Chia sẻ

Tre Làng

BẤT NGỜ DƯƠNG TỰ TRỌNG NHẮN GỬI MẸ: Ở TRONG NÀY AN TOÀN HƠN

PetroTimes - Lời nhắn của cựu đại tá Dương Tự Trọng được chuyển qua luật sư Bùi Quang Hưng, người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị cáo.

Theo người nhà của ông Trọng thì sau khi luật sư làm xong các thủ tục pháp lý cần thiết, ngay trong lần tiếp xúc đầu tiên, ông Trọng đã yêu cầu luật sư Bùi Quang Hưng về Hải Phòng để gửi lời nhắn của ông đến mẹ.

Ông Trọng nhắn rằng: Mẹ phải giữ gìn sức khỏe, con ở trong này điều kiện cũng rất tốt. Ở trong này biệt lập với thế giới bên ngoài nên an toàn hơn, không có xe cộ, hàng ngày không phải lo ra ra đường, xe cộ đông đúc, tai nạn giao thông. Rồi cũng không phải lo những lần đi đánh án, đối mặt với tội phạm nguy hiểm, với súng đạn…

Trong tình huống bi kịch, ông vẫn gửi đến mẹ mình những lời hóm hỉnh: Từ ngày vào đây con có cái rất hay là tránh xa được rượu bia, tránh xa được ăn nhậu nên không lo hại đến sức khỏe.

Lời nhắn này được gửi đến bà mẹ đã 83 tuổi. Bà và vị đại tá già Dương Khắc Thụ hiện vẫn đang sống ở gia đình Dương Tự Trọng tại Hải Phòng.

Ông Trọng còn nhắn vợ con là chừng nào bố mẹ còn sống thì phải sống cùng bố mẹ, không được ở riêng ra.

Theo những người trong gia đình họ Dương kể lại, khi còn chưa vướng vào vòng lao lý, ông Trọng vẫn được tiếng là người hiếu thảo với bố mẹ. Dù tuổi đã khá cao (hơn 50 tuổi) nhưng trước bố mẹ ông lúc nào cũng giữ một phong thái lạc quan, hóm hỉnh.

Cách đây 3 năm, đại tá Dương Khắc Thụ đổ bệnh và phải điều trị ở Bệnh viện Việt Đức, Dương Tự Trọng thường nhận nhiệm vụ trông bố ban đêm, để em gái trông vào ban ngày.

Kể từ sau khi diễn ra phiên tòa xử vụ Vinalines, cả bố và mẹ ông Trọng hiện đã được con cháu trong nhà cách ly khỏi các phương tiện báo, đài, tivi. Hiện cả 2 ông bà chưa biết được mức án 18 năm dành cho Dương Tự Trọng. Bà thì vẫn nghĩ ông Trọng chỉ đi tù 3-5 năm thì về.

Dương Tự Trọng nhắn với mẹ là ở trong trại giam ông khỏe ra nhưng nhìn hình ảnh ở phiên tòa, ai cũng biết, cựu đại tá này đã tiều tụy đến mức khó có thể nhận ra.

Hoàng Chiến Thắng - Hữu Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog