Chia sẻ

Tre Làng

CẬN CẢNH SỨC MẠNH MỸ TẠI TACLOBAN - PHILIPPINES

Những ngày này, không chỉ sân bay Tacloban, sân bay Cebu mà cả vịnh Leyte luôn ầm ầm tiếng máy bay quân sự cất, hạ cạnh. Hầu như không khi nào vắng bóng máy bay, nhất là trực thăng quân sự Mỹ trên bầu trời. Chính sự hiện diện này đã trấn an tinh thần người dân Tacloban rất nhiều: Họ không còn cảm giác bị bỏ rơi, cắt rời với thế giới loài người.

Ngoài việc viện trợ khẩn cấp 20 triệu USD, quân đội Mỹ đã triển khai chiến dịch cứu trợ lớn nhất trong lịch sử. Đầu tàu là hàng không mẫu hạm USS Geogre Washington, từ ngày 14/11, hàng trăm thủy quân lục chiến Mỹ đã bay đến Philippines tham gia việc phân phối hàng và đã thiết lập một trạm điều phối không lưu dã chiến, cho phép sân bay Tacloban hoạt động 24/24 giờ. Mỹ sẽ triển khai ít nhất 1.000 lính tại đây.

Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS George Washington cùng 5.000 thủy thủ và hơn 80 máy bay đến vùng biển miền nam Philippines chiều tối 14/11. Tàu này sẽ là sân bay nổi, nơi tung ra các cầu không vận bằng trực thăng để cung cấp thực phẩm, nước uống, thuốc men cho khu vực bị thiên tai ở Philippines. Tàu còn là nhà máy sản xuất nước sạch 1,5 triệu lít/ngày đêm.

Từ ba ngày nay, trên bầu trời Tacloban và các vùng xung quanh không lúc nào vắng bóng, vắng tiếng máy bay Mỹ.

Máy bay vận tải KC-130J: Loại máy bay vận tải chủ lực của quân đội Mỹ. Ngoài việc chở hàng và người, các máy bay này còn có thể dùng để tiếp dầu cho các máy bay nhỏ hơn như trực thăng lai máy bay cánh bằng MV-22B Osprey và trực thăng CH-53E. Đã có 5 chiếc máy bay này đến Philippines.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên báo điện tử Người đưa tin ghi nhận tại sân bay Tacloban:


Máy bay vận tải C - 130


C-130J


Máy bay trực thăng đa dụng MH-60 E


MH-60 E


MH-60 E


Trực thăng S-70 Black Hawk



Xe công binh Mỹ


Lính Mỹ tại Tacloban


Máy bay Mỹ trên bầu trời Tacloban


Tacloban từ máy bay nhìn xuống

Thành Lân

12 nhận xét:

  1. Sức mạnh đó dùng để đánh đối lập, chứ đâu để cứu trợ.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh04:21 19/11/13

    cứu trợ hay không những nguoi dân bị bão ở phi luật tân nguoi ta biết có gì gọi là đánh đối lập nên chia sẽ nỗi đau với những nguoi hoạn nạn vậy mà cũng bình luận lòng nhân đạo những gì nguoi ta làm tốt nên ca ngơi như ông đại tá NGUYÊN THANH TRANG công an đã làm vì lòng tương than tương ái chứ cái gì mà đối lâp ,ôi sự hiểu biết lòng hẹp hòi ích kỷ hay làm những gì có lợi hơn cho đồng bào ruột thịt của mình đừng bình luận vớ vẩn trong sự cứu giúp nay hơn 1000 nguoi VIỆT NAM của chúng tôi cũng được chính vận tải cơ giúp đỡ di chuyến chúng tôi đến nơi an toàn cùng lien kết với đại sứ quán VIỆT NAM tại philippin nói ra mà không sợ bị cười vì thiếu kiến thức chỉ có những nguoi trưc tiếp được giúp đỡ cứu trợ thì mới rõ ,,ở trong chăn mới biết chăn có rận ,,người vô can không giúp gì đươc cho đồng bào mình ngay ở quê hương mình mà còn xỏ mõm vào việc nước khác ,,

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh04:34 19/11/13

    khổ that rõ khổ đảng đối lập nào ở đây trước mắt là bao nhiêu xác chết đây nay ,cướp lương thưc đây này giờ phút khổ đau của nguoi ta trước mắt là cấp cứu từng giây từng phút khẩn trương tranh giành sự sống cho nguoi bị thiên tai không lo mà ngồi đấy lo đối lập ,,nếu như ông bình luận trên mà làm việc từ thiện cứu trợ nạn nhân chắc họ chết hết vì ông cứ ngồi chơi đối lập ,,cho dù nạn nhân có là kẻ thù của mình khi gặp nạn ta vẫn nên cứu họ kịp thời còn đầu óc đâu mà bàn luận chính trị mình đồng ý với bạn trên

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh04:49 19/11/13

    nếu đối lâp thì trong nước PHI LUẬT TÂN các ông hai đảng nguoi ta đối chọi với nhau làm gì thì làm,, mỹ viện trợ nhân đạo có ảnh hưởng gì cho hai đảng đói lập đâu thật bạn nói như vậy chỉ tổ cho nguoi ta cười thôi

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh10:29 19/11/13

    cái tên đả thấy quái đản. châm vào 1 câu còn quái đản hơn,

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh12:50 19/11/13

    đống ý với bạn tên quái đản mà tâm hồn cũng quái đãn châm vào một câu vô duyên không tưởng tượng nổi

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh12:55 19/11/13

    MR DỊCH RA LÀ MIT SƠ TƠ KHÙ VĂN KHOẮM CHẮC VẬY HAY THẬT

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh13:08 19/11/13

    tôi không lien quan gì đến mỹ nhưng phải công nhân nước mỹ giầu có và hiện đại và Australia ũng hộ 28 triệu dollar măc dù TRUNG QUỐC cũng đang bất hòa với phi luật tân nhưng họ vẫn có một chút đóng góp cho nguoi dân hoạn nạn ,,cũng giống như mình phải không các bạn nhà hang xóm có đám ma mình có nghèo thì cũng vẫn sang chia buồn phúng điếu chứ ,,,đối lâp với không đối lập ảnh hưởng gì đến việc đối lập mà đưa vào việc cứu trợ thiên tai

    Trả lờiXóa
  9. Chính quyền địa phương đã hoàn toàn bị xóa sổ. Rõ ràng là Chính phủ quốc gia đã không để tâm vào tình hình trong cơn bão mặc dù thực tế là đường dây thông tin đã hoàn toàn bị cắt đứt trong các khu vực này. Chính phủ quốc gia chỉ bắt đầu có biện pháp sau khi các nhà báo trong và ngoài nước đưa hình ảnh sự tàn phá trên truyền hình 36 giờ sau đó.

    Báo chí Mỹ và phương tây xác nhận: Chính quyền Philippin có tổ chức cuộc tổng tấn công phòng ngừa hôm thứ ba tuần vừa qua vào căn cứ của NPA tại hòn đảo Samar, nơi chịu thiệt hại nặng nề từ bão Hayan.

    Kết quả: tiêu diệt được 2.

    Đảng cộng sản Philippin đã lên án chế độ Philippin và lực lượng vũ trang của chính quyền Philippin đã lợi dụng hậu quả trận bão Yolanda để mở rộng các cuộc tấn công quân sự trên diện rộng, bao gồm tỉnh Sorsogon và trên toàn quốc.

    Những bản tin từ chính phủ Philippin trước đó cho rằng các cuộc tấn công vào các đội cứu trợ nay được xác định rõ là dối trá! Từ đây mối lo sợ bị NPA trả thù tăng lên khiến cho bà Stephanie Uy-Tan, thị trưởng thành phố Catloban trên đảo Samar đã lên tiếng kêu gọi chính phủ tăng thêm lực lượng an ninh tới để bảo vệ. Đại diện quân đội chính phủ Philippin tuyên bố với tờ "Wall Street Journal": "Quân NPA là mối đe dọa tại Samar."

    Trong khi, trước đó ĐCS Phi CPP đã ngừng bắn với chính phủ để khắp phục thảm họa do bão gây ra

    Chính quyền Aquino và tướng lĩnh quân đội đã bịa đặt về việc tiểu đoàn 31 bộ binh của họ đối đầu với quân đội NPA hôm qua có liên quan tới việc cướp hàng cứu trợ cho các nạn nhân bão. Quân đội chính phủ Philippin cho rằng vụ va chạm xảy ra lúc 5 giờ sang tại làng Balocawe, thuộc Matnog, tỉnh Sorsogon.

    Quân đội NPA và các đảng viên đảng cộng sản Philippin huy động hết sức người, sức của nhằm hỗ trợ các nạn nhân vượt qua khó khăn do trận bão gây ra. Họ đang giúp đỡ hàng trăm ngàn người dân ở vùng sâu và vùng núi cao thuộc đảo Samar và Leyte cũng như trên các đảo khác như Panay, Negros, Mindoro, Masbat, Palawan,.... Những nơi mà chính quyền Aquino đã bỏ rơi người dân.

    Sự có mặt của quân đội Mỹ hiện thời tại Philippin, đặc biệt tại khu vực mới xảy ra thiên tai sẽ khiến thêm bất ổn. Các cuộc tấn công của quân du kích NPA vào căn cứ Mỹ sẽ diễn ra với cường độ lớn hơn và nếu Mỹ không muốn sa lầy vào cuộc chiến đó, cách tốt nhất là rút quân sau một thời gian tham gia làm công tác từ thiện.

    http://ttvnol.com/threads/tin-tuc-quan-su-the-gioi-phan-5.522594/page-12#post-19890864

    Trả lờiXóa
  10. Minh thay My that giau co, thao nao nguoi ta cu thich sang dat my hao hoa, trang le. Nuoc minh lu nhieu roi nen nghe thiet hai ve lu cung nhieu roi nhung con lu lan nay thi that qua thuong tam cho dat nuoc philippin, trong day lat ma ca 1 vung bi quet sach hon ca mot cuoc chien tranh keo dai vai chuc nam. Du sao thi cung cam on my vi nhung gi ho dang lam cho philippin vi dung la minh cung chang co dong nao ma ung ho vi mien trung kia cung dang can lam ca nuoc huong ve.

    Trả lờiXóa
  11. Nghe nói Chính quyền chậm chạp trong việc dọn dẹp đống đổ nát của TP sau trân bão là có ý đồ, dọn nhanh quá thì hàng cứu trợ và tiền cứu giúp của các nước khác sẽ không đổ vào nhiều.

    Cho đến hôm nay Chính phủ đã nhận biết bao là tiền, họ mặc cho dân chúng đói khát. Có những người dân chỉ mơ 1 chai nước và 1 chiếc áo để mặc.

    Xác chết đã bị phân hủy thì ngổn ngang không chịu đưa đi chôn, để TP giờ đây như TP chết.

    Quân đội đâu mà Chính quyền chỉ đưa đến có 120 người để giữ trật tự, mở rộng các cuộc tấn công quân sự, còn cây xăng thì không chịu mở cửa để đổ xăng cho xe hoạt động, họ viện cớ sợ bị cướp.

    Nếu không thể dọn dẹp đống đổ nát đó thì họ cũng có thể dọn trống đường cho xe cứu trợ vào để giúp người dân, đằng này vẫn để ngổn ngang thế, xe cứu trợ không vào được, người dân đói khát khốn khổ như đang sống trong địa ngục trần gian, sân bay thì đóng cửa với máy bay dân sự, chỉ mở cho máy bay quân sự, để làm gì?. Tranh thủ quánh dẹp đối lập mà họ gọi là "phiến quân"?

    Thương cho người dân bị chính quyền đưa ra làm vật hy sinh, tội nghiệp nhất là những em nhỏ.


    Trả lờiXóa
  12. Chú Khoằm cứ lấy cái bụng tiểu nhân đo chính sách của nhà nước! Chú có biết phương án ứng phó thảm họa thiên nhiên người ta thường làm theo những bước gì không?

    Chị sợ có ngày thủy hỏa đạo tặc tràn vào xứ này khiến đám dân đen làm loạn tàn sát tranh ăn, còn đám bụng có nhúm chữ như chú chắc cao đạo ngồi gặm bàn phím thay mì tôm lắm!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog