Chia sẻ

Tre Làng

SAO LẠI LÔI ÔNG PHẠM QUANG NGHỊ VÀO VỤ NÀY?

LâmTrực@

Đọc bài "Vì sao Dương Chí Dũng tấn công lãnh đạo Bộ Công an?" của tác giả Đỗ Toàn, đăng trên  trang Nguyễn Tấn Dũng (ở đây), thấy có điểm cần làm sáng tỏ.

Trước hết, đồng tình với tác giả Đỗ Toàn về việc ghi nhận những nỗ lực của đảng và nhà nước trong phòng chống tham nhũng và động cơ Dương Chí Dũng bôi nhọ lãnh đạo Bộ Công an, mà cụ thể là ông Phạm Quý Ngọ. Lời khai của Dũng đúng hay sai chúng ta chưa thể kết luận, nhưng nó là căn cứ quan trọng để khởi tố vụ án làm lộ bí mật công tác. Vì thế báo chí cần thận trọng trọng việc viết bài và đưa tin.

Điều mà bạn đọc quan tâm ở đây là trong bài có một số đoạn mập mờ mà tác giả đã viết. Một trong số đó là đoạn này:
Dư luận đang có lời bàn tán rằng, Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã chỉ đạo Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội “mớm lời” cho Dương Chí Dũng lật lại lời khai tại tòa và hứa có thể kéo dài, giảm nhẹ hình phạt cho y, nhưng tôi tuyệt đối không tin đó là sự thật.
Vậy sự thật có đúng là dư luận bàn như thế hay không?

Sự thật là cho tới thời điểm này, dù chú tâm tìm kiếm vẫn không thấy có dư luận nào về việc ông Phạm Quang Nghị "mớm" lời cho Dương Chí Dũng khai tại tòa ngoài bài của tác giả. 

Không khó để kiểm chứng. Người đọc có thể vào công cụ tìm kiếm mạnh nhất hiện nay là Google, điền cụm từ trên (đoạn trích) hoặc gõ "Phạm Quang Nghị và Dương Chí Dũng" là có ngay kết quả.



Kết quả tìm kiếm tiếp theo:



Tương tự như vậy, chúng ta không thấy có dư luận về sự dính líu của ông Phạm Quang Nghị với Dương Chí Dũng. Các bài viết được tìm ra vẫn chỉ là một bài của Đỗ Toàn được đăng trên trang mạo danh lãnh đạo đảng nhà nước Việt Nam, và trên trang Ngoclinhvugia. Có một trang nhắc đến 3 đoạn trích của bài này, nhưng chủ blog này (Thợ Kạo - Tranhung09) lại là người phát hiện ra điểm bất ổn và ý đồ thâm hiểm của bài báo trên (Xem tại đây).

Có thể khẳng định chắc chắn rằng, việc tác giả Đỗ Toàn viết như thế là có mục đích bôi xấu ông Phạm Quang Nghị.
Đọc thêm: Chuyện nói xấu ông Phạm Quang Nghị
Trên thực tế, ông Phạm Quang Nghị không hề có bất cứ lý do nào để dính líu đến vụ án anh em nhà Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng. Chính vì thế mà tác giả bài báo trên không thể nào đưa ra được một tình tiết hay chứng cứ chứng minh cho những gì mình viết.

Xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ lãnh đạo đất nước và gây nghi ngờ lẫn nhau, chia rẽ nội bộ là một trong các thủ đoạn phổ biến của các thế lực chống Việt Nam và của đám zân chủ cuội.

Thiết nghĩ, một người tận tâm tận lực vì dân, vì Hà Nội như ông Phạm Quang Nghị mà không bị những kẻ chống phá đất nước nói xấu mới là lạ.

Còn nữa...

23 nhận xét:

  1. Cần cảnh giác với những trang web mạo danh lãnh đạo cấp cao
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/01/can-canh-giac-voi-nhung-trang-web-mao.html

    Trả lờiXóa
  2. Lời khai của Dương Chí Dũng đúng hay sai chúng ta chưa thể kết luận được , việc thứ trưởng Phạm quý Ngọ có dính níu đến vụ này hay không còn chưa xác định được chứng cứ thì không tìm thấy , nên tôi thấy rằng Nhà Nước cần quản lý các tờ báo tung tin xác thực hơn, báo thì tin càng giật gân càng nhiều người đọc nên họ cứ thêm nếm đủ các thứ chuyện để thu hút người đọc , có thể ảnh hưởng đến tư tưởng của người dân.

    Trả lờiXóa
  3. việc Dư luận cho rằng Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã chỉ đạo Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội “mớm lời” cho Dương Chí Dũng lật lại lời khai tại tòa là hoàn toàn không có căn cứ, tôi cho rằng đó chỉ là tin đồn của một số phần tử phản động muốn gấy dối lòng dân làm mất lòng tin của nhân dân, cần điều tra xem nguồn tin được bắt đầu từ đâu và tìm ra kẻ cầm đầu mà xử lý.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cũng cho là vậy, một người tận tâm với đất nước với công việc như Ông Phạm quang Nghĩ không có dính núi đến vụ Dương Chí Dũng được, và động cơ để Ông dính níu đến vụ này cũng không có , còn tin đồn kia chỉ là bọn phản động chống Việt Nam chúng tung tin để người dân hoang mang, mất lòng tin và chính quyền , vào Đảng , nên mọi người cần phải cảnh giác trước bọn này , khi đọc thông tin phải phân biệt được cái gì đúng cái gì sai.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh22:52 18/1/14

    Đù mạ, là thằng Việt Tân đóa.

    Trả lờiXóa
  6. Từ con thủ tướng đến bà tổng biên tập tờ báo quèn đều được gửi gắm thẻ xanh bên Mỹ cả. Sự thật đấy bà con ạ. Giữa con thủ tướng và con của Beo Hồng còn nhiều con cái của các vị khác. Không tin bà con cứ đến lãnh sự quán các bang Hoa Kỳ, vào những ngày lễ lạt gì đó là thấy nay cả đám lúc nhúc con của cán bộ cấp ủy viên trung ương. Đặc biệt là con của cả nhiều vị tướng an ninh, công an có mặt trong đó nữa.

    Một số bọn này đã có cơ sở, điều kiện để định cư. Có công ty, cửa hiệu kinh doanh. Một số khác thì đang đi học tự túc. Thử hình dung xem bọn cán bộ và con cháu cán bộ này lấy tiền đâu ra để kinh doanh, để tự túc học?

    Tiền của đất nước, của nhân dân cả đấy.

    Chúng lấy tiền của nhân dân ta. Chửi Mỹ cho nhân dân ta nghe. Rồi khi có sự, chúng chuồn êm sang Mỹ với số tiền chúng lấy được của nhân dân ta.

    Chúng bảo Tàu là bạn, chúng bảo nhân dân ta phải kết tình nghĩa với Tàu. Chúng nói Mỹ là kẻ thù, chúng ta phải cảnh giác, xa lánh.

    Thế nhưng chúng lại không sang Tàu ở, chúng lại đi Mỹ ở mới lạ làm sao?

    Đến bao giờ những luận điệu xảo trá này của bọn Dư luận viên như : Vũ hoàng sơn ,Đông la ..... mới bị nhân dân ta vạch mặt? Chỉ khi đó chúng ta mới mong được đất nước có tương lai tươi sáng còn không thì chúng ta vẫn bị lừa bịp, biết mà không dám phản bác, còn không thì chúng ta vẫn tiếp tục ăn đồ độc hại của Tàu, sống trong cảnh o bế của Tàu. Còn bọn chúng, những đứa to mồm chửi Mỹ lại đang sống phè phỡn bên Mỹ. Lúc chúng gặm gà rán, khoai tây sạch. Chúng sẽ cười nhân dân ta là một lũ ngu

    Trả lờiXóa
  7. thanhhoa_pro23:20 18/1/14

    Đụ mạ thằng chí phèo Viết còn sai chính tả thì ý kiến cái đách gì

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Dạo này tin vỉa hè nhiều quá, àm mấy cái bác nhà mình cũng rỗi quá cơ, kinh tế thì đã khó khăn rồi mà không biết đường đi làm ăn lại còn ở đây nói xấu các cán bộ lãnh đạo của ta, thật đúng là nhàn cư vi bất thiện, không có chuyện gì là liên quan giữa Dương Chí Dũng và Phạm Quang Nghị cả mà sao lại ở đâu lại lôi ra được nhỉ, rõ ràng đây là những việc mà chúng ta cần phải xem xét kỹ càng.

    Trả lờiXóa
  10. Lần trước thì là thượng tướng Phạm Quý Ngọ, lần này lại là bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, sao mà các cán bộ cao cấp của chúng ta lại rất hay bị các thế lực thù địch rất hay nói xấu vậy nhỉ, chắc có lẽ đây là một chiêu bài mới của các thế lực thù địch với Đảng Cộng Sản Việt Nam ta chăng, chắc có lẽ chúng ta cần phải đề phòng hơn với những hoạt động này.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh10:21 22/1/14

    Tre Làng làm DLV sao mà chậm thế, Đỗ Toàn viết rất khách quan, còn chuyện ông Phạm Quang Nghị chỉ là dư luận, tôi nghe ông Phạm Quang Nghị liên quan vụ này từ lâu rồi, làm dư luận viên nên nâng cao kiến thức chút đi.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh11:07 22/1/14

    Xuyên suốt bài viết tôi không thấy câu nào của tác giả Đỗ Toàn khẳng định rằng Ông Phạm Quang nghị dình líu đến vụ án anh em nhà Dương Chí Dũng cả. Tác giả Đỗ Toàn chỉ nói rằng dư luận đang bàn tán mà thôi, bản thân tác giả cũng khẳng định "nhưng tôi tuyệt đối không tin đó là sự thật". Vậy cớ sao lại có thể gán cho tác giả tội xuyên tạc vu không được. Tôi thấy người viết bài này mới thiếu khách quan, và biết đâu lại nhận được "một ít" từ phía Bác Nghị nên mới ra mặt bênh ổng chằm chằm. Đúng sai thế nào hãy để Cơ quan điều tra làm rõ, đừng ngồi đây bày đặt làm thám tử Connan nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh11:14 22/1/14

    Tôi thấy bài viết của của tác giả Đỗ Toàn rất khách quan, Dư luận trong bài viết của Đỗ Toàn nói thẳng ra đây chính là chủ nhân các bloger xuyên tạc sự thật nói xấu lãnh đạo nhà nước, gây chia rẽ nội bộ của Đảng và nhà nước,

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh11:22 22/1/14

    Chúng tôi đồng ý với tác giả Đỗ Toàn, không bao giờ tin Ông Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị chỉ đạo Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội “mớm lời” cho Dương Chí Dũng. những thông tin trên chỉ là bịa đặt , xuyên tạc sự thật của các thế lực phản động thù địch nhằm gây chia rẽ nội bộ, gây mất đoàn kết trong Đẳng và nhà nước, làm hoang mang trong lòng dân. Mọi người cần cảnh giác trước những thông tin sai sự thật như thế này.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh11:31 22/1/14

    Bọn phản động chúng nó có trừ một ai đâu, những chính trị gia làm tốt công việc của mình thì chúng càng thích nói xấu để hạ danh dự của người đó. Ông Phạm Quang Nghị là một trong những chính trị gia xuất sắc nhất hiện nay của Việt Nam, ông đã làm tốt được những nhiệm vụ của mình trong hoàn cảnh hiện nay, nên bị lôi kéo nói xấu , xuyên tạc là chuyện bình thường. Tác giả Đỗ Toàn đã rất sáng suốt trong việc nhận định những thông tin phản động với những ý đồ thâm hiểm của các bloger này.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh11:31 22/1/14

    Người ta nói "không có lửa sao có khói" vụ việc gì cũng có nguyên nhân của nó. Tac giả Đỗ Toàn chỉ nói đây là thông tin giả thiết trên mạng thôi. Theo tôi thấy lí do tác giả Đỗ Toàn đưa ra cũng hợp lí mà!

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh11:43 22/1/14

    Dường như nói xấu người khác, mà đặc biệt là nói xấu lãnh đạo đảng nhà nước là một khả năng thiên bẩm của bọn phản động này. Tác giả Đỗ Toàn có vẻ nhẹ tay khi ví cái bọn c.hó này là dư luận, chứ theo chúng tôi thì cứ gọi thẳng là cái bọn phản động cho nó "oai".

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh11:55 22/1/14

    Đây là một vụ xuyên tạc sai lệch bản chất của sự việc. Ông Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị không có động cơ nào để chỉ đạo Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội “mớm lời” cho Dương Chí Dũng. Qua đây cũng cho chúng ta thấy về bản chất xuyên tạc của các bloger dấu mặt mà chúng cư tôn vinh như là những nguời làm báo thực thụ. Với mục đich là chia rẽ nội bộ , gây nên dư luận trong nhân dân và làm cho nhân dân hiểu lầm, để mất lòng tin vào Đảng và nhà nước. Mong sao ngừi dân hiểu được bản chất của cái bọn phản động này để vạch trần những mục đích xấu của chúng. Cần dư luận lên án và tảy chay

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh12:13 22/1/14

    Vụ này có nhiều tình tiết khá ly kì nhỉ! bài viết của tác giả Đỗ Toàn cũng chỉ là một lối suy nghĩ táo bạo thôi mà!

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh16:05 22/1/14

    http://danlambaovn.blogspot.de/2014/01/du-luan-vien-chui-nhau.html#more

    Trả lờiXóa
  21. thông tin đưa ra trên báo chí thật nhạy cảm... nhất là động chạm tới các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước; tác giả bài viết đã có cách kiểm tra khá khoa học để chứng minh cho người đọc về thông tin mà tác giả bài báo đã đửa ra một cách thiếu thận trọng; tôi vẫn tâm niệm một điều rằng... mọi thông tin phải qua điều tra được các cơ quan chức năng công bố mới là thông tin tin cậy, không nên nghe theo những luận điệu xuyên tạc.

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh04:57 28/1/14

    "tôi vẫn tâm niệm một điều rằng... mọi thông tin phải qua điều tra được các cơ quan chức năng công bố mới là thông tin tin cậy, không nên nghe theo những luận điệu xuyên tạc." .....Ôi trời ơi, giờ nầy mà còn nói như vầy à? TỰ DO NGÔN LUẬN THẬT SỰ MƠÍ CÓ THỂ LOẠI TRỪ NẠN THAM NHŨNG, ĐỘC TÀI, ĐỘC ÁC các ông ơi. Cái gì mà đã qua chỉ đạo rồi thì trở thành rác rưỡi!

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh05:05 28/1/14

    Tất cả chỉ là một lũ, một bầy sâu tham lam, một bầy sấu xấu xa đã và đang ra sức tàn phá đất nước vốn đã khốn nạn vì những sự chỉ đạo tàn ác, độc tài và ngu dốt nhất trần gian. Chúng bây chia nhau biết bao tiền của, taì sản chung làm của riêng. Bây giờ đỗ nợ, chúng bây khai ra nhau toàn chuyện bẩn thiểu như cứt đái để ngươì dân phải ngưởi, phải nghe. Thật kinh tởm cho lũ chúng bây qúa đi!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog