Chia sẻ

Tre Làng

Hài VCL: THIẾU NỮ NÓI TIẾNG HÀN, KHÓC TIẾNG VIỆT KHI BỊ GIỮ XE

GiadinhNet - Khi bị lực lượng CSGT dừng xe kiểm tra giấy tờ, thiếu nữ xổ một tràng tiếng Hàn giới thiệu mình là người Hàn Quốc không nói được tiếng Việt nhưng khi tổ tuần tra tiến hành lập biên bản thì thiếu nữ này mới chịu nói tiếng mẹ đẻ của mình…

Khoảng 20h ngày 14/1, tổ lực lượng CSGT công an TP. Đồng Hới tiến hành tuần tra kiểm soát trên đường Trần Hưng Đạo (TP. Đồng Hới) đã dừng xe máy mang BKS: 73N8 - 2124 thiếu nữ tên N.H.T (SN 1995) ở Nam Lý - Tp Đồng Hới điều khiển.

Sau một hồi nói tiếng Hàn, khi CSGT lập biên bản thì thiếu nữ chuyển sang khóc tiếng Việt.

Khi lực lượng CSGT yêu cầu thiếu nữ xuất trình giấy tờ xe thì bất ngờ thiếu nữ này chỉ nói toàn tiếng Hàn Quốc rất chuẩn. Sau đó, lực lượng CSGT yêu cầu thiếu nữ nói tiếng Anh thì thiếu nữ này chỉ đứng lắc đầu. 

Thiếu nữ này không thể xuất trình bất kể một giấy tờ nào liên quan đến việc chứng minh nguồn gốc chiếc xe máy cũng như hộ chiếu của mình… 

Xin bằng tiếng Việt không được đành ký vào biên bản vi phạm.

Tuy nhiên, thiếu nữ này lại vô tình làm rơi chứng minh thư nhân dân mang tên T (SN 1995) ở Nam Lý – Đồng Hới có hình ảnh giống thiếu nữ nên đã truy xét và cuối cùng khi tiến hành lập biên bản vi phạm thì thiếu nữ này khóc òa bằng tiếng việt “xin mấy anh/ chị tha cho em”. 

Đến lúc này thiếu nữ mới khai nhận mình nói tiếng nước ngoài bởi do chưa có bằng lái xe và khi ra đường không mang theo giấy tờ nên đã phải “nói dối” mấy chú công an để được bỏ qua lỗi của mình. 

Cũng trong đêm 14/1, lực lượng CSGT đã tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều trường hợp điều khiển xe máy, xe ô tô có nồng độ cồn quá mức cho phép. Tuy nhiên ghi nhận tại hiện trường thì những này có biểu hiện chống đối, xin xỏ và có những lời nói thiếu văn hóa để biện minh cho hành động vi phạm luật của mình. 

Một số người là cán bộ nhà nước biết rõ ràng mình uống rượu là sai nhưng vẫn cố tình giới thiệu mình là người cơ quan này cơ quan khác để xin bỏ qua lỗi, khi không được họ còn điện cả “xếp lớn” để can thiệp đến việc lập biên bản xử phạt của lực lượng tuần tra kiểm soát. 

Thời gian qua, đã có hàng trăm lỗi vi phạm của cán bộ các cơ quan ban ngành trên địa bàn tỉnh Quảng Bình bị lực lượng phòng CSGT công an tỉnh và các đơn vị cơ sở được đăng tải lên báo chí và gửi trực tiếp công văn đến từng cơ quan có cá nhân vi phạm. 

Tuy nhiên vẫn còn đó nhiều người tham gia giao thông điều khiển phương tiện là ô tô, xe máy đứng trước mặt dân giới thiệu mình là “quan” để xin bỏ qua vi phạm là hành vi cực kỳ phản cảm và thiếu văn hóa bởi những người dân họ nghĩ gì khi họ bị phạt còn “quan” thì không?

Rõ ràng việc một số bộ phận nhỏ “dám làm, không dám chịu” đã gây không ít trở ngại cho việc đảm bảo an toàn giao thông của lực lượng chức năng trong việc xử lý vi phạm luật giao thông, đồng thời đó chính là những nhân tố tiềm ẩn gây nên thảm họa giao thông với kiểu không chấp hành luật và "coi trời bằng vung" như thế… 

Vĩnh Quý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog