Chia sẻ

Tre Làng

KHI HỌ LÀ "SỬ GIA"

LTS: Củ Hành nhận được một bài viết của một người bạn trên Facebook bày tỏ quan điểm bức xúc về những nhận định của các "sử gia" Dương Trung Quốc, Vũ Minh Giang về cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc. Blog Củ Hành xin trân trọng giới thiệu với các bạn bài viết của người bạn này. Và tất nhiên "mang quan điểm riêng của tác giả". Tựa do Củ Hành đặt.



Trong thời gian gần đây, báo chí Việt lại “dậy sóng” về cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc chống quân xâm lược Trung Quốc năm 1979. Ngoài sự tìm kiếm thông tin từ các tư liệu lịch sử, một số tờ báo còn phỏng vấn các “ráo xư”, “tiến xĩ”, “nhà xử học”… về sự kiện này. Nhằm câu khách, các báo đua nhau giật tít rất kêu như: “Cần tôn vinh thế hệ đã hy sinh trong chiến tranh biên giới 1979” (VnExpress), “Về cuộc chiến tranh biên giới Việt-Trung tháng 2.1979: Cần được xem như chiến thắng chống ngoại xâm” (Lao động, Một thế giới), “Chiến tranh Biên giới 1979: Không thể quên lãng” (Tuanvietnam)… Vậy phải chăng Nhà nước Việt Nam đã “quên” cuộc chiến này? Phải chăng Nhà nước Việt Nam đã “không tôn vinh” các thế hệ đã hi sinh trong chiến tranh biên giới 1979? Phải chăng chiến thắng biên giới 1979 không phải chiến thắng “chống ngoại xâm”?

Trước hết, phải khẳng định rằng Đảng và Nhà nước Việt Nam cũng như bao thế hệ người Việt Nam không bao giờ quên ơn những anh hùng, thương binh, liệt sĩ đã hi sinh xương máu vì Tổ quốc trong tất cả các cuộc chiến tranh. Đất nước đã có ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 để kỷ niệm chung cho các thương binh liệt sĩ. Phần mộ của của họ cũng đã và đang được quy tập về nằm trang trọng trong các nghĩa trang liệt sĩ. Gia đình của các Liệt sĩ cũng được hưởng các chế độ theo quy định của pháp luật. Hằng năm đều có người dân và các đoàn đến dâng hương, tưởng niệm tại các nghĩa trang liệt sĩ vào các dịp lễ lạc. Nhiều tổ chức, cá nhân đã tổ chức các đợt thăm viếng, hỗ trợ các gia đình liệt sĩ hi sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc. Báo chí cũng có nhiều bài đàng hoàng viết về cuộc chiến này. Vậy thì có ai “quên” không? Có ai “không tôn vinh” không?

Ông Dương Trung Quốc, một người được báo chí tung hô là “nhà sử học” nhưng lại nhầm đến cả dòng họ của mình thì kêu gọi “Cần tôn vinh thế hệ đã hy sinh trong chiến tranh biên giới 1979” trong bài trả lời phỏng vấn báo Vnexpress. Đặc biệt, ông ta còn nói rằng: “Giới sử học nhiều nước từng có chung mong muốn là làm sao sách giáo khoa không che giấu sự thật về các cuộc chiến tranh trong quá khứ, đồng thời không khoét sâu tâm lý thù địch giữa các dân tộc, quốc gia.” Thật nực cười khi chính ông ta là người nghiên cứu, tuyên truyền về sử lại có thể phát biểu suy nghĩ thiển cận như vậy? Sách giáo khoa nào che dấu sự thật? Thậm chí, trong bài trả lời phỏng vấn, DTQ đã lập lờ miệng lưỡi nhằm đổ tội cho Đảng và Nhà nước với câu "Phải chăng ai đó vẫn viện vào cái phương châm...". Ông ta ngầm ý cho rằng chính quyền đã chỉ đạo xuyên tạc, che giấu đi những sự kiện lịch sử của Việt Nam? Ông vui lòng đọc lại Sử lớp 12 xem Nhà nước có che giấu gì không ông sử gia “Trung Quốc”.

Ông Vũ Minh Giang thì hùng hồn “phải trả lại vị trí cho những anh hùng đã hi sinh”….Tôi không hiểu rằng ông Vũ Minh Giang đã lên đến đồn biên phòng Pò Hèn chưa? Ông đã lên đến Lào Cai để xem các tên đường mang danh các anh hùng đã hi sinh tại Biên giới phía Bắc, hay về xã Minh Ngọc, thị xã Móng Cái để đặt hoa trước tượng đài của Liệt sĩ Hoàng Thị Hồng Chiêm. Ông Giang thử tìm kiếm trên mạng với từ khoá “Trường Lê Đình Chinh” thì sẽ biết có bao nhiêu kết quả. Xin hỏi “ngài” rằng ai đã lấy mất vị trí của các anh hùng mà phải đòi trả lại?

Nhà nước Việt Nam có bao giờ phân biệt đối xử hay “phân loại” liệt sĩ (theo Facebooker Bao Bất Đồng) thành liệt sĩ chống Pháp, liệt sĩ chống Mỹ, liệt sĩ chống Trung Quốc, hay liệt sĩ chống Polpot chưa? Hay ý các “ngài” là phải có một ngày riêng cho các anh hùng liệt sĩ cuộc chiến chống Trung Quốc? Như vậy mới là “tôn vinh” chứ gì? Cứ nói đến Trung Quốc là các “ngài” lại nhảy chồm chỗm lên. Các “ngài” còn hô hào là “phải đưa sự kiện cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc” vào sách giáo khoa lịch sử (?) Không biết các “ngài” vì “quên” hay “cố tình quên”, vì “ngu” hay cố tình “ngu” mà phát ngôn như vậy. Xin thưa các vị là sự kiện này đã được ghi rõ ràng trong sách giáo khoa “Lịch sử 12” (trang 207) và sách “Bài tập lịch sử 12” (trang 134). Các vị có thể nói rằng cần phải viết thêm vào hoặc tăng dung lượng cho phần sự kiện này thì nghe nó còn lọt lỗ tai. Bảo rằng SGK không có, cần phải đưa vào thì nghe ngứa lắm. Thiết nghĩ cách thiết thực nhất để tôn vinh các anh hùng liệt sĩ là quy tập hài cốt của các anh về nghĩa trang liệt sĩ, chăm sóc phần mộ của các anh, thăm hỏi, giúp đỡ gia đình họ và thực hiện đúng các chế độ đối với người có công theo quy định của pháp luật chứ không phải là hô hào tưởng niệm bằng nước bọt.

Là những người được mệnh danh là trí thức, nhưng phương pháp đặt vấn đề của các “ráo xư”, “nhà xử học” phải nói là rất có vấn đề. Đây chính là mảnh đất màu mỡ cho bọn chống phá, xuyên tạc, “dâm chủ” được nước lộng hành. Bọn giòi bọ No-U FC thì bày ra trò lấy biểu tượng hoa sim làm “Ngày biên giới 17/2”, kêu gọi biểu tình tưởng niệm nhưng thực ra là chống chính quyền, phá rối trật tự trị an. Cái ý tưởng điên rồ và bã đậu nhất của bọn chúng là kêu gọi “kỷ niệm ngày 17/2”, ngày mà quân Trung Quốc tấn công nước ta. Từ cổ chí kim và cũng không có cái xó nào trên trái đất này lấy cái ngày mình bị đánh ra mà kỷ niệm. Nếu theo lý thuyết đậu hũ của bọn chúng thì cũng nên “kỷ niệm” những ngày Pháp đổ bộ vào Đà Nẵng, ngày Mỹ đổ quân vào miền Nam, hay ngày quân Polpot tràn qua biên giới Tây Nam tấn công Việt Nam như những sự kiện đánh dấu ngày đội quân xâm lược đặt chân lên mảnh đất hình chữ S này? Những “lều báo… lố” như Mạnh Quân, tự xưng là phóng viên Báo SGTT, Thanh Niên thì đã không ngại ngần gì tương thẳng lên Face của hắn rằng “bao nhiêu triều đại đã qua của VN, chưa từng thấy triều đại nào hèn đớn với bọn Tàu thế này”. Bọn “nhà văn” như Phạm Quang Vinh (em của giòi Phạm Quang Lập) thì trưng cái hình những kẻ chống đối chế độ biểu tình tại khu vực Tháp Bút - Hồ Hoàn Kiếm và cho rằng những người khác đang tập thể dục buổi sáng là sự phá rối đáng khinh bỉ và lố bịch (theo blogger Củ Hành) và chua rằng “tôi cúi đầu trước tấm ảnh này để chữ không hèn”. Khi bị phản biện cứng họng thì tay “nhà văn” này vội vàng xóa comment và block ngay những người đã vạch mặt hắn. Chung quy lại là bọn chúng dùng đủ trò tiểu xảo, tiểu trí, tiểu nhân để vu vạ và chửi bới chính quyền Việt Nam là hèn. Đây chính là chiêu bài mà bọn phản động, phá hoại, bán nước, “dâm chủ giả cầy” ngày đêm kêu gào nhằm làm giảm uy tín của Đảng cộng sản Việt Nam, của Chính quyền nhân dân, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Tất cả những trò hề ấy không ngoài việc để chúng kiếm cơm và phục vụ cho mưu đồ của bọn quan thầy của chúng. Những cái trò nhố nhăng ba trợn của bọn “dâm chủ” thì đã bị cộng đồng vạch mặt.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là một số tờ báo, mang danh là báo chí cách mạng Việt Nam và một số “trí thức” (ngủ là chính) lại trở thành những cái loa tuyên truyền cho bọn phản động, gieo rắc tư tưởng kích động, chống phá nhà nước, phá hoại mối quan hệ hữu nghị mà Đảng và Nhà nước đang dày công xây dựng và vun đắp. Cách đặt tít cũng như nội dung các bài phỏng vấn đã khiến cho không ít người thiếu tỉnh táo đã bày tỏ sự hoài nghi, thậm chí phẫn nộ với chính sách của Đảng và Nhà nước về cái sự gọi là “hèn” của “nhà cầm quyền” Việt Nam đối với Trung Quốc. Cái mà bọn chúng muốn là gieo vào nhân dân ta tư tưởng “bài Trung”, từ đó phá hoại mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc, gây bất ổn, rối ren để chúng thừa nước đục thả câu. Do vậy mọi người cần phải tỉnh hết sức tỉnh táo! Bọn đầu trâu mặt ngựa đáng ghét 10 thì bọn “lều báo”, “trí ngủ” càng đáng ghét 100!

6 nhận xét:

  1. Nặc danh07:51 18/2/14

    Bài rất hay, cần vạch mặt bọn chủ dâm ngay và cần có nhiều CCB phản đối bọn chủ dâm này.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng vậy, Nhân dân, ĐCS và NHà nước VN ko bao giờ quên những chiến sỹ, đồng bào đã ngã xuống để bảo vệ biên giới quê hương. Các nghĩa trang, tượng đài vinh danh được xây dựng và chăm sóc thường xuyên, các đường phố, trường học được đặt theo tên những anh hùng trong cuộc chiến, sách sử đều có ghi cả. Người bình thường sẽ thấy thế là bình thường, không nhắc đi nhắc lại là để tránh gây tâm lý thù hằn, kỳ thị dân tộc... nhưng những kẻ có mưu đồ xấu thì luôn tìm cách xới lên để kiếm chác, chúng mới thực sự là những kẻ khốn nạn, kiếm ăn trên xương máu của những người mà chúng lấy ra làm bình phong cho những hành động gây rối, lôi kéo những người vô tư hùa theo hành động của chúng! Công an, chính quyền... ngăn cản thì chúng kêu thế nọ, thế kia nên rất cần các bác CCB, anh chị em sinh viên, phụ nữ... các đoàn thể quần chúng có các hoạt động để ngăn cản đám người rác rưởi này...

    Trả lờiXóa
  3. TÁC GIẢ BÀI VIẾT NÀY ĐÃ ĐÁNH TRÁO CÁC KHÁI NIỆM VÀ NGUỴ BIỆN MỘT CÁCH LỐ BỊCH THÔ THIỂN..
    ĐIỀU ĐÓ CHO THẤY ĐÂY LÀ MỘT CÂY BÚT CÓ TƯ DUY BỆNH HOẠN VÀ CỰC ĐOAN GIÁO ĐIỀU MỘT CÁCH NGU DỐT CÙNG CỰC.
    THẬT KHÓ ĐỂ CỐ TRANH BIỆN VỚI NHỮNG CON NGUỜI U MÊ BỆNH HOẠN NHƯ THẾ !
    VỚI TƯ CÁCH MỘT NGƯỜI LÍNH ĐÃ TRẢI QUA NHỮNG NGÀY THÁNG 2-1979 TẠI LẠNG SƠN, VỚI NHỮNG HIỂU BIẾT THỰC TẾ CỦA MÌNH CÙNG NHỮNG CẢM XÚC CÓ THẬT CỦA NGƯỜI TRONG CUỘC- TÔI CHỈ CÓ THỂ PHẪN NỘ NÓI RẰNG :
    NHỮNG KẺ NHƯ NHƯ NGƯỜI VIẾT BÀI NÀY HÃY ĐỪNG PHUN NỌC ĐỘC VÀO MÁU XƯƠNG CHIẾN SỸ DÙ RẰNG Y CÓ NGUỴ DANH, NGUỴ NGÔN NHÂN DANH NHỮNG GÌ ĐẸP ĐẼ ĐI NỮA CŨNG KINH TỞM VÔ CÙNG !
    ĐÃ KHÔNG THỂ LÀM ĐƯỢC ĐIỀU GÌ CÓ ÍCH ÍT NHIỀU CHO ĐẤT NƯỚC THÌ HÃY LÀM ĐIỀU TỐI THIỂU NHẤT LÀ HÃY TỰ BIẾT MÌNH LÀ KẺ VÔ LƯƠNG - NGU DỐT RỒI CÂM MỒM ĐI !

    Trả lờiXóa
  4. Trần mạnh Hảo13:49 18/2/14

    Ngày 17-2-1979 tại biên giới Việt Trung
    60 vạn Hoa quân nhập Việt
    Ngày 16-2-2014 trước tượng đài vua Lý Thái Tổ – Hồ Gươm
    Hàng trăm cặp đôi khiêu vũ ăn mừng

    Mừng sáu vạn chiến sĩ đồng bào Việt Nam ngã xuống
    Mừng tình hữu nghị Việt – Trung
    35 năm xây bằng núi xương sông máu
    Trước tượng đài vua Lý rưng rưng
    Các đồng chí hãy múa hát tưng bừng

    Hãy quên đi sáu vạn người chiến đấu
    Sáu vạn người bị giết bởi Trung Hoa
    Không cần bắt kẻ dâng hoa kỷ niệm
    Hỡi loa phường mở hết cỡ lời ca

    Mười bảy tháng hai sẽ là ngày QUỐC VŨ
    Ngày toàn đảng toàn dân hoa hỉ xuống đường
    Hãy hát to át kẻ hô đả đảo
    Việt Nam Trung Hoa máu liền máu xương liền xương

    Hãy vào đây cả côn đồ cướp giật
    Cùng công an thường phục múa thân thương
    Vòng luân vũ dâng thiên triều khúc hát
    Mừng anh em mở hội suốt biên cương

    Nếu tượng vua Lý có hùa theo đám biểu tình rơi lệ
    Thì cưa đá đây xin cưa béng vua đi
    Mừng đồng chí lưỡi bò đang liếm bể
    Mười sáu chữ vàng xóa lịch sử hề chi

    Không kỷ niệm, chớ xót thương gì hết
    Sáu vạn người đã chết có là bao
    Hãy khiêu vũ mừng Hoa quân nhập Việt
    Ba mươi nhăm năm, nào múa hát đồng bào….

    Trả lờiXóa
  5. @ Tần Mạnh Hảo<
    Manh Hảo Hay Bất Hảo?
    Trong khi hơn 2000 sinh viên công an hiến máu cứu người tại sân vận động Mỹ Đình thì bọn cho hoang lạ giả vờ tưởng niệm các chiến sĩ đã hi sinh ở biên giới đê phá bĩnh.
    Một bầy đàn nhem nhốc mốc meo, ghẻ lở hắc lào, cũ nát và gia nua lừa phỉnh con trẻ đê gây rối trật tự công cộng
    Địt cái con mẹ mấy con chó hoang chúng mài. Hãy mở to mắt ra mà đọc sách, đọc báo, đọc sử. Hãy căng tai ra mà nghe đài và nghe nhân dân nói gì về luxc rận chúng mài.
    Đầu óc của chúng mài chỉ có thể ăn bám ngoại bang, núp váy đàn bà thôi.

    Sao chúng mài không đi hiến máu cứu người để tưởng niệm?
    Sao chúng mài không tưởng niệm các liệt sĩ nơi khác?

    Trả lờiXóa
  6. NGUYỄN ĐÌNH TẤN-CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ TPHCM-GÓC ngừ HUẾ14:17 18/2/14

    Lại thêm một chuyện động trời của "Đảng ta" đảng tphcm đây, chuyện là đang đêm ngày 17.2.2014, bố đầu to Lê Thanh Hải bí thư tphcm chung vào mùng của vợ chồng Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, bị ngài Thủ Tướng đá đít chạy về không kịp! do tội Dạch áo cho người ta xem lưng! Chuyện dài dòng phải nhắc lại từ ngày 13.2.2014 dưới sự chỉ đạo của đảng, cụ thể 74 con cọp nhân sỹ trí thức tphcm ra yêu sách đòi phải KỶ NIỆM 35 NĂM ngày ĐÁNH TAN CUỘC CHIẾN TRANH XÂM LƯỢC CỦA ba tàu TRUNG QUỐC TRÊN BIÊN GIỚI PHÍA BẮC NƯỚC TA 17.2.1979 link nè:
    http://www.tintuchangngayonline.com/2014/02/loi-keu-goi-cua-cac-nhan-si-tri-thuc.html ), LÊ thanh Hải thừa biết từ lâu thủ tướng Dũng là người xây dựng dày công vun đắp 16 chữ vàng và tinh thần 4 tốt với người Anh Trung Quốc ba Tàu. Ngay lập tức bị thủ tướng cảnh báo bằng link: ( http://thutuongnguyentandung.net/canh-giac-voi-am-muu-keu-goi-ky-niem-ngay-bien-gioi-viet-nam-172.html ) với bản tính lỳ lợm hơn người, trước áp lực của bí thư Lê thanh Hải, nên ngày 17.2.2014 thủ tướng phải tức giận cho đàn em TW trả lời dứt khoát rằng: “Không ai kỷ niệm ngày quân thù tấn công, tàn sát đồng bào ta” link, ( http://thutuongnguyentandung.net/khong-ai-ky-niem-ngay-quan-thu-tan-cong-tan-sat-dong-bao-ta.html ) đồng thời cử phó thủ tướng Xuân Phúc bay vào Tphcm xữ lý Lê Thanh Hải bí thư về cái chuyện yêu sách cũ của Tphcm đòi thành lập Chính Quyền ĐÔ THỊ còn chưa xong( http://laodong.com.vn/chinh-tri/pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-chinh-quyen-do-thi-phai-phu-hop-voi-xu-the-phat-trien-180875.bld ) nay lại đòi kỷ niệm 17.2.2014 khác nào làm khó TT, chỉ cho người ta biết chính thủ tướng là người vun đắp xây dựng làm ăn với quân xâm lược Trung Quốc ba tàu? đây là comment nói về thủ tướng làm ăn với Trung Quốc, theo link dưới:

    http://www.ttxva.net/thong-diep-2014-cua-thu-tuong/#ixzz2tLb7szKK

    https://www.facebook.com/tat.axit.9

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog