Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG AN GIẢ BỊ BẮT, GỌI NHÀ BÁO ĐẾN GIẢI CỨU

PetroTimes – Công an quận Thủ Đức (TP HCM) đã hoàn tất hồ sơ đề chuyển sang Viện Kiểm sát cùng cấp yêu cầu truy tố đối tượng giả làm Cán bộ Tổng cục để tống tiền Cảnh sát giao thông về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Ngày 6/1, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức (TP HCM) xác nhận đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố trước pháp luật đối với Lý Văn Lộc (SN 1985, trú ấp 7, xã Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Ngoài ra, Công an quận Thủ Đức, TP HCM cũng có văn bản gửi ban biên tập báo Nhà Báo & Công Luận về trường hợp liên quan của ông Hồ Minh Sơn (SN 1972, trú xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) Trưởng phòng phóng viên báo Nhà Báo & Công Luận tại TP HCM) là bác họ của đối tượng Lộc nói trên.

Khoảng 15h ngày 11/9/2013, đối tượng Lộc giả danh là cán bộ cấp hàm trung úy, mang bảng tên Lý Văn Lộc, số hiệu 803–624 điều khiển xe gắn máy hiệu Future Biển Kiểm sát 93F1–133.42 lưu thông trên Quốc lộ 13, hướng từ TP HCM đi Bình Dương.

Khi đến đoạn Quốc lộ 13, đi ngang qua địa bàn khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, thấy tổ công tác gồm 3 cán bộ chiến đội Cảnh sát giao thông Hàng Xanh thuộc phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - đường sắt, Công an TP HCM đang làm nhiệm vụ thì Lộc dừng xe.

Lúc này, Lộc tự xưng là cán bộ Cục C70, thuộc Tổng cục VII - Bộ Công an xuống kiểm tra tổ Cảnh sát giao thông nhằm mục đích tống tiền, gây cản trở cho việc thi hành công vụ của tổ công tác… Tổ công tác yêu cầu Lộc xuất trình giấy tờ thì đối tượng này nói “để quên ở nhà”.

Ngay khi bị tổ Cảnh sát giao thông phát giác hành vi giả mạo cán bộ thuộc Bộ Công an thì Lộc gọi điện cho bác họ là Hồ Minh Sơn, Trưởng phòng phóng viên báo Nhà Báo & Công Luận tại TP HCM để can thiệp.

Qua điện thoại, Lộc nói với Sơn là phát hiện Cảnh sát giao thông đeo bảng tên không đúng quy định và mãi lộ trên đường. Sau đó, Sơn điều 2 phóng viên của báo Nhà Báo & Công Luận là H.V.H (SN 1990, trú tỉnh Phú Yên) và N.T.T (SN 1991, trú tỉnh Bình Định) xuống nơi Lộc bị Cảnh sát giao thông giữ để lấy thông tin nhằm gây áp lực phải thả Lộc.

Tại cơ quan công an, 2 phóng viên yêu cầu phải thả Lộc vì Lộc là cán bộ của Bộ Công an. Sau khi hạch họe nhưng không đạt được mục đích, 2 phóng viên bỏ đi. Riêng Lộc vẫn khẳng định là cán bộ Bộ Công an, người nhà của Lộc xuất hiện cũng khẳng định điều này.

Qua điều tra, Công an quận Thủ Đức xác định, Lộc đã giả danh cán bộ của Bộ Công an. Qua đấu tranh thì Lộc thừa nhận là giả Công an và sắc phục Công an là do bác họ, tức Hồ Minh Sơn cung cấp cho Lộc.

Công an quận Thủ Đức đã làm việc với ông Sơn thì ông này khai báo, nghe Lộc tự xưng là cán bộ làm việc tại Bộ Công an nên ông tin tưởng, và có một số lần uống cà phê với Lộc cùng một người khác, là cán bộ của Bộ Công an. Ông Sơn không thừa nhận đã cung cấp cho Lộc bộ đồ ngành Công an, mà chỉ thừa nhận cho Lộc đôi giày và mũ bảo hiểm ngành Công an.

Đến nay, Công an quận Thủ Đức đã có đủ cơ sở xác định Lộc phạm tội “Chống người thi hành công vụ” và đề nghị truy tố trước pháp luật. Hai phóng viên H.V.H và N.T.T không biết Lộc là cán bộ Công an giả. Việc 2 người này có mặt ở hiện trường nơi Lộc bị tạm giữ, lấy thông tin theo sự phân công của Sơn nên Công an quận Thủ Đức không xử lý.

Đối với Hồ Minh Sơn, Công an quận Thủ Đức xác định chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên đã ra văn bản gửi đến báo Nhà Báo & Công Luận để biết và yêu cầu xử lý theo quy định.

PV

1 nhận xét:

  1. Đúng là có đủ những loại tội phạm có thể xảy ra và chúng có thể dùng bất cứ thủ đoạn gì nhằm qua mắt, lừa dối các lực lượng chức năng. Nhưng mà dám giả danh cán bộ công an để đến trước mặt các chiến sĩ cảnh sát giao thông thì đúng là siêu lừa đảo có số má ở Việt Nam. Thật không hiểu hắn quá liều lĩnh hay là một thằng ngu bị bệnh không nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog