Chia sẻ

Tre Làng

ĐIỆN ĐÀM NGOẠI GIAO VIỆT NAM - MALAYSIA VỀ CHUYẾN BAY MẤT TÍCH

Điện đàm ngoại giao Việt Nam – Malaysia về chuyến bay mất tích

NDĐT - Liên quan đến việc máy bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích, ngay chiều nay, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc điện đàm khẩn với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Dato Sri Anifah Hj Aman.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã bày tỏ sự chia sẻ và quan tâm sâu sắc đối với sự lo lắng của Chính phủ, nhân dân Malaysia và các nước liên quan cũng như gia đình các hành khách trên chuyến bay. Phó Thủ tướng cho biết, ngay từ khi nhận được thông tin ban đầu lúc sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã rất quan tâm và yêu cầu các cơ quan chức năng Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Malaysia để xác minh thông tin, đồng thời triển khai các lực lượng và phương tiện, biện pháp để tìm kiếm và cứu hộ, cứu nạn.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thông báo các cơ quan tìm kiếm cứu nạn Việt Nam đang nỗ lực hết sức mình để tìm kiếm máy bay. Bộ trưởng Aman bày tỏ lời cảm ơn chân thành của Chính phủ và nhân dân Malaysia về sự hỗ trợ kịp thời của Việt Nam.

1 nhận xét:

  1. Bộ Quốc phòng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có cuộc họp với đại diện Bộ Giao thông vận tải, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Cục hàng không cùng các bên liên quan để nghe báo cáo tình hình về việc máy bay Malaysia mất tích.Tại cuộc họp, Phó thủ tướng đã yêu cầu Bộ Quốc Phòng, Bộ Giao thông phải hỗ trợ tối đa các phương tiện máy bay, tàu tham gia cứu hộ cứu nạn. Những lực lượng tham gia cứu hộ phải luôn phiên nhau tìm kiếm 24/24h.Đồng thời Phó thủ tướng cũng đồng ý với phương án của Bộ Giao thông đề xuất lập Sở chỉ huy ở đảo Phú Quốc với mục đích tập hợp thông tin và ra phương án nhanh nhất, tập trung tìm kiếm với hy vọng hành khách vẫn sống sót trong trường hợp máy bay rơi.

    Đặc biệt, các đơn vị liên quan cũng phải chuẩn bị các phương án sẵn sàng cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra là thấy chiếc máy bay rơi ở vị trí khả nghi. Phía Việt Nam cũng tạo điều kiện hết sức cho phía nước bạn tham gia vào việc cứu hộ cứu nạn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog