Chia sẻ

Tre Làng

ĐÃ CÓ KẾT LUẬN ĐIỀU TRA VỤ THẨM MỸ VIỆN CÁT TƯỜNG

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hà Nội) đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang VKS Hà Nội đề nghị truy tố Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường) về tội "Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác" và "xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt".

Bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội "Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt" và "Trộm cắp tài sản".

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP. Hà Nội) đã tống đạt bản kết luận điều tra đến các bị can tại trại tạm giam trước sự chứng kiến của luật sư Nguyễn Anh Thơm (người bào chữa cho Đào Quang Khánh).

Về cơ bản, kết luận điều tra không khác so với thông tin xác định ban đầu.

Theo kết luận điều tra, bị can Nguyễn Mạnh Tường là người trực tiếp gây ra cái chết cho chị Lê Thị Thanh Huyền trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng, bơm ngực tại Thẩm mỹ Cát Tường chiều 18/10. Sau khi chị Huyền tử vong, Tường chỉ đạo các nhân viên thu dọn, tháo dỡ toàn bộ đồ đạc của Thẩm mỹ viện mang đi cất giấu. Khi thấy mọi người dọn dẹp đồ đạc thì Đào Quang Khánh đã đi vào phòng nơi đặt thi thể chị Huyền để lấy chiếc điện thoại iPhone 5 trong túi xách rồi đi ra ngoài.

Khoảng 23h cùng ngày, Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô và chuyển đến Bệnh viện Bưu Điện (số 1, Yên Bái, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Đến cổng Bệnh viện, thấy đông người và xác chị Huyền đã co cứng, Tường bàn bạc không đưa vào Bệnh viện nữa mà nên ném xác chị Huyền xuống sông. Khánh điều khiển xe máy của chị Huyền đi theo sau xe ô tô.

Đến giữa cầu Vĩnh Tuy, do trên cầu có nhiều người qua lại nên Tường tiếp tục lái xe đến đường Cổ Linh rồi dừng lại. Khánh bỏ lại xe máy cùng túi xách của chị Huyền rồi lên xe đi cùng Tường lên cầu Thanh Trì. Đến giữa cầu, Tường dừng xe ô tô và cùng Khánh bế xác chị Huyền thả xuống sông Hồng.

Trong quá trình điều tra, gia đình bị can Nguyễn Mạnh Tường tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại 150 triệu đồng.

Theo luật sư Thơm, một số nhân viên của Thẩm mỹ viện Cát Tường đã có hành vi che giấu và không tố giác tội phạm. Nhưng do Tường và Khánh phạm vào loại tội mà người che giấu không bị coi là phạm tội, nên hành vi của các nhân viên kia không cấu thành tội "Che giấu tội phạm hoặc không tố giác tội phạm".

Như đã đưa tin, ngày 19/10, chị Lê Thị Thanh Huyền (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến Thẩm mỹ viện Cát Tường nâng ngực. Sau khi được bác sỹ Tường cùng một số nhân viên ở Thẩm mỹ viện hút 11 ống mỡ ở bụng (loại 50cc) bơm lên ngực, chị Huyền đã tử vong. Để trốn tránh trách nhiệm, bác sỹ Tường cùng bảo vệ Đào Quang Khánh đã ném thi thể chị Huyền xuống sông Hồng phi tang.

Suốt gần 3 tháng qua, gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền đã tốn rất nhiều tiền của, công sức, miệt mài tìm kiếm tung tích thi thể nạn nhân nhưng vô vọng. Mặc dù chưa tìm thấy chị Huyền nhưng căn cứ vào lời khai của các bị can và nhân chứng, Công an TP. Hà Nội vẫn hoàn thành kết luận điều tra.

Điều 242. Tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác

1. Người nào vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 201 của Bộ luật này, gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ của người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt từ từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Điều 246. Tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt

1. Người nào đào, phá mồ mả, chiếm đoạt những đồ vật để ở trong mộ, trên mộ hoặc có hành vi khác xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Cảnh Kiên

4 nhận xét:

  1. Không thể nào chấp nhận được những gì mà tên Nguyễn Mạnh Tường đã làm.Đây chính là một tội ác vô cùng man rợ.Gần 3 tháng trôi qua mà xác của nạn nhân Lê Thi Thanh Huyền vẫn chưa tìm thấy.Đó là một mất mát quá lớn đối với gia đình nạn nhân.Với cái tội bị truy tố như thế này thì có lẽ tên Tường sẽ phải nhận bản án rất nhẹ so với những gì mà hắn đã gây ra.Thật là căm phẫn cho hành động của hắn.Hắn đáng ra phải không được sống nữa với cái hành vi mất hết nhân tính này.Không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  2. Sau gần 3 tháng tìm kiếm trong vô vọng thì đến giờ xác của nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.Điều này càng làm cho dư luận cả nước cũng như gia đình của nạn nhân cảm thấy vô cùng phẫn nộ và căm phẫn với những việc làm của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường.Ông ta đúng là không còn chút nhân tính nào nữa.Giờ không tìm được xác của nạn nhân nên mà ông ta có thể chỉ phải đón nhận mức án nhẹ hơn rất nhiều so với tội ác mà ông ta đã gây ra.Thật là khốn nạn Mạnh Tường ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Có lẽ ông ta đã có những tính toán và suy tính từ trước để có thể làm giảm tội của mình.Việc làm của ông ta không còn nhân tính nào.Nó quá dã man và vượt ngoài sức tưởng tượng của người khác.Bọn xã hội đen phạm tội đã dã man rồi huống chi là với người bác sĩ.Giờ đây khi mà không tìm được xác của nạn nhân Huyền thì có lẽ ông ta cảm thấy vui nhất khi mà tội của mình đã nhẹ đi bao nhiêu.Dư luận thật sự lên án mạnh mẽ về việc làm của ông ta.Và tội ác của ông ta gây ra cần phải bị xử lí thật nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa
  4. Sốc thật
    cho mình ké với chân thành cảm ơn liên hê lại mình cùng chia sẻ nhé

    thuoc giam can

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog