Chia sẻ

Tre Làng

BÌNH DỊ, ÊM ĐỀM CÓ PHẢI LÀ XA XỈ?

Một bạn gửi bài nhờ post hộ. Bạn đang đi tìm Bình Dị và Êm Đềm. Thú thật, Khoai@ cũng không biết mặt mũi của Bình Dị và Êm Đềm nó ra làm sao. Đây là phần bạn gái tâm sự:

Em đang có thật nhiều thứ mà nhiều người còn mơ ước. Một tri thức được dạy dỗ căn bản, một công việc ưng ý, một thu nhập ổn định và không đến nỗi nào, một vài đam mê lành mạnh và còn có hướng phát triển thêm nữa và một vài người bạn cũng chăm chỉ, hiền lành...Nghĩa là em đang có cuộc sống với nhiều thứ đáng yêu.

Vậy mà em vẫn không ngừng mong sẽ luôn có một cuộc sống bình dị, êm đềm. Chỉ bốn chữ ấy thôi. Bình Dị và Êm Đềm.

Người thì bảo là em sao sớm lo xa, sao ước mong ít vậy. Người khác lại bảo là sao em tham thế, vì cuộc sống vốn không bao giờ êm đềm và thời gian thường làm hao mòn nhiều thứ.

Thế là em đôi khi cũng thấy hoang mang.

Bình yên là thứ xa xỉ nhất mà một người có thể mong ước đến. Tôi đã từng nghĩ cuộc sống của tôi yên ấm và êm đềm cho đến khi tôi đủ lớn để hiểu mọi chuyện không đơn giản như vậy. Ai cũng nói rằng cuộc sống của tôi thật may mắn, tốt đẹp, tôi có mọi thứ mà cô gái nào cũng mơ ước. Nhưng bình yên mãi chỉ là mong ước vô vọng.

Đôi khi, em không nghĩ là bình yên, bình dị là những cái gì đó xa xỉ, mãi chỉ là ước mong vô vọng, anh/chị ạ.

Mỗi một sáng mai, trên đường đến cơ quan, em vẫn còn muốn ngước nhìn trời và khe khẽ hát mấy câu gì đó là em biết em đang trong ngày tháng bình yên và em hiểu đó cũng là dáng hình của một thứ hạnh phúc.

Đấy, em vẫn gặp gỡ với Bình Yên, Hạnh Phúc luôn luôn. Có điều là, chúng có chịu ở lại bên mình mãi mãi không thôi, anh/ chị nhỉ?

Một tuần căng đầy công việc (việc công và việc tư) đã trôi qua trong bận rộn, nhưng kết quả là vui và... vui thôi. Biên tập xong mấy bài báo và bắt đầu một cái báo cáo cho Hội nghị khoa học sắp tới. Xong thủ tục để thanh toán tiền dịch tài liệu từ năm ngoái. Quá nửa thời giờ của hôm nay là dành cho chuyện lông nhông ngoài đường; trưa cũng không được ngủ; để hơn 17h thì mọi thứ được đóng gói cho phát chuyển nhanh.

Làm việc tận tụy hết mình nên có khi chỉ dám tranh thủ vui chơi, tranh thủ cười và thấy sống bình dị quả là cũng có màu sắc thú vị.

Cô bạn khoe mới đặt mua được quyển "Xác thịt đi về đâu"., dày hự của Nhà xb Trẻ. Ngó bìa, tung lên xuống trên tay vài cái xem nó nặng nhẹ ra sao, cười, "lâu rồi, tao không thiết món này rồi!"

Bình Dị và Êm Đềm là gì?

1 nhận xét:

  1. Bình yên là thứ xa xỉ nhất mà một người có thể mong ước đến? có phải liệu rằng thật như thế không, 4 chữ bình yên và và ếm đềm có phải dễ kiếm tìm như vậy không, Hài thật, giờ cũng có một cuộc sống bình yên và êm đềm rồi, cứ lo lắng gì nhiều, sống đi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog