết 30 người đã bị bắt ở thủ đô Ankara và 13 người khác bị bắt ở thành phố Eskisehir, Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ, trong một cuộc đột kích của cảnh sát nhắm đến mục tiêu ở 21 tỉnh trên toàn quốc.

Theo luật Thổ Nhĩ Kỳ, những người bị bắt giữ có thể bị thẩm vấn trong vòng 4 ngày trước khi họ được dẫn giải đến tòa án để tha bổng hay truy tố.

Thổ Nhĩ Kỳ đã áp dụng một lập trường cứng rắn chống lại hàng chục ngàn người biểu tình xuống đường từ ngày 31/5 chống chính phủ của Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan, một chính quyền được xem là ngày càng độc đoán.



Cảnh sát đụng độ với người biểu tình chiếm giữ Công viên Gezi ở Istanbul - Ảnh: AFP, AP

Cảnh sát đã dùng hơi cay, vòi rồng và đạn cao su để giải tán những người biểu tình, khiến hàng ngàn người bị thương và bốn người chết.

Căng thẳng đột ngột tăng lên hôm 15/6, khi cảnh sát xông vào điểm nóng Công viên Gezi để giải tán người biểu tình, làm bùng nổ đụng độ ác liệt trong hai ngày cuối tuần.

VIỆT HƯNG (Theo AFP)

10 nhận xét:

  1. nước ngoài họ là vậy mà, đặc biệt là các nước tư bản chủ nghĩa, các nước thân Mỹ, họ luôn mạnh tay xử lý với những trường hợp như vậy nhằm nhanh chóng kết thúc vấn đề và đạt hiệu quả cao nhất! nhưng họ lại câm lặng khi có người hỏi tới, ấy vậy ở Việt Nam thì sao chứ, đấy là ta còn chưa làm gì thế là chúng lao vào bu bu bu loa lên là ta thế này ta thế kia thế mới kinh chứ, thế mới biết chúng ta còn khéo và nhân đạo chán!

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ có ở Việt Nam này mới để cho mấy tên dân chủ làm loạn hết cả lên vậy thôi. Nếu mấy cái tên khốn ở Việt Nam mà dám láo vậy ở nước khác thì có khi bị khép vào cái tội khủng bố hay tội gì đấy là sẽ bị cho vào tù từ lâu rồi chứ chẳng đùa được. Chỉ có cái Việt Nam này mới cho mâý tên này có những hành động quá trớn như vậy thôi. Theo tôi thì Nhà nước nên có những hành động cứng rắn hơn nữa đối với những kẻ nằm ra đường hôm đầu tháng này. Không nên để những kẻ này nhờn pháp luật như vậy được. Phải cho chúng nó biết thế nào là pháp luật nghiêm minh. Cần phải dùng biện pháp mạnh với những kẻ này nếu chúng vẫn có hành động gây rối loạn trật tự như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Tại nước ta chưa có luật biểu tình nên mấy các bác dân chủ mới tổ chức biểu tình rầm rộ đến thế đấy chứ. Chẳng có tổ chức gì cả cứ mệnh thằng nào thằng nấy đi như ở nước ta thì sang nước ngoài chắc nó cho vào tù ngồi hết cả rồi. Đề nghị là ra ngay bộ luật biểu tình để hạn chế cái tình trạng biểu vô tổ chức thế này

    Trả lờiXóa
  4. đúng là nhẹ không ưa, cứ thích nặng cơ, tình hình an ninh, trật tự ở nước ngoài phức tạp hơn mình nhiều, nó làm gắt hơn mình nhiều, ở mình còn thích chán, mấy cái bọn như rận bây giờ thì có mà tù trung thân lâu rồi, nhất là bọn tàu khựa đấy, nó mạnh tay lắm, tham ô cung bị tử hình thì biết rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  5. theo thông tin trên tivi thì thủ tướng thổ nhĩ kỳ còn đang tính dùng đến quân đội để trấn áp người biểu tình nếu người biểu tình không chịu lùi bước, qua đó thấy ở Việt Nam mình mấy bác chính quyền còn quá hiền, chứ cứ mấy ông hôm nọ nằm ra đường mà ở bên thổ nhĩ kỳ thì khéo ăn đòn nhừ tử luôn rồi

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là không phóng tầm mắt ra ngoài không biết ở ngoài thế nào. Đám rận kia chẳng khác nào ếch ngồi đáy giếng cả. Cả cuộc đời chẳng thoát ra được cái ao làng thì làm sao biết được tình hình thế giới nó như thế nào. Cứ thử sang bên mấy nước tư bản mà biểu tình xem nó thế nào? Không sứt đầu mẻ trán thì chắc cũng phải bầm tím chỗ này chỗ kia

    Trả lờiXóa
  7. Tốt nhất với cái đám rận này thì chẳng có nương tay với con nào cả. Cứ là phải xử lý thật mạnh tay thì chúng nó mới biết sợ. Chứ cứ nhờn với chúng nó là chúng nó lên nước ngay. Cứ như vụ hôm vừa rồi thì rõ, biểu tình không xong lại còn kéo nhau nằm ra đường nữa chứ. Đúng là cái lũ vô học chỉ biết khóc thuê có khác!

    Trả lờiXóa
  8. Có cả người chết cơ ah. Cảnh sát của họ làm mạnh tay thật đấy. Mấy bọ rận vào mà xem xem cảnh sát các nước đối xử với những người biểu tình thế nào và so sánh với công an Việt Nam xem. Chẳng làm gì cũng bù lu bù loa lên vậy nếu mà có chết người chắc không xong mới chúng mất, mà biểu tình ở họ không có cái kiểu nằm ra đường phơi người như phơi mực của mấy ông Việt Nam đâu. Thiết nghĩ quốc hội cần sớm hoàn thiện luật Biểu tình để Công an nước ta làm tốt nhiệm vụ của mình

    Trả lờiXóa
  9. xem những videoclip về biểu tình ở ta, thấy những kẻ côn đồ chính trị cố tình gây sự với cảnh sát, chửi bới mạ lị chính quyền và công an để tạo cớ xung đột rồi quay chụp vu khống, mới thấy hết được sự bất hảo của đám rân trủ cuội. trong khi lực lượng an ninh của mình thì nhân nhượng, quá hiền, vì hơn ai hết, trước hết, những chiến sỹ an ninh của ta ý thức được trách nhiệm của mình và không bao giờ muốn làm người dân của mình bị thương. Đó gọi là nhân quyền, dân quyền của đất nước Việt Nam, luôn nghĩ đến người dân, đến lợi ích của nhân dân. Vậy mà vẫn còn đó những kẻ luôn lợi dụng vấn đề này để chống phá, để thực hiện các hoạt động lật đổ chính quyền. thật là đáng khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
  10. Một phần lý do là ta quá hiền với đám rận với người biểu tình đó là cảnh sát ta không nỡ và phần khác là về luật biểu tình ta chưa có mới chỉ dừng lại ở mức quy định qua thông tư của Chính Phủ thôi.Với lại tư bản họ khác mình khác nên bọn rận nó mới lấn tới.Họ coi trọng nhân quyền với lại dân chủ nhưng thực tại đấy cái mà họ tô vẽ thì những hình ảnh trên nó lại như tát vào mặt họ đấy nhân quyền cao chót vót nó là thế đấy!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog