Chia sẻ

Tre Làng

ĐỪNG ĐỂ RA NGÕ GẶP TƯỚNG

Khoai@

Ông Cuông nói có lý.

Khoai@ bê về cho anh em đọc và suy ngẫm.

Nguồn ở đây.

-----------

Bộ Công an muốn thêm Tướng: Đừng để ra ngõ gặp tướng!
“Tôi thấy ngày xưa, tướng rất ít, nhưng tướng ra tướng, người ta điều binh khiển tướng người ta gương mẫu, làm nghiêm lắm, bây giờ tướng thì nhiều tướng quá, nhưng không hiệu quả”, ông Cuông nói.

Dự án luật Công an nhân dân (sửa đổi) sẽ được đưa ra lấy ý kiến Quốc hội tại kỳ họp thứ 7 vào cuối tháng 5 tới đây. Trong đó, dự án này có đề xuất cho ngành công an thêm một cấp hàm Đại tướng dành cho Thứ trưởng thường trực và mỗi Tổng Cục một cấp hàm Trung tướng dành cho Phó Tổng Cục trưởng phụ trách, song song với hàm Trung tướng dành cho Tổng Cục trưởng hiện nay.

Cơ quan soạn thảo cũng đưa vào dự thảo quy định GĐ Công an thành phố Hà Nội, TPHCM mang cấp hàm Trung tướng. 3 thành phố trực thuộc TƯ khác là Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và 3 tỉnh có địa bàn rộng lớn, phức tạp là Thanh Hóa, Đồng Nai, Bình Dương được đề xuất cấp hàm Thiếu tướng dành cho GĐ Công an. GĐ Công an các tỉnh còn lại mang cấp hàm Đại tá.

Trao đổi với PV Infonet về việc thêm tướng trong dự án luật, ông Lê Văn Cuông, nguyên Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa khóa 12 cho rằng nhà nước phong nhiều tướng quá nhưng phẩm chất và năng lực chưa tương xứng.

Ông Cuông cho biết: Ngày xưa những người mang quân hàm cấp tướng rất ít nhưng công việc hiệu quả, rất tốt, những người được đề bạt từ cấp tá trở lên được người dân rất trân trọng, rất quý và những người được phong hàm cấp tướng cũng rất tự hào, cố gắng phấn đấu để giữ gìn hình ảnh, danh dự của mình. Nhưng gần đây qua dư luận tôi thấy rằng nhà nước phong nhiều tướng quá, trở thành hiện tượng "lạm phát về tướng". Các cục, tổng cục đua nhau lên tướng. Trước đây, ở cấp tỉnh chỉ có cấp tá thôi, bây giờ cũng lên cấp tướng. Đề bạt tướng ồ ạt, theo kiểu phong trào như thế dẫn đến chất lượng không tương xứng.

“Việc Bộ Công an xin thêm quá nhiều tướng như báo chí đưa tin, tôi thấy đây việc này không cần thiết. Việc cần thiết bây giờ là cần đi sâu vào chuyên môn, nghiệp vụ vấn đề tu dưỡng đạo đức và phải có công lao mới được phong quân hàm, bây giờ quy định như vậy thành ra lãnh đạo nhiều quá, toàn cấp tướng, nhưng công việc vẫn vậy, thậm chí không hiệu quả”, ông Cuông nói.

Ông Lê Văn Cuông (Ảnh: Xuân Hải)

Ông Cuông nhận định: Dự án luật này còn phải đưa ra Quốc hội để xin ý kiến, tuy nhiên theo tôi vấn đề thêm tướng có lẽ nhiều đại biểu cũng không đồng tình. Ngoài ra, dự án luật này cần phải cân đối với lực lượng quốc phòng nữa, nếu không sẽ ảnh hưởng tương quan đến nhiều vấn đề.

“Tôi cho rằng không những không nên tăng số lượng cấp tướng mà cần giảm bớt đi so với hiện nay để cho tướng thì ra tướng, chứ tôi đi đâu cũng gặp tướng, cuối cùng không giải quyết được vấn đề gì mà còn gây ra những dư luận không tốt. Lên tướng thì thêm lương mà tiền thuế là do dân đóng góp chứ có phải tự nhiên mà có đâu, cần tập trung vào các vấn đề rèn luyện tư dưỡng đạo đức, phẩm chất cán bộ, năng lực chuyên môn hơn là việc phong cấp tướng, theo tôi việc phong tướng như vậy là không cần thiết”, ông Cuông nhấn mạnh.

Ông Cuông băn khoăn, dự án luật cũng đề nghị phong cấp trung tướng cho giám đốc công an 2 thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh, và một số tỉnh cũng đề xuất giám đốc công an tỉnh cũng là thiếu tướng rồi cấp tổng cục cũng đề nghị tăng nhưng hiệu quả công việc có tương xứng với cấp bậc anh được phong không?

“Tôi thấy ngày xưa, tướng rất ít, nhưng tướng ra tướng, người ta điều binh khiển tướng người ta gương mẫu, làm nghiêm lắm, bây giờ tướng thì nhiều, nhưng không hiệu quả. Theo tôi trước tiên hãy đi sâu vào chuyên môn nghiệp vụ để phát hiện những vấn đề tiêu cực, phòng chống tội phạm, những vấn đề nổi cộm trong xã hội để mà ngăn chặn đấy là việc cần quan tâm. Còn lên tướng thì công việc có gì khác không bởi khi anh có chức vụ quản lý thì anh vẫn lãnh đạo được công việc chứ không phải gắn tướng cho anh thì anh mới điều hành được”, ông Cuông cho hay.

Theo ông Cuông, song song với dự án luật Công an nhân dân sửa đổi thì dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Sỹ quan Quân đội nhân dân cũng có nhiều điểm mới và ông rất đồng tình với việc Bộ Quốc phòng sẽ giảm 3,1% cấp tướng so với hiện nay

“Tôi nghĩ rằng việc Bộ Quốc phòng giảm cấp tướng so với hiện nay như vậy là rất nghiêm, Chính phủ và Quốc hội cũng nên nghiên cứu giảm bớt số lượng cấp tướng, không nên tăng, để tướng ra tướng. Chứ nhiều tướng quá, ra ngõ là gặp tướng, như thế không có giá trị”, ông Cuông nói.

Xuân Hải

5 nhận xét:

  1. Việc Bộ công an đề xuất tăng thêm cấp hàm tướng theo nhiều người nhận xét là không cần thiết thật vậy, vì xét cho cùng với cấp hàm dưới tướng nếu hoàn thành tốt công việc của mình một cách xuất sắc và giữ một chức vụ phù hợp với năng lực của mình thì chẳng quan trọng đó là tướng hay là là tá, chỉ cần vị lãnh đạo đó hoàn thành tốt công việ của mình và được nhân dân ủng hộ thì lúc đó coi như họ đã là những vị tướng trong lòng nhân dân rồi

    Trả lờiXóa
  2. Như ngày xưa thì những vị tướng của chúng ta đang trong thời chiến thì được rất nhiều người biết được vị tướng đó với những công lao của họ đối với đất nước thế mà giờ đây các phương tiện truyền thông ngày càng nhiều nhưng có thể nói là moi người rất ít biết đến các tướng trong quân đội cũng như công an điều đó phần nào lí giải rằng những công lao của những vị tướng thời nay chưa thể gây được sự chú ý cũng như chưa đủ lớn để nhân dân có thể biết đến được

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh12:24 31/3/14

    Công an và qúân đội nên ăn lương theo bậc lương thay vì theo cấp bậc, như vậy thì dù cấp tá nhưng phục vụ lâu dài vẫn tăng bậc lương mà không cần tăng cấp hàm.

    Trả lờiXóa
  4. Có thể nói trong chúng ta nhắc đến tướng là chúng ta nghĩ ngay đến những vị tướng lĩnh với phong thế oai hùng lập được những chiến công hiển hách ngoài chiến trường, nhưng giờ đây thì như chúng ta biết nước ta đang sống trong thời hào bình nên không có những trận chiến như vậy mà chỉ có những vị tướng lập chiến công trên mặt trận trấn áp tội phạm cũng như lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia hay bảo vệ cuộc sống của nhân dân

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh20:26 31/3/14

    Như này cứ một thời gian lại luân chuyển rồi còn nhiều tướng hơn nữa cơ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog