Chia sẻ

Tre Làng

TRANG BOXITVN ĐĂNG THÔNG TIN HOÀN TOÀN BỊA ĐẶT VỀ TRẬN LÃO SƠN NĂM 1984 MẠO NHẬN NGUỒN NHẬT BẢN

Khoai@: 

Đây chỉ là một trong những chứng cứ về hoạt động chống phá chính quyền của trang Boxitvn do GS Nguyễn Huệ Chi điều hành. Ông này hiện nay cũng đã ghi danh vào cái gọi là "Văn Đoàn độc lập Việt Nam".

Xuyên tạc, bịa đặt và mạo nguồn là một trong những thủ đoạn mà các ông Nguyễn Huệ Chi, Phạm Toàn cùng các thành viên của trang Boxitvn sử dụng để lừa bịp dư luận, gây bất ổn xã hội, phá hoai niềm tin của nhân dân đối cới nhà nước.

Xin được bê nguyên bài bên Blog Giáo về đây để rộng đường dư luận, giúp cho các bạn có những nhận định sáng tỏ về Nguyễn Huệ Chi, Phạm Toàn cùng các thành viên của trang Boxitvn.


-------------

Để cùng đọc lại : Trang Boxitvn đã đăng thông tin hoàn toàn rởm về trận Lão Sơn năm 1984 mạo nhận nguồn Nhật Bản (26/07/2010)

Câu chuyện mang tính truyền thống (hay đặc tính có thâm niên), chứ không phải một hai lần hay một sớm một chiều.

1. Mới gần đây thôi, hồi giữa tháng 2 năm 2014, trang này đã đăng một cái ảnh giả liên quan đến quan hệ cấp cao giữa Việt Nam và Trung Quốc. Bạn đọc phát hiện ngay sau đó. Đến ngày 1 tháng 3, thì người viết bài cho BVN (người viết có tên Hoàng Mai) đã trực tiếp viết lời xin lỗi, còn Ban Biên tập của BVN là các trí thức lão thành thì mặc dù đã "xin nhận trách nhiệm" nhưng vẻ như không phải là thực tâm xin lỗi.

Rõ nhất, thì xem nguyên văn trên BVN, như sau (nguyên cả màu chữ):
"Tôi thành thật xin lỗi Ban Biên tập Bauxite Việt Nam và bạn đọc vì đã thiếu sót do không kiểm tra kỹ hình ảnh thu thập được trên Internet. [Ban Biên tập cũng xin nhận trách nhiệm về việc này. Từ năm 2010, Bauxite Việt Nam đã cảnh báo đây là ảnh ghép (xin xem: http://boxitvn.blogspot.com/2010/10/ve-mot-buc-anh-nghi-van.html), nhưng khi biên tập bài của Hoàng Mai, đã để lọt chính tấm ảnh đã cảnh báo!]."

Và kết quả là: cái ảnh giả vẫn nằm nguyên trên BVN. Không hề thay đổi, tính đến hôm nay (10/3/2014).

Ảnh trên BVN (ngày 10/3/2014)

2. Vẫn trong liên quan đến quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, thì khoảng gần 4 năm trước, vào tháng 7 năm 2010, BVN đã đăng bài "Thông tin từ Nhật Bản về tổn thất của Việt Nam trong trận phản công năm 1984". 

Phần đầu bài viết trên BVN


Phần cuối bài viết trên BVN



3. Toàn bộ thông tin trong bài trên, như đã rõ từ lâu, hoàn toàn là rởm. Toàn bộ ảnh chỉ là đồ ăn cắp, và kèm lời chú thích ảnh bằng tiếng Việt thì là bịa tạc trắng trợn, từ một bài viết đã lên mạng vào tháng 12 năm 2009 của Người tình trắng (một phụ nữ Nhật Bản đi du lịch ở Trung Quốc trong thời gian đó).

Ảnh trên blog Người tình trắng (12/2009)

Sự bịa tác vô liêm xỉ trong lời chú thích ảnh bằng tiếng Việt (7/2010)

Nguồn: Blog Giao

15 nhận xét:

  1. Nặc danh17:16 10/3/14

    Đã lâu rồi không truy cập vào trang boxit được, tưởng trang này đã ngừng hoạt động, nhân đọc bài này mới biết trang boxit vẫn hoạt động mà chỉ bị chặn. Dùng phần mềm đã vào xem được. Cám ơn Tre Làng.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là không biết nhục. Cái trang như boxitvn khi nào chẳng thế. Dạo gần đây chắc do hối lỗi hay sao mà thấy không còn hoạt động để bịa đặt và xuyên tạc các bài viết khác nữa. Mấy cái trang phản động rồi cũng thế thôi, cứ toàn đưa những thồn tin không đâu, người đọc chửi cho cũng đau đầu rồi thì chẳng nghỉ luôn!

    Trả lờiXóa
  3. cái bài chắp đầu chắp đuôi của bọn bauxite hay bọn rận chủ là trò quen thuộc của bọn chúng,nhưng cái kiểu râu ông này cắm cằm bà kia rất dễ lộ sơ hở,và nhiều vụ bạn đọc đã lật tẩy mánh khóe bốc phét bóp méo sự thật theo các tấm ảnh của bọn chúng,chúng xin lỗi độc giả và để lờ chuyện cho qua và tiếp tục đăng những bài tiếp theo và hoàn toàn dối trá,chúng ta qua bài viết của tác giả rất cám ơn đã tiếp tục cho lộ cái đuôi cáo của bọn chúng

    Trả lờiXóa
  4. Sự lưu manh của những kẻ mang danh trí thức! Hèn hạ, đê tiện, đáng khinh bỉ!

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là bô xít! Mang tiếng là các tri thức mà làm ăn như xít!

    Trả lờiXóa
  6. Các ông Huệ Chi, Phạm Toàn luôn cho mình là người có học thức mà làm ăn thế này ư? Thật xấu hổ.
    Chưa cần nói đến động cơ, nguyên việc giả dối cũng không đáng mặt người nghiên cứu khoa học.

    Trả lờiXóa
  7. Đây là một trong những việc để cho mọi người nhìn thấy bộ mặt thật của các nhà tri thức rởm đang vỗ ngực là đấu tranh cho dân chủ, minh bạch ở Việt Nam.
    Bản thân các ông ấy minh bạch thế này đây.

    Trả lờiXóa
  8. Thì ra những bài viết trên trang Bauxit là như vậy. Khiếp thật, nói dối, vu vạ không biết ngượng mồm.

    Trả lờiXóa
  9. Cái trang này từ lâu mình đã không tin rồi. Nói là các nhà trí thức, văn nghệ sĩ thành lập nhưng sao thấy các bài viết nhềnh nhệch thế nào ấy.

    Trả lờiXóa
  10. Thông tin góp nhặt, cắt xén, ảnh ghép, ảnh chế... vậy có gì đáng tin cậy ở trang bô xít?

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh08:18 11/3/14

    Mọi người đều nhận xét xấu về trang boxit sao vẫn còn vào đọc làm gì?

    Trả lờiXóa
  12. Hai ngày qua cùng lúc có hai thông tin với nội dung căn bản hoàn toàn giống nhau: một về vụ mất tích của chiếc máy bay hành khách của hãng hàng không Malaysia; và một về "tàu lạ" khống chế, cướp phá tàu cá của Việt Nam xem thêm tại đây .

    Cả hai vụ việc đều xảy ra trên biển Đông, đều mang nội dung nhân đạo và có yếu tố khủng bố. Vụ máy bay mất tích gây thiệt hại lớn và mang tính chất quốc tế nhưng không thiết thân đối với Việt Nam trong khi vụ tàu cá hoàn toàn xảy ra trong vùng biển của Việt Nam gây thiệt hại nặng nề trực tiếp đối với dân chài Việt Nam.

    Tuy nhiên, qua các thức đưa tin và điều hành xử lý của nhà chức trách Việt nam cho thấy một sự mất cân đối khó hiểu. Nó được thể hiện từ khâu phát ngôn đến khâu chỉ đạo các ngành, các cấp và việc đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong khi mọi sự "ưu ái" dồn cho vụ máy bay mất tích với hàng trăm chuyến xuất kích của máy bay và tàu thủy (chắc chắn là rất tốn kém) được điều đi phục vụ việc tìm kiếm cứu hộ đối với chiếc máy bay của Malaysia thì chỉ một vài tờ báo mạng đưa tin chung chung về "tàu lạ" khống chế tàu cá của Nha Trang, tuyệt nhiên không thấy phương tiện, lực lượng nào tham gia ứng cứu.

    Người viết bài này thật sự không muốn "vạch áo cho người xem lưng" khi đề cập một vấn đề vốn đã quá quen thuộc đối với người Việt Nam. Nhưng vừa có tin cho hay dư luận Trung Quốc lại lên tiếng nghi ngờ thiện chí và năng lực của phía Việt Nam trong việc ứng cứu vụ máy bay Malaysia (!) Có thể các nhà chức trách Việt Nam đã biết tin này dù đây chỉ là một biểu hiện nữa của bộ mặt thật của Bắc Kinh luôn coi Việt nam là "thuộc quốc" của Thiên triều. Nhưng sẽ không thừa để nhắc lại câu hỏi: Tại sao một nước có chủ quyền với bề dầy lịch sử dân tộc hơn 4.000 mà lại có cách hành xử không tương xứng như vậy? Có người sẽ lớn tiếng biện minh bằng điệp khúc "mềm dẻo, không khéo...". Nhưng thử hỏi mềm dẻo khôn khéo gì thì cũng phải đặt danh dự của của tổ quốc và lợi ích của người dân lên trên hết chứ? Hy vọng rằng đó không phải là chiếc áo khoác che đậy sự giả dối đớn hèn vị kỷ của một nhóm lợi ích.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh09:12 11/3/14

    Nguoi VN bi giet,bi cuoc ngoai bien thi deo lo.May bay nuoc ngoai roi ma cu nhu bo minh chet.Tu tren xuong duoi loan het ca len.

    Trả lờiXóa
  14. Những hình ảnh và bài viết mang tính chất xuyên tạc cao độ của TRANG BOXITVN, sao lại có những ăn điêu nói đứng vậy nhỉ, đặc biệt là cái hình ảnh mà tổng bí thư Nông Đức Mạnh cui đầu trước lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc, đây hoàn toàn là vu cáo, và bịa đặt vô cùng trơ trẽn, khi chúng bại đặt như vậy thì chính chúng hại chúng, khi nhân dân biết được chúng bịa đặt như vậy thì người dân không còn tin chúng nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh11:04 11/3/14

    Vũ khí của những kẻ yếu thế chỉ là sự thât. Nếu không biết được điều đó thì đừng mơ mộng hão huyền...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog