Chia sẻ

Tre Làng

HOÀN TẤT CÁO TRẠNG VỤ NHÂN BẢN KẾT QUẢ XÉT NGHIỆM Ở BỆNH VIỆN HOÀI ĐỨC

Viện KSND TP. Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng vụ án "nhân bản” kết quả xét nghiệm xảy ra tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức, đề nghị truy tố hai bị can Nguyễn Trí Liêm (Giám đốc) và Nguyễn Thị Nhiên (Phó Giám đốc) về tội danh "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Đồng thời cáo trạng đề nghị truy tố 7 bị can khác từng là cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức về tội "Lợi dụng trách nhiệm, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng xác định, các bị can Nguyễn Trí Liêm, Nguyễn Thị Nhiên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã buông lỏng quản lý, không thực hiện hết chức trách, không kiểm tra, giám sát thường xuyên các hoạt động của Khoa xét nghiệm, không phát hiện được hồ sơ không hợp lệ, hợp pháp trong khi ký thanh toán và đã được bảo hiểm xã hội huyện Hoài Đức chi trả tiền bảo hiểm cho các phiếu xét nghiệm trùng nhau, các xét nghiệm ký không đúng thẩm quyền.

Về tội danh "Lợi dụng trách nhiệm, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” cáo trạng xác định, trong thời gian từ ngày 1-8-2012 đến 31-5-2013, Chủ nghiệm Khoa xét nghiệm Vương Thị Kim Thành cùng 7 kỹ thuật viên của mình đã thực hiện xét nghiệm huyết học không đúng quy định; Làm xét nghiệm huyết học một mẫu bệnh phẩm sau đó in thành nhiều kết quả xét nghiệm huyết học rồi tự ý ký vào các kết quả xét nghiệm trả cho các bệnh nhân và đưa vào hồ sơ thanh toán bảo hiểm y tế. Theo kết quả điều tra, tổng số có 789 kết quả xétt nghiệm huyết học khống, gây thiệt hại cho bảo hiểm xã hội huyện Hoài Đức số tiền 16.569.000 đồng.

Hành vi của các bị can gây hậu quả và dư luận xấu trong xã hội, làm giảm lòng tin của quần chúng nhân dân đối với Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức nói riêng và ngành Y tế nói chung. Trong vụ này, Viện KSND TP. Hà Nội đã quyết định đình chỉ điều tra đối với bị can Phan Thị Oanh (kỹ thuật viên trưởng, khoa xét nghiệm bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức), miễn trách nhiệm hình sự và kiến nghị cơ quan chủ quản xem xét xử lý hành chính. Trước đó, chị Phan Thị Oanh được xem là người đã chủ động in trước 36 kết quả xét nghiệm huyết học từ các mẫu bệnh phẩm cũ, trong đó ký khống 18 kết quả huyết học trùng nhau nhưng chị Oanh cũng là người cung cấp thông tin cho người tố cáo những hành vi sai phạm nói trên tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức.

Trong vụ này, cơ quan chức năng cũng xác định việc nhân bản kết quả xét nghiệm tại bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức chưa gây hậu quả cho bất kỳ bệnh nhân nào, mà chủ yếu để hoàn tất các thủ tục thanh toán bảo hiểm y tế, Viện KSND TP. Hà Nội buộc Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức xuất toán số tiền 16.569.000 đồng do bảo hiểm xã hội huyện Hoài Đức đã thanh toán cho phiếu xét nghiệm khống để sung vào công quỹ của Nhà nước.

Hoàng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog